Sunday 27 September 2009

Mác siêu mẫu không phải là lợi thế để chinh phục ngôi vị Hoa Hậu tại Việt Nam?

Suy cho cùng cuộc thi Hoa Hậu là nhằm tôn vinh những người phụ nữ đẹp. Vẻ đẹp được thể hiện ra bên ngoài từ gương mặt, dáng dấp, cách ăn mặc, đi đứng và nội tâm bên trong.

Ngoài gương mặt, khả năng giao tiếp, ứng xử thì vẻ đẹp hình thể- thể hiện ở số đo 3 vòng, chiều cao, phong cách ăn mặc, kỷ năng make up và đi đứng rất quan trọng. Đấy là là chuẩn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tuy nhiên, ở các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam- Hoa Hậu Việt Nam- vẻ đẹp lạ, hiện đại, hình thể tốt, kỷ năng catwalk diva chưa bao giờ là lợi thế để các người đẹp chinh phục đỉnh cao.

Còn nhớ cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2004- siêu mẫu vàng Việt Nam 2002 - Thu Hằng- với so đo 3 vòng hoàn hảo, chiều cao lý tưởng, cộng 1 gương mặt sáng và nụ cười rạng ngời- cô đến với Miss Vietnam 2004 với nhiều hi vọng... Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô... Top 10 & giải hình thể đẹp là kết quả cuối cùng cô nhận được. Người đẹp từng chia sẻ:

"...Nếu phải đặt dấu hỏi thì tôi đặt cho cuộc thi hoa hậu năm 2004 cơ. Thật sự là lúc đó tôi rất hy vọng mình sẽ đoạt giải cao, vì gương mặt và hình thể của tôi được cho là hợp với thi hoa hậu hơn thi người mẫu. Chỉ lọt top 10, tôi đã buồn, nhưng như đã nói, tôi cho rằng ban giám khảo nào cũng có lý của họ khi chấm điểm, nên cũng chỉ hơi buồn thôi. Dẫu sao thì giải phụ Người có thể hình đẹp nhất cũng là niềm an ủi lớn bởi dù gì tôi cũng đã là siêu mẫu."

Ngắm Thu Hằng từ phòng tập Phạm Văn Mách


Ngắm Thu Hằng từ phòng tập Phạm Văn Mách

Ngắm Thu Hằng từ phòng tập Phạm Văn Mách
“Im thin thít, lặn mất tăm” rồi bất ngờ tuyên bố quay trở lại với làng người mẫu, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2002 trông thật khỏe khoắn và tươi mới . Hi vọng, Thu Hằng sẽ còn tham gia và tiếp tục ẵm một giải lớn nào khác trong một cuộc thi nào đó để có thể đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế.
Trở lại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008, 3 siêu mẫu Việt Nam - Hà Anh- Hoàng Yến- Khánh Ngọc với thể hình chuẩn- khả năng trình diễn & catwalk diva, vẻ đẹp hiện đại cá tính! Cả 3 đều có kinh nghiệm, vẻ đẹp hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ- nơi mà gương mặt sắc sảo, kỷ năng trình diễn - chiều cao- số đo 3 vòng của người đẹp được tôn vinh. Nhưng buồn thay, cả 3 đều không thể chinh phục được ngôi vị cao nhất?! Phải chăng cái mác siêu mẫu là bất lợi lớn của những người đẹp này.
http://a8.vietbao.vn/images/vn801/van-hoa/11059444-khanh-ngoc-2.jpg
Siêu mẫu Việt Nam 2004 - Hoàng Khánh Ngọc - Top 10 Miss Vietnam Universe 2008

http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2009/03/23/8937d831bdc6cd17278110950aaaa4f7.jpg
Hà Anh - Top 10 Miss Vietnam Universe 2008

http://images.timnhanh.com/tintuc/20090417/Image/1126714103_yen1.jpg
Hoàng Yến -1st run up- "hụt" ngôi Miss Vietnam Universe 2008 - để lại nối tiếc cho nhiều fan hâm mộ.

Và mới đây nhất là cú shock lớn dành cho cuộc thi Hoa Hậu Quý bà- Hoa Hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Trần Bảo Ngọc- với thể hình tốt nhất- kỷ năng trình diễn tốt nhất đã không lọt top 20- không 1 giải phụ. So với tất cả các quý bà tham dự Mrs Vietnam- Bảo Ngọc là thí sinh duy nhất có hình thể và vẻ đẹp đạt chuẩn quốc tế. Ngay từ đầu, sự tham gia của Bảo Ngọc đã tạo tiếng vang cho cuộc thi, và rất nhiều người cũng đã đặt niềm tin là Bảo Ngọc sẽ chiến thắng, sẽ đại diện Việt Nam tại đấu trường Mrs World 2009. Nhưng kết quả cuối cùng lại trái ngược hoàn toàn, phải chăng gu thẩm mỹ của BGK luôn khác với thị yếu và sự kỳ vọng của số đông?

http://phunumoi.com/Upload/Images2009/08/31-08/bao%20ngoc.jpg
Trần Bảo Ngọc - Miss Vietnam Photogic 2000 - "trắng tay" tại Mrs Vietnam 2009

Nhìn lại thành phần BGK của các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, toàn những gương mặt của thế hệ cũ- tiêu biểu cho 1 cách nhìn, cách cảm... Những thế hệ cũ ở những nước phát triển, còn có niêm tin là họ có cách cảm cách nhìn cách nghĩ hiện đại phóng khoáng, còn với thế hệ cũ của Việt Nam thì e rằng đấy là cách nhìn cách cảm cách nghĩ hẹp, không trùng với thị yếu của giới trẻ & số đông.

http://www.vfej.vn/public/Images/content_img/Khanh-moi.jpg
TS Nguyễn Văn Khánh- Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hoá Thể thao&Du lịch)- Chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam. Người làm trưởng BGK cho cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2009- Mrs Việt Nam 2009 - đã phát biểu là công tâm & làm việc hết mình - nhưng kết quả cuối cùng cuộc 2 cuộc thi do ông là trường hội đồng BGK đều không thuyết phục được số đông khán giả.
Mong rằng những người cầm cân nảy mực ở Việt Nam có cái nhìn khoáng đạt hơn, xin hãy bỏ qua cái tiêu chí thuần Việt, cái tiêu chí dịu dàng e ấp, để có thể chọn được những Hoa hậu, những người đẹp Việt Nam có đủ sắc vóc ngang tầm quốc tế. Có như vậy, sắc đẹp Việt mới có thể tỏa sáng.

Giá như có sự "thay máu" cho thành phần BGK Việt- thì sắc đẹp Việt Nam sẽ có nhiều hy vọng hơn. Mong rằng Hoa Hậu Việt Nam, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2010 sẽ có sự thay đổi. Đừng thành kiến cái mác siêu mẫu mà loại bỏ những người đẹp tiềm năng. Một siêu mẫu có thể không là 1 hoa hậu- nhưng 1 hoa hậu thì cần phải có những kỷ năng của 1 siêu mẫu!

_Aha Nguyên_
(vohoangyen.blogspot.com)

16 comments:

  1. bài viết rất hay mình khá đồng tình ^^

    ReplyDelete
  2. Về Hà Anh và Hoàng Yến thì mình tiếc thật, thì họ khá hoàn hảo, và cá tính. Nhưng Bảo Ngọc thì mình chào thua. Xấu tệ!

    ReplyDelete
  3. Hà Anh thì hơn gì Bảo Ngọc? Nếu khen Hà Anh xinh mà chê Bảo Ngọc xấu thì nên cho làm giám khảo cuộc thi sắc đẹp nào đó sắp tới, bạn đủ tiêu chuẩn để được mời làm giám khảo cùng các vị già và lỗi thời.

    ReplyDelete
  4. Ôi zời! Thu Hằng đi thi 2004 gặp ngay Nguyễn Thị Huyền rớt đài là đúng rồi. Ai đời mặt nhọn như dao găm lại đòi làm Hoa Hậu.
    Hà Anh môi trề, nhìn là hết muốn ăn thịt bò mấy tháng. Không hiểu tại sao trên đời có người khen Hà Anh xinh mới kinh chứ.
    Bảo Ngọc da thâm đen, mặt đơn giản, chỉ có chiều cao. Thất bại lần này rất thú vị. Khi cô nàng từng ngồi chấm thi Siêu Mẫu cơ đấy.

    ReplyDelete
  5. Troi oi,Chuot Rain oi, ban co bi lam sao khong do? Ha` Anh cai mat xau tan nhan ,vo gian dao the ma` xinh ha? Chi duoc cai body thoi. Ha Anh khong the nao la hoa hau duoc. Ha Anh ma ban khen dep hon Bao Ngoc thi ban nen xem lại mắ mình nhé

    ReplyDelete
  6. Bảo Ngọc đẹp nhưng vẻ đẹp mộc, không sáng !
    Hà Anh thì thật sự là ko đẹp ! mà phải gọi là nét lạ !
    Thu Hằng thì, nói thật mình đồng tình với Leo, cằm nhọn, mặt ko mặn mà , nói chung là ko đẹp!
    Bảo Ngọc, Hà Anh hay Thu Hằng ko được giải cao cũng là đúng thôi !

    ReplyDelete
  7. nghe đồn Bảo Ngọc thẩm mỹ nên bị loại,giống như trường hợp của Hà Anh nhưng BTC cuộc thi HHHV VN đã nương tay khi cho Hà Anh lọt vào top 10 là quá rồi. Chắc chắn có lý do gì nên Bảo Ngọc bị loại chứ không thể nào một hoa hậu toàn quốc,một siêu mẫu mà không lọt nổi vào top 20 với những quí bà đã già nua???

    ReplyDelete
  8. Tôi rất ngạc nhiên khi TBN không lọt vào top20, xét về mặt "Đẹp" thì chị đã từng là hoa hậu, là người mẫu, có rất nhiều kinh ngiệm trong biểu diễn, về mặt "Thành đạt" thì chị là giám đốc một thương hiệu mỹ phẩm, trong cuộc thi này tôi thấy chị là người nổi trội nhất, trình diễn rất tự tin và chuyên nghiệp. Cuộc thi này lần đầu tiên được tổ chức ở VN được nhiều người quan tâm, nhưng tôi thấy thất vọng quá, tiêu chí về đẹp và thành đạt của ban giám khảo là gì vậy??? khi một người đẹp và thành đạt nổi bật như TBN lại bị loại, còn top 6 người lọt vào vòng thi ứng sử lại trả lời rất lúng túng, ngây ngô trước những câu hỏi rất "cơ bản", không xứng với các quý bà THÀNH ĐẠT nữa, không biết khi đi thi quốc tế thì họ sẽ thi như thế nào??? Tôi rất tiếc cho TBN, chúc chị sớm tìm lại niềm vui, mong là các cuộc thi sắc đẹp ở VN sẽ quy củ và chuyên nghiệp hơn

    ReplyDelete
  9. tui bỏ một phiếu đòng tình cho bài viết này...^
    -^

    ReplyDelete
  10. Ha Anh thi duoc cai hinh the,khuon mat thi...oi thoi. Khuon mat Ha Anh can phai trai qua nhieu ca giai phau tham my lam.

    ReplyDelete
  11. mình thấy Bảo Ngọc đẹp đó, da trắng mà gương mặt trẻ trung mà lại hình thẻ chuẩn mà lại không được lọt vào Top 20 thật là tức cười. Ban Tổ Chức khi chọn top 20 chắc là cẩu thả thấy vừua đủ 20 là cho lên list luôn. Bà hoa hậu xấu ói nhìn như mấy em dứoi quê lên thành phố

    ReplyDelete
  12. tại sao now còn quang niệm thẩm mỹ ko cho thi HH,mấy nước khác người ta sữa quá trời đó,chổ khuyết điểm nào xấu thì sữa,chính vì cái cổ lỗ sĩ đó mà VietNam mới có ngày hôm nay.

    Nhìn ra world xem,trong phần thi người ta hơn thua nhau = 0.001 điểm đễ dc vào top biết đâu dù số điểm nhỏ như vậy cũng kiến cuộc đời cô ấy bước wa 1 thay đổi mới.

    ReplyDelete
  13. các bạn ơi... nếu các bạn trực tiếp xem bảo ngọc trình diễn thật trong cuộc thi hoa hậu quý bà các bạn sẽ có suy nghĩ khác. bảo ngọc thua xa về sắc, vóc, trình độ và cả sự thành đạt so với các quý bà khác. bảo ngọc bảo ngọc bị loại hoàn toàn xứng đáng. núi cao còn có núi cao hơn. bảo ngọc chỉ là hoa hậu của 1 cuộc thi trước đây. là siêu mẫu do công nghệ pr lăng xê mà thôi. và trong cuộc thi công nghệ lăng xê đã hạ đo ván bảo ngọc. kết quả hoa hậu quý bà 2009 hoàn toàn thuyết phục. đừng nghĩ là cựu hoa hậu thì vẫn sẽ là hoa hậu.

    ReplyDelete
  14. Bảo Ngọc bon chen thi hoa hậu quý bà. tham danh hiệu ảo. bị lừa vì chính công nghệ lăng xê khi được mời tham gia tin lời hứa có giải, chỉ là kiểu lăng xê cuộc thi thôi.

    “Tôi đã hết tuổi để ăn thua giành giật với chuyện gọi là giải thưởng, tôi chờ câu trả lời chính thức bằng văn bản từ BTC, nếu thỏa đáng tôi sẽ giữ lại chuyện đó cho riêng mình, nếu không thỏa đáng tôi mới lên tiếng” Bảo ngọc nói.

    Thực tế, ngay tại đêm chung kết, trợ lý của siêu mẫu này cho biết, “Bảo Ngọc được mời tham gia chương trình với lời hứa là sẽ có giải”. Vì thế, cô đã gác lại công việc bận rộn của mình tại Hà Nội để tham gia.

    sự mâu thuẫn cho thấy Bảo Ngọc bị loại hoàn toàn xứng đáng vì quá tham lam bị mắc lừa. kakaka

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/hautruong/409285/index.html

    ReplyDelete
  15. 2 bạn nào đó ở trên chắc có thâm thù gì với Bảo Ngọc ha, viết 2 mẩu comment rồi đi past khắp nơi, thật nực cười. Tôi cũng xem trực tiếp HHQB, khi top 20 ko có tên Bảo ngọc, cả nhà thi đấu xôn xao, hết cuộc thi, ra ngoài đường người ta còn thắc mắc. BTC quá lố bịch. Thôi, dù sao thì chị HTY cũng được chụp cái vương miện lên đầu rồi, không ai giành giật của chị ấy nữa đâu mà các bạn phải đi nói xấu thí sinh khác. Hoa hậu 1 cuộc thi được tổ chức đầy lỗi như thế, cũng không vinh quang đâu nhỉ?
    Rất buồn cười các bạn đấy :-)

    ReplyDelete
  16. Tôi đã đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Văn Khánh, chủ tịch Ban giám khảo cuộc thi Quý bà đẹp và thành đạt 2009. Tôi hoàn toàn tán thành những ý kiến của ông về cách làm việc có trách nhiệm và hết sức vô tư của BGK. Tôi cũng rất thông cảm với bức xúc của những người dự thi mà không đoạt giải như Bảo Ngọc. Nhưng tôi không cho rằng Ban tổ chức phải có trách nhiệm giải thích cho từng thí sinh tại sao họ không đoạt giải. Đơn giản là họ đã không đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi. Có nhiều người khi đi thi đã đặt kỳ vọng quá cao, hoặc quá tự tin nên họ mới sốc khi bị loại. Tôi cũng cho rằng ý kiến của cái gọi là số đông khán giả không phải bao giờ cũng đúng và vì thế không thể dựa vào đó để chọn người thắng cuộc. Nếu như thế thì cần gì BGK nữa

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin