Monday 7 September 2009

Tiến sĩ Đoàn Kim Hồng: Tôi muốn tổ chức Mrs. World lâu rồi!

Chị Đoàn Thị Kim Hồng nuôi niềm mơ ước đưa Mrs. World về Việt Nam nhưng cơ duyên lại mang hoa hậu Hoàn vũ đến trước. Giờ đây, chị đang tất bật với Mrs. World vào tháng 11 tới.

Chị là một phụ nữ của công việc, gia đình. Trước đây, hai ngày nghỉ cuối tuần chị chỉ dành cho con trai và mẹ. Những ngày này, cuối tuần chị phải nhờ nhân viên chạy qua dinh thự của mình tại khu Thảo Điền, Quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh để trao đổi công việc. Như vậy, chị sẽ tranh thủ vừa giải quyết những việc đang đến hồi nóng vừa chăm sóc gia đình.


Tiến sĩ Đoàn Kim Hồng (ảnh: Phong Cách) Chị là Đoàn Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế (CIAT).

- Chị khá vất vả để đưa cuộc thi Mrs. World về Việt Nam trong khi kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng. Điều gì khiến chị đi đến cùng? Có phải vì danh hiệu chị đã giành được năm 2005?

- Đó là mong mỏi ấp ủ từ lâu của tôi. Công việc của tôi thuộc ngành quảng cáo, tổ chức sự kiện. Đó cũng là một hình thức quảng bá sản phẩm của nước ngoài về Việt Nam, như Casio, Coca-cola, Kenzo... và Việt Nam ra quốc tế như: bia Huda, cao su miền Nam Việt Nam, bánh Kinh Đô... Tôi còn tham gia quảng bá ở những lễ hội, sự kiện giao lưu văn hoá để thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Để đưa cuộc thi thế giới về Việt Nam, tôi phải có một quá trình trải nghiệm, nỗ lực. Khi tìm hiểu, tôi thấy các cuộc thi hoa hậu luôn hướng về công tác xã hội và từ thiện, vun vén cho hoà bình thế giới, giúp con người gần gũi, thân thiện hơn, cùng nhau phát triển cho một cuộc sống tốt đẹp. Tôi rất thích hình ảnh những người đăng quang hoa hậu làm công tác xã hội.

Khi chúng ta có một số thí sinh đi thi hoa hậu thế giới như Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền... tôi rất mừng vì tên tuổi Việt Nam đã đến với đấu trường quốc tế. Vì thế, tôi luôn ấp ủ mang hình ảnh phụ nữ Việt Nam ra thế giới nhiều hơn.

Năm 2005, tôi bắt đầu lên Internet, tìm hiểu thông tin về Mrs.World. Một số người bạn thương gia của tôi có vợ đã tham gia cuộc thi các năm trước và đoạt giải. Nghe họ kể chuyện, tôi rất thích. Tôi mạnh dạn đăng ký, vậy mà vẫn bất ngờ khi biết mình được chọn tham dự Mrs. World 2005.

- Chị có gặp phải sự phản đối từ gia đình và người thân?

- Trong gia đình tôi, năm mươi phần trăm ủng hộ, năm mươi không. Mọi người bảo tôi đã lập gia đình, nên tập trung cho con cái. Nhưng khi đọc thông tin về những phụ nữ tham gia, tôi thấy họ tích cực đóng góp cho xã hội mà vẫn cân bằng được cuộc sống gia đình. Tôi khâm phục và muốn được như họ

Điều tôi tâm đắc nhất là mẹ và anh trai trưởng nói tôi cứ tham dự, không thành danh cũng thành nhân. Lúc đó, tôi mới tiến hành các thủ tục để đi thi.

Khi đến Ấn Độ, tôi hơi tủi thân vì họ còn xa lạ với mình. Hai ngày đầu, tôi chỉ chơi với hoa hậu Thái Lan.

Bằng tà áo dài, nón lá, cách ứng xử Á Đông và thân thiện, ba ngày sau, tôi đã gây được thiện cảm cho ban tổ chức và tất cả bạn đồng nghiệp, dù ngôn ngữ bất đồng. Tôi đã đoạt danh hiệu Hoa hậu được nhiều người mến mộ nhất. Giải thưởng cho những thí sinh cùng tham dự bầu chọn. Nhìn lá quốc kỳ Việt Nam bay ở Ấn Độ trong đêm chung kết, tôi hãnh diện vô cùng.

Kim Hồng tại cuộc thi Mrs. World 2005 (ảnh: Phong Cách)

- Đó là lý do khiến chị phải đưa Mrs.World về Việt Nam bằng được?

- Trước khi đi thi, tôi có tâm nguyện với tổ tiên rằng: Nếu may mắn giành được giải thưởng nào đó, tôi sẽ làm hết sức để hình ảnh Việt Nam ra tới thế giới. Tôi đã nuôi niềm mơ ước đưa Mrs.World vào Việt Nam nhưng không ngờ Hoa hậu Hoàn vũ lại đến trước (năm 2008). Suốt hai năm trời, tôi đã thuyết phục để các đối tác nước ngoài đồng ý tổ chức Mrs.World ở Việt Nam. Tôi còn phải thuyết phục cả phía trong nước nữa.

Nước mình còn nghèo, mỗi cuộc thi tốn từ hai mươi đến ba mươi triệu đô-la, tài chính ở đâu? Hơn nữa, cơ sở hạ tầng chưa được tốt. Nhưng sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tôi rất tự tin. Không gì là không làm được nếu mình có ý chí, quyết tâm, có sự ủng hộ của các ban ngành, người thân.

- Cuộc thi có giống với một câu lạc bộ của các nữ doanh nhân?

- Không! Đây là nơi giao lưu của tất cả phụ nữ đã lập gia đình. Khi bước chân vào cuộc thi, ai cũng bình đẳng như nhau.

- Người phụ nữ đẹp và thành đạt sẽ được gì sau khi đăng quang cuộc thi này?

- Thông điệp của cuộc thi là: Mỗi con người là tế bào sống của gia đình và mỗi gia đình là tế bào sống của xã hội. Người phụ nữ vừa giữ được gia đình hạnh phúc mà vẫn thành đạt, xinh đẹp là người hoàn hảo. Bản thân người được giải sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để tham gia đóng góp cho xã hội.

- Là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đi thi Mrs.World, chị gặp những khó khăn gì?

- Với bất kỳ công việc gì, người đầu tiên bao giờ cũng gặp khó khăn, đơn độc. Nhưng càng trong khó khăn, mình mới càng khẳng định và vượt lên. Từ đó, mình mới có cơ hội nhìn lại bản thân, để cố gắng. Cũng nhờ vậy, những người chưa hiểu hay chưa thương mình sẽ có cái nhìn khác về mình.

- Ai là người bên cạnh chị khi chị đơn độc như thế?

- Tôi rất may mắn vì nhà có mười một anh, chị em. Cả dâu, rể... là gần năm mươi người. Tôi có một người mẹ tuyệt vời, luôn bên cạnh tôi từ lúc tôi sinh ra đến khi tôi trưởng thành. Đến giờ tôi vẫn ngủ chung với mẹ. Tôi sống với mẹ hơn bốn mươi năm nên mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Tôi may mắn có những người bạn rất tốt. Họ tư vấn, động viên, chia sẻ, giúp đỡ tôi trong những tình huống khó khăn.

- Ông David Z.Marmel, chủ tịch cuộc thi Mrs.World, có kể chuyện vui: Chị đã dẫn đầu một đoàn thí sinh đến thăm ông ấy và bị từ chối?

- Đó là một kỷ niệm và ấn tượng của tôi với ông chủ tịch. Lúc đó, đúng dịp Tết Nguyên đán Việt Nam, tôi mới sang được hai ngày. Thấy ông chủ tịch từ Mỹ mới qua Ấn Độ, không quen thời tiết nên bị cảm, tôi dẫn đầu đoàn thí sinh đến hỏi thăm. Nhưng ông David rất nguyên tắc. Ông ấy nói “No” (không) và từ chối gặp.

(Ảnh: Phong Cách)

Lúc đầu, tôi hơi buồn. Sau này, có một số người Việt Nam làm việc với ông ấy. Ông kể lại câu chuyện. Họ giải thích rằng phong cách của người VIệt là thân thiện, lễ phép. Nhờ đó, ông mới hiểu tấm lòng của tôi. Sau lần đó, tôi đã để lại ấn tượng.

- Thấy một người đẹp, mọi người thường ngần ngại gần gũi. Đẹp mà thành đạt, họ lại càng ngại hơn. Chị rất đề cao sự thân thiện, vậy làm thế nào để những người kém mình hiểu mình không lạnh lùng, xa cách?

- Tôi luôn tâm niệm, mình xuất phát từ một giáo viên, qua quá trình hoạt động, phấn đấu mới thành đạt. Cổ nhân vẫn nói: “Núi cao hơn núi, người cao hơn người”, mình giỏi, đẹp thế nào đi nữa vẫn có người hơn mình. Vì thế, mình phải sống bằng cái tâm.

Tôi may mắn được đi nhiều, tiếp xúc với nhiều người giỏi. Họ rất khiêm tốn, thân thiện, ăn nói ôn tồn ngay cả khi cáu giận. Qua đó, tôi thấy mình cần phải bình tĩnh, ôn hoà. Càng tài giỏi càng phải khiêm tốn, càng giàu có càng phải thân thiện. Tôi muốn học tập những hình mẫu như vậy.

Đẹp và thành đạt chỉ là hành trang cuộc sống, không thể trường tồn. Bản tính của mình mới là mãi mãi. “Sông có khúc, người có lúc”, vậy kiêu kỳ để làm gì? Cứ sống đơn giản, hồn nhiên, mình sẽ thanh thản. Tôi đã bốn mươi mốt tuổi nhưng vẫn tung tăng lắm (cười).

- Chị trẻ như vầy chắc là do lúc nào cũng lạc quan?

- Lạc quan là do tố chất con người, không tự tạo được. Ai cũng có lúc này, lúc kia, phải biết bình tĩnh, kiềm chế, tạo cho mình sự thư thái. Quan trọng là chơi thể thao và làm bạn với âm nhạc, có bạn bè để tâm sự, sẻ chia. Tuy nhiên, khi gặp khó khăn, mình phải độc lập xử lý, đừng nên trông chờ vào người khác.

- Thành công đã nhiều, vậy khó khăn lớn nhất chị phải trải qua là gì?

- Năm 1990, ba đưa hai chị em tôi về Quảng Bình xây mộ tổ tiên thì đột ngột qua đời. Tôi chưa trải nghiệm cuộc sống, lại chưa về quê bao giờ. Chị tôi thấy ba mất đột ngột nên quỵ luôn. Tôi phải lo tang lễ chu toàn, đợi mẹ và anh chị ra. Bằng tình yêu thương dành cho ba, tôi đã vượt qua nỗi đau tột cùng đó.

- Ở tuổi này, chị có lo lắng trước cách chọn trang phục và làm đẹp của mình không?

- Trước năm 1990, cuộc sống khó khăn, tôi chỉ có ba bộ đồ, áo sơ-mi, quần tây và xe đạp. Giờ phải ăn mặc theo điều kiện tài chính, tuổi tác và vóc dáng của mình. Muốn mặc đẹp, dáng phải đẹp. Trước tiên, phải giữ cho mình sức khoẻ tốt, vóc dáng cân đối. Như thế, sẽ dễ chọn trang phục hơn. Khi làm giáo viên, tôi mặc đơn giản. Còn khi là doanh nhân, tôi rất quan tâm đến phong cách. Ngay cả khi ở nhà, bao giờ tôi cũng giữ đúng mực trong cách mặc, lời ăn tiếng nói. Mặc đúng phong cách khiến mình tự tin, dẫn đến thành công.

(Ảnh: Phong Cách)

- Tuổi tác có cản trở chị chọn lựa trang phục?

- Quan trọng là ý thích của mình. Tôi hay chọn màu theo mạng. Tôi hợp màu đỏ, hồng, vàng và cũng thích những màu đó. Nhưng khi lớn tuổi, mình phải mặc sao cho hài hoà.

- Bây giờ, chị quan tâm đến điều gì nhất?

- Sức khoẻ rất quan trọng. Con tôi mới mười hai tuổi, tôi phải chu toàn công việc và vai trò làm mẹ. Lúc đầu, tôi cũng gặp khó khăn nhưng giờ, mọi việc đã qua.

- Xin cảm ơn chị!

THÔNG TIN THÊM
Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam 2009 sẽ diễn ra ngày 26-9 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai người đẹp nhất được chọn sẽ đại diện Việt Nam tham dự Mrs. World 2009.

Cuộc thi Mrs. World 2009 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, cũng tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 90 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới có thí sinh đăng ký tham gia.

Theo TinTuc' Online

3 comments:

  1. Cô đẹp giống mẹ mình quá đi!!!!! :yoyo13: :yoyo13: :yoyo13:

    ReplyDelete
  2. Nếu chồng bà Kim Hồng không phải là người từng vướng tội tù chung thân nhờ được ân xá khỏi tội tử hình sau một vụ án kinh tế nổi cộm lúc đó là Minh Phụng - Epco với số tiền cuỗm được lúc đó là 1000 tỷ thì bà có được như hôm nay không?

    ReplyDelete
  3. quý bà Kim Hồng rất đáng được trân trọng và ngưỡng mộ. quý bà đẹp và thành đạt.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin