Thursday 6 August 2009

VO HOANG YEN's INTERVIEW


Interview Yến thực hiện được đánh giá là thành công. Yến rất lém lĩnh, dễ thương & ngọt ngào! Mặc dù, phạm phải 1 số lỗi chính tả nhỏ nho, câu trả lời của Yến đã gây được ấn tượng rất lớn với bạn bè quốc tế!
Yến có cách phản xạ rất nhanh, hèn chi Yến được các bạn thi sinh khác khen là tiếng Anh sao tốt thế! Haha... Chúc mừng Yến, chúc mừng Việt Nam.

Các bạn có thể vào Misso để hóng hớt dư luận tại đường link:
http://missosology.info/forum/viewtopic.php?f=3&t=14994

Love Yến,
__Aha__


More from Vnexpress:

Hãy kể những điều thú vị về đất nước bạn mà mọi người có thể chưa biết? Điều gì khiến bạn lo sợ nhất khi tham dự Miss Universe? Nếu có 3 điều ước, bạn sẽ ước gì?

Đại diện Việt Nam diện chiếc váy màu cam lệch vai, tóc để xõa và gương mặt trang điểm nhẹ. Với phong thái thoải mái và tự tin khi trả lời những câu hỏi:
*"Việt Nam là đất nước tôi. Có lẽ mọi người không biết rằng, người dân ở đây rất hài hước. Còn thứ bạn không thể quên được ở Việt Nam là thức ăn. Thức ăn Việt Nam rất, rất ngon. Nếu đã thử một lần, bạn sẽ không thể nào quên được".
*"Còn điều khiến Hoàng Yến sợ nhất, không phải là sự cạnh tranh, hay những thử thách của cuộc thi. Người đẹp cho rằng, chuyến bay kéo dài chính là khoảng thời gian cô cảm thấy kinh khủng nhất. Tuy nhiên, khi đã đặt chân đến Bahamas Hoàng Yến chia sẻ, cô "cảm thấy rất tự tin và thoải mái".
*"Thứ nhất, điều tôi luôn mong mỏi, là thế giới chúng ta không có chiến tranh, không có tội ác và mọi người được sống trong hòa bình. Thứ hai, tôi ước cho gia đình mình luôn hạnh phúc, bố mẹ luôn khỏe mạnh. Tôi nghĩ, hai điều ước là đủ đối với tôi. Vì tôi sống cho gia đình và cho bố mẹ". Với câu trả lời này, đại diện Việt Nam có lẽ là thí sinh duy nhất không sử dụng hết cả 3 điều ước.
...cố lên VN...

So với các thí sinh châu Á - những quốc gia không sử dụng tiếng Anh - Hoàng Yến nói tiếng Anh khá tốt. Người đẹp Nhật - đối thủ mạnh của Yến ở khu vực - có phần thể hiện gây tranh cãi. Nhiều fan nhận xét, cô hài hước và thông minh, nhưng cũng không ít người cho rằng, cách trả lời của cô là ngớ ngẩn. Với câu hỏi về điều gì đó thú vị của đất nước bạn mà mọi người chưa biết, cô không chọn những gì cao siêu mà lại nói: "Nhật Bản có lẽ là nơi có hệ thống nhà vệ sinh công cộng sạch nhất thế giới, nơi những cái toilet biết nói chuyện với bạn, và có thể 'giết' bạn. Để tìm hiểu ý nghĩa những điều tôi nói, hãy đến thăm đất nước chúng tôi". Còn với 3 điều ước, hoa hậu xứ anh đào chia sẻ, cô muốn sử dụng được mọi ngôn ngữ trên thế giới, muốn biến thành cá vì cô rất thích bơi và muốn được trở lại Bahamas một lần nữa".

Câu hỏi về 3 điều ước là nơi các thí sinh thể hiện cá tính rõ ràng nhất. Cũng giống như Hoàng Yến, nhiều người đẹp dành điều ước đầu tiên cho những thứ lớn lao như: thế giới không chiến tranh, không đói nghèo, mọi người sống trong hòa bình. Tuy nhiên, cũng có những người đẹp rất hồn nhiên. Hoa hậu Hàn Quốc bày tỏ ước mong đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2009, dù nỗi sợ lớn nhất của cô là sẽ rất nhớ nhà nếu phải ở New York một năm trong thời gian đương nhiệm. Còn Hoa hậu Colombia lại ước, cô có thể được ăn mọi thứ mà không hề bị béo lên, không mất đi hình thể hấp dẫn của mình.

76 comments:

  1. That cool, not too bad English for a girl who was born and raised in Vietnam. Well done !!! Very confident !!! We love you

    ReplyDelete
  2. giọng yến nghe mắc cười quá, ồn ồn , mà yến dùng hơi nhiều từ very và khi trả lời , yến cúi mặt về phía trước quá , yến nên hất mặc lên 1 xíu để tạo cái phong cách riêng của riêng mình, và mặt yến cũng sẽ đẹp hơn. Nhưng nói chung , 2 3 nữa nay , yến rất tuyệt

    ReplyDelete
  3. EZ:Tuyet lam roi, tiewng anh ko bang DuongTruongThienLy, nhung an dut ThuyLam, Yen kha sinh dong trong buoi phong van nay, Love her so much:x

    ReplyDelete
  4. Mình nghĩ bài phỏng vấn rất ok.

    Yến nói tiếng Anh ko chuẩn, nhưng rất rất tự nhiên, hầu như là bật ra ko cần phải ậm ờ suy nghĩ, phản xạ nhanh - như Aha nói.

    Yến đã thể hiện thêm một phong cách khác trong inteview này, ngọt ngào và thân thiện.

    ReplyDelete
  5. trời đất !!!! tiếng anh thế này đây hả, vậy mà tôi đọc được ở đâu đó là tiếng anh của Yến tốt lắm, OMG ~!! ngữ pháp sai nhiều nhé, dùng từ chưa chuẩn .....! ngữ âm của Yến nghe giống giọng của miss Kazakhstan năm ngoái, yếu yếu, nhưng được mỗi cái trả lời có vẻ thoải mái khá tự tin, khắc phục được điểm yếu tự ti , lo sợ của Thùy Lâm năm ngoái !!!! Phong thái trả lời ngồi vẫn gù gù, ko sang trọng cuốn hút, cái này chỉ có mỗi Thiên Lý khắc phục đc khi phỏng vấn ở Miss World !!!! Tiếng anh này chỉ nhỉnh hơn miss World 2008 1 tí, cô ý tiếng anh cũng kém !!! Yến cần xem lại, soi gương xem khi mình nói tiếng anh, mồm miệng có bị méo xệch méo xoạc như kia ko nhé. !!!!
    1 : Yeah, my country is Vietnam and maybe the people might not know is the people there is very very funny !!!! And the things that they can not be forget is the food, Vietnamese food is very very delicious... just take one time ..you can not be forrget that !!!!
    2 : The biggest fear of me is the time that i can...uhm...i used to in the airplane ! ha ha... Yes, it takes more than a day to come here and i think this's the very very biggest fear of me and i'll be here i feel very confident... yeah.. not fear any more ! yeah ...!!
    3 : ok, three wishes ...oh woaw... i wish ..uhm ..three wishes... But the first of all the wisshes i can not..uhm..i always wish is the world have not war and no crime, always be peaceful is always my best wishes. And the second one is i wish my family is always always be happy and my parents'll always be strong and healthy...i think 2 wisshes is enough for me ! because i'm live for my parents, for my family !

    Tớ chỉ viết lại những gì Hoàng Yến nói, tính ra sai cũng khá nhiều, khoản ngữ âm cho 6 ! Tự tin thì cho 9, nội dung trả lời cũng có vẻ hay nhưng do không biết cách diễn đạt và vốn tiếng anh hạn chế nên cho 7 ! Phong thái trả lời cho 8 ! Tóc cần sấy bồng cái mái lên, đừng để bị bẹp lép thế kia, nhìn ko gợi cảm, hoặc khong thì thỉnh thoảng lấy tay vuốt ngược mái ra cho nó xõa tự nhiên, như thế gây chú ý hơn ^^.
    Tớ ko phải anti-fan, là 1 fan cứng cựa của Yến nên ko muốn thấy Yến thua kém các thí sinh khác, cố lên Yến ! Hãy để ý từ những tiểu tiết nhỏ nhất !! Chúc thành công !!!!!
    " that cool, not bad English for a girl who was born and raised in Vietnam ! " còn lâu nhá, ối girls ở VN nói tiếng anh pro , nói vậy thì girls ở VN nói tiếng nah tệ lắm à !!!!! hichic

    ReplyDelete
  6. To 18:56
    Bạn phân tích khá chính xác. Tuy nhiên, có 1 vấn đề lưu ý là Yến đã rất bản lĩnh trong buổi phỏng vấn. Ko thể mọi thứ đều hoàn hảo trong 1 thời gian ngắn. Đặc biệt là áp lực trước máy quay, chữ nghĩa có lẽ cũng bay mất tiêu. Yến biểu hiện tốt. Yến ngồi phỏng vấn chưa đẹp lắm... Try more, our girl!

    ReplyDelete
  7. @Bạn ở trên: Thiển cận! Tiếng Anh ko phải là yếu tố bắt buộc ở MU. Tiếng Anh của Yến ko giỏi cũng ko có nghĩa là bạn kêu trời kêu đất lên như thế. Yến nói mà người ta hiểu là được rồi. Quan trọng là phong thái, Yến tự tin và tự nhiên. Ko có vấn đề gì cả, mà thậm chí còn được cảm tình của nhiều người. Vì rất nhiều Miss trả lời lên gân và căng thẳng, Yến dễ thương nhất.

    ReplyDelete
  8. Dong y voi ca hai ban tren 18:56 va 19:05. Tieng Anh con sai van pham lung tung ben, khong the nao goi la fluent duoc! Nhung rat thoai mai va de thuong, tu nhien, khong go bo. Co dieu mieng hoi meo mo kha nhieu. Tren Missology co mot nguoi Phi vi Yen nhu mot dua be gai vua an kem vua noi chuyen, khong du tu cach lam hoa hau the gioi! Noi thi co ve chanh long, nhung neu so sanh voi hoa hau Phi tuy noi van co accent nhung do moi thuc la fluent. Yen noi chuyen bang tieng Viet co tam co hon nhieu, toi co coi mot vai clip thay trinh do tu ngu rat tham thuy. Day khong phai tu Y nhu con nit, nhung tu con hoi yeu tieng Anh... Cung kho trach. Kudo to you for trying and for being natural. Neu Yen vao duoc vong chung ket, chac nen noi tieng Viet se dien ta duoc su tham thuy va sau sac trong y nghi va cam tuong cua minh, va cach suy nghi cua nguoi Vietnam. Co le phai can toi mot thong dich vien nha nghe tam co... Co the noi them mot vai cau phu bang tieng Anh nua de cho moi nguoi biet, minh co the dien dat duoc ca hai ngon ngu. GOOD LUCK FROM THE USA! BE MORE SOPHISTICATED and MORE SEDUCTIVE!

    ReplyDelete
  9. Ôi, mình học ở trường Ngoại Ngữ mà ối người cũng chả nói tiếng Anh tự tin được như Yến. Còn chuẩn thì lại càng ít. Yến phản xạ thế là rất ổn rồi. Người Á Đông mình thường yếu hơn các nước Âu Mỹ về khoản giọng (giọng ta thường mỏng và nhỏ còn giọng họ to và dày hơn), nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả interview cả. Chí ít thì Yến cũng trả lồi thẳng vào câu hỏi và trả lời ngay, không cần quá nhiều từ hoa mỹ, mà Yến trả lời cũng rất sáng tạo đó chứ. Nếu bạn để ý HH Nhật Bản luôn cố gắng impress người khác một cách có tính toán (nhất là cái câu languages make us to be human ---> kiểu như thể hiện óc phân tích ấy mà). Mình thấy hài lòng với bài phỏng vấn này. ^^ Chúc mừng Yến.
    At least, your answer is better delivered than some others' like Albania.... You made it short, and I think it's all ways better than Mexico. She has great pronun and grammar but her answer is too long... Kind of showing off knowledge. I don't like much.
    The only perfect answer belongs to Australia, very sincere and funny. But it's unfair here to compare her with Yen. She's native speaker, Yen not. So Yen should always be confident in what you've done coz you are still one of the best among non-natives. Congratulations. Yeah!

    ReplyDelete
  10. Miss Mexico trả lời nhưng mới nhậu xong đang bi. xỉn vậy...xem la.i đi xem có đúng không....hehehehe

    ReplyDelete
  11. That su Y tieng Anh y chua tot lam, phat cam chua tot, grammar sai cung nhieu, tu the ngoi ko dep, chua co phong cach. Tuy nhien, Y noi rat tu nhien, phan xa cung kha tot. Minh nghi mac du tieng anh cua Y neu danh gia 1 cach chi tiet thi chua tot nhung voi von tieng Anh nay cua Y thi giao tiep thuong ngay la ko co gi kho khan. Tu tin, phan xa nhanh, va ko ngai noi, mien la nguoi khac hieu Y noi gi, con noi hay hay ko cug ko wan trong vi minh ko phai la nuoc noi tieng anh. Yen can de y den cach ngoi, di dung truoc dam dong sao cho co phong cach........Interview vay cung ok roi, ko te dau cac ban oi. Tiep tuc co vu cho Y nhe hehe

    ReplyDelete
  12. Neu muon chien thang khong the 'con hat me khen hay' Can phai noi dung su that. Hon nua, bgk chac chan se co thien vi va ho co cai nhin rieng cua ho. Hoa hau the gioi, dai dien cho ca toan cau, can phai co phong cach. Tu nhien la mot diem dang khen. Khong bi go bo cung la mot diem dang ca ngoi. De thuong, tu nhien la diem dang men. Nhung noi la fluent la khong the nao. BGK the gioi can o mot co gai co tri tue, thong minh, ban linh chu khong phai mot co gai tam thuong, nhi nhanh de thuong! Yen rat dep, tu tin va hy vong ban lanh cua Yen se duoc khai thac toi da! Rat hanh dien ve sac dep cua Vietnam ky nay.

    ReplyDelete
  13. khong phai miss mexico ma` la` Miss Brazin trả lời như mới nhậu xong đang bi. xỉn vậy...xem la.i đi xem có đúng không....hehehehe

    ReplyDelete
  14. day la mot cuoc thi lon,wi mo toan cau, yen noi vay la tam chap nhan dc roi` cac' ban. theo minh` nghi y' kien' cua? ban noi' tren la dung'. Neu yen vao dc chung ket minh` nghi~ yen' nen noi' tieng' viet, con fien dich ko biet de? Thien Ly fien dich co' dc ko ta...neu dc thi` nen vay, yen' noi' viet con LY' noi' Anh. ok?????????good luck!!!!!!!!

    ReplyDelete
  15. Nét mặt, phong thái tự tin, có phần giống w dayana :D
    Voice + Grammar thì thôi, vậy cũng chấp nhận đc mà. Y ko phải ng` bản xứ + bây h` tiếng bồi cũng thịnh. Kệ đi :))

    ReplyDelete
  16. Thien Ly phiên dịch chưa nổi đâu. xem MU 2008 thì biết. tụi dịch cho spanish và russia rất là pro. Dịch rất nhanh và chính xát với cả những câu giải thích dài do`ng phư'c tạp

    ReplyDelete
  17. MU không phải là phần thi ai nói english hơn ai, HY như vậy là GOOD rồi. Đồng ý là grammar hơi bị sai 1 chút, nhưng đối với 1 người như HY sanh đẻ ở VN, và ít có trao đổi nhiều với người nước ngoài . . . sự cố gắng như vậy là quan trọng nhất. Vì không ai có thể hòan hảo về mọi mặt được!

    ReplyDelete
  18. Riyo Mori lúc đầu cũng có nói được tiếng Anh đâu mà vẫn đăng quang. Hiroko Mima năm ngoái interview cũng trả lời bằng tiếng Nhật vẫn vào top 15. Các bạn quan tâm đến Y và mong Y tốt lên là điều tốt không nên quá khắt khe. Mà có comment góp ý thì interview cũng đã xong rồi. Làm lại sao được. Mà làm lại chắc j đã tốt được như thế này. Cái quan trọng là phải ủng hộ để Y tự tin hơn nữa trong những vòng thi tới. Mà thực sự là Y vẫn tự tin, đó là điều đáng mừng. Đừng để Yến thấy những comment discouraging quá mà nản lòng bạn ạ. ^^

    ReplyDelete
  19. Boi vay, nen noi tieng Vietnam se tot hon (neu co the vao duoc toi chung ket). Khong phai muon chi trich, khat khe lam nan long Yen. Nhung, ban nghi xem, BGK la nhung nguoi se khat khe tung chi tiet mot... khong ke phan thien vi (politics)Neu cu ua vao cai gi cung khen, nhu vay la cho Yen mot su tu tin khong nen mong... co khi se lam tro cuoi cho thien ha...mia mai. Dieu dang noi day khong phai la vi minh la quoc gia khong noi tieng Anh, nhung neu Anh ngu con chua chuan, se han che rat nhieu trong su dien dat y nghi, mac du minh co tu tuong luu loat, tham sau. Neu dien dat qua nghon ngu me de, se boc lo duoc dung muc. Di nhien day la moc chot cuoi cung de dat duoc vuong mien hoan vu. O doan chot nay, bgk danh gia thi sinh o su thong minh, luu loat va con phai lam vua long ho trong nhieu van de khac nhau. Sac dep Yen da co roi, nhung do chi moi la mot phan ba cua chang duong toi dinh vinh quang. Day la su nhan dinh hoan toan khack quan khong he co y lam nan long Yen. Hy vong se duoc tiep thu dung muc vi Viet nam nam nay qua co rat nhieu tiem nang!

    ReplyDelete
  20. Mặc dù mắc một số lỗi về ngữ pháp , nhưng Yến phỏng vấn như vậy là quá tuyệt rồi , mấy bạn đừng có bơi móc lỗi này lỗi nọ nữa . Yến rất tuyệt , tự tin và thoải mái . Chúc mừng Yến !

    ReplyDelete
  21. Vậy cho yến nói tiếng việt đi.Đố ai nói chuẩn bằng Yến

    ReplyDelete
  22. :D. Tiếng Anh của Yến vậy là OK dù pronunciation ko chuẩn... giọng còn hoi bèn bẹt của người Việt Nam nói Tiếng Anh, ko chuẩn như giọng của Thiên Lý. Nhưng như vậy là đủ cho Yến rồi. Còn về mặt ngữ pháp thì không cần phải quá lưu tâm, bởi vì là văn nói, người ta chỉ cần nắm bắt nội dung ko cần phải quá câu nệ chuyện ngữ pháp như trong văn viết. Hơn nữa BGK cũng thừa biết là Yến ko phải là Native English at all nên chuyện mắc phải những lỡi grammar là chuyện hiển nhiên.

    Nhưng quan trọng là cố gắng pronunciation chuẩn 1 chút, cố gắng nhấn giọng cho đúng... đừng có quá bèn bẹt như vậy nghe hơi funny :D.

    Hơn nữa cần chỉnh khuôn mặt cho nó đẹp 1 chút. Lúc Y answer có vẻ vận dụng cho mặt và cơ miệng nhiều nên nó trông méo mó, mất tự nhiên. Gương mặt Y rất là sexy và confident... phải phát huy điều đó khi interview... đó là 1 điểm để gây ấn tượng với BGK.

    Chúc Y thành công !!!

    ReplyDelete
  23. Áp lực trước máy quay, phản xạ như Yến là tốt rồi! Có thể vì Yến hơi mất bình tĩnh 1 chút nên ngữ pháp hơi sai 1 chút! Nhưng chủ yếu là nội dung, phong thái & cách nói nói khá dễ hiểu.

    Với khả năng của Yến Yến có thể làm tốt hơn! Nhưng thôi, phong vấn thì đã phỏng vấn rồi! Góc quay không đẹp không hẳn do Yến mà do đạo diễn.
    Nhiều thí sinh khác cũng vậy góc quay ko đẹp chút nào!

    Nào! Hãy ủng hộ Yến hết mình các bạn ơi!

    _Aha_

    ReplyDelete
  24. Thoi cong bang cho ma noi the la cung tam dc roi , cai con emiry noi tieng anh nghe hok nuot dc va hok the hieu dc , nguoi nghe con cam thay kho nghe nua la . Y noi de hieu nhung it impress cho lam . CO the con emiry noi cai Tolet thi very impress day . Chieu cua Ines ma li ( Khon lam) khong ngu nhu moi nguoi nghi dau . Nhung trinh do tieng Anh con nay kem qua . Nghe no nooi hok nuot dc

    ReplyDelete
  25. omg her english is suck as hell i dont know why all the vietnamese reporter said her english is getting better, better my ass.. what a suck ass she doesnt look good on the video too how the hell all the picture is coming out pretty PHOTOSHOP is the big mistake

    ReplyDelete
  26. Lũ rảnh rỗi, biết rằng mấy người hoc tiếng anh giỏi rồi, nhưng mấy người có thể vừa ngồi trước ống kinh vừa phải chịu áp lực làm sao để trả lời đạt yêu cầu không phụ lòng nước nhà không , làm sao mà không run cho được cứ nhìn interview của Thùy Lâm năm ngoái mà xem, hoàng yến trả lời nội dung hay vậy rồi còn đòi hỏi gì nữa, người ta đang cố gắng vì nước nhà ngoài kia mà mấy người chỉ biết ngồi đây chê bai, nếu có giỏi thì ai cứ thử đi thi một cuộc thi lớn nào đó mà quốc gia đặt hết niềm tin vào mà xem.đến cả người việt còn chê bai chính Hoa Hậu của mình thì người nước ngoài có xem ta ra cái gì không, những cuộc thi như thế này cần nhất là sự tự tin, trong mọi việc đều phải biết tự tin!!!

    ReplyDelete
  27. Minh ko nghi Yen noi tieng Anh hay, tuy nhien, nhu the la rat ok roi. Mong la moi nguoi dung tiep tuc che bai nua. Tu xem lai xem minh noi tieng anh co dc nhu Yen ko ?
    Yen noi ko chuan, nhung dc cai tu tin, nghi gi noi do'. O mot cuoc thi lon nhu the, ap luc la chac chan co, ma van giu dc phong thai tu tin the nay la rat hay roi.
    Tieng Anh ko he quan trong trong cuoc thi MU, tai sao phai gioi tieng Anh trong khi minh la nguoi VN ? Noi', moi nguoi hieu, la ok roi.

    ReplyDelete
  28. anh min có đoạn interview của pé ng` NGA ko, pose lên em coi với, tiện thể pose luôn của ÚC luôn- cô đó nói Vip lắm, đúng là BTV có khác...anh min cứ pose của nhữg đối thủ mạnh để tiện so sánh với yến VN mình...thanks

    ReplyDelete
  29. có bạn nào ở đây dám chắc ngay cả người bản xứ nói tiếng Anh ăn học đàng hoàng khi giao tiếp sẽ hoàn hảo trong giao tiếp? Yến sinh ra và lớn lên tại VN. bài phỏng vấn của Hoàng Yến rất đáng khen. cố lên VN.

    ReplyDelete
  30. ha ha, con brazil tieng' anh bad wa' hay sao ma` noi' ko ra hoi, giong' dang say ruou that... xem tong wan yen' cung~ ok day chu',thik nhat' la` co be' cua autraylia (tu tin+ thong minh) va hoang yen vietnam ( tu tin+ thoai mai+ de thuong)

    ReplyDelete
  31. Ya'll haters needa calm down and stop bashing on her, her english like that is already good for a person who doesn't born and raised her like some o of ya'll, I give her props for representing her country this year, indeed she was better than the contestant last year. Agreed that there were a few grammar mistakes and pronounciation here and there, but she did her best, and tried, that's what matters.

    ReplyDelete
  32. Good job Yến !

    ReplyDelete
  33. Hãy kể những điều thú vị về đất nước bạn mà mọi người có thể chưa biết? Điều gì khiến bạn lo sợ nhất khi tham dự Miss Universe? Nếu có 3 điều ước, bạn sẽ ước gì?

    Đại diện Việt Nam diện chiếc váy màu cam lệch vai, tóc để xõa và gương mặt trang điểm nhẹ. Với phong thái thoải mái và tự tin khi trả lời những câu hỏi:
    *"Việt Nam là đất nước tôi. Có lẽ mọi người không biết rằng, người dân ở đây rất hài hước. Còn thứ bạn không thể quên được ở Việt Nam là thức ăn. Thức ăn Việt Nam rất, rất ngon. Nếu đã thử một lần, bạn sẽ không thể nào quên được".
    *"Còn điều khiến Hoàng Yến sợ nhất, không phải là sự cạnh tranh, hay những thử thách của cuộc thi. Người đẹp cho rằng, chuyến bay kéo dài chính là khoảng thời gian cô cảm thấy kinh khủng nhất. Tuy nhiên, khi đã đặt chân đến Bahamas Hoàng Yến chia sẻ, cô "cảm thấy rất tự tin và thoải mái".
    *"Thứ nhất, điều tôi luôn mong mỏi, là thế giới chúng ta không có chiến tranh, không có tội ác và mọi người được sống trong hòa bình. Thứ hai, tôi ước cho gia đình mình luôn hạnh phúc, bố mẹ luôn khỏe mạnh. Tôi nghĩ, hai điều ước là đủ đối với tôi. Vì tôi sống cho gia đình và cho bố mẹ". Với câu trả lời này, đại diện Việt Nam có lẽ là thí sinh duy nhất không sử dụng hết cả 3 điều ước.
    ...cố lên VN...

    So với các thí sinh châu Á - những quốc gia không sử dụng tiếng Anh - Hoàng Yến nói tiếng Anh khá tốt. Người đẹp Nhật - đối thủ mạnh của Yến ở khu vực - có phần thể hiện gây tranh cãi. Nhiều fan nhận xét, cô hài hước và thông minh, nhưng cũng không ít người cho rằng, cách trả lời của cô là ngớ ngẩn. Với câu hỏi về điều gì đó thú vị của đất nước bạn mà mọi người chưa biết, cô không chọn những gì cao siêu mà lại nói: "Nhật Bản có lẽ là nơi có hệ thống nhà vệ sinh công cộng sạch nhất thế giới, nơi những cái toilet biết nói chuyện với bạn, và có thể 'giết' bạn. Để tìm hiểu ý nghĩa những điều tôi nói, hãy đến thăm đất nước chúng tôi". Còn với 3 điều ước, hoa hậu xứ anh đào chia sẻ, cô muốn sử dụng được mọi ngôn ngữ trên thế giới, muốn biến thành cá vì cô rất thích bơi và muốn được trở lại Bahamas một lần nữa".

    Câu hỏi về 3 điều ước là nơi các thí sinh thể hiện cá tính rõ ràng nhất. Cũng giống như Hoàng Yến, nhiều người đẹp dành điều ước đầu tiên cho những thứ lớn lao như: thế giới không chiến tranh, không đói nghèo, mọi người sống trong hòa bình. Tuy nhiên, cũng có những người đẹp rất hồn nhiên. Hoa hậu Hàn Quốc bày tỏ ước mong đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2009, dù nỗi sợ lớn nhất của cô là sẽ rất nhớ nhà nếu phải ở New York một năm trong thời gian đương nhiệm. Còn Hoa hậu Colombia lại ước, cô có thể được ăn mọi thứ mà không hề bị béo lên, không mất đi hình thể hấp dẫn của mình.

    ReplyDelete
  34. That Good...She is very very good..because she is vietnamese and lucky star of viet nam in MU...must be love her....we are proud of u h0ang yen...

    ReplyDelete
  35. To 21:15 Chinh vi Y la dai dien cua ca mot quoc gia nen can phai co su nhan thuc chinh chan, vi day la mot to chuc quoc te, chu khong phai tieu chuan noi dia! Ai cung biet van de tu tin la thiet yeu. Di nhien ga nha khong ung ho, thi di ung ho ai day? Su dong vien tinh than rat quan trong... nhung toi nghi dien dan nay danh rieng cho nhung nguoi quan tam toi niem hanh dien chung cua nguoi Viet nam o nuoc nha noi rieng va ca tren toan the gioi noi chung. Neu biet sua sai de hoan chinh se co tien bo. Khi tu tin mot cach khon nen mong se tao ra su tu ti va that bai ve sau. Nen toi thiet nghi can co nhung nhan dinh khong a dua, dat dung van de la dieu nen lam. Can co cai hai: Ung ho tinh than toi da (dieu nay co le da so da lam, dang lam va van tiep tuc lam) Rieng ve phan nhan dinh de sua sai cung rat can thiet. Chi can de y de hoan thien la se tien bo. Einstein co cau : "Thien tai la su co gang thuong xuyen!" Cau noi bat hu nay cung co the ap dung cho yen. Tuy day khong phai la cuoc so tai dau tri ve su thong minh, su co gang thuong xuyen se mang toi ket qua my man.

    ReplyDelete
  36. Yen tra loi vay la ok roi. Tren web missosology nguoi ta khen yen nhieu lam, di nhien cung co nguoi che, nhung it lam. Toi khong hieu sao nguoi viet minh lai hay bat be tung chi tiet nho nhat. Trong khi nguoi nuoc khac khen rat nhieu, ngay ca nhung nuoc speak English. Chu yeu ho chi de y toi noi dung, ho thich su chan that va de thuong cua Yen. English khong phai mot som mot chieu ma thay doi duoc. Nhieu nguoi phai hoc ca doi.Di nhien khi coi lai video nay, Yen se hoc hoi, rut kinh nghiem va dieu chinh lai nhung thieu sot cua minh. Good luck, Yen.

    ReplyDelete
  37. về mặt ngôn ngữ, tốt hơn tưởng tượng của mình, yến phản xạ khá nhanh, dù ngữ pháp có sai nhưng trong văn nói thì chủ yếu nói sao cho người ta hiểu là OK. Mình không phải là nước nói tiếng anh nên không thể nào so sánh với Úc, Philippin được, so sánh như vậy là khập khiễn.
    Còn về phong cách trước máy quay, yến thể hiện khá tự tin so với các miss khác nhưng nếu nói là hoàn toàn thoải mái thì vẫn chưa, nhưng cũng không trách được vì áp lực là rất lớn, sự kì vọng của mọi người quá lớn. Nhưng khuyết điểm của Yến là dáng ngồi không đẹp, gò bó, và không thoải mái, không sử dụng ngôn ngữ thân thể, miệng nói hơi cứng. Mình nghĩ các khuyết điểm này rất quan trọng. BGK khi nhìn vào, có lẽ họ sẽ không quan trọng về ngoại ngữ, chủ yếu họ sẽ xem ai là người có phong thái của một HH khi trả lời phỏng vấn, phải thật tự nhiên là quan trọng, sự thông minh và dí dỏm nữa, điều này thì Yến chưa toát lên được thần thái của HH, chỉ dừng lại ở mức dễ thương mà thôi.
    Mình thật sự thích clip của HH Úc, cô ấy quá xuất sắc. Thiên Lý cũng vậy. Mình nghĩ Yến nên xem clip của HH Úc hay Thiên Lý mà học hỏi về mặt phong cách, để hoàn thiện mình.
    Tóm lại là OK, tuy chưa phải là tốt lắm nhưng vậy cũng được rồi. Nhưng thú thật mình khuyên yến nên dùng tiếng việt trong vòng thi phỏng vấn thì tốt hơn.

    ReplyDelete
  38. tieng anh cua yen ma du chua tot lam nhung that su doi voi mot thi sinh viet nam thi nhu vay cung la duoc roi, nhu vay yen co the giao tiep hang ngay duoc roi, phong thai cua yen rat tu tin, hom hinh va qua that doi mat rat giong dayana nam ngoai, nhung yen oi tham khao phong cach dayana nam ngoai thi yen chi nen lam lai nhung gi ma dayana lam dep chu dung sao chep toan bo, mieng yen ko giong dayana dau nen yen dung co bat chuoc theo, mieng yen noi phong van trong nuoc nhin rat co duyen nhung trong bai phong van phia tren thi duong yen da hoi lam dung qua nhieu, bai phong van tren mieng yen noi chuyen rat ki ko tu giong luc truoc. hay la chinh minh mot phan nao do chu dung la nguoi khac hoan toan yen nhe.

    ReplyDelete
  39. Hình ảnh tại buổi phỏng vấn của Yến theo mình không thật sự nổi bật đặc biệt al2 cách trang điểm. Gương mặt của Yến làm mình liên tưởng đến thí sinh Từ Ấn độ hơn bởi làn da trắng của Yến dường như "đổi màu". Các câu trả lời của Yến chưa thật sự sâu sắc nhưng phỉa nói Yến rất tự tin

    ReplyDelete
  40. Phải chi Yến nói thêm như thế này sẽ hoàn hảo hơn. Hai điều ước như thế là đủ cho tôi, tôi sẽ cố gắng thực hiện những ước mơ của tôi bằng chính năng lực của mình, tôi sẽ dành điều ước còn lại của mình cho những người kém may mắn hơn tôi. Anyway Yến thực hiện rất tốt.

    ReplyDelete
  41. cái chúng ta dễ dàng thấy đc ở bài fỏng vấn này là Y rất tự tin. Ứng xữ như thế là rất hay rồi. Mà hình như mọi người k thấy đc 1 điều: Tuy trả lời bằng tiếng Anh như Y vẫn giữ đc fong thái đặc trưng của ng` cong gái Việt Nam đó chứ......rất là Việt Nam....

    ReplyDelete
  42. tự tin đấy ! Nhưng mồm nói tiếng anh buồn cười quá ^^. Hy vọng Yến sẽ tỏa sáng ở cuôc thi qua những vòng trình diễn dạ hội, bikini, và các hoạt động thường ngày ! ^^. Nếu có vào đc top 5 , cầu xin Yến hãy trả lời bằng tiếng Việt ! như thế khuôn miệng và phong thái sẽ đỡ hơn ^^ !

    ReplyDelete
  43. Yến là cô gái VN hoàn hảo. rất thông minh.

    ReplyDelete
  44. dù thể hiện khá tự nhiên nhưng Yến chắc sẽ không được chọn đi NY phỏng vấn đâu, so với các miss khác, tiếng anh của Yến không tốt bằng thì làm sao người ta chọn. Chịu đi. Phải chấp nhận sự thật là đến giờ phút này HY vẫn chưa tỏa sáng và nổi bật, thậm chí Indo và Ấn Độ còn gây được sự chú ý nhiều hơn. Đường còn dài, HY hãy tiếp tục cố gắng.

    ReplyDelete
  45. I'm a fan of VHY, but I'm not not quite impressed with her english. However, great job on the effort. Her answers seem genuine.

    ReplyDelete
  46. 21:48 vậy bạn nói xem, Hoàng Yến chưa cố gắng à vậy bạn nghĩ HY nên cố gắng trong interview để sánh được với HH nào, nói tiếng anh giống HH Mỹ huh!!!

    ReplyDelete
  47. Tui thấy vầy là đc rồi! Nếu vào Top 5 tui nghĩ Yến trả lời = tiếng Việt đi Dù sao tiếng mẹ đẻ mình cũng dễ nghĩ dễ diễn đạt hơn!

    ReplyDelete
  48. Tieng Anh cua Yen ko tot, nhung cac ban dung fan nan nua, da~ lo~ roi. Hon nua, tieng Anh dau wan trong. Wan trong la noi dung, va cach the hien cua Hoang Yen. Phai ra ve mot MU tuong lai.
    Co mot dieu nay, nho Johnny or Aha, hoac ai do', neu lien lac dc voi Yen thi nhan gui dum dieu nay. Do la Yen nen co gang to ra chung chac, va co' trach nhiem.
    That ra den voi 1 cuoc thi sac dep, ban giam khao ko chi cham' ve nhan sac, su thong minh v.v.... ma con am tham chu y den tinh cach cua thi sinh. Cac ban nghi xem, co to chuc nao chiu trao vuong mieng, trao nhiem vu trong dai cho 1 co gai suy nghi~ bong bot, tre~ con ?
    Viec the hien do rat wan trong, chung~ chac, tu tin, va lam viec co trach nhiem, se la nhung yeu to can thiet de mot sac dep co the dam nhan nhiem vu cao ca do. Nhu Dayana nam ngoai, co ay trong rat thanh` thuc. Va minh that su cam thay rat kham phuc co ay.
    Mong yen se nghe loi nhan gui nay. Co len Yen nhe. Minh rat hai long voi tat ca nhung gi Yen da lam. A`, cuoi` it' lai, cai nay moi nguoi cung noi wa roi. Dung la lam hoa hau mat ko nen nghiem nhu nguoi mau, tuy nhien bot nu cuoi, the hien ve dep bang anh' mat', su sac sao~ cua guong mat, cung la mot cach hut' hon cua BGK 1 cach hieu qua

    ReplyDelete
  49. cac ban oi tren misso co mot topic do mot nguoi my lap ra phe binh miss viet,che miss viet ko biet noi nang, ko co kha nnag noi chuyen, keu goi moi nguoi bash yen, nhung cac ban biet moi nguoi tren do ho noi sao ko? ho noi deu la nguoi chau a voi nhau tu nay ho se ko lam vay nua, miss viet bi bash nhieu la do fan cua co ta qua khich, ho deu thong cam voi yen rat nhieu, ho keu moi nguoi hay thong cam vi miss viet sinh ra va lon len tai noi ma 99.99% nguoi dan su dung tieng viet vi the yen kho ma noi hay duoc, ho deu thong cam va ung ho cho yen, co nhieu ban nuoc ngoai con tim coi cach nao giup duoc yen ko, ho noi ho rat vui khi thay miss viet tra loi mac du ho ko biet co ta noi gi, ho deu ko chiu bash ma luon ung ho. vay thi tai sao cac ban cu bash miss khac hoai vay, tai sao cac ban cu ranh keu goi bash tum lum, den gio nay co the noi yen ko duoc long nhieu nguoi mot phan la do cac ban do. hay tro ve thuc te di, hay tro lai mat dat di, yen chi la hh noi bat nhat cua viet nam chu that su yen ko la gi cua cuoc thi nam nay ca, toi ko phai anti fan nhung tui muon noi ra dieu nay, dung tu tang boc minh len nua roi ket qua ko nhu y that vong roi quay sang phe binh yen, do la tinh cach ko bao gio thay doi cua cac ban.

    ReplyDelete
  50. HOANG YEN THAN MEN, coi interview cua ban lam minh that vong qua, bu lai la hinh anh chup tuong doi on.
    Co vai GOP Y voi ban:
    1. Khi giao tiep or interview hay de guong mat tu nhien, thoai mai & than thien, dung qua cang thang & nhan nho nhu trong phan interview. Hay suy nghi de noi it lai, di thang vao van de hon la dai dong ma khg khg hieu gi ca.
    2. Chup hinh can de cho guong mat than thien mot chut, vi day la thi hoa hau, khg phai thi nguoi mau ma phai pose kieu lanh lung, kieu ky.
    3. Dung de toc qua(n vi` nhi`n qua gia`. Yen hop voi mau trang, den, vang & hong phan, neu mac may mau choi khac nhin se gia`. Chuc Thanh Cong nhe ban

    ReplyDelete
  51. humm, la nguoi sang trong & co phong thai Hoa Hau thi khi Noi, Di, Dung, Ngoi, Giao tiep, Phat Bieu, chup hinh, vui choi...van dat duoc cai phong thai do mot cach tu nhien ma khong can lo so, go bo, hay co tinh. Neu Yen chua dat den cai phong thai do thi can phai "hoc" & "tiep thu" nhanh & nhieu hon nua tu bay gio.

    ReplyDelete
  52. sự thật ngay từ khi có tin Yến được đề cử dự thi MU09. Yến là thí sinh tiềm năng, có nhiều tố chất cho danh hiệu cao quý MU09 vì có gương mặt đẹp lạ pha trộn Á Âu, chỉ số body chuẩn, phong cách siêu mẫu. có được nhiều lời khen ngợi của các chuyên gia sắc đẹp trên thế giới. trong nước, trên các diễn đàn lớn nhỏ thế giới Yến đã được đánh giá cao. tuy nhiên đây chính là điều bất lợi, Yến bị "soi" quá mức.
    cách các antifans, đặc biệt antifans châu Á tìm tòi: từ phong cách siêu mẫu những bức hình đẹp của Yến được xem như nữ hoàng photoshop; rồi từ vài hình ảnh rò rỉ chụp thử tại cuộc thi trong nước bikini soi kĩ sự mảnh mai, vòng 2 của Yến; mặt Yến quá lạnh lùng ít cười; mặt góc cạnh...
    Yến đã cố gắng rất nhiều hoàn thiện mình. và đã có kết quả thật tuyệt với chỉ số hình thể cực chuẩn. vòng 1 gợi cảm, vòng 2 thon hoà khối vòng 3. thể hiện rõ qua chỉ số, những bộ ảnh Yến mặc bó sát cơ thể khoe dáng đầy tự tin.
    đến với cuộc thi chính thức Yến rất cố gắng. rất đáng ngưỡng mộ. phải nói rằng từ trước tới nay, trong số những người đẹp VN từng dự thi thế giới Yến là người đẹp VN toả sáng nhất. các fans cũng đang háo hức chờ đón kết quả tốt đẹp từ Yến. ảnh chân dung Yến làm tốt. ảnh dạ hội với bộ váy ôm sát khoe dáng gợi cảm Yến làm tốt. interview tốt. hà đồng thể hiện mình cùng các thí sinh khác cũng tốt.
    tuy nhiên hãy nhìn bộ ảnh bikini của Yến tại Bahamas ngoài 1 vài ảnh đẹp chúng ta còn thấy được dường như Yến đang "co lại" kém tự tin về hình thể bởi tiềm thức đã từng bị soi quá mức thì phải? Yến kg cởi mở, tạo dáng như cố che, chưa thật tự nhiên khoe hết hình thể.
    hãy so sánh các hoa hậu khác qua bộ ảnh bikini tại Bahamas như Nhật, Trung Quốc, Phi... thật sự body họ chưa chuẩn nhưng họ dám phô diễn với bikini khoe dáng đầy tự tin. chúng ta vẫn thấy vòng 2 đầy mỡ của họ. chúng ta vẫn thấy vòng 1,2,3 suôn đuột của họ. chúng ta vẫn thấy tay chân họ quá to so với toàn bộ cơ thể. chúng ta vẫn thấy sự mất cân đối giữa cả 3 vòng của họ...nhưng họ kg ngại phô diễn, căng mình cho cơ thể thấy săn chắc nhất, cho ra những bức ảnh khoẻ khoắn đầy tự tin.
    tôi tiếc cho Yến bởi bộ ảnh bikini lắm.
    hy vọng nếu có dịp trình diễn bikini tiếp. Yến nên tự tin về hình thể của mình. hãy tự tin thể hiện phong cách siêu mẫu có được những phong cách, biễu diễn, tạo dáng căng tràn sức sống. ai cũng có khuyết điểm nhưng dám thể hiện mới là thành công. có thể vòng 2 Yến chưa săn chắc, cấu tạo hông Yến hẹp. nhưng Yến còn có vòng 1 gợi cảm, cặp chân dài thẳng bất tận, khuôn mặt góc cạnh đẹp lạnh lùng cuốn hút. hãy tận dụng tối đa thể hiện mình.
    chúc Yến luôn may mắn thành công.

    ReplyDelete
  53. hoa hậu Phi có nhiều fans nói xấu body Yến nhất, chê body Yến suôn nhưng sự thật hoa hậu Phi mói chính là hoa hậu có body xấu suôn. nhưng cô í tự tin thể hiện mình qua ảnh bikini.
    http://3.bp.blogspot.com/_mZl6cqifgHA/Snue0sszT0I/AAAAAAAALHQ/uXG06ooAUaA/s1600-h/phss2.jpg

    ReplyDelete
  54. xem hoa hậu Hung, Phi, Namibia, lebanon, curacao, turks&caicos,
    http://donaldnguyen.blogspot.com/2009/08/miss-universe-2009-contestants-in_8045.html
    mặc bikini body xấu thế mà vẫn tự tin khoe dáng. kg như Yến che lại. kg dám thể hiện tư thế bốc lửa. Yến hiền quá.

    ReplyDelete
  55. bụ Phi bụng bự cứ ưỡn hoài. tự tin thấy ớn.

    ReplyDelete
  56. wow, 00:44 viết quá hay, hoan hô !!! hoàn toàn đồng ý

    ReplyDelete
  57. Toi thay moi nguoi co le chi biet noi la gioi. Thu dat minh vao dia vi Yen xem, lieu co noi duoc nhu vay khong? Toi biet rat nhieu nguoi Viet minh ngu phap va kha nang viet rat tot nhung giao tiep cuc kem', con kem hon ca Yen, khi di gap doi tac nuoc ngoai hay nguoi nuoc ngoai thi nghi mai khong ra duoc 1 cau nao.

    Yen tra loi vay la chap nhat duoc. Phan ung nhanh. Nhu vay cung du de giao tiep hang ngay. Nen bo qua nhung cai loi ngu phap va phat am. Nhung thu do chi la tieu tiet ma thoi (day la thi hoa hau chu khong phai thi hung bien. bang tieng anh ma da doi hoi ngoai ngu phai cao). Moi nguoi cung ko nen so sanh voi Thien Ly. Co biet Thien Ly da di hoc o My bao nhieu nam roi khong? Hoa hau Thailand noi hay nhu vay vi co y cung di hoc Master o Anh. Hoa hau Phil hay India thi khoi noi, nuoc ho tieng Anh la ngon ngu thu 2.

    Thu nhin lai xem ngoai Thien Ly ra co hoa hau VN nao tra loi duoc nhu Yen khong?

    Gop y la tot nhung cung dung co thoi phong cai van de nay len qua nhu vay. Truoc het phai vao duoc top 15 roi hay nghi den vong phong van'. Hien gio thi co hoi cung rat kho' chi biet hy vong thoi. Good luck Yen!

    ReplyDelete
  58. Thế là ok lắm rồi đó mọi người ơi. Đừng quá chăm chút vào chi tiết quá. Bây giờ chúc Y tự tin thể hiện mình thui. baby đang lo nhỡ Y ko phải là Miss Fashion thì không hiểu mọi người sẽ phản ứng thế nào đây? Trong thi cử, ngoài nỗ lực, còn một chút may mắn nữa. Goodluck to Y? Love Y.

    ReplyDelete
  59. trả lời cho câu hỏi : Vài điều thú vị ở đất nước bạn ....?
    Emiri rât hồn nhiên trả lời là những cái toilet...hãy đến Nhật thì sẽ hiểu điều cô ấy nói ! ---> Mai mốt người ta tới Nhật chỉ để "đi" hay ngắm mấy cái toilet công cộng !!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  60. Nói chung là cho đến giờ mình thấy Yến đã cố gắng hết mình. Những ảnh chụp giờ cũng đều đẹp hơn mấy tấm trước đây rồi, nhất là đây lại là cuộc thi, trang điểm hay chụp hình đều do các tay máy khác chụp, nên chắc là căng thẳng lắm, nên vậy là quá đẹp rồi. Còn khoản tiếng Anh. Mình nghĩ ngay cả khi mình đã thông thạo, nhưng khi đi phỏng vấn xin việc vẫn cứ lúng túng và cũng có sai, huống gì đâylà một cuộc thi mang tầm quốc tế. Thế cho nên...khớp cũng là lẽ tự nhiên. Đối với Thiên Lý, phần tiếng Anh chỉ là phần giới thiệu, có gì ghê gớm đâu, học tí là thuộc. Còn đây là phản xạ, tất nhiên sẽ bị căng thẳng. Tuy nhiên cũng phải nói thiệt, tiếng anh của Yến chưa tốt lắm, giọng như vậy thì sẽ kém hấp dẫn, vả lại những câu trả lời đó hoàn toàn có thể dùng một cấu trúc hết sức đơn giản để tránh mắc các lỗi ngữ pháp. Nhưng tóm lại, trước áp lực phỏng vấn như vậy sai sót là chấp nhận được. Chúng ta không nên nghĩ theo cái kiểu ...ở Mỹ ăn xin cũng nói được tiếng Anh nữa. Nếu Yến ko đạt kết quả cao cũng chẳng hề gì, vì những gì diễn ra cho thấy Yến hoàn toàn xứng đáng là đại diện VN đến với cuộc thi này. Thắng thua là do nhiều thứ cộng lại và còn do may mắn nữa chứ ko phải do tiếng anh ko tốt. Hoa hậu Nga vừa rồi đó, có nói được mấy ngao tiếng Anh đâu mà vẫn đội vương miện hà rầm. Mình linh cảm thấy Yến phải có trong Top nào đó hihihhi. Chúc Yến may mắn, tối nay sẽ cầu nguyện cho Yến!

    ReplyDelete
  61. I liked her answers... organic, raw from the heart... touching for saying she would choose to live for her family... a true Viet woman to the core... beautiful... Mai Phuong Thuy is always my favorite Miss Viet Nam but Hoang Yen, she posses this "je ne sais quoi" quality... Live, learn, love, laugh... be well Miss VN U... Wish you the very best...

    ReplyDelete
  62. GREAT JOB!
    Đằng sau một cô gái lạnh nhạt trên sàn diễn là một cô gái ngọt ngào. Yến đả trả lời khá tốt trong cuộc phỏng vấn này và đả dần chiếm thêm được tình cảm của một số người. Nếu như Yến thêm vào điều ước thứ 3 với sự mong ước cho những con người bất hạnh thì Yến sẽ được đánh giá cao hơn nữa.

    Bên cạnh đó Yến cần khắc phục một số nhược điểm khi trò chuyện phỏng vấn. Yến cần phải ngồi thẳng lưng và không nên cười mở to miệng ra như thế và cũng có thể thêm vào một vài cử chỉ như vuốt tóc chẳng hạn sẻ làm cho Yến thêm tự nhiên và nhìn cảm thấy tự tin hơn.

    Cần chuẩn bị tốt hơn nữa cho một cuộc phỏng vấn quan trọng kế tiếp Yến nhé.

    Good luck

    ReplyDelete
  63. có bạn nào ở đây dám chắc ngay cả người bản xứ nói tiếng Anh ăn học đàng hoàng khi giao tiếp sẽ hoàn hảo trong giao tiếp? Yến sinh ra và lớn lên tại VN. bài phỏng vấn của Hoàng Yến rất đáng khen. cố lên VN.

    ReplyDelete
  64. mặc kệ tụi Phi nói gì, hoa hậu tụi nó không đẹp, và không hề đẹp nếu HY có không vào được top 16 đi chăng nữa thì hiển nhiên vị trí đó cũng không phải của hoa hậu philipin đâu.Không phải vì mình ghét tụi Phi nói xấu hoa hậu mình mà nói vậy(mà mình cũng ghét tụi nó thiệt) nhưng sự thật là hoa hậu Phi chả có gì nổi bật tại MU năm nay!!!

    ReplyDelete
  65. không riêng ở blog này mà ở các diễn đàn khác. không ai như người Việt mình thích chê, thích góp ý. các bạn thử đặt tình huống mình đang thi. ai đó ở ngoài cứ góp ý, cứ chê dù là đúng nhưng sẽ làm cho bạn bị rối. rồi tự ti. không dám thể hiện mình. như người nước ngoài họ không rãnh như người Việt mình, lâu lâu vào xem thấy toàn góp ý, toàn chê là họ oãi rồi. huống chi ban tổ chức. họ sẽ nói sao Yến nhiều khuyết điểm thế. ai mà toàn diện được. người Việt mình cần thay đổi. khen chê đúng lúc đúng nơi. lúc này Yến đang ở ngoài tiền tuyến. chiến đấu vì VN. mà ở trong nước toàn góp ý, toàn chê. rồi nghe tin vịt nữa. thử hỏi sao Yến có tự tin mà thể hiện mình được chứ. bộ Yến muốn mình xấu sao, không muốn đạt giải cao sao. mình chỉ mong rằng Cty Hoàn Vũ mau mau cùng Thiên Lý sang Bahamas song hành cùng Yến. tận tay tận mặt giúp YẾn. còn chúng ta nên tin tưởng ủng hộ. vote cho Yến thế là ok.
    hãy đoàn kết nhé các bạn.

    ReplyDelete
  66. Hoàng Yến làm được như thế là tốt rồi. Tiếng Anh không chuẩn nhưng trả lời bằng tiếng Việt cũng đâu có sao. HHHV năm 2002 người PANAMA và Nga nói tiếng Anh cũng đâu có giỏi, HHHV năm 2006, 2007 nói tiếng Anh bập bẹ nhưng cũng đăng quang đấy thôi. Cái chính là lọt vào mắt của ban giám khảo và Trump thì mới quan trọng nhất. Thể hiện tốt thì mới được chú ý, còn ngôn ngữ không quan trọng. Ngôn ngữ không làm nên con người, Yến làm vậy là tốt lắm rồi . GO GO VIETNAM .

    ReplyDelete
  67. Sáng nay mở báo mạng ra đọc một loạt các thông tin về HH Hoàn Vũ. Mong cho Yến “chân cứng đá mềm”, một cuộc thi sắc đẹp thế giới không phải đơn giản, mong là Yến thoải mái tinh thần vui vẻ dự thi. Không gì “không thể” bằng cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người vì không ai là hoàn thiện cả. Yến cố gắng tập trung phát huy thế mạnh của mình, đừng để dư luận làm bị ảnh hưởng quá nhiều. Em là người ở đó, em biết cách điều chỉnh sao cho phù hợp. Mọi người ở nhà chỉ phần nhiều làm “thầy bói” thôi. Mọi người quan tâm sẽ có nhiều lời khen, chê, em đừng để ảnh hưởng tới tinh thần.

    Báo chí và ban tổ chức ở mọi nơi mọi lúc, em cố gắng để ý, đừng vô tư như khi chị em mình là người mẫu, có thể đứng ngồi khá dân dã, thi người đẹp lúc nào cũng phải để ý tới tư thế đứng, dáng ngồi. Ngồi ăn quan sát các bạn dùng dao dĩa, ăn uống từ tốn và đừng đứng lên trước khi mọi người rời bàn.

    Cố gắng chủ động với báo chí nhiếp ảnh, đừng coi họ là những người đi theo mình, hãy tạo một mối quan hệ bạn bè cùng họ và đối xử với họ như những người bạn cộng sự, họ sẽ hỗ trợ mình.

    Quan sát đâu là nhóm thí sinh được quan tâm của báo chí và em hãy cố gắng gắn liền hình ảnh của mình với họ. Chỉ có như vậy Việt Nam mới được để ý đến mọi shoot hình. Ở các shoot hình chung, nếu xếp theo thứ tự ABC, Việt Nam luôn ở cuối, bởi vậy đối với nhóm nhỏ hơn, hãy luôn là trung tâm của nhóm, hãy vô cùng để ý khi ban tổ chức hô hào đi chụp ảnh, là người đầu tiên đi theo họ và chủ động đứng đầu hoặc đứng giữa.
    Hãy phát huy khả năng riêng của mình để gây sự chú ý, hãy cho cánh nhiếp ảnh và báo chí những câu chuyện để truyền tải bằng cách chủ động tạo những hoạt động như ca hát, nhảy múa, trò chuyện cùng người dân, luyện cho nhau kỹ năng biểu diễn, chỉnh sửa make up trang phục cho nhau. Cố gắng đừng thụ động. Đối với các cuộc thi thế giới, chủ động, chủ động và chủ động.

    Chủ động đề nghị được tham gia các họat động chụp hình theo nhóm

    Chủ động đề nghị được biểu diễn năng khiếu khi có các buổi event

    Chủ động chuẩn bị các bài speech về đất nước, con người mình, cũng như những thông điệp. Không nhất thiết phải nói dài nhưng nội dung phải súc tích, có ý nghĩa, giọng điệu cử chỉ phải có sức thuyết phục

    Còn nhiều điều lắm mà thật tiếc không có cơ hội chia sẻ cùng em

    Chúc em chân cứng đá mềm, thoải mái tinh thần khi thi đấu, mang lại tự hào cho chính mình và cho đất nước!

    Mọi điều đều có thể!


    (Trích facebook' Ha Anh)

    ReplyDelete
  68. that tuyet!!! Minh ko biet ket qua se sao cho thay cung kha lac quan

    ReplyDelete
  69. Yến không được chú ý tới, vì hình ảnh của Yến ít hơn các HH khác hay vì báo chí nước ngoài không săn đón yến, vậy có ai biết tờ báo nào không hay vị Yến bị anti fan bash nhiều quá, nếu không ủng hộ Yến nước, đã mất lòng tin ở Yến rồi thì xin mời đừng quan tâm tới tin tức của Y nữa, để Y yên tâm thi đấu hơn từ fan yến trở thành antifan của yến hồi nào không hay, nhước điểm lớn nhất của người Việt Nam là hay mất lòng tin trên đấu trường quốc tế, năm ngoái MU08 tại Việt Nam trong khi đọc tên top 15 các nước khác đều tri hô rất hoành tráng khi HH họ được xướng tên thì chính Gà nhà chỉ nhận được những tiếng vô tay nhàm chán bình thường, điều đó ích nhiều cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của BGK, xin mọi người hãy nghĩ theo hướng tốt hơn, nếu Yến không vào top 15 nhưng dù sao Yến cũng đã cố gắng hết sức vì nước nhà, công lao đó chúng ta không thể nào bác bỏ và điều đó là 1 điều vô đạo đức!!!

    ReplyDelete
  70. Rối tung vì "fan"
    Ngay khi cuộc thi mới diễn ra, các fan hâm mộ của VN trong cuộc chiến ủng hộ “gà nhà” đã làm khá nhiều điều khiến tất cả đều cảm thấy ái ngại. Trên diễn đàn Missosology.org - nơi khán giả trên khắp thế giới tham gia ủng hộ, cổ vũ tinh thần cho ứng cử viên của nước mình, lượng fan VN đổ bộ một cách ồ ạt. Trong khi khán giả các nước thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách chỉ lập 1 topic (chủ đề) về hoa hậu nước mình thì fan VN dùng chiến thuật “rắc trấu”, ở đâu cũng thấy topic “Miss Vietnam” khiến mọi người nhìn vào hoa mắt, đến mức bực mình. Đi kèm với đó là những lời bình luận khiếm nhã về ứng cử viên các nước khác khiến nhiều người đọc cảm thấy xấu hổ.
    Thêm vào đó, sự thiếu hiểu biết trong việc bình luận của họ cũng khiến những khán giả trong nước không biết đâu mà lần. Mặc dù cuộc thi chỉ mới bắt đầu được hơn 1 tuần, hoạt động của các người đẹp chỉ là vòng ngoài, vì đến ngày 16-8, Ban giám khảo mới xuất hiện tại Bahamas trong đêm phúc khảo, nhưng các fan đã vội nản lòng quá sớm. Khi thấy ảnh của Hoàng Yến ít xuất hiện hơn các ứng cử viên khác, họ la ó, cho rằng cô không được ai chú ý đến, “sắp thua đến nơi rồi”. Một tấm ảnh của Hoàng Yến chụp trong đêm trình diễn áo tắm dưới góc độ không được hoàn hảo lắm, lập tức rào lên những bình luận kiểu như: “Hoàng Yến không chịu tập luyện để có hình thể đẹp mà chỉ lo chạy sô”, hay “Công lao của chúng ta cổ vũ ủng hộ cho Hoàng Yến sắp đổ xuống sông rồi”...

    ReplyDelete
  71. “Cuộc chiến” tiểu xảo Trong cuộc trò chuyện ngắn với chúng tôi từ Bahamas, Hoàng Yến cho biết tình hình của cô tại đây đang khá suôn sẻ, cô được xếp cùng nhóm với các thí sinh đến từ Indonesia, Singapore và Guam. Với khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trôi chảy, đại diện Việt Nam còn thường xuyên trò chuyện, tiếp xúc thân mật với các người đẹp khác.

    Hoàng Yến khẳng định, việc xuất hiện hình ảnh nhiều của 1 người đẹp trên mặt báo không đồng nghĩa với việc cô ấy thuộc dạng “hot” hay được chú ý bởi những lý do sau: Hình ảnh có thể do các người đẹp tự chụp - thông qua blog hoặc đơn vị quản lý người đẹp đó, hình ảnh có thể được quảng bá nhiều hay không. Lấy ví dụ đơn giản Hoa hậu Singapore - những ngày đầu cuộc thi hình ảnh người đẹp này tràn ngập, do người đẹp này đã chủ động chụp hình với các người đẹp nước khác và đưa ảnh lên blog cá nhân! Từ blog cá nhân của mình, hình ảnh Hoa hậu Singapore ngập tràn các phương tiện.

    Đến thời điểm này, việc chụp ảnh của thí sinh trong các sự kiện chủ yếu do báo chí địa phương, cụ thể là báo chí Bahamas thực hiện. Báo chí nước ngoài cũng như Ban giám khảo chính thức của cuộc thi chỉ bắt đầu đến Bahamas vào tuần thi cuối cùng. Bởi vậy, việc “vô tình” lọt vào ống kính của nhà báo Bahamas không nói lên điều gì cả. Đấy là chưa kể "tiểu xảo" của nhiều người đẹp hễ thấy ống kính ở đâu là "lao" vào để PR bản thân.

    Vấn đề được nhiều người quan tâm là bảng xếp hạng của các trang Globalbeautíe & Misssology cũng như nhiều trang web khác liệu có ảnh hưởng đến việc chấm điểm của Ban giám khảo hay không, thì câu trả lời chắc chắn là không. Bởi vì đó chỉ là phỏng đoán của 1 số cá nhân- họ cũng chỉ biết các người đẹp qua hình ảnh để đưa ra 1 kết quả dự đoán. Kết quả này, thay đổi liên tục hàng tuần.

    ReplyDelete
  72. Hy vọng kỳ tích Hoàng Yến đến với cuộc thi năm nay khi đã được chuẩn bị kỹ càng trong vòng gần 4 tháng trước khi đến Bahamas, tiếng Anh của cô rất tốt. Khi trao đổi với các người đẹp khác, họ tỏ ý khen, không ngờ Miss VN giao tiếp tiếng Anh tốt thế, Hoàng Yến cho biết cô cảm thấy hơi... xấu hổ. Khả năng trình diễn trên sàn cat walk của Hoàng Yến là tương đối chuẩn, vì cô đã có nhiều kinh nghiệm đi trình diễn thời trang trong và ngoài nước.

    Điều duy nhất bất lợi của Hoàng Yến là cô đến từ một đất nước khá vô danh trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Tại tại châu Á, chỉ những ứng cử viên đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ mới được chú ý, còn tất cả các quốc gia khác, khi không thật sự là một ngôi sao, các ứng viên hầu như không dám hy vọng nhiều. Hoàng Yến tâm sự: “Khi đến với cuộc thi này, tôi biết những khó khăn của mình và luôn nỗ lực để vượt lên những khó khăn đó bằng 100% sự cố gắng của tôi. Ai chẳng mơ đến kỳ tích, nhưng ở một sân chơi quá lớn như Hoa hậu hoàn vũ, kỳ tích là một điều nếu xảy ra cũng phải trong sự tính toán và chạy đua của cả một guồng máy”.

    Còn nửa tháng nữa, ngày đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ 2009 sẽ đến, câu trả lời cho những nỗ lực của Hoàng Yến sẽ xuất hiện, và cho dù nó ở thái cực nào, khán giả VN cũng nên chúc mừng cho những cố gắng của cô..

    Lịch trình cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ: 14,15-8: Tập luyện cho đêm chung kết và quay phim; 16-8 : Đêm phúc khảo cuộc thi HHHV 2009 (trang phục áo tắm và dạ hội); 17,18-8 : Vòng phỏng vấn với ban giám khảo; 23-8 : Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2009, tiệc chúc mừng tân Hoa hậu và họp báo phỏng vấn người chiến thắng.

    ReplyDelete
  73. fans Việt ơi là fans Việt. hiểu biết chút đi. thí sinh VN từ trước giờ có 1 mình Yến là nổi bật nhất rồi đó, thông tin hình ảnh hầu như ngày nào cũng có, đẹp quá còn gì. vì Yến đã rất cố gắng. nước nghèo thì chịu phận nghèo. VN là quốc gia nghèo hoa hậu mình được như vậy là khá lắm rồi. sao kg qua Bahamas ủng hộ Yến, giúp Yến mà toàn nói xấu, góp ý này nọ thì giỏi hen. tại sao? vì nghèo. vì kg có tiền sang Bahamas. nếu cuộc thi tổ chức ở Trung Quốc với niềm tin về Yến như thế thì chắc khối người sang Trung Quốc ủng hộ, hỗ trợ cho Yến rồi. hãy kiên nhẫn chờ tin tức Yến. dù kết quả thế nào chúng ta cũng nên ghi nhận sự cố gắng của Yến.

    ReplyDelete
  74. Phai cong nhan la Yen rat dep nhung khi interview bi mat diem qua , cach noi khong thay hap dan lam . Neu Yen duoc vo chung ket ma can interview, please ask for interpreter , thu nhat la de cau gio minh suy nghi , thu hai la khac phuc accent English cua minh, just my 2 cents

    ReplyDelete
  75. tự hào tuổi trẻ VN năng động hiện đại. chúc Yến luôn may mắn thành công.

    ReplyDelete
  76. VN, India, Phillipines cùng lọt vào top 15 nhưng cuối cùng bị loại ra do 6 (chứ ko phải 5) lá phiếu của ông Trump chọn. 3 gương mặt khác đáng lẽ cũng vào top nhưng cuối cùng bị loại ra là Mexico, Colombia, Netherlands. Đây là thông tin chính xác, được trích từ blog của 1 thành viên BGK. BGK này đã thể hiện sự thất vọng (cùng các BGK khác) với ngài donald trump. Có sự thiên vị quá đáng. Như vậy Yến đã thành công. trên blog của vị BGK này (link nằm trong 1 topic trên diễn đàn Missosology). Yến đạt điểm trung bình cho 2 phần thi là 9,310 (trong đó phần thi trang phục dạ hội đến 9,511). Có lẽ không ai ở VN đi thi mà thành công như Yến. Chúc mừng Yến.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin