Tuesday 29 September 2009

Bảo Ngọc: Nỗi buồn "quý bà" như gió thoảng qua

"Nỗi buồn chỉ chạm vào rồi đi như gió thoảng" Bảo Ngọc điềm tĩnh trả lời TTOL về việc mình "trắng tay" trở về từ đêm chung kết cuộc thi HH Quý bà.

Cô đã trở lại công việc thường nhật, lại tất bật với công việc kinh doanh và gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, Bảo Ngọc cũng tâm sự rằng tới thời điểm này chính cô cũng chưa có câu trả lời nào xác đáng cho việc mình bị loại sớm như vậy trong khi hầu hết thành viên ban giám khảo lại trực tiếp tới gặp, động viên, chia sẻ và bày tỏ rằng họ rất tiếc cho cô và mong cô đừng buồn...





- "Bảo Ngọc sững sờ khi không có tên mình trong danh sách top 20" - đã có bài báo giật title như vậy cùng với những tấm ảnh của chị vào thời điểm xướng tên các thí sinh cao điểm nhất. Vậy thực ra lúc đó Bảo Ngọc nghĩ gì?

- Có lẽ đó là những khoảnh khắc quá ngắn ngủi để kịp nghĩ điều gì. Sự thật là lúc đó Ngọc không đếm và cứ nghĩ rằng danh sách vẫn còn nữa. Cho tới khi MC nói rằng đó là toàn bộ các thí sinh đã lọt Top 20 thì Ngọc cũng chỉ thẫn thờ một chút rồi ngay lập tức một số chị em cùng "hoàn cảnh" đã choàng vai ôm lấy Ngọc để động viên rồi mọi người cùng nhau rút vào cánh gà. Sau đó thì tất nhiên là khóc nhưng rồi thôi ngay vì lại phải ra sân khấu để làm tròn trách nhiệm của một thí sinh để đảm bảo sự trọn vẹn của đêm thi.

- Xét về tâm lý , Bảo Ngọc có thể đã không ra sân khấu màn chào cuối ?

- Thực ra, một cô trong Ban giám khảo đã lên nói với Ngọc rằng "con có thể không ra sân khấu nữa" nhưng Ngọc không muốn làm như vậy. Đó là phép lịch sự tối thiểu. Dù kết quả có thế nào thì mình cũng không được phép phá hỏng đội hình chung.

Bảo Ngọc từng được xem là gương mặt sáng giá cho chiếc vương miện Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009

- Vì sao?

- Ngọc nghĩ rằng trong suốt hành trình chuẩn bị cho tới những ngày thi, Ngọc đã nỗ lực hết mình - không phải nhằm mục đích thể hiện "đẳng cấp quý bà" mà là mong muốn đáp lại tốt nhất thiện chí của ban tổ chức. Ngọc có một lời mời chính thức, một sự đặc cách vào đêm chung kết. Ngọc đã có thêm những người chị, người em, người bạn thực sự quý mến và tôn trọng nhau từ cuộc thi này.

Trước khi trong vai trò thí sinh của cuộc thi HH Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam, Ngọc cũng đã từng có may mắn ngồi hàng ghế ban giám khảo ít nhất 3 cuộc thi lớn. Và điều quan trọng nhất là Ngọc không đi thi với tư cách một cựu người mẫu - cựu hoa hậu để thể hiện sự nổi trội của mình về hình thức với các chị em khác. Bảo Ngọc trước đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009 . Trong tất cả các khâu chuẩn bị, từ chiếc áo dài hay đầm dạ hội, Ngọc đều nhờ anh Tiến Lợi tiết chế một cách khéo léo nhất có thể để thể hiện sự kín đáo, lịch thiệp cần và đủ trong mọi cuộc tiếp xúc. Trong tất cả các màn thi, Ngọc cũng cố gắng trình diễn thế nào để thể hiện sự đồng điệu với các thí sinh khác vì rất nhiều chị em chưa từng một lần lên sân khấu, sẽ là không hay nếu chọn cho mình một cách thể hiện quá nổi bật qua kỹ năng trình diễn. Và điều làm Ngọc buồn nhất là với tất cả những gì trong mọi hoạt động, mọi phần thi phụ đã được lời ngợi khen của ban giám khảo, thì một điều gì đó khó lý giải đã xảy ra ở "phút thứ 89" khiến mình hụt hẫng và có chút tổn thương...

- Điều đó có nghĩa, Ngọc đã chắc chắn mình sẽ có một giải thưởng lớn ở cuộc thi này?

- Ngọc không tham vọng đến như vậy nhưng tất nhiên đã đến với một cuộc thi nghĩa là mong đợi mình chiến thắng. Và như bạn bè, người thân của Ngọc đều biết, hơn 15 năm làm người mẫu, Ngọc đã tâm huyết với những công việc "không tên" cho ngành thời trang ở Việt Nam như thế nào, đã nỗ lực để người mẫu được nhìn như một nghề nghiêm túc ra sao. Cuộc thi lần này rất quan trọng vì ngoài việc tìm ra HH Quý bà Đẹp và Thành đạt là chính là tìm ra một đại diện cho đất nước tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức. Vì vậy, cá nhân Ngọc đã có một sự đầu tư nghiêm túc và dành rất nhiều thời gian học tập, trau dồi ngoại ngữ, kỹ năng sống ...tất cả những điều đó Ngọc cố gắng không ngoài mục đích làm tốt nhất trong khả năng có thể để mang tới cho cuộc thi những gì tốt đẹp nhất. Đồng hành với sự cố gắng của Ngọc là sự quan tâm, động viên của Ban tổ chức, thậm chí ở ngoài đợi Ngọc và chị Kim Hồng khá thân thiết, thường xuyên hỏi thăm nhau, chia sẻ những ý kiến về khâu tổ chức để cuộc thi đạt kết quả tốt đẹp. Ở phần thi tài năng, Ngọc đã nhận được những lời khen ngợi từ ban giám khảo sau tiết mục múa với các trẻ em khiếm thính. Ngọc cũng đăng ký đầy đủ các phần thi phụ. Ngọc cũng sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm sân khấu của mình với nhiều chị em và tôn trọng tất cả các quy định của ban tổ chức. Hơn tất cả, Ngọc đủ lớn để nhận thức được cục diện chung của cuộc thi, tiêu chí đẹp và thành đạt và đã hết mình với nó.

Tự tin trong các phần thi (ảnh: Dân Trí)

- Vậy thì lúc này Ngọc đã phần nào lý giải được tại sao mình lại về tay không ?

Sau cuộc thi, Ngọc đã nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại, thậm chí các thí sinh còn cõ cửa phòng và chia sẻ những bức xúc của họ. Có chồng của thí sinh đứng ở cánh gà còn hỏi "Lúc đọc tên thí sinh top 20, em có vịn tay vào đâu không, sao lại đứng vững thế". Ngọc chỉ cười. Thậm chí chính những người trong Ban giám khảo cũng đã vào cánh gà nói với Ngọc rằng họ rất tiếc, chị Hồng cũng nhắn tin nói với Ngọc rằng chị mất ngủ mấy đêm nay và chị rất buồn. Ngọc nói với chị rằng: "Chị cứ nghỉ ngơi cho khoẻ, mình nói chuyện sau. Em cũng rất mong có được một sự giải thích thoả đáng nhất". Và Ngọc vẫn đang chờ...

- Có thể lý do là ở Bảo Ngọc chưa hội tủ đủ các yếu tố "đẹp và thành đạt" như Ban tổ chức và Ban giám khảo hướng đến?

- Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí riêng. Đối với cá nhân Ngọc, cái đẹp nằm trong con mắt của từng người và ít hay nhiều thì khán giả hoặc công chúng sẽ tìm được một "mẫu số chung" là những gì đập vào mắt họ từ cái nhìn để đánh giá vẻ đẹp bên ngoài.

Sự thành đạt thì lại khác, với mỗi người phụ nữ họ có đích đến khác nhau cho cái gọi là thành đạt của riêng mình. Với cá nhân Ngọc, sự thành đạt ở một người phụ nữ có chồng, có con như Ngọc là có một công việc mình yêu thích, được cống hiến cho xã hội và vẫn có những phút giây để nấu một bữa cơm ngon cho gia đình, đơn giản vậy thôi.

Thí sinh chia buồn cùng Bảo Ngọc (ảnh: Bee.net)

- Trước đêm chung kết, trong túi mỗi thí sinh được ai đó "khéo léo" gửi vào một bài báo nói về chuyện các quý bà "tút tát" nhan sắc, trong đó có những thông tin ám chỉ Ngọc. Ngọc có cho rằng đó là lý do khiến mình bị loại?

- Những chuyện "đấu đá" sau cánh gà các cuộc thi nhan sắc không còn là chuyện lạ. Nhưng thông tin đó nếu có, Ngọc nghĩ rằng người ta có thể nêu ra và xử lý một cách đàng hoàng và công khai hơn là kiểu dấm dúi như vậy. Ngọc đã từng tham gia thi và đã từng đoạt danh hiệu, Ngọc cũng trải qua các vòng "thẩm định" theo cách khá tế nhị mà cuộc thi nào cũng phải có. Nhất là trong một cuộc thi dành cho những quý bà có học thức, có văn hoá và những trải nghiệm từ cuộc sống, Ngọc cho rằng nếu thực sự hướng đến cái đích nhân văn nhất của cuộc thi, người ta sẽ không hành xử như vậy.

- Ngọc có cảm thấy ân hận vì đã tham gia cuộc thi ? Có sợ rằng sau kết quả này, vô tình hình ảnh của mình sẽ bị ảnh hưởng hay không? -

Không. Ngọc đã hoàn thành mọi việc trong khả năng tốt nhất có thể. Việc ghi nhận nó là của ban giám khảo. Qua việc này, Ngọc cũng thấy được rằng tình cảm mà khán giả dành cho mình còn rất nhiều. Hình ảnh được gây dựng lên trong mắt người khác không phải chỉ qua một đêm chung kết mà là những gì bạn thể hiện trong cuộc sống hàng ngày, trong cách đối nhân xử thế với tất cả mọi người xung quanh. Sự chân tình sẽ giúp Ngọc có thêm những người bạn mới sau cuộc thi này.

"Sau chút buồn thoảng qua, Ngọc đã lấy lại cân bằng và trở về với cuộc sống bìnhthường"

Mỗi chị em đến với cuộc thi này đều rất cố gắng thể hiện bản thân mình và chắc chắn ở mỗi người sự thành đạt một khác nhau. Và dù kết quả như thế nào thì Ngọc cũng rất thành tâm mong cho những đại diện đã được chọn ra sẽ thể hiện mình tốt nhất trong cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới. Còn cá nhân Ngọc thì sau chút buồn thoảng qua, Ngọc đã lấy lại cân bằng và trở về với cuộc sống bình thường. Chồng con và công việc luôn là những gì quý giá và thiêng liêng nhất với mỗi người phụ nữ - dù họ có thấy mình thành đạt hay không.

N.M Tin Tức Online

12 comments:

  1. Không hiểu nổi BGK nữa rồi! Vậy kết quả cuối cùng là do đâu? Trời ơi!

    ReplyDelete
  2. Sau khi đọc bài này thấy đây mới là người xứng đáng để đại diện VN trong cuộc thi HHQB TG sắp tới. Có tư chất của một quý bà. Tiếc quá. Tiếc quá.

    ReplyDelete
  3. Đúng là trớ trêu. Vậy nguyên nhân từ đâu?
    Theo tôi nhận xét, những thí sinh được mọi người yêu thích và báo chí lăng xê thường không bao giờ đọat giải cao cả.

    VD như: Trinh Chân Trân được báo chí và bạn đọc đánh giá cao nhưng cuối cùng ko đoạt hoa hậu
    Hây Thụy Vân được đánh giá cao hơn Thùy Dung,cuối cùng cũng vậy.
    -Rồi HY được đánh giá cao hơn Thùy Lâm nhưng cuối cùng không đoạt giải.

    ReplyDelete
  4. Thực ra gương mặt BN không đẹp và hơi gầy. Tuy nhiên việc một hoa hậu mà bị loại khỏi 1 cuộc thi nhan sắc quí bà quả là vô lý.Chí ít cũng lọt vào top 20 chứ.

    ReplyDelete
  5. Trước đây mình cũng không nghĩ B.Ngọc quá nổi trội về nhan sắc. Đọc xong những tâm sự này sao thấy B.Ngọc đẹp thế. Rất muốn biết nếu được trả lời phần thi ứng xử thì sự sâu sắc này có được phát tiết ra ngoài không. Mong vậy.

    ReplyDelete
  6. Ở BN mình ko thích đôi mắt lắm, xong tổng quát cả hình thể và gương mặt thì hơn rất nhiều người, đặc biệt là ở hình thể. Chưa kể tới sự tự tin khi đứng trước đám đông. Việc một người từng thi hoa hậu và đoạt giải mà lại ko vào nổi top 20 thì quả thực là khó hiểu, nhất là rất nhiều quý bà hoàn toàn có thể nói là quá "nghiệp dư". Thôi thì, trăm nghe ko bằng một thấy. Những gì nhìn thấy chỉ là qua ảnh, qua video. Có thể BN ở độ tuổi này ko còn giữ được phong độ ngày nào nữa chăng. Dẫu sao vẫn thấy tiếc

    ReplyDelete
  7. thế nào là đẹp? thế nào là thành đạt? tôi giám chắc BGK đã không trả lời được câu hỏi này. có lẽ với những gì mà bảo ngọc có vẫn chưa đủ để vô top 20. co lẽ bảo ngọc kém đẹp và kém thành đạt hơn các quý bà vô top 20. với BGK có lẽ những quý bà việt nam càng thấp thì càng dẹp, càng chuẩn. Một cuộc thi thất bại ở mọi khía cạnh từ tổ chức đến đạo diễn hình ảnh đến cuối cùng tìm ra quý bà đẹp nhất thành đạt nhất mà lại không làm thỏa lòng người hâm mộ. một đêm chung kết tôi có cảm giác người ta tổ chức cho xong trời ơi! không thể tưởng tượng được khâu tổ chức lại tệ đến thế. công bố top 20 mà đọc cứ ào ào. không có một khoảng ngừng nào để cho cảm xúc xen vào không có những khoảng lặng để gây sự chú ý hồi hộp. công bố top 20 xong là top 6. thực sự tôi thấy đêm chung kết nó diễn ra một cách nhanh chóng và kết thúc trong chóng vánh để lại ít cảm xúc có chăng cái nó để lại sau đêm trung kết ấy là sự thất vọng, sự bức xúc trong lòng người hâm mộ. đấy là còn chưa kể phần thi trang phục áo dạ hội tất cả các quý bà dẹp và thành đạt đều đi ra trình diễn trên sân khấu tôi có cảm giác các quý bà đi chợ thì đúng hơn. quá bất cập trong khi hầu hết các cuộc thi sắc đẹp phần thi trang phuc áo dạ hội thì chỉ từng thí sinh thi một có vậy mội người mới có thể đánh giá khách quan và tập trung ánh nhìn vào từng thí sinh từ đó mới thấy hết vẻ đẹp sự quyến dũ nét thanh lịch toát ra từng thí sinh, đằng này lại........... thất vọng

    ReplyDelete
  8. minh rat thich BN,buon wa.Cam giac giong nhu xem MIss Universe 2009 khi HOang Yen o vao top 15 vay.CHan!

    ReplyDelete
  9. Bảo Ngọc bon chen thi hoa hậu quý bà. tham danh hiệu ảo. bị lừa vì chính công nghệ lăng xê khi được mời tham gia tin lời hứa có giải, chỉ là kiểu lăng xê cuộc thi thôi.

    “Tôi đã hết tuổi để ăn thua giành giật với chuyện gọi là giải thưởng, tôi chờ câu trả lời chính thức bằng văn bản từ BTC, nếu thỏa đáng tôi sẽ giữ lại chuyện đó cho riêng mình, nếu không thỏa đáng tôi mới lên tiếng” Bảo ngọc nói.

    Thực tế, ngay tại đêm chung kết, trợ lý của siêu mẫu này cho biết, “Bảo Ngọc được mời tham gia chương trình với lời hứa là sẽ có giải”. Vì thế, cô đã gác lại công việc bận rộn của mình tại Hà Nội để tham gia.

    sự mâu thuẫn cho thấy Bảo Ngọc bị loại hoàn toàn xứng đáng vì quá tham lam bị mắc lừa. kakaka

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/hautruong/409285/index.html
    già rồi còn bị lừa đúng là bảo ngọc kakaka

    ReplyDelete
  10. bạn nào đó ở trên chắc có thâm thù gì với Bảo Ngọc ha, viết 1 mẩu comment rồi đi past khắp nơi, thật nực cười. Tôi cũng xem trực tiếp HHQB, khi top 20 ko có tên Bảo ngọc, cả nhà thi đấu xôn xao, hết cuộc thi, ra ngoài đường người ta còn thắc mắc. BTC quá lố bịch. Thôi, dù sao thì chị HTY cũng được chụp cái vương miện lên đầu rồi, không ai giành giật của chị ấy nữa đâu mà các bạn phải đi nói xấu thí sinh khác. Hoa hậu 1 cuộc thi được tổ chức đầy lỗi như thế, cũng không vinh quang đâu nhỉ?
    Rất buồn cười bạn đấy :-)

    ReplyDelete
  11. "Trước khi đến với cuộc thi HHQBVN với vai trò là một thí sinh, Ngọc đã có cơ hội tham dự các cuộc thi cấp quốc gia nhưng với vai trò là giám khảo nên Ngọc hiểu rõ giá trị và trọng trách của người được chọn. Chính vì thế Ngọc thấy mình đáp ứng đúng và đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi" - Ngọc quá tự tin nên mới cảm thấy hụt hẫng như thế chứ tôi thì ko thấy hụt hẫng chút nào. Có lẽ Ngọc nên nhìn lại mình một chút, bỏ qua phong cách chuyên nghiệp của 1 người mẫu (trong khi đây có phải là cuộc thi người mẫu đâu), thì nhan sắc, tri thức và sự thành đạt của bạn chưa là gì so với các thí sinh khác. Và theo tôi, ngôi vị HH dành cho Hoàng Yến là hoàn toàn xứng đáng!

    ReplyDelete
  12. ...một cuộc thi có nhiều sạn....ngay cả ở tiêu chí và quy định của cuộc thi...chỉ cần kết hôn tối thiểu 1 năm thì dù có lấy chồng từ thuở 13 đến năm 14 vẫn đựơc đi thi...nực cười vì thí sinh sinh năm 1987 ( theo như lời MC) ...quý bà...chẳng có chút thần thái của 1 quý bà

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin