Sunday 20 September 2009

Bảo Trân - "Teen model" tài năng 11 tuổi

Chiều cao quá nổi bật 1,70m của Bảo Trân - cô nhóc 11 tuổi vừa giành giải nhất cuộc thi "Teen model 2009" khiến ai cũng choáng nặng!!!




Full name: Lê Hoàng Bảo Trân
Sinh ngày: 12/3/1998
Chiều cao: 1m70
Hiện đang là học sinh của trường THCS Đoàn Kết.
Năng khiếu: chụp hình, diễn xuất

Thành tích:

Giải nhất cuộc thi Teen Model 2009

Đạt giải nhất gương mặt tuổi hồng của báo khăn quàng đỏ.
Ban chỉ huy đội giỏi của trường.

Chỉ mới 11 tuổi nhưng bạn lại có một ý định hết sức "táo bạo" khi tham gia cuộc thi Teen Model chuyên nghiệp, bạn có nghĩ rằng mình còn quá nhỏ hay không?

Trân đến với cuộc thi trong một dịp rất tình cờ, thầy Phúc - người đang hướng dẫn Trân tại lớp đào tạo người mẫu đã hỏi và động viên Trân tham dự cuộc thi Teen Model này. Ban đầu thì mình vẫn còn do dự khi kinh nghiệm còn quá ít, tham gia lớp học cũng chưa bao lâu mà lại dám tham gia một cuộc thi khá chuyên nghiệp đến như thế. Nhưng khi nghe thầy phổ biến mình cũng rất tò mò, đồng thời cũng có chút háo hức về cuộc thi. Sau khi suy nghĩ thì Trân thấy đây cũng là cơ hội lớn để mình thể hiện khả năng, cũng như muốn "test" thử sau một thời gian tham gia lớp học của thầy thì mình đã học được gì, nên đã đánh liều tham gia.

Trân có cảm xúc như thế nào khi giành chiến thắng trước những "đàn anh, đàn chị" có kinh nghiệm hơn? Và bạn đã chuẩn bị như thế nào khi tham gia cuộc thi này?

Để có thể giành chiến thắng trong một cuộc thi lớn như thế thì Trân đã phải chuẩn bị khá nhiều thứ về mặt tinh thần, trang phục và các vấn đề khác nữa. Về mặt tinh thần thì mình đã có bố và mẹ động viên nên cũng rất an tâm. Nhưng các thứ như "kỹ năng biểu diễn, tâm lý lúc diễn xuất" thì bắt buộc mình phải tự biết tập luyện, tự rèn luyện bản thân và thầy Phúc là người giúp đỡ Trân khá nhiều về mặt này.
Thầy đã dạy Trân cách hoà mình vào các bộ trang phục và nét mặt biểu cảm như thế nào để làm tôn lên chủ đề bộ trang phục đó. May mắn một cái là từ bé Trân đã tham gia diễn hài kịch nên cũng giúp mình rất nhiều. Ngoài ra mình thấy phong cách biểu diễn cũng là thứ quan trọng vì nó sẽ khiến Trân nổi bật mà không bị nhầm lẫn bởi bất cứ người mẫu khác.

Còn nếu để nhớ lại cảm xúc của mình khi chiến thắng trước các đàn anh đàn chị thì Trân chỉ biết là nó rất "bất ngờ và ngạc nhiên". Vì trước giờ Trân tham gia các cuộc thi lớn như thế là lần đầu tiên, trong khi đó có nhiều anh chị từng là người mẫu của các báo teens, có nhiều kinh nghiệm...Có lẽ chiến thắng này một phần là do may mắn.


Trân nói rằng đã "cố gắng và rất tự tin" khi tham gia cuộc thi. Vậy nó từ đâu mà có?

"Tự tin và cố gắng" là những yếu tố quan trọng và nó cũng là biểu hiện rất tự nhiên của các thí sinh khi tham gia bất kỳ một cuộc thi nào. Để có một "tâm lý vững chắc" thì mới có được "sự tự tin". Trân đã thu gom nhiều cái hay ở những bước chân trong các buổi tập luyện tại lớp và sự ủng hộ nồng nhiệt từ gia đình để có được những yếu tố đó.

Sau khi chiến thắng ở cuộc thi thì cuộc sống của bạn chắc hẳn bị "xáo trộn" rất nhiều?

Nếu nói "xáo trộn" rất nhiều thì cũng không hẳn thế, thật ra là nó cũng bình thường như mọi ngày thôi, tuy nhiên thời gian "nghỉ ngơi, vui chơi" thì có ít hơn chút đỉnh. Sau khi đoạt giải, Trân cũng có nhận lời tham gia một vài show quảng cáo cho teens. Bên cạnh đó, tuy đoạt giải cao, Trân hiểu rằng mình cần phải rèn luyện sao cho tốt hơn nữa, nên thời gian đến lớp để luyện tập cũng tăng cường thêm một ít. Dù là vậy nhưng nó không làm ảnh hưởng gì đến kết quả học tập của mình đâu nhá.

Như Trân đã nói mục đích của bạn khi tham gia cuộc thi Teen Model này chỉ là để biết khả năng của mình ở mức nào. Vậy sau khi biết rằng khả năng của mình rất tốt thì bạn có nghĩ rằng bạn sẽ "tiếp tục tham gia" một cuộc thi nào khác không?

Tất nhiên là có rồi! Tuy nhờ cuộc thi này Trân mới thấy được khả năng thực sự của mình, nhưng tốt rồi thì không nên dừng ở đó. "Núi này cao thì có núi kia cao hơn", mà Trân cũng không dám tự nhận mình lúc nào cũng xuất sắc. Trân cần phải tập luyện thật nhiều rồi đi thi để trải nghiệm các cái hay cái mới khác, đâu thể chỉ "dậm chân tại chỗ" mãi khi có rất nhiều bạn tài giỏi hơn mình ở mọi thứ.


6. Bạn còn rất trẻ và có thể nói là "thiếu kinh nghiệm" về mọi mặt, nhưng đã là người chiến thắng để trở thành một người nổi tiếng. Vậy bạn có nghĩ mình sẽ bị "ảnh hưởng xấu" sau khi có "danh tiếng" không?

Trân không biết mọi người sẽ như thế nào, nhưng với mình thì cuộc sống cũng như tính cách của mình sẽ vẫn như thế. Trân "không sống theo bất cứ ai", vả lại mình biết nhận định "cái nào đúng, cái nào sai" thì “ảnh hưởng bởi những cái xấu trong danh tiếng” là điều không thể. Mặt khác mỗi người đều có một cách nhìn khác nhau, Trân hiện tại cũng còn rất nhỏ nên cứ sống một cuộc sống bình thường như các bạn cùng lứa tuổi của mình, còn hai từ “danh tiếng” Trân cũng chưa dám nghĩ đến.

Mọi người khá ngạc nhiên khi biết bạn mới 11 tuổi mà đã sở hữu một chiều cao đáng nể như thế! Trân thấy mình "may mắn" hay có bao giờ bạn "mặc cảm" với nó?

Không, Trân chưa hề mặc cảm với chiều cao của mình mà ngược lại Trân xem đấy là "lợi thế" của bản thân mà Trân có thể dùng nó trong nhiều việc. Vả lại cũng có nhiều bạn lại muốn cao được như mình đấy chứ! Vậy tại sao mình phải mặc cảm vì nó?

Ở tuổi 11, khi hỏi định hướng về nghề nghiệp tương lai thì có vẻ hơi xa xôi. Nhưng với suy nghĩ hiện tại thì Trân có nghĩ mình sẽ phát triển trong lĩnh vực "Model chuyên nghiệp"?

Đối với Trân việc học hiện tại vẫn là quan trọng nhất, ngay cả nói đến chuyện thi tốt nghiệp hay đại học thì cũng còn rất xa. Nhưng nếu hỏi Trân suy nghĩ về việc phát triển nghề người mẫu theo hướng chuyên nghiệp trong hiện tại thì nó cũng đã là định hướng từ lâu trước khi Trân tham gia cuộc thi Teen Model, còn tương lai xa hơn nữa thì... khó mà biết. Chắc hẳn sẽ có nhiều người rất ngạc nhiên vì sao mình còn nhỏ mà lại có một suy nghĩ có vẻ là "quá xa và quá lớn". Nhưng dù sao "lo càng xa, nghĩ càng sâu" vẫn tốt hơn và "suy nông nghĩ cạn" nhỉ?

Cám ơn Trân vì buổi trò chuyện này. Hy vọng với buổi nói chuyện ngày hôm nay mọi người sẽ có cách nhìn và hiểu rõ bạn hơn. Chúc bạn thành công trong công việc và đặc biệt là việc học tập nhá.









Theo Kênh 14

9 comments:

  1. Mình có cảm giác mấy câu trả lời này được người lớn nói thay. Cô bé 11 tuổi mà ngôn từ quá trau chuốt...Tự nhiên cảm giác no không thật...Người lớn nên để các em phát triển tự nhiên thì tốt hơn...

    ReplyDelete
  2. Thực ra, khi trả lời phỏng vấn, 1 số sao, đặc biệt là các em nhỏ, chỉ nói lên ý chính của mình- còn đâu là do nhà báo biên tập lại- có thể cả thêm bớt- nên chắc chắn cách trả lời khiến người đọc có cảm giác bị trau chuốt. Hehe... Dù sao e này cũng là 1 hạt giống tiềm năng của nhan sắc Việt- chờ đến lúc em ấy 18 - 20 chắc sẽ có nhiều điều thú vị để xem...
    _Aha_

    ReplyDelete
  3. Em này cao! Nhưng mặt mũi bình thường,nhìn ko ấn tượng gì hết. Với lại,con gái thường phát triển sớm,kết thúc cũng sớm. Như con bạn tui hồi lớp 5 (11t) nó cao nhất lớp,còn cao hơn cả cô giáo,những 1m62. Nhưng mà càng lớn nó càng chậm tăng trưởng,bây giờ 18t là 1m70. Trung bình mỗi năm chỉ tăng hơn 1cm thôi. Nên tui nghĩ cô bé này đến năm 18-20t thì chiều cao tối đa khoảng ngang 1m75-1m78. Nhưng thế này cũng đủ xài chán chê rùi nhỉ. Hihihi!

    ReplyDelete
  4. tui ghét mấy con đễ tóc như vậy,tụi nó lấy dt chụp tóc thì che gần hết khuôn mặt,nhìn thấy ớn

    ReplyDelete
  5. Pé này 11t nghĩa là mới học có lớp 5 thui...
    Nhỏ em tui ở nhà học tới lớp 7 rùi mà chẳng ra dáng "con gái lớn" như pé này...

    ReplyDelete
  6. koz' lộn hok za. ?! , 11t mà 1m7 áh , kjnh =,=

    ReplyDelete
  7. hi, nhin em cung de thuong qua. co dieu hoi nhu tui bang em thi tui con te te nhong nhong, chu dau co ra dang nguoi lon nhu em dc......... dung la con nit thoi nay, lon nhanh qua. hi zong la con cao dc, nhieu truong hop thi sau do cao hon co teo. co ngi lop 5 cao 1m60 ma bi gio gia rui van 1m62 ah. nen la chua bit em nay cao toi dau.... hihi nhung ma 1m70 thi cung dc rui, cao hon tui rui, nhung ma de tien xa hon nua thi cai face cua em hinh nhu hoi kem thi phai...L:(

    ReplyDelete
  8. face de thuong nhu vay ma`
    Tui thay o VN dau co nhieu nguoi nhin de thuong nhu vay dau, ngay ca miss Teen, thay may em cung dau co xinh?!

    ReplyDelete
  9. Be Tran 'cute' thiet nhung ma nu cuo`i cua em sao ma luc nao cung same same, cuo`i thiet la tuoi khoe hang rang xinh, sao be' khong thay doi bieu cam mot chut nhi...?

    cuo`i cung co nhieu kieu, cuo`i duyen, cuo`i nu, cuo`i bang quo, cuoi mim chi, cuoi...ha ha...hehe

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin