Tuesday 29 September 2009

Hậu quý bà VN: Người đòi kiện, kẻ yêu cầu giải thích

Ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 kết thúc, thí sinh Doãn Thị Phương (Khánh Hoà) đã lên tiếng về những điều "không thể tưởng tượng được" và đòi kiện Ban tổ chức. Đồng thời, người đẹp Bảo Ngọc sau nhiều đắn đo cũng đã quyết định lên tiếng xung quanh tin đồn, và việc không có giải thưởng nào.

Doãn Thị Phương: Sẽ kiện ban tổ chức quý bà ra toà

Theo lời chị Phương, đêm 25/9, chị là một trong số sáu thí sinh được gọi đi phỏng vấn tiếng Anh với lý do Ban tổ chức muốn tìm những thí sinh có khả năng nói tiếng Anh tốt, ứng xử hay để chọn người đi thi Hoa hậu quý bà thế giới.

"Tôi đã tẩy trang chuẩn bị đi ngủ thì được gọi, sáu người gồm có tôi, Trần Bảo Ngọc, Hoàng Lê Minh Nguyệt, Dương Hoàng Diệu Thu, Hoàng Thị YếnĐàm Thị Lý. Nhưng đến đêm chung kết, tôi không tin vào mắt mình khi tôi và Trần Bảo Ngọc bị loại từ vòng ngoài, 4 người vào tiếp vòng 20, và vòng 6 người thi ứng xử còn lại Hoàng Thị YếnĐàm Thị Lý.

Tôi đã làm hết sức để thể hiện mình trong các hoạt động tại cuộc thi và cũng đã được họ đánh giá cao, nhưng cuối cùng mọi chuyện lại thay đổi 180 độ không tưởng tượng được. Tôi không thể tâm phục khẩu phục" - Doãn Thị Phương nói.


Nhưng họ có tuyên bố chắc chắn các chị sẽ lọt vào vòng 6 thí sinh thi ứng xử không?

- Cuộc phỏng vấn đêm đó có chị Kim Hồng (Phó ban tổ chức), mẹ nuôi chị Hồng, anh Châu và một phụ nữ Việt kiều. Họ nói 6 người chúng tôi sẽ vào vòng 6 người và cũng dặn thêm không được nói điều này với các bạn cùng phòng. Trước đó tôi cũng không biết vì sao họ lại gọi vào lúc khuya như thế và cứ tưởng được gọi đi ăn nên tôi đã từ chối.

Chị Phụng cùng phòng với tôi còn hỏi rằng mình có được đi không thì anh Minh trong ban tổ chức trả lời gọi ai người đó đi nên chị Phụng ở lại. Tôi ăn mặc bình thường và còn đi lại cho họ xem dáng. Họ hỏi tôi (bằng tiếng Anh) nếu đi thi sắc đẹp thế giới thì cần yếu tố nào để đoạt giải. Dùng kinh nghiệm tiếp xúc nhiều với người nước ngoài của mình, chồng tôi cũng là người ngoại quốc, tôi trả lời rằng sắc đẹp thì vô cùng, mỗi người một kiểu, nên cần phải thể hiện mình là người thanh lịch, hiểu biết thì mới có thể chiến thắng.

Tôi có nói chuyện này với người cùng phòng là chị Phan Thị Phụng, một số người khác cũng biết. Lúc phúc khảo chương trình, tôi cũng có nói với mọi người trên sân khấu rằng bọn mình lọt vào top 6, lo tập trả lời ứng xử cẩn thận không thì khán giả cả nước người ta cười cho.

Chị có nói bà Đoàn Thị Kim Hồng đã điện thoại cho chị?

- Tôi có nhắn tin cho chị Hồng rằng chị tổ chức cuộc thi là để kinh doanh, mà kinh doanh có nhiều kiểu chứ không thể chà đạp lên danh dự chúng tôi như vậy. Tìm người theo tiêu chí đẹp và thành đạt nhưng có người thấp hơn 1,60m, có người sửa mũi vẫn lọt vào top 20, còn chúng tôi đi bằng chân thật mà đứng ngoài vòng này.

Tối 28/9, chị Hồng gọi cho tôi hai lần nói rằng tôi đừng suy nghĩ vậy, chị buồn lắm. Nhưng tôi trả lời rằng mình không còn là "lính" của chị Hồng như trong cuộc thi nữa, chị kêu tôi đi phỏng vấn để vào top 6 mà tôi lại bị "out" ngay từ top 20.

Chị Hồng vuốt ve tôi bằng những lời lẽ như được vào vòng chung kết, được lên ti vi, nhiều người biết đến là vui rồi, rằng cuộc thi nào cũng có người thắng kẻ thua. Tôi không phải trẻ con mà nói rằng được lên ti vi là vui.

Ngay sau khi nhận được một số thông tin của hai người đẹp chúng tôi đã liên lạc với T.S Đoàn Kim Hồng - Phó BTC cuộc thi nhưng chị không trực tiếp trả lời qua điện thoại mà nhắn tin lại nói rằng "quy định của ban tổ chức chỉ đạo là phát ngôn về thông tấn báo chí là do trưởng ban tổ chức" và không được phép trả lời.

Chúng tôi cũng liên lạc ngay với ông Võ Thành Kỳ, Phó chủ tịch UNND tỉnh Vũng Tàu, Trưởng BTC cuộc thi HH quý bà đẹp và thành đạt VN 2009 nhưng đến 18h30 (29/9), điện thoại ông Kỳ không có tín hiệu trả lời.

Có ai lên tiếng vì bức xúc như chị không?

- Tôi và Trần Bảo Ngọc bức xúc nhất vì bị loại ngay từ top 20. Tổn thương nhất cũng là Ngọc và tôi. Tôi nói với chị Hồng rằng tôi không thành đạt, hạnh phúc ở chỗ nào, chị hãy chỉ ra để tôi khâm phục sự lựa chọn người của chị. Nếu không trả lời được, tôi kiện ra toà.

Nhưng cuộc thi có nhiều tiêu chí, có thể chị đạt được những tiêu chí này nhưng các tiêu chí kia chị lại không bằng thí sinh khác?

- Tiêu chí về tiền họ hơn tôi, hay họ làm gì hơn tôi? Tiêu chí đẹp và thành đạt thế nào đã rõ rồi còn gì nữa. Công việc của tôi là có thật, doanh nghiệp kinh doanh du thuyền của tôi có thật, ứng xử của tôi được giám khảo khen, tôi hạnh phúc với chồng và 3 con là thật. Tôi cao 1,67m, tiêu chí chiều cao của cuộc thi là phải từ 1,60m trở lên nhưng khi bà Thẩm Hoàng Điệp đo, chúng tôi đều biết Phạm Hồng Thắm chỉ cao 1,58m, còn người khác giải phẩu thẩm mỹ vẫn lọt vào top 20.

Chị kiện với lý lẽ nào?

- Bằng chính con người tôi, khi tôi được gọi đi phỏng vấn tiếng Anh. Bằng người thật việc thật như thí sinh Tuyết Nga sửa sang sắc đẹp vẫn lọt vào top 20, Phạm Hồng Thắm chỉ cao 1,58m vẫn lọt vào vòng 6 thí sinh thu ứng xử và đoạt giải quý bà thân thiện nhất. Vẫn còn đó những tư liệu, hình ảnh về các hoạt động của tôi tại cuộc thi. Tôi là nhân chứng để ra toà kiện rằng cuộc thi không minh bạch. Sau khi giải quyết một số việc của công ty, tuần sau tôi sẽ làm đơn gửi lên toà án.

Nhà thiết kế Việt Hùng - người có mặt tại cuộc thi HH quý bà đẹp và thành đạt VN 2009, từng đồng hành với nhiều người đẹp trong các cuộc thi quốc tế: Nhìn diện mạo chung cuộc thi HH quý bà đẹp và thành đạt VN 2009, Bảo Ngọc nổi lên như một gương mặt với đầy đủ các tiêu chí để có thể đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quý bà thế giới.

Đến giờ thắc mắc lớn nhất của tôi và nhiều người là tại sao Bảo Ngọc không vào top 20 người đẹp cuộc thi? Nếu nói Bảo Ngọc phạm quy (như tin đồn) thì hà cớ gì ban tổ chức lại tiếp tục cho cô dự đêm chung kết. Phải chăng có lỗ hổng, sự "bí hiểm" nào đó?..

Về hai thí sinh đoạt giải cuộc thi nếu để họ đại diện Việt Nam đi giao lưu thì được chứ đảm bảo đứng giữa rừng các quý bà được đầu tư bài bản, có sắc vóc họ sẽ khó tạo dấu ấn. Bởi lẽ ở họ không có tố chất để mài nhũa, từ nụ cười đến phong thái, kiến thức (thể hiện qua màn ứng xử) đều chưa thể hiện được bản lĩnh. Tôi nghĩ rằng ở cuộc thi quý bà thế giới, Việt Nam khó để thăng hạng mà chỉ có thể là hạ bậc.


Bảo Ngọc: Tôi vẫn chờ một văn bản giải thích cụ thể!

Báo chí mấy ngày qua "săn đuổi" nhưng chị đều né. Vì sao thế?

- Tôi không cay cú, không bức xúc, định sẽ im lặng để báo chí tự cảm nhận và viết nên mấy ngày qua từ chối nhiều lời đề nghị phỏng vấn nhưng trước tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp, người thân chia sẻ quá nhiều và sau khi suy nghĩ thì giờ quyết định lên tiếng.

Người đẹp Doãn Phương cho hay trước đêm chung kết chị nằm trong số 6 thí sinh được gọi lên gặp thành phần ban tổ chức vì sẽ lọt vào top 6 thi ứng xử. Chuyện này thực hư ra sao?

- Trong các cuộc thi sắc đẹp, các ứng cử viên sáng giá bao giờ trước chung kết một hôm cũng được gọi lên để chuẩn bị và ở cuộc này tôi cũng nằm trong số đó. Buổi gặp gỡ có T.S Đoàn Kim Hồng, mẹ nuôi của chị ấy và vài người khác, tôi được kiểm tra ngoại ngữ và có thể nói rằng trả lời trôi chảy.

Đến sáng hôm sau, khi gặp mẹ nuôi của T.S Kim Hồng, bà vẫn động viên tôi: "Con cố gắng thể hiện xứng đáng với vị trí đại diện". Vì thế khi tên tôi không có danh sách top 20 tôi đã "chết đứng" như Từ Hải trên sân khấu. Nhưng dù có thể nào thì tôi vẫn tự vấn an mình phải giữ hình ảnh đến phút cuối cùng vì nó thể hiện bản lĩnh nghề, cách ứng xử có văn hoá mà người chuyên nghiệp nên làm.

Có thông tin cho rằng sở dĩ chị bị "loại" khỏi cuộc chơi một cách sững sờ là vì trước đó có thông tin chị từng phẫu thuật thẩm mỹ. Chị nói gì về điều này?

- Khi quyết định đi thi, điều đầu tiên tôi hiểu là phải đáp ứng đúng và đầy đủ quy chế. Vào cuộc, tôi cũng như các thí sinh khác phải trải qua các vòng thi, tại vòng thi lấy số đo hình thể vào ngày 18/9, sau khi ký cam kết, được kiểm tra và được xác nhận không phẫu thuật thẩm mỹ bởi BGK và BTC. Vì vậy, với những thông tin chính thống tôi không có gì phải thanh minh cả.

Trước đêm chung kết, khi có báo chí liên lạc muốn tôi lên tiếng về tin đồn vì sợ nếu im lặng sẽ dễ gây bất lợi. Lúc đó tôi vẫn trong sáng đến mức nghĩ rằng mình làm đúng, có xác nhận của giám khảo của ban tổ chức rồi không việc gì phải thanh minh cả. Nhưng kết quả được thay đổi vào phút thứ 89...

Chị có gặp các thành viên ban giảm khảo để có câu trả lời không?

- Ngay sau khi không lọt vào top 20, có 6 trên 9 thành viên ban giám khảo vào cánh gà ôm lấy tôi và chia sẻ sự tiếc nuối. T.S Thẩm Hoàng Điệp nói với tôi: "Cô khóc hết nước mắt. Cháu hoàn toàn đúng - không có gì sai cả".

Còn với thành viên ban tổ chức thì sao?

- T.S Đoàn Kim Hồng đã nhắn tin và gọi điện thoại cho tôi nhiều, an ủi động viên, bày tỏ sự tiếc nuối và có hẹn khi nào có dịp sẽ tâm sự nhiều hơn. Nhưng chưa đưa ra lý do cụ thể nào cho tôi. Sáng hôm từ Vũng Tàu trở về Hà Nôi tình cờ trên chuyến bay tôi gặp trưởng ban giám khảo Nguyễn Văn Khánh và T.S Thẩm Hoàng Điệp, cả hai người cũng chia sẻ sự tiếc nuối nhưng khi tôi hỏi lý do thì không ai trả lời được.

Có thí sinh đòi kiện ban tổ chức nếu họ không nhận được câu trả lời thoả đáng, còn chị thì sao?

- Tôi đi thi hoa hậu quý bà lần này không đặt nặng giải thưởng mà vì còn hoạt động thường xuyên trong lĩnh vực này nên tôi vẫn thể hiện được một đẳng cấp và tôi nghĩ mình hiểu giá trị và trọng trách của một HHQB VN phải cống hiến hết mình để đại diện cho phụ nữ đẹp và thành đạt Việt Nam, khẳng định sự hội nhập và tài sắc Việt Nam với thế giới.

Tôi không mua danh, chưa từng bị scandal và có một gia đình hạnh phúc, công việc thành đạt nên hiểu thế nào là đúng - sai. Đến giờ tôi vẫn chờ lời giải thích bằng văn bản cụ thể từ ban tổ chức, ban chỉ đạo cuộc thi. Dù thế nào chúng ta hãy cùng hy vọng cho hai thí sinh đại diện cho Việt Nam để lại hình ảnh tốt với bạn bè thế giới.

  • Sơn Hà - Võ Tiến (Vnamnet)

16 comments:

  1. Top 6 người được gọi trước cuộc thi, mình nhĩ nếu 6 người đó thực sự vào top 6 là hoàn toàn xứng đáng. Diệu Thu (50) , Bảo Ngọc (36) hoàn toàn xứng đáng đăng quang.

    ReplyDelete
  2. Hơi lố bịch quá mất rồi
    Dù sao các chị cg là những ng thành đạt cg đã có hiểu biết và kinh nghiệm sống đừng nên làm thế
    Chả hay ho tốt đẹp gì cả
    Phát biểu như con dao 2 lưỡi vậy
    Có ng ủng hộ chị nhưng có ng sẽ có ấn tượng ko tốt đâu
    Bản thân tôi cg cảm thấy cuộc thi này có rất rất nhiều bất cập và thông cảm cho các chị và bản thân tôi cg nghĩ có 1 bàn tay vô hình nào đó đã đụng chạm vào
    Nhưng ko có chứng cớ
    lại càng ko có cơ sở
    Nói ra đôi khi thành trò cười mất các chị ạ!!!

    ReplyDelete
  3. Mong Bộ văn hóa xử lý gấp BTC của cuộc thi Quí Bà! Không minh bạch- không rõ ràng- vô lý đến shock! Hãy thẳng tay không công nhận kết quả của cuộc thi! Hãy làm như làm với vụ Thùy Dung Miss Việt Nam 2008 ấy!
    Rõ ràng bà Kim Hồng đã làm tiền! Thật trơ trẽn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  4. mới nghe qua là biết bà kim Hồng làm tiền các quý bà rùi! Không ai rãnh rỗi đặt điều vu khống bà kim Hồng làm gì! và ngay kết quả của cuộc thi cũng cho thấy sự bất hợp lý rùi...! ai nhiều tiền thì cho váo top.!!! Còn một đống giải thuong phụ nữa chứ...chắc cũng là khuyến khích các quý ông mua giải cho các quý bà duoc vui đây mà!...

    ReplyDelete
  5. Tiếc công cho Bảo Ngọc đã chuẩn bị hết sức mình, đi học thêm tiếng anh để có thể sánh vai cùng vs thế giới, vậy mà....
    Sự trắng trợn và trơ trẽn đã bộc lộ ra rõ ràng..
    Càng đọc càng thấy thương và khâm phục cho kiến thức ý chí và tài năng của Bảo Ngọc và ngao ngán hơn nữa cho những kẻ nghiệp dư cao giọng gọi mình chuyên nghiệp!!!

    ReplyDelete
  6. Ấn tượng nhất là giải ... Đôi mắt đẹp nhất! Chắc đây là lần đầu tiên trong lịch sử 1 cuộc thi có giải này! Chắc do VRohto tài trợ hay tiền túi các ông chồng bỏ ra!

    Thật thất vọng cho BTC cuộc thi. Mong Bộ văn hóa xử lý thích đáng!

    Còn về phía Bảo Ngọc, cách cư xử và trả lời phỏng vấn của chị thật đáng khâm phục!!!

    Nếu như muốn tìm 1 đại diện có thể làm mở mày mở mặt Việt Nam tại Mrs World 2009 thì không ai khác đó chính là Bảo Ngọc!

    Thật tiếc thay!
    _Aha_

    ReplyDelete
  7. Tổ chức kiểu "vắt chanh bỏ vỏ" thế này, năm sau ai thèm đi.

    Lưà lọc mấy em 18, 19 như bác Nam còn được chứ lừa mấy "quý bà" này sao được, không xong rồi chi Kính Hồng, i' lộn, chị Kim Hồng ơi!!!!

    Làm ăn kiểu này năm sau nhà nước cắt luôn... chẹp chẹp. Ủng hộ những ngươi trong cuộc lên tiếng. Có đấu tranh mới có sự phát triển.

    Lọc máu hệ thống BGK già nua, yếu cả thể chất và tinh thần. Già rồi dưỡng lão đi. Còn ham hố đeo kính trễ đến tận mũi, há hốc miệng chấm người đẹp....

    ReplyDelete
  8. Dạo gần đây các cuộc thi sắc đẹp của VN (từ HHVN 2008, Siêu Mẫu 2009, bây giờ là HHQB 2009) cuộc thi nào khi kết thúc cũng để lại scandal gây bất bình cho khán giả và cả người dự thi. Càng ngày những khán giả vốn rất yêu thích các cuộc thi sắc đẹp như chúng tôi càng thất vọng. Cứ thế này thì làm sao mà sắc đẹp VN thi thố với các nước bạn được đây.

    ReplyDelete
  9. Sis Kim Hồng tính học đòi Sis Donand Trump đây. 7/9 BGK đến chia buồn với Bảo Ngọc, nghĩa là BTC can thiệp kết quả.


    Sau vụ này, sẽ có nhiều hợp đồng làm ăn được kí kết. Nhiều quata được xuất khẩu, nhiều USD được đút túi

    ReplyDelete
  10. Tớ xem đêm chung kết HHQB2009 tại 1 tỉnh gần cuối bản đồ VN nên màn hình hay bị "sọc dưa", nhìn ko rõ lắm. Chỉ bik là phần thi ứng xử của 6 quý bà ko ai đạt cả, còn quý bà đoạt giải Nhất thì nụ cười ko...ổn cho lắm. Mình ko "chấm" Bảo Ngọc nhưng cũng nghĩ là cuộc thi này ko hòan tòan "trong sáng" với kết quả ko thuyết phục.

    ReplyDelete
  11. Bảo Ngọc bon chen thi hoa hậu quý bà. tham danh hiệu ảo. bị lừa vì chính công nghệ lăng xê khi được mời tham gia tin lời hứa có giải, chỉ là kiểu lăng xê cuộc thi thôi.

    “Tôi đã hết tuổi để ăn thua giành giật với chuyện gọi là giải thưởng, tôi chờ câu trả lời chính thức bằng văn bản từ BTC, nếu thỏa đáng tôi sẽ giữ lại chuyện đó cho riêng mình, nếu không thỏa đáng tôi mới lên tiếng” Bảo ngọc nói.

    Thực tế, ngay tại đêm chung kết, trợ lý của siêu mẫu này cho biết, “Bảo Ngọc được mời tham gia chương trình với lời hứa là sẽ có giải”. Vì thế, cô đã gác lại công việc bận rộn của mình tại Hà Nội để tham gia.

    sự mâu thuẫn cho thấy Bảo Ngọc bị loại hoàn toàn xứng đáng vì quá tham lam bị mắc lừa. kakaka

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/hautruong/409285/index.html
    già rồi còn bị lừa đúng là bảo ngọc kakaka

    ReplyDelete
  12. Tôi nức xúc!!! Mrs Vietnam không đạt được sự chuẩn mực để đạt đuơc danh hiệu này. Một bóng đen đang bao trùm những người tổ chức cuộc thi. Một quý bà cười gượng, không xưng đáng để đại diện cho VN. Cần có câu trả lời thỏa đáng. Phải chăng cuộc thi được dựng lên để làm giàu cho Ciat cùng bà Đòan Kim Hồng

    ReplyDelete
  13. giống y chang như cuộc thi HHHV VN 2008, lộn xộn, bát nháo, làm chương trình chung kết tệ, chất lượng thí sinh ko cao, cũng có trò mưa giải thưởng nhưng thay vì dồn hết cho một người như Thùy lâm năm ngoái thì bây giờ dàn trãi ra cho cả làng cùng vui. Còn người đoạt HH thì .... hàiiiii, tổ chức cho chúng chửi.
    Sao VN lúc nào cũng vậy, hình như ngoài mặt họ đều nói là vì VN, tìm người đại diện xứng đáng cho sắc đẹp VN, nhưng thực chất tổ chức cuộc thi theo kiểu mì ăn liền, nước tới chân mới nhảy, và mục đích chung qui cũng chỉ vì kiếm tiền là chính. Sau sự việc này, bộ mặt đạo mạo của Bà Kim Hồng chắc sẽ bị ảnh hưởng nhiều lắm đây.

    ReplyDelete
  14. bạn nào đó ở trên chắc có thâm thù gì với Bảo Ngọc ha, viết 1 mẩu comment rồi đi past khắp nơi, thật nực cười. Tôi cũng xem trực tiếp HHQB, khi top 20 ko có tên Bảo ngọc, cả nhà thi đấu xôn xao, hết cuộc thi, ra ngoài đường người ta còn thắc mắc. BTC quá lố bịch. Thôi, dù sao thì chị HTY cũng được chụp cái vương miện lên đầu rồi, không ai giành giật của chị ấy nữa đâu mà các bạn phải đi nói xấu thí sinh khác. Hoa hậu 1 cuộc thi được tổ chức đầy lỗi như thế, cũng không vinh quang đâu nhỉ?
    Rất buồn cười bạn đấy :-)

    ReplyDelete
  15. "Trước khi đến với cuộc thi HHQBVN với vai trò là một thí sinh, Ngọc đã có cơ hội tham dự các cuộc thi cấp quốc gia nhưng với vai trò là giám khảo nên Ngọc hiểu rõ giá trị và trọng trách của người được chọn. Chính vì thế Ngọc thấy mình đáp ứng đúng và đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi" - Ngọc quá tự tin nên mới cảm thấy hụt hẫng như thế chứ tôi thì ko thấy hụt hẫng chút nào. Có lẽ Ngọc nên nhìn lại mình một chút, bỏ qua phong cách chuyên nghiệp của 1 người mẫu (trong khi đây có phải là cuộc thi người mẫu đâu), thì nhan sắc, tri thức và sự thành đạt của bạn chưa là gì so với các thí sinh khác. Và theo tôi, ngôi vị HH dành cho Hoàng Yến là hoàn toàn xứng đáng!

    ReplyDelete
  16. ...chỉ chờ có vịêc quý bà trả lại vương miện như HH sing.....người được vương miện mà không nhận được sử ủng hộ của dân coi như rớt....Bảo Ngọc trả lời thật hay, có đẳng cấp

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin