Wednesday 30 September 2009

'Ban giám khảo đã làm hết trách nhiệm của mình'

Ông Nguyễn Văn Khánh, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam đã trả lời dư luận xung quanh kết quả và những ý kiến khán giả hậu đêm chung kết.


Với tư cách là Trưởng BGK cuộc thi, ông nói gì trước những ý kiến cho rằng kết quả chung cuộc chưa thực sự thuyết phục?

- BGK chúng tôi gồm 9 thành viên, được Ban tổ chức mời chấm giải này để tìm ra những gương mặt tiêu điểu, đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam đẹp và thành đạt.

Không giống với những cuộc thi khác, việc chấm giải đối với cuộc thi này không đơn giản bởi biên độ giới hạn tuổi của đối tượng được tham dự cuộc thi rất lớn: từ 19 - 48 tuổi. Tất nhiên, không thể mang vẻ đẹp của tuổi 19 so với vẻ đẹp của độ tuổi trên 40. Tiêu chí thành đạt cũng vậy, sự thành đạt của những người trẻ tuổi không thể mang lên "bàn cân" để so với sự thành đạt của những người phụ nữ nhiều tuổi, đã có sự trải nghiệm.

Cách thức chấm điểm cũng dựa vào nhiều yếu tố, từ khâu xét qua hồ sơ, đánh giá từ những chương trình, hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, sau đó cộng các bảng điểm của từng thành viên BGK cho từng thí sinh và chọn 20 thí sinh có số điểm cao nhất từ trên xuống dưới từ 1 tới 20.

Trước khi công bố các danh sách này, BGK đã qua quá trình trao đổi, tranh luận và có ghi biên bản - kết quả cuối cùng sau buổi tranh luận đó đều có ký nhận của tất cả thành viên bán giám khảo.

Còn một điểm mới trong thành phần tổ chức cuộc thi này, đó là chia rõ 2 mảng việc khác nhau: Ban tổ chức và BGK. Mỗi mảng đều đảm nhận các công việc độc nhập và chịu trách nhiệm riêng với công việc của mình.

Cảm nhận về sắc đẹp ở mỗi người khác nhau, tiêu chí thành đạt của mỗi cá nhân cũng không giống nhau, vậy kết quả sẽ dựa vào đâu, thưa ông?

- Qua nhiều vòng sơ loại, tất cả 64 thí sinh đều là những người phụ nữ đẹp và thành đạt. Tâm lý ai cũng vậy thôi, tự tin ở sắc đẹp và sự thành đạt của mình thì họ mới đến với cuộc thi này, và ai cũng mong đoạt giải. Khi công bố danh sách mà không thấy tên mình, thí sinh nào cũng có những bức xúc nhất định. Nhưng với vai trò của chúng tôi, dù muốn dù không cũng phải làm đúng bổn phận của mình là chọn ra những thí sinh có số điểm cao nhất gửi Ban tổ chức. Ở cuộc thi này, chúng tôi đã làm việc hết sức nghiêm túc, công tâm với hết trách nhiệm của mình.

Cá nhân tôi đã từng được mời chấm giải nhiều cuộc thi lớn, và tôi cho rằng đây là một cuộc thi được thực hiện rất bài bản, nghiêm túc và nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của nhiều cơ quan ban ngành, từ khâu thẩm định hồ sơ, thân nhân của từng thí sinh.

Khâu tổ chức có thể còn một số vấn đề chưa được hoàn thiện trong đêm chung kết, đặc biệt là ở màn thi ứng xử của những thí sinh cuối cùng. Do chưa từng đứng trên sân khấu, trước đám đông nên yếu tố tâm lý đã ảnh hưởng đến chất lượng câu trả lời. Điều này khác biệt rất lớn so với khi tiếp xúc trực tiếp với thí sinh ở các cuộc trao đổi giữa thí sinh và BGK trước cuộc thi, các thí sinh đa phần rất tự tin thể hiện kiến thức, sự hiểu biết khi trả lời các câu hỏi của BGK.

Cũng không thể phủ nhận rất nhiều trong số những thí sinh đó khiến chúng tôi ngưỡng mộ về sự thành đạt. Nhưng không có nghĩa rằng tất cả những người thành đạt đó đều có tên trong danh sách 20 thí sinh cao điểm nhất.

Nhưng tiêu chí cụ thể nào để đánh giá từng thí sinh, thưa ông?

Mô tả ảnh.

- 50% số điểm dành cho tiêu chí "đẹp" gồm vẻ đẹp hình thể, sự duyên dáng khi trình diễn. Tài năng và ứng xử cũng như nói về sự thành đạt của mình chiếm số điểm còn lại. Việc mỗi người phụ nữ nói về quan niệm và sự thành đạt của mình cũng như cách diễn đạt với BGK về sự thành đạt đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

Cái đẹp đơn thuần trong nhãn quan của mọi người chắc cũng không quá khó để nhận xét. Nhưng ông nghĩ sao trước phần nhiều ý kiến cho rằng những người lọt vào top 20 không phải là những người nổi trội về vẻ đẹp và sự thành đạt so với những thí sinh bị loại?

- Vâng, đúng là rất khó cho chúng tôi trong việc chọn ra 20 cái tên sao cho dung hòa nhất với các tiêu chí của cuộc thi và lứa tuổi của từng thí sinh. Chính bởi vậy, 9 thành viên trong BGK đã phải đưa ra những sự lựa chọn của mình, thảo luận và chọn ra những ứng cử viên thích hợp nhất.

Trong quá trình chấm giải, sự đồng thuận của BGK có lớn không, thưa ông?

- Rất lớn.

Như vậy thì ông nghĩ sao khi có thí sinh tâm sự rằng, sau phần công bố, chính thành viên của BGK đã tỏ ra thất vọng với danh sách đã được công bố?

- Tôi cho rằng không ngẫu nhiên mà chúng tôi được mời vào ghế giám khảo. Mỗi người đều có những nhận định và chính kiến riêng của mình, thậm chí bảo vệ gay gắt cho những ý kiến đó. Nhưng bao giờ cũng vậy, ý kiến đa số được tôn trọng và cuối cùng mọi người đều đồng thuận với kết quả dựa trên ý kiến tập thể. Còn ý kiến bên lề nếu có, ai phát ngôn thì người đó phải chịu trách nhiệm.

Tôi tin rằng tất cả các thành viên BGK đều coi trọng tiếng nói chung và đã thể hiện sự đồng thuận đó trước tập thể.

Còn với những thí sinh "đặc cách" vào thì sao thưa ông? Không phải điều đó có nghĩa rằng Ban tổ chức coi trọng sự xuất hiện của họ trong cuộc thi, thừa nhận họ là những người có triển vọng đoạt giải cao và hội đủ nhiều yếu tố đoạt giải nhất so với những thí sinh khác?

- Thông tin đó ngoài chức năng của chúng tôi. Việc mời các thí sinh cụ thể vào vòng chung kết là việc của Ban tổ chức. Chúng tôi nhận nhiệm vụ chấm điểm cho các thí sinh dựa trên những tiêu chí cụ thể của chính cuộc thi này. Đây cũng chính là điểm khác biệt ở cuộc thi này.

Nhưng nếu đã là một bộ máy tổ chức chung cho cuộc thi, Ban tổ chức và BGK hẳn phải có sự trao đổi về những trường hợp này?

- Chúng tôi không quan tâm đến việc thí sinh A,B đã từng đoạt danh hiệu gì trước đó, họ đã nổi tiếng ở ngoài như thế nào. Ở mỗi một cuộc thi có tiêu chí khác nhau, vì vậy cũng không thể cho rằng đã thắng ở cuộc thi khác nghĩa là phải có giải ở cuộc thi này.

Nhưng theo nhận định của đa số độc giả thì 6 gương mặt cuối cùng chiến thắng không phải là những người nổi trội cả về sắc vóc lẫn sự thành đạt? Trong khi đó, mục đích quan trọng nhất của cuộc thi là chọn ra được một đại diện xứng tầm để tham gia cuộc thi quốc tế mà Việt Nam sắp đăng cai tổ chức?

- Chúng tôi tôn trọng ý kiến cá nhân mỗi người vì đó là quyền nhận xét, đánh giá với tư cách khán giả. Với chúng tôi, những nhận xét được đưa ra dựa trên một quá trình tiếp xúc với thí sinh, qua hồ sơ của từng người và đó là những ý kiến chuyên môn, vì thế chúng tôi ngồi ở hàng ghế của ban giảm khảo.

Vậy còn các thông tin "hậu trường" như kiện cáo thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, quan hệ đời tư phức tạp có ảnh hưởng nhiều đến việc chấm điểm cho từng thí sinh không thưa ông?

- Đó là thông tin thuộc tầm kiểm soát và trách nhiệm của Ban tổ chức. Trước khi đồng ý ngồi vào hội đồng giám khảo, tất cả chúng tôi đã ký vào biên bản với nội dung không chịu trách nhiệm về thân nhân, hồ sơ lý lịch của mỗi thí sinh. Việc quan trọng nhất của chúng tôi là chịu trách nhiệm về những đánh giá của mình với thí sinh đó dựa trên những gì họ thể hiện trong cuộc thi này.

Không chỉ khán giả mà rất nhiều thí sinh cũng tỏ ra ngạc nhiên với phần công bố giải "Quý bà thân thiện"? Thậm chí có quý bà cho biết sau cuộc thi, họ đã hỏi nhau và rồi thấy rằng hầu hết trong số họ không hề bỏ phiếu cho sự "thân thiện" này?

- Đó là giải thưởng dành riêng cho các thí sinh để nhận xét và bình chọn. Ai có số phiếu bầu chọn nhiều nhất thì người đó chiến thắng. Và giải này Ban giám khảo hoàn toàn tôn trọng chính những thí sinh dự thi vì đây là phần thi của họ. Chúng tôi không ở cùng các thí sinh để đánh giá được họ thân thiện thế nào, có duyên ăn nói ra sao, có tinh thần giúp đỡ người khác hay không. Toàn bộ các phiếu bình chọn cũng đã được niêm phong công khai và chuyển tới ban tổ chức ngay sau khi soát phiếu.

Đã nhiều lần tham gia các cuộc thi nhan sắc với vai trò giám khảo, đối mặt với dư luận trái chiều sau những kết quả mình đưa ra, cá nhân ông nghĩ sao về công việc này?

- Đây là một công việc rất khó khăn, phức tạp. Đối với cuộc thi này, để tìm ra một kết quả hợp lý nhất lại càng khó khăn hơn. Khi dư luận không hoàn toàn đồng tình với kết quả, cá nhân tôi và những thành viên khác trong ban giảm khảo cũng rất trăn trở. Nhưng thực tế là chúng tôi đã cùng nhau làm việc hết sức khách quan, công tâm nhất để không phải day dứt điều gì. Một điều chắc chắn là danh sách mà chúng tôi đưa ra không phải do một áp lực hay những quan hệ mờ ám nào cả - và đó cũng là lý do khiến chúng tôi hài lòng về kết quả của cuộc thi.

- Xin cảm ơn ông!

  • Nhật Mai

41 comments:

  1. cau tra loi chua thoa dang !

    ReplyDelete
  2. Nhìn ông này là biết thẩm mỹ và độ gian xảo đến đâu, ko cần bình luận thêm nữa. Cứ chwof xem mọi chuyện phanh ra thì bao nhiêu những lời vàng ngọc trong đây là sự thật!! Tôi đoán là 10%!! hơi nhiều thì phải??

    ReplyDelete
  3. xem ra mức độ đẹp và thành đạt của hoa hậu quý bà việt nam cũng chỉ dừng ở mức trung bình 6/10 điểm.
    còn BGK họ nói đã làm việc công tâm , hết mình. thật là lố bịch chẳng ai tin họ những con người lùn về nhan sắc. cứ nhìn họ xấu thế nào là biết con mắt thẩm mỹ của họ đến đâu. buồn, thất vọng và còn nhiều hơn thế nữa.........

    ReplyDelete
  4. Xét theo câu trả lời của phóng viên thì ông ý trả lời là thỏa đáng rồi. Chỉ còn mỗi vấn đề là đêm hôm đưa 6 người tới kêu là phỏng vấn tiếng anh thì ko thấy nhắc tới. Về vấn đề sắc đẹp hay thành đạt thì quả là khó nói, Riêng sắp đẹp thôi cũng thấy tranh cãi nhau ầm ĩ rồi. Nhiều người khen Bảo Ngọc đẹp, nhưng nhiều người khác lại ko thấy thế. Hơn nữa ko thể chê trách BGK được, bởi thực tế đúng như ông ý nói, họ là người trực tiếp tiếp xúc với thí sinh, họ hiểu rõ. Chúng ta chỉ ngồi ngoài, xem qua ảnh, qua clip, ko thẻ bằng họ được.

    ReplyDelete
  5. BGK de thuong wa. nhin tuong dien vien hai

    ReplyDelete
  6. Trên các diễn đàn người ta đang đòi ầm ầm BGK & BTC trưng ra điểm số của các thí sinh kia kìa. Theo tiêu chí bác trưởng BGK này nói thì đố mà lý giải điểm số "đẹp" ("50% số điểm dành cho tiêu chí "đẹp" gồm vẻ đẹp hình thể, sự duyên dáng khi trình diễn")của B.Ngọc thấp hơn của ít nhất 1 quý bà top 6 (1,58m) trừ phi B.Ngọc phạm quy (giải phẫu thẩm mỹ). Nhưng khổ nỗi BGK, BTC, & thí sinh đã ký giấy xác nhận không có chuyện này rồi. Cần thì tôi tin B.Ngọc sẵn sàng cho thẩm tra lại (giống Tina Tình đã cao thượng đi xét nghiệm HIV để bảo vệ mình trong sạch ấy). Cũng theo ông trưởng BTC: "Tài năng và ứng xử cũng như nói về sự thành đạt của mình chiếm số điểm còn lại" thì nghe B,Ngọc trả lời phỏng vấn là cô múa với các trẻ em khiếm thính do biên đạo múa Nguyễn Vũ Long dàn dựng hẳn hoi, hy vọng còn phim quay lại thì biết ngay màn múa này có thành công hay không. Về ứng xử nói về sự thành đạt qua những bài trả lời phỏng vấn của B.Ngọc thì cả nước đánh giá cao, nhưng cứ cho là vì có thời gian tư duy kỹ đi, nhưng xét câu ứng xử trực tiếp của B,Ngọc báo có đăng: "Trần Bảo Ngọc - ứng viên “nặng ký” nhất cho chiếc vương miện năm nay có câu trả lời khá thông minh, tuy rằng chị bị vượt quá 3 phút quy định vài giây. Bảo Ngọc cho rằng “Khi nói đến vẻ đẹp người phụ nữ, người ta thường đánh giá cao vẻ đẹp tâm hồn, điều đó hoàn toàn đúng, từ ngàn xưa đến bây giờ và mãi mãi về sau vẫn còn nguyên giá trị. Tuy nhiên, trong một xã hội mở và xu thế hội nhập toàn cầu như hiện nay thì người phụ nữ có nhiều cơ hội giao lưu, tiếp xúc, quan hệ công việc với các đối tác, vì thế, ngoài vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ thì ngoại hình cũng nên được chú ý. Một người phụ nữ thông minh, giỏi giang cộng với ngoại hình khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, hấp dẫn sẽ nâng vị trí của họ lên rất nhiều trong mắt người đối diện. Do vậy, phụ nữ thời đại mới thì nên quan tâm đến vẻ đẹp hình thức để nó luôn song hành với vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ”. Nói lưu loát trong vòng 3 phút rõ là hơn đứt những câu trả lời ngắc ngứ, cụt lủn và không có ý của top 6 chung kết rồi. Chúng ta cần kiên quyết lên tiếng gay gắt lần này để những ai còn định kinh doanh thi hoa hậu phải thấy là cả xã hội đang nhìn vào. Không phải các vị muốn làm gì thì làm, ngồi xổm lên dư luận mà được đâu. Hãy kinh doanh văn hóa thật đạo đức và công tâm, mọi người sẽ ủng hộ.

    ReplyDelete
  7. sao mấy con mẹ ỡ cuộc thi này hung dữ quá vậy.đòi kiện thưa.kiện là đúng.Sao chị Yến ko kiện HHHV VietNam 2008 về dụ con Thùy Lâm và MU 2009 đi,sao mấy bạn ủng hộ chị yến dữ lắm mà,chuyện Yến như vậy sao mấy bạn ko làm lớn lên đòi Yến đi kiện đi

    ReplyDelete
  8. Troi oi, BGK lam viec doc lap voi BTC. Viec BTC moi BN tham du va hua co giai, do chi la loi hua cua BTC. Toi thay BGK lam viec cong tam roi, viec BN khong lot vo top 20 la do khong du thuc luc. Co the co mot so BGK cho diem BN cao nhung so khac cho diem thap hon, tong cong lai cac phan thi, BN khong du diem lot vao top 20 thi co gi ma la? Dau phai hang nhat cuoc thi HH nay la phai co' giai o cuoc thi khac? moi cuoc thi co mot tieu chi danh gia khac nhau. Chap nhan di thi thi phai chap nhan rui ro. BN di thi cung vi ham danh hieu ao ma thoi.

    Gio rot thi khong nen trach ai ca, BN nen de nghi BGK cho xem diem so cua tung nguoi thi tot hon.

    ReplyDelete
  9. http://phununet.com/tin-tuc/bao-ngoc-trai-long-sau-that-bai-6c-1602sc-94360n.html
    bảo ngọc già rồi mà còn bon chen. bị cú lừa quá hớp. cứ tưởng mình là hoa hậu là siêu mẫu tự phong thì sẽ có giải, tin theo lời hứa của ban tổ chức. ham hố háo danh. rõ trong cuộc thi bảo ngọc trông xấu hơn hẳn nhiều quý bà khác.chỉ cao thì làm được gì hử? làm rùm beng lên chỉ tổ thêm xấu mặt mà thôi. rõ ham hố. thắng thua tại 1 cuộc thi là bình thường có gì phải cay cú. xấu tính xấu nết thế bị loại là đúng chẳng hay ho gì. nên giữ lấy chút tự trọng cho riêng mình đi.

    ReplyDelete
  10. Theo tôi thì Bảo Ngọc không lọt vào top 20 cũng là chuyện bình thường.Cái không bình thường ở đây là mọi người đã quá kỳ vọng vào một tên tuổi qúa quen thuộc.Điều đó đã là một áp lực lên ban tổ chức.Theo tôi họ đã làm đúng gương mặt hoa hậu quý bà Hoàng Thị Yến đã nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên của mình tuy ứng xử chưa được đạt.Ban giám khảo đã chắc phải tiên lượng đến điều này và theo tôi họ đã đúng.Tôi ủng hộ

    ReplyDelete
  11. Tôi thấy kỳ lạ! Chẳng có gì phải bàn cãi về việc bảo Ngọc không có giải, không thể cứ một người đã "có rất nhiều giải" lại có thể tiếp tục có giải, mỗi một cuộc thi có một tiêu chí khác nhau và hãy nhìn một cách khách quan thì Bảo Ngọc cũng không có gì là trội so với các thí sinh khác! có lẽ điều khác biệt là do Bảo Ngọc tự tin thái quá để rồi hụt hẵng rồi kéo theo báo chí làm um lên! Theo tôi được biết thì cũng rất nhiều ngưòi ở cuộc thi họ đã từng tham gia đã từng đoạt giải cao ở các cuộc thi người đẹp khác mà họ có được giải cao lần này đâu? Hãy để ban giám khảo đánh giá Bảo Ngọc ạ, còn nếu bạn thấy mình đáng phải có giải thì bạn hãy tự trao giải cho mình đi

    ReplyDelete
  12. Bảo Ngọc không nằm trong top 20 cũng là chuyện bình thường. Tại sao cứ là cựu hoa hậu, là người mẫu sang giá thì phải trong top 20 của Mrs Quý Bà 2009

    ReplyDelete
  13. Nếu ai cũng tự cho là mình xứng đáng lọt vào top nay top nọ và phải được giải. nếu không thì bức xúc và qua báo chí tôi còn biết có một ứng cử viên HHQB còn dọa đi kiện nữa. Nếu vậy cần thi và cần gì BGK nữa. Những ai đã tham gia cuộc thi HHQB vừa rồi đều đẹp và thành đạt cả,ai cũng xứng đáng cả, ai cũng tự tin là mình đọat giải cả nếu không thì chẳng ai ghi danh hay chấp nhận đề cử đi thi rồi, nhưng tiếc là ngôi vị chỉ có một mà thôi. Đạp là đẹp ở những tiêu chí nào, vượt trội hơn người khác bao nhiêu tiêu chí. Thành đạt ở mức độ nào cũng xem xét kỹ, vì cùng thành đạt nhưng người đi lên từ bàn tay trắng khác người được tạo dựng sẵn. Người thành đạt thậm chí ít rực rỡ hơn nhưng lại trong lĩnh vực mà đóng góp nhiều cho xã hội, phúc lợi xã hội v.v... khác với ngành kinh doanh KS, du lich hay những lĩnh vực "vàng" khác chứ. Tôi nghĩ BGK biết họ chọn ai và theo tiêu chí gì. Chúng ta đừng nên mong đợi người đựoc giải chỉ theo cảm tính hâm mộ hay khôgn hâm mộ, thích hay không thích được

    ReplyDelete
  14. Xác định chỉ là cuộc chơi như bao cuộc chơi khác ,tại sao Bảo Ngọc lại quá bất ngờ?Mọi sự đều cần phù hợp với thời điểm,Bảo Ngọc của ngày hôm qua không đồng nghĩa với hôm nay và mai sau.Trong khi mọi người đều mong muốn và hy vọng ở cái mới,vậy thì tại sao nhiều người lại đem hình ảnh cũ và danh hiệu đã có áp đặt cho hôm nay???Có duy chí quá không???

    ReplyDelete
  15. Bảo Ngọc chụp hình thì đẹp và rất cá tính nhưng thật sự tôi đã gặp(tình cờ thôi, tôi không quen biết BN) Bảo Ngọc và thấy chị không có vẻ đẹp nổi bật, ngoài chiều cao

    ReplyDelete
  16. Tôi nghĩ một phần chúng ta đang bị dị ứng với cái gọi là "BTC một cuộc thi sắc đẹp", cho nên khi thấy chị Bảo Ngọc không có mặt ở Top 20 thì đã bắt đầu nhìn nhận đây là một cuộc thi có nhiều khuất tất. Là một quý bà, và lại là một quý bà có "đẳng cấp" nhưng những gì chị Ngọc thể hiện ở đây là không có đẳng cấp chút nào. Vì chị đẹp, thành đạt, là khách mời danh dự thì chị phải vào Top 20 sao? (vậy thì những người phụ nữ không lọt vào Top 20 kia là không đủ đẹp - thành đạt ??). Nếu thật sự muốn vinh danh cái đẹp, chị hãy rộng lượng (vì ngay cá nhân chị cũng đã biết những mảng màu tối đằng sau hậu trường sân khấu). Thái độ của chị quá "bề trên", một sự khôn khéo quá mức đã làm mất đi trong tôi một Bảo Ngọc giản dị, nội tâm!

    ReplyDelete
  17. bảo ngọc có đẹp gì đâu. còn công việc của bảo ngọc là sự trao đổi tiếng tăm với 1 chức vụ chứ bảo ngọc chẳng thể bì được sự thánh đạt với quý bà khác. giám đốc nhãn hàng như là cách tiếp thị mà thôi

    ReplyDelete
  18. Công nhân nhiều người gu thẩm mỹ thấp còn thích lên tiếng nhiều!
    Gu thẩm mỹ kiểu đó thì về mà xem thi Người đẹp xóm vườn còn lâu mới vươn tầm quốc tế được!

    Ông Khánh cũng thế, phát sợ cho gu thẩm mỹ của ông này - nếu như kết quả cuối cùng thỏa đáng thì chắc hẳn sẽ có quá nhiều dư luận xôn xao.

    Quy định HH quí bà thí sinh cao hơn 1m6, không trải qua thẩm mỹ- vậy mà vẫn có quí bà top 20 đi sửa mũi, quí bà top 6 cao có 1m58. Rõ ràng cuộc thi này đã vi phạm quy chế. Cứ dựa luật mà xử- thì Mrs Vietnam cũng 1 cuộc thi phạm qui, kết quả sẽ không được công nhận như Miss Việt Nam 2006.

    Còn chuyện 6 thí sinh được gọi bí mật để phỏng vấn tiếng Anh- và sure vào Top 6 trước đêm chung kết nữa chứ! Rõ ràng kết quả đã đánh tráo phút cuối cùng- chả hiểu do BTC hay BGK. Túm lại mập mờ, không ràng- 1 cuộc thi đáng xấu hổ!

    ReplyDelete
  19. Còn những vị giám khảo như lão Khánh thì đó là niềm bất hạnh lớn của nhan sắc Việt. Tiếc cho Thanh Tuyền- Vĩnh Thụy tại siêu Mẫu- tiếc cho Bảo Ngọc tại Mrs Vietnam!

    ReplyDelete
  20. Đề nghị ban quản trị diễn đàn này xem lại những comment mới post trong mục này đa phần toàn là copy và paste từ comment của các trang tintuconline.com.vn. Và được chọn một cách có chủ ý từ những người phản đối Bảo Ngọc. Chúng ta tham gia vào diễn đàn này vì chúng ta quan tâm và muốn nhan sắc VN được khẳng định ở đấu trường TG. Nếu là comment phản đối của chính những người thích diễn đàn này thì tôi trân trọng. Chứ không phải ý kiến của mình mà copy & paste mà không chỉ rõ xuất xứ thì giống như .... rồi.

    ReplyDelete
  21. Ko lẽ trước kia đoạt giải và được đặc cách thì chắc chắn sẽ vào được top. Tôi thấy BN bình thường, ko có gì đặc biệt. Đêm chung kết tôi ko xem, nhưng theo như lời kể thì BN có tiết mục múa rất công phu như có đạo diễn riêng, rồi còn mời các em khiếm thính, điều này khiến tôi nghĩ rằng: phải chăng BN đã chơi trội quá đáng. Đúng là về chiều cao, hình thể, thậm chí là khả năng trình diễn BN đều đạt, nhưng cả quá trình, BN liệu có nổ trội hơn người khác. Lấy lý do 1 người 1m58 để quy chụp cho BGK làm ăn ko công tâm thì vô lý. Người ta thấp nhưng ko có nghĩa là người ta ko đủ khả năng tỏa sáng, ko đủ tư cách của một hoa hậu quý bà. Nhìn vào các cuộc thi hoa hậu hoàn vũ, hay như hoa hậu quý bà 2008, có rất nhiều thí sinh chiều cao khiếm tốn, thậm chí là gương mặt ko đẹp (hoa hậu quý bà 2008 là một ví dụ), vậy phải chăng cái nhìn của thế giới cũng có vấn đề. Hơn nữa, bản thân BN đã có quá nhiều mâu thuẫn trong lời nói trước và sau cuộc thi.

    Chả lẽ diễn đàn sắc đẹp chỉ để tâng bốc nhau lên tận mây xanh và rồi ko được ưng ý thì quay ra chỉ trích BGK với BTC, thật là ấu trĩ. Chỉ thích khen ngợi, chả trách Việt Nam mãi ko tiến lên được.

    ReplyDelete
  22. Mình đồng ý 22:35: Nếu đã có qui chế thí sinh cao trên 1m6, không được phẩu thuật thì nên tuân theo. BTC và BGK cần phải tuân theo, nếu không đưa ra luật để chơi & lách luật sao?

    Nói như bạn trên, sự tỏa sáng thí sinh 1m58 (phạm luật) chấp nhận được thì việc không chưa tốt nghiệp PT của Thùy Dung(phạm luật) nhưng vẫn... tỏa sáng là cũng chấp nhận được à? Rõ ràng BGK, BTC làm ăn cẩu tả.

    Còn 1 số cá nhân, hay cóp nhặt ý kiến phản đối Bảo Ngọc paste vào đây chả hiểu để làm gì nữa. Nếu không thích hãy tự dùng lời lẽ của mình để thuyết phục.

    Aha thấy đại diện quí bà của các nước đều là những người đẹp có thành tích, siêu mẫu, chiều cao nổi trội - đẹp & thành đạt người ta đặt yếu tố đẹp lên trên- mà muốn chạm được gương miệng ít ra có chiều cao đạt chuẩn.

    2 quí bà Việt Nam- hình như không bà nào cao được trên 1m7- Á Hậu 1 hình như 1m63. Buồn!

    Xin cảm ơn!
    _Aha_

    ReplyDelete
  23. Sorry vương miện chứ không phải gương miệng! Hehe
    _Aha_

    ReplyDelete
  24. _Aha_ cho dang bai phong van cam nhan cua cac thi sinh ve cuoc thi HH Qui Ba

    http://vietnamnet.vn/vanhoa/2009/10/871417/

    ReplyDelete
  25. Khong thich Bao Ngoc, nhin mat hoi ac', khong dam tham chut nao, khong co cam~ tinh lam. Theo minh viec Bao Ngoc khong lot vao top la het suc binh thuong, chang co gi phai dang tiec. Bao Ngoc nen xem lai minh, chang co tu cach gi de buon` ca, va Bao Ngoc dung tu. cho min`h di thi thi` phai co giai. That la nho' nhang kenh kieu.

    ReplyDelete
  26. http://vietnamnet.vn/vanhoa/2009/10/871417/

    Page này rất hay vì clip không hỗ trợ share nên không đưa blog được.

    Đúng là cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà thật tiêu cực- Hãy lắng nghe thí sinh trong cuộc lên tiếng nói!

    _Aha_

    ReplyDelete
  27. Khong tin duoc dau Aha a`, biet dau do la phat ngon cua thi sinh khong doat giai, tat nhien se ganh ti va ghen ghet voi nhung nguoi doat giai vinh quang. Neu nhu dam noi len ai doat giai ma phat ngon nhu vay, thi moi tin...

    ReplyDelete
  28. Vietnamnet là tờ báo chính luận uy tín- những quí bà được phỏng vấn có nêu tên mà!
    _Aha_

    ReplyDelete
  29. Hoan nghênh Aha đã có tiếng nói kịp thời. Trả lời phỏng vấn trên Vietnamnet là của Quý bà Trịnh Thị Vân Anh (SBD 04) người đoạt giải quý bà Duyên dáng nhất; Hoàng Lê Minh Nguyệt (SBD 37)đoạt giải Quý bà Nghị lực nhất;Thiên Thanh (SBD 47) thuộc top 20. Nghe giọng các chị đã thấy chân thành và tin được. Cảm ơn các phóng viên của Vietnamnet đã đưa những tiếng nói xác thực này lên để mọi người có thêm minh chứng.

    ReplyDelete
  30. Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau về việc người mẫu Bảo Ngọc không đoạt giải... Nhưng xem ra các ý kiến cũng còn nặng về "tình nghĩa" nhiều hơn, Khi đã tham gia hoặc nhận xét một việc gì đó thì chính bản thân mình phải công tâm và vô tư đã thì tiếng nói của mình mới được người khác đón nhận, và mình đã vô tư chưa mà nói BTC, BGK không khách quan...??? Chuyện về các thí sinh khác lọt vào tốp 20 hoặc đoạt giải có thể có người chưa xứng đáng về mặt này mặt khác, chuyện về BTC, BGK có thể có những thiếu xót chưa được khách quan triệt để có thể có (lý do để hiểu được và suy diễn logic là việc GỢI Ý, GỌI THÍ SINH RA TRƯỚC ĐÊM CHUNG KẾT...). Nhưng, chuyện về Bảo Ngọc không có giải gì là đúng. Tại sao tôi nói vây? Cuộc thi Người đẹp - thành đạt, Người đẹp thì có thể ai cũng nhận biết được ngay qua nhan sắc, còn "thành đạt" vẫn còn nhiều cách hiểu trìu tượng theo cách nghĩ của từng người. Về đẹp, thì Bảo Ngọc không phải là người đẹp trong 63 thí sinh dự thi. Vậy chị không có tên trong danh sách "người đẹp" là hoàn toàn đúng. Có thể BGK không được công tâm , không khách quan khi không trao giải "THÀNH ĐẠT" cho Bảo Ngọc để chị phải có ý kiến đòi BTC, BGK phải giải thích chăng?

    ReplyDelete
  31. Tôi thấy Bảo Ngọc nên bằng lòng với mình bởi thực ra về mặt hình thể Ngọc cũng thường thôi. Khuôn mặt không mấy phúc hậu và không có duyên và hơn nữa còn có vẻ đanh đá và cong cớn nữa. Không có gì phải suy nghĩ và làm mất thì giờ của mọi người.

    ReplyDelete
  32. Ro rang co nguoi luon tuc truc trong dien dan nay de cop nhung cmt phan doi BN. Co tinh 1 tay che lap bau troi

    ReplyDelete
  33. Khiếp, nhìn mặt lão này cứ như con chó già nhà hàng xóm đấy. BN ko đẹp lắm, nhưng xứng đáng có mặt trong top 20, thậm chí top 10.

    ReplyDelete
  34. Chả biết mọi người thấy thế nào chứ tôi thì thấy mấy người kia cứ nói này nọ sau khi thi thì đúng là kỳ cục. Mượn danh BN để nói ko hài lòng, ko hiểu có phải vì họ ko được vào top mà cay cú ko. Đúng là lần đầu tổ chức có khác, mệt người. Mà suy cho cùng, BN theo như tôi thấy thì chỉ được dáng cao, chứ mặt thì bình thường ko có gì đặc biệt. Nếu lấy BN ra so sánh với hoa hậu quý bà việt nam 2008 Nguyễn Diệu Hoa thì quả là một trời một vực. NDH có thể ko có dáng đẹp bằng Bảo Ngọc xong gương mặt khác hẳn, chưa kể tới trình độ học vấn. Nếu tôi nhớ ko nhầm thì năm Diệu Hoa đăng quang thì cô ý còn đang là sinh viên du học ở bên Nga. Và cô ý biết nói 4 thứ tiếng. Hoa hậu đẹp và thành đạt thôi, nhưng còn xét ở trình độ học vấn nữa. Đó cũng là lý do tại sao Nguyễn Diệu Hoa có thể vào được top 5 của cuộc thi thế giới.

    ReplyDelete
  35. Bỏ cái kiểu tung người này mà dìm người khác đi nhé! Bảo Ngọc cùng trình độ DH - thi Hoa Hậu hay thi giáo sư tiến sỹ mà lôi bằng cấp ra nói! Nực cười! Dịu Hoa, sở dĩ TOP 5 1 phần nhờ năm nay VN là nước đai cai Hoa Hậu Quý Bà- còn không con lâu nhé! Cứ tưởng tâm hồn tôi đẹp là tôi tỏa sáng sáng chắc!

    ReplyDelete
  36. Khổ thân cho quý bà 1m58, giờ trở thành tâm điểm để bị đào xới, khổ thân cho Thùy Dung, ai bảo cái tội xí xớn chưa tốt nghiệp mà dám thi hoa hậu. Khổ thân cho ai thi hoa hậu, vì giờ sắp thành sân chơi của các siêu mẫu hết rồi. Nực cười, chả cần tiến sĩ, giáo sư nhưng cũng nên có đẳng cấp 1 chút. Kiểu gì chả nói được, giống TL vào top cũng là do nước chủ nhà. Hoa hậu đi thi mà còn kiểu thiên vị thế thì đừng có trách BN bị rớt top. Đúng là vàng hoe

    ReplyDelete
  37. nhìn ông khánh tôi chỉ có thể tóm tắt trong mấy từ thế này thôi : mặt quắt tai nheo đầu củ tỏi

    ReplyDelete
  38. Bao Ngoc khong vao duoc top 20 thi cung la chuyen thuong tinh. Cuoc thi nao cung co thang thua va tieu chi khac nhau. Co le Bao Ngoc da qua tu tinh voi danh hieu cua minh truoc day cho nen da dat hy vong qua nhieu vao chiec vuong mien. Duong nhu Bao Ngoc cung da tung la thanh vien BGK trong mot cuoc thi gi do truoc day cho nen Bao Ngoc cung da hieu duoc cam giac cua mot thi sinh bi that bai roi.

    ReplyDelete
  39. Tôi không hiểu sao nhiều người cho rằng Bảo Ngọc không vào top 20 là chuyện bình thường nhỉ?? Thật là nực cười cho những comment thiển cận,không có óc thẩm mỹ và quan sát! Chính vì việc BN không vào top 20 mới là điều bất thường cho nên mới bị các Quý Bà khác lên tiếng bất bình,nhiều dư luận không đồng tình (ngoại trừ những người thân,bạn bè..của những người đoạt giải). Mặc dù tôi không phải là người hâm mộ Bảo Ngọc nhưng theo khách quan mà nói thì việc Bảo Ngọc bị loại khỏi top 20 là hoàn toàn vô lý và thật sự rất "sốc". Không nói đến việc Bảo Ngọc đã từng là Hoa hậu phụ nữ qua ảnh, là siêu mẫu rất nổi tiếng và được đặc cách vào vòng chung kết mà chúng ta hãy bàn đến tiêu chí của cuộc thi thì Bảo Ngọc không thể thua các quý bà khác về mọi mặt. Có thể nói Bảo Ngọc không đẹp rạng rỡ như nhiều quý bà khác (cô ấy có vẻ đẹp mặn mà,đằm thắm) nhưng bù lại cô có hình thể chuẩn, thành đạt, biểu diễn tự tin vượt xa các thí sinh khác và cách ứng xử cũng rất thông minh, vậy tại sao Bảo Ngọc lại bị loại khỏi top 20 một cách vô lý như vậy?

    Tôi không chắc Bảo Ngọc sẽ đoạt ngôi vị cao nhất nhưng ít ra cô phải có mặt trong top 20 hoặc top 6 mới thuyết phục được khán giả. Đó là chưa kể cuộc thi nhằm tìm ra gương mặt đại diện Việt Nam tranh đua với các quý bà quốc tế thì phải hội đủ tiêu chuẩn quốc tế như sự tự tin trình diễn, ứng xử, hình thể đẹp... Vậy xin hỏi ban tổ chức cùng toàn thể ban giám khảo những người đạt ngôi vị cao nhất đã hội tụ đủ điều kiện đó chưa hay đi thi chỉ để giao lưu, học hỏi cho vui thôi? Theo cá nhân tôi nghĩ cuộc thi này hoàn toàn không "trong sạch", nó giống như một hình thức quảng bá,kinh doanh,trao đổi của những cá nhân nào đó chứ không có gì là một cuộc thi nghiêm túc theo đúng chủ đề "Quý Bà Đẹp và Thành Đạt" cả. Tôi ủng hộ những người trong cuộc lên tiếng,có bằng chứng xác thực làm rõ "vấn nạn" này để những cuộc thi khác được công bằng và "trong sạch" hơn.

    ReplyDelete
  40. BTC Hoa hau qui ba len tieng
    http://vietnamnet.vn/vanhoa/200910/BTC-cuoc-thi-HH-Quy-ba-len-tieng-sau-nhung-%E2%80%99%E2%80%99lum-xum-871467/

    ReplyDelete
  41. ĐỀ NGHỊ BẢO NGỌC ĐỪNG CÓ XẢ RÁC VÀO BLOG NÀY NỮA. ĐIÊC HẾT CẢ TAI!!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin