Thursday 10 September 2009

Chân dung 07: Trần Bảo Ngọc Miss Vietnam Photogic 2000

Vòng chung kết Mrs Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 26/9 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Vòng sơ khảo của cuộc thi khiến không ít fan hâm mộ sắc đẹp Việt cảm thấy choáng váng trước sự thiếu chuẩn, thiếu chuyên nghiệp của nhiều quí bà Việt Nam thì Bảo Ngọc- người đẹp được đặc cách vào vòng chung kết chính là 1 niềm hy vọng lớn nhất của Việt Nam. Có thể nói đến thời điểm này, Bảo Ngọc - 1 doanh nhân- 1 verdet - 1 hoa hậu- là "quí bà" hội tụ đủ tài sắc để tỏa sáng tại Mrs Việt Nam và Mrs World 2009. Hãy cùng vohoangyen.blogspot.com "tổng kết" 1 chút về người đẹp gốc Bắc này.

1. Là hoa hậu đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh vào năm 2000, Bảo Ngọc được xem như chị cả, hiện là uỷ viên ban chấp hành Hội người mẫu Việt Nam. Vừa qua cô cũng là giám khảo trong cuộc thi Giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008. Ngọc tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh với hoài bão trở thành chủ doanh nghiệp nhưng phải sau 5 năm đi làm thuê và một vài dự án thất bại, cách đây hơn 2 năm cô mới bắt đầu việc kinh doanh của riêng mình. Hiện tại Ngọc tiếp tục làm việc trong lĩnh vực thời trang với vị trí là người điều hành thương hiệu CUC.

http://www.thegioiphunu-pnvn.com.vn/admin/RTE/Images/1412009/Hanhphuc02.jpg

2. Lâu nay, dân Hà Nội vẫn thường thấy siêu mẫu Bảo Ngọc tình tứ ngồi sau một anh chàng trên chiếc xe máy cà tàng, điều này không giống hình mẫu "người đẹp - đại gia" như người ta thường thấy ở giới chân dài. - Anh "xe máy cà tàng" đó chính là mối tình đầu và là cha của con gái Bảo Ngọc. Bảo Ngọc tâm sự "Kết hôn đã tám năm, chúng tôi hiểu rằng dù có tình yêu - gia đình chỉ thực sự hạnh phúc khi có sự ổn định về kinh tế. Vì vậy, cả hai vợ chồng đều rất chăm chỉ gầy dựng. Tôi hài lòng với lựa chọn của mình, nhưng cũng không thích cách nhìn tiêu cực về "người đẹp - đại gia". Trai tài gái sắc họ tìm nhau là phù hợp thôi. Khi bạn xem sắc đẹp là "món hàng" để đổi lấy cuộc sống ăn trắng mặc trơn, bạn không thể biết cái giá mình phải trả như thế nào."

http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/01/20090110093118419/baongoc65.jpg

3. Bảo Ngọc có lẽ là gương mặt duy nhất của thế hệ vàng người mẫu Việt Nam (thập niên 90) vẫn còn trình diễn ở vị trí vedette trên sàn catwalk. Bảo Ngọc lôi cuốn người đối diện bởi một trí tuệ sắc sảo và sự trong sáng chân thành, đặc biệt khi nhắc đến gia đình nhỏ của mình.

3. Siêu mẫu Trần Bảo Ngọc đã là "gái một con" từ sáu năm nay. Mới đây, khi "đo đạc" lại siêu mẫu này, TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp đã khẳng định: "Hình thể Bảo Ngọc vẫn đạt tiêu chuẩn quốc tế" với đôi chân dài 1m15.



4. Bảo Ngọc chia sẻ: Có bầu bốn tháng, tôi vẫn trình diễn, sau khi sinh con bốn tháng tôi đem em bé theo để giữa hai lần ra sàn catwalk còn cho bé bú. Các số đo so bây giờ với hồi con gái gần như không thay đổi. Để giữ được hình thể chuẩn và sức khỏe, bí quyết của tôi rất đơn giản: làm việc và hoạt động thật nhiều; giữ cho tinh thần luôn thoải mái và năng động.

http://img.giadinh.net.vn/Images/UserFiles/ngoc3.jpg

5. Theo Bảo Ngọc, một phụ nữ đẹp sẽ có những "chuẩn"như sau: Về mặt hình thức thì Nhân trắc học là môn khoa học giúp bạn đánh giá chính xác về chỉ số, sự cân đối, hài hòa. Về kỹ năng được đánh giá bằng thần thái, phong cách, kỹ thuật trình diễn và quan trọng nhất là sự uyển chuyển đầy cảm xúc. Về vẻ đẹp trí tuệ, mình nghĩ điều đó sẽ bộc lộ rõ nét trong cư xử thường ngày trong quá trình thi và qua câu trả lời ứng xử.


6. Bảo Ngọc kiểm soát trọng lượng cơ thể bằng cách cân hàng tháng, không để giảm hay tăng quá 5% trọng lượng cơ thể. Lúc rảnh rỗi, chị tham gia thể dục thẩm mỹ và cố gắng uống nhiều nước nhất khi có thể.

Một bài tập rất đơn giản mà chị thường xuyên luyện tập là: đứng thẳng, hít đầy lồng ngực, hạ vai xuống để lồng ngực được mở rộng, eo thắt lại và chú ý thở bằng ngực.

http://cuc.vn/images/tintuc/9001_khanhhtCuc_Fashion-1054.jpg

7. Trong cuộc sống hàng ngày, Bảo Ngọc khá giản dị, chị thích phong cách thoải mái và tiện lợi khi làm việc. "Tôi là người sống rất đơn giản, xuề xòa, nhưng khi tham gia một sự kiện gì như buổi tiệc hay đến những nơi quan trọng, tôi dám chắc mình sẽ nổi bật nhất và cầu kỳ nhất", Bảo Ngọc tâm sự.

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/hienhuong/4s.gif

8. Khi đến với cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới Người Việt, Ngô Phương Lan từng đến nhà Bảo Ngọc để nhờ cô tư vấn về thời trang, ứng xử cũng như catwalk. Sự thành công của Ngô Phương Lan tại Miss World Vietnamese phần nào khẳng định được vai trò "quân sư" của Bảo Ngọc.

http://a8.vietbao.vn/images/vn875/van-hoa/75011852-27375_Tran_Bao_Ngoc_2.jpg

Sắp tới, với vai trò là thí sinh đặc cách tại vòng chung kết Mrs Vietnam- liệu Bảo Ngọc có đăng quang và làm "nên chuyện" tại Mrs World 2009 tháng 11 tới?! Đây là 1 câu hỏi thú vị đang chờ đợi câu trả lời.

_Aha Nguyên_
(Tồng hợp)

24 comments:

  1. chắc chắn bảo ngọc sẽ là hoa hậu quý bà năm nay rồi. nhưng nói thật vì kg có ai đăng ký thi thôi. chứ tôi đánh giá cao Hà Kiều Anh, Ngọc Khánh, Nguyễn thị Huyền, Nguyễn Thiên Nga.

    ReplyDelete
  2. Trần Bảo Ngọc giữ dáng tốt. chắc chẳng bao giờ cho con bú đâu kakaka. cuộc thi hoa hậu quý bà kg quan trọng về hình thể như cuộc thi thiếu nữ đâu. quan trọng là hài hoà, biết cách ứng xử, đối nhân xử thế mà thôi. tư cách quý bà được đề cao muh.

    ReplyDelete
  3. Thị Huyền 1984 hơi trẻ để làm quí bà.
    Kiều Anh, Ngọc Khánh vẫn "ồn ào" chuyện riêng- không tiện đi thi. Hơn nữa, các Hoa Hậu này từng đăng ngôi vị cao nhất của 1 cuộc thi lâu đời- danh giá của Vn - Miss Vietnam nên cũng có tâm lý ngại, đi thi sợ "đụng hàng"- nếu được mời đại diện VN đi TG như Diệu Hoa luôn, khỏi phải thi- chắc chắn khả năng họ đồng ý sẽ cao.
    Còn Thiên Nga- HH ít hình ảnh nhất Việt Nam- biệt tăm bên Mỹ không cần kể đến.
    Nói về số đo chuẩn + vẻ đẹp- có thể sánh với TG- Aha vẫn vote cho Bảo Ngọc- sau đó Ngọc Khánh rồi đến Hà Kiều Anh. Hehe... Love all!
    _Aha_

    ReplyDelete
  4. Trích 1 bài phỏng vấn Ngọc:
    ...
    Chị cũng cho biết, sau khi sinh con, ai cũng bị tăng cân. Nhưng khi cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài trong một năm tiếp theo, em bé đã giúp các bà mẹ tiêu hao lượng mỡ thừa. Thường xuyên nô đùa với trẻ cũng là một cách để giảm đáng kể năng lượng thừa, vừa giảm được stress.

    <--- Bảo Ngọc chăm con tốt à nha! Hehe

    ReplyDelete
  5. Trao giai cho Bao Ngoc cho roi, khoi phai thi, kakakaka. Toi da xem hinh anh anh mot so thi sinh du thi hoa hau quy ba Vietnam 2009, da so quy ba khong du chuan di thi sac dep. Neu toi nho khong lam, Dam Luu Ly cung co mat trong dem chung ket thi phai. Toi nghi chi co Dam Luu Ly la doi thu canh tranh du tam voi Bao Ngoc.

    ReplyDelete
  6. Đàm Lưu Ly 37 tuổi nhưng chưa lập gia đình thì làm sao thi hoa hậu quí bà được?

    Thật ra gương mặt Bảo Ngọc nhìn cũng thường thôi nhưng nhờ chiều cao lý tưởng và có trình độ nên tôi nghĩ chắc Bảo Ngọc hạng 1 hoặc nhì thôi.

    ReplyDelete
  7. Toi con nho nhung nam 90,Bao Ngoc noi tieng nho chieu cao 1m76 (thoi do ma cao 1m76 là cao du lam).

    ReplyDelete
  8. à còn nữa, anh trai Ngọc cao 1m83,bố cao 1m81, mẹ cao 1m68. gia đình có gen cao.Hình như hiện giờ chiều cao của Bảo Ngọc là 1m78? nhưng đứng gần HY vẫn bị thấp hơn (mình thấy lúc Bảo Ngọc trao giải cho HY trong đêm chung kết Model Award 2008 vẫn còn thấp hơn HY nhiều, mình ấn tượng HY lúc đó có dôi chân dài dã man,đứng cao hơn Đức Tiến và Bình Minh,cao gần bằng Đức Vĩnh)

    ReplyDelete
  9. Trong chương trình Tạp Chí người mẫu của HTV, HY bảo chân HY dài 1m16

    ReplyDelete
  10. Aha tìm thông tin nhưng không biết được chính xác năm sinh bao nhiêu- hình như 1976.
    Còn chiều cao, 1 số báo đăng 1m76- số khác đăng 1m81. Không hiểu chính xác là bao nhiêu?
    Bạn nào biết chia sẻ nhé!
    Nghe đâu Bảo Ngọc còn đạt giải Người đẹp thời trang năm 1995!!!
    _Aha_

    ReplyDelete
  11. http://video.zing.vn/video/clip/Hoa-Hau-Hoan-Vu-2009-P5.132221.html

    xem clip này có khúc ca sĩ hát và HH múa ,mình thấy TháiLan,Indo và tới lúc chị Yến kế bên tự nhiên mình thấy ứa nước mắt và tức trong lòng( phản xạ tự nhiên) mình sẽ câm thù cuộc thi này suốt cuộc đời

    phần trình điễn con kosovo thấy ớn vậy mà dc 9.2 điểm trong khi đó chị Yến dc 9.5điểm mà loại

    ReplyDelete
  12. Thôi , tới giờ này mà còn tức chi nữa, gạo đã thành cơm rồi, đâu cứu vãn tình thế được, vã lại nếu nhìn thật kỹ thì HY chỉ có kỹ năng chứ không có sắc đẹp như những thí sinh khác, HY làm siêu mẫu sẽ tốt hơn làm một Hoa hậu, Sao Yến không thi siêu mẫu thế giới nhỉ ??

    ReplyDelete
  13. Tôi từng xem nhiều cuộc thi HHHV và từng chứng kiến rất nhiều thì sinh có thực lực bị đánh rớt, xem riết rồi thấy cũng bình thường, ai bị loại cũng chẳng mảy may, kể cả HY là người được kỳ vọng nhất nhưng khi xem đêm chung kết tự nhiên tôi cảm thấy cô ấy sẽ bị loại và đúng như thế, nên thấy cũng bình thường, không tức ấm ức như một số bạn.

    ReplyDelete
  14. trong web này người ta có clip MPT đánh lộn nè, vào xem thử coi

    ReplyDelete
  15. chắc hông fảj tạj MPT cao tới 1m85 lận mà

    ReplyDelete
  16. ko phải đâu bạn ơi, con nhỏ đó lùn tịt hà,hihi! kẹ đi bạn

    ReplyDelete
  17. Mình gặp Bảo Ngọc ngoài đời rùi. Hôm đó là một chủ nhật, chị ấy đến CLB tiếng Anh SEAMAP ở Cát Linh để chuẩn bị cho Mrs.world (mình có nghe loáng thoáng là chị ấy cần học cách giới thiệu về món ăn và văn hóa VN bằng tiếng Anh) Mình đã hỏi chị ấy là "are you going to join a competition?" and she said "yes" ^^ Mình cũng bất ngờ vì ko nghĩ là gặp đc người nổi tiếng ở đó (huhu, đến đó nhiều mà sao mãi mới gặp đc 1 người T__T)
    Chị này rất cao, chắc chắn ko dưới 1m76. Nước da ngăm ngăm giống các người đẹp Mỹ La Tinh. Có bạn ở đấy còn hỏi là "are you a foreigner?" nữa chứ ?(vì cao quá mà ^^). Chắc chị này sẽ nằm trong đích ngắm của BTC để đạt 1 trong 2 ngôi vị cao nhất thôi. Vì xét về các tiêu chuẩn thì hội đủ cả. VN là chủ nhà năm nay nên có 2 đại diện, cơ lọt vào top 5 là rất rõ. Không chừng có khi đoạt vương miện cũng nên.
    Khổ, xem ra các người đẹp VN sẽ rất thành công ở các cuộc thi ít tên tuổi (Hoàng Điệp, Thục Quyên,...) mà lại thất bại ở các cuộc grand slam. Haizz! Bất công quá!!!

    ReplyDelete
  18. clip MPT đánh lộn là do người dân quay lúc MPT đóng phim, đánh lộn đâu ra. Còn HY, cao đã đành nhưng lúc trao giải, đi đôi guốc thế đương nhiên cao hơn Bình Minh rồi.

    Ấn tượng lần đầu khi thấy Bảo Ngọc đó là có nét gì đó kiêu sa, nhưng ấn tượng hơn cả là đôi mắt, ko biết phải diễn tả sao về đôi mắt này nữa :|Công nhận, lấy chồng rồi sinh con mà giữ dáng chuẩn thế kia thì đúng là quá tuyệt ^^

    _ Juju _

    ReplyDelete
  19. sao ngô thanh vân kg thi ha? ngô thanh vân đẹp quá trời. dương yến ngọc cũng đẹp, dáng chuẩn. bộ 3 danh hiệu cao nhất mà hội ngộ thì hay nhỉ.

    ReplyDelete
  20. Minh thich bao ngoc tu xua toi gio! Khong biet do gio Bao Ngoc co di thi quoc te khong ha?
    Minh thay hinh the va khuon mat Bao Ngoc deu dep.

    Tiec qua, hinh nhu Bao Ngoc chua di thi quoc te?

    ReplyDelete
  21. Gương mặt bảo Ngọc đâu có đẹp.Nếu các bạn xét từng nét thì Bảo Ngọc không có nét. Mắt BN nhỏ, Mũi không cao, Môi mỏng,nhìn giống người TQ hơn. Tuy nhiên BN có chiều cao và hài hòa. BN sinh năm 1976, thi hoa hậu Phu nữ năm 2000 lúc đó chiều cao là 1m76 (24 tuổi). Bây giờ nếu có cao thêm thì tối đa 2cm thôi,chứ giờ 33 tuổi rồi làm gì mà cao lên được 1m81? Báo chí VN hay tăng chiều cao lắm.Nhất là cuộc thi HH Phụ Nữ VN ăn gian chiều cao dã man.
    VD:Lê Thị Thanh Mai thi HHVN 2002 và lọt vào top 5,lúc đó cao 1m68 nhưng sau 3 tháng đi thi tiếp HH Phụ Nữ thì chiều cao tăng lên 1m73?
    Nguyễn Đình Thị Quân cao thi HHPN năm 2002/2003 lúc đó đọc chiều cao là 1m73,mang guốc hơn 10 cm mà khi đứng gần Ngọc Khánh làm MC lúc đó mang giày rất thấp, vẫn thấp hơn Ngọc Khánh(trong khi Ngọc Khánh cao có 1m72)...còn nhiều cái tên lắ mà mình không nhớ rõ nữa,thi hoa hậu vn chiều cao như thế,bổng dưng qua thi HHPN lại tăng lên đến 5-6cm. HHVN là đo chính xác nhất,Hà Kiều Anh cao như thế mà đo có 1m69 thôi

    ReplyDelete
  22. Cuộc thi HHPN VN 2000. Hoa hậu là Trần Bảo Ngọc sn 1976,cao 1m76. Á hậu 1 Dương Yến Ngọc sn 1979,cao 1m69. Á hậu 2 Ngô Thanh Vân sn 1979,cao 1m66.

    Tất cả các cuộc thi hoa hậu từ năm 2000 trở về đây mình đều có xem trên TV nên cuộc thi nào mình cũng biết rõ chiều cao thí sinh.

    ReplyDelete
  23. "Năm quý bà được đặc cách này là những ứng cử viên nặng ký của ngôi hoa hậu: Đàm Thị Lý - hoa hậu thể thao cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, hoa hậu Tây Nguyên 2006; Trần Bảo Ngọc - hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000; Kathe - hoa hậu thân thiện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006... "


    Wao vay la Bao Ngoc se thi hoa hau qui ta. Kha nang doat giai se rat cao :-)

    ReplyDelete
  24. Bảo Ngọc bon chen thi hoa hậu quý bà. tham danh hiệu ảo. bị lừa vì chính công nghệ lăng xê khi được mời tham gia tin lời hứa có giải, chỉ là kiểu lăng xê cuộc thi thôi.

    “Tôi đã hết tuổi để ăn thua giành giật với chuyện gọi là giải thưởng, tôi chờ câu trả lời chính thức bằng văn bản từ BTC, nếu thỏa đáng tôi sẽ giữ lại chuyện đó cho riêng mình, nếu không thỏa đáng tôi mới lên tiếng” Bảo ngọc nói.

    Thực tế, ngay tại đêm chung kết, trợ lý của siêu mẫu này cho biết, “Bảo Ngọc được mời tham gia chương trình với lời hứa là sẽ có giải”. Vì thế, cô đã gác lại công việc bận rộn của mình tại Hà Nội để tham gia.

    sự mâu thuẫn cho thấy Bảo Ngọc bị loại hoàn toàn xứng đáng vì quá tham lam bị mắc lừa. kakaka

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/hautruong/409285/index.html

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin