Monday 2 February 2009

Miss World Vietnamese Overview

Hoa hậu Thế giới người Việt (tiếng Anh: Miss World Vietnamese) là một cuộc thi sắc đẹp dành cho các cô gái người Việt ở khắp nơi trên thế giới nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi do báo Tiền Phong, báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Vinapearl phối hợp tổ chức lần đầu năm 2007.Cuộc thi sẽ được tổ chức vào các năm lẻ xen kẽ với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Đêm chung kết có tất cả 37 thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Thụy Sĩ, Đức, Cộng hòa Séc, Nga, Ukraina, Bulgaria, Canada và Mỹ gồm 4 phần thi: trang phục tự chọn (trang phục dạ hội), áo tắm, áo dài và ứng xử.

Đêm chung kết của cuộc thi diễn ra vào ngày 2 tháng 9 năm 2007 tại khu du lịch Hòn Ngọc Việt, đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đương kim hoa hậu là cô Ngô Phương Lan, một du hoc sinh Việt Nam tại Thụy Sĩ. Cuộc thi diễn ra 2 năm 1 lần vào các năm lẻ và người thắng cuộc sẽ được cử tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới

01: Miss world Vietnamese 2007- Ngo Phuong Lan

Ngày sinh: 1987
Nơi sinh Hà Nội, Việt Nam
Số đo: 85 - 61 - 92
Chiều cao 1,70 m (5 ft 7 in) , (năm 2007)
Màu mắt đen
Màu tóc đen
Cân nặng 52
Danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Á hậu 1 người Việt tại Anh
Comments:
Với ưu thế về ngôn ngữ mẹ đẻ, sự tự tin của một sinh viên ngành ngoại giao đã giúp Ngô Phương Lan giành luôn giải Ứng xử hay nhất tại đêm chung kết. Trước câu hỏi: "Vì sao các hoạt động của Hoa hậu thường gắn liền với việc làm từ thiện", Ngô Phương Lan trả lời:

"Cái đẹp, đó chính là cái thiện. Chân, Thiện, Mỹ là phẩm chất cao cả nhất của người con gái, cũng là đỉnh cao khát vọng mà con người vươn tới. Khi cái đẹp có thể gắn liền với sự hảo tâm, trái tim nhân hậu, sự chân thành thì cái đẹp đó được tôn vinh rất nhiều. Nên những việc làm từ thiện sẽ càng tôn vinh vẻ đẹp của một người Hoa hậu".

Đậu tú tài toàn phần ở Pháp, nói lưu loát ba thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, hiện cô là sinh viên năm thứ 3 ngành Quan hệ quốc tế ở Đại học Genève. Ngô Phương Lan hướng mình trở thành một nhà ngoại giao để cống hiến cho đất nước hoặc là một nhà hoạt động xã hội trong một tổ chức quốc tế nào đó tại Việt Nam giúp đỡ những người nghèo.

Bố mẹ của Ngô Phương Lan làm trong ngành ngoại giao nên từ bé cô đã theo bố mẹ đến sống và học tập tại nhiều nước. Cha cô, ông Ngô Quang Xuân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam, từng là Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ. Năm 1993, đang học lớp 1 ở Hà Nội thì Ngô Phương Lan đã theo cha mẹ sang Hoa Kỳ sinh sống (lúc đó ông Ngô Quang Xuân làm đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc), từ lớp 1 đến lớp 7 học trường Tiểu học New York, từng được bằng khen của Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton về thành tích học tập.

Đầu năm 2000, cô trở lại Hà Nội học tại Trường Quốc tế Liên hiệp quốc, năm 2002, cô lại theo bố mẹ sang Thuỵ Sĩ sống và học tập cho đến nay. Ngô Phương Lan có người chị gái hơn cô 11 tuổi, tên là Hương đang học tại New York.

Ngô Phương Lan mang vẻ đẹp của một cô gái thuần Việt và được nhiều chuyên gia nhiếp ảnh đánh giá là hướng thiện, hài hòa và có gương mặt sang trọng. Mặc dù đã sống hơn 5 năm ở Thụy Sĩ, nhưng gia đình Lan vẫn ăn uống theo phong cách người Việt.

Sở thích của Ngô Phương Lan là hát, múa, dã ngoại và thể thao. Từ khi 3 tuổi, cô đã biết múa quạt và tập hợp các bạn múa cùng mình. Dù chỉ là "học lỏm" qua băng đĩa nhưng cô có thể múa được điệu chim công, "chim Kơ tia gọi bầy" hay "Lung linh mai vàng" của Quốc Toản...

Cô cũng khoe mình thích nấu ăn và... thích ăn. Sở trường của cô là nấu món phở bò, canh cá, đậu tứ xuyên.

Một số hình ảnh của Phương Lan tại Miss World Vietnamese 2007:








_Aha Nguyên_
(Tổng hợp theo wikivn)

4 comments:

  1. ...thật tiếc khi cô không đồng ý tham dự các cuộc thi quốc tế

    ReplyDelete
  2. núi cao còn có núi cao hơn. tre già măng mọc. chỉ giỏi chảnh choẹ mà thôi chứ tiếc gì. đẹp thì nhiều. giỏi, trình độ ah? cũng rất nhiều. hoa hậu chứ đâu phải tìm kiếm chọn lựa bằng cấp. cô nhà giàu được ăn học tốt, sống ở nước ngoài từ nhỏ giỏi ngoại ngữ là điều tất nhiên thôi. ngoài đường còn vô số cô tiến sỹ, học sỹ, đẹp này nọ thôi.

    ReplyDelete
  3. nhiệm vụ phải làm nhưng trốn tránh trách nhiệm. theo tôi đó kg phải là người tốt.

    ReplyDelete
  4. Ngô Phương Lan is my idol. NÓi thẳng ra là ko đi thi là vô cùng khôn ngoan, NPL chỉ cao 1m0, mà để đạt giải cao thì hình thể của NPL ko phải là chuẩn. NPL có một trí tuệ đẹp, vì thế nên dùng nó làm các công việc từ thiện ở trong nước..

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin