Saturday 10 October 2009

Vĩnh Thuỵ: "Người ta sẽ phải nhớ đến tôi"

Từng gặp hàng loạt tin đồn bất lợi, nhưng Vĩnh Thuỵ vẫn tự tin nói, trong tương lai, cái tên của mình sẽ đáng nhớ nhất trong điện ảnh và thời trang.

Vĩnh Thuỵ từng bị người ta nghi ngờ xoá hình xăm để đi thi Siêu mẫu Việt Nam 2009, dùng bằng tốt nghiệp giả, "cặp" với Hoa hậu hoàn vũ Nguyễn Thuỳ Lâm. Gần đây là tin anh liên quan đến một đại gia kinh doanh nhà hàng lớn nhất tại Sài Gòn... Dường như Vĩnh Thuỵ đang phải nếm trải đủ hỷ, nộ, ái, ố mà thế giới showbiz mang lại.

Anh chàng có gương mặt mang phong cách rất "gothic" này đã bộc bạch về khoảng thời gian qua cũng như việc chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày đến Đài Loan vào tháng Mười Một để tham gia cuộc thi Mr. International 2009.


Người mẫu Vĩnh Thụy

Trong cuộc thi Siêu mẫu 2009, anh không đoạt giải cao nhất. Nhưng hôm sau, báo chí đăng ảnh và tin anh trượt giải vàng nhiều hơn cả người đoạt giải cao nhất. Điều đó khiến anh vui hay bực bội?

- Tôi nghĩ giải nhất hay giải nhì không quan trọng. Quan trọng nhất là hình ảnh của mình đã để lại gì trong lòng khán giả và báo chí. Trong thời gian qua, báo chí luôn quan tâm đến những bước đi của tôi, theo bạn, tôi nên buồn hay vui?

Nhân dịp này, tôi cũng xin cảm ơn mọi người. Nhờ mọi người quan tâm, tôi mới có thêm động lực để phát triển nghề.

Người ta cho rằng anh đã mất quá nhiều khi quyết định đăng ký tham gia cuộc thi này. Nhưng tôi lại thấy sau cuộc thi, anh rõ ràng được nhiều hơn?

- Đúng vậy! Tôi không nghĩ mình mất mát nhiều, vì mỗi trải nghiệm sẽ giúp tôi lớn hơn. Mặc dù không đoạt giải cao nhất cuộc thi Siêu mẫu, nhưng tôi đã học được nhiều thứ và áp dụng vào đời sống cũng như công việc mình đang theo đuổi.

Trong thời gian tham gia Siêu mẫu, anh gặp phải nhiều sự soi mói, thậm chí dư luận can thiệp quá sâu vào đời tư. Đó có phải là thời điểm khó khăn nhất đối với anh?

- Tôi cảm thấy bình thường. Tôi nghĩ chắc khán giả muốn biết Vĩnh Thuỵ là ai và như thế nào nên họ mới quan tâm như vậy. Với tôi, đó là niềm vui, vì khi để ý, nghĩa là họ đang quan tâm và theo dõi bước đi của mình. Còn sự việc như thế nào, tôi là người biết rõ nhất.

Cái gì cũng có hai mặt lợi và hại, trong cái rủi lại có cái may. Vì thế, những ai mới bị scandal đừng vội nản và buồn. Đôi khi, nó lại giúp bạn khẳng định bản thân mình.

Vì có gương mặt ăn màn ảnh và nam tính, anh bắt đầu nhận được những hợp đồng đóng phim. Anh thấy mình có khác nhiều so với những chàng trai trẻ, đẹp, mặt búng ra sữa?

- Tôi không thể tự đánh giá mình, cái này nên dành cho khán giả. Hiện tại, tôi rất sung sức và sẽ cố gắng nắm bắt những cơ hội đang đến. Tôi nghĩ mình sẽ làm tốt mọi việc.

Theo tôi, vẻ nam tính không chỉ thể hiện ở gương mặt (cười).

Sau khi kết thúc phim nhựa Nhật ký Bạch Tuyết, anh từ chối vai chính của một bộ phim dài tập mà khi công chiếu, ngày nào anh cũng có thể xuất hiện trên truyền hình nên có cơ hội nổi tiếng. Vì sao?

- Thời điểm này, tôi từ chối nhiều lời mời đóng phim và quay quảng cáo do đang dành thời gian tập luyện để tham gia cuộc thi Mr. International. Tôi được lựa chọn đại diện cho "nhan sắc" đàn ông Việt nên phải cố gắng thật nhiều, chuẩn bị cho mình thật hoàn hảo để không phụ lòng tin của mọi người.

Còn về sự nghiệp điện ảnh, sau cuộc thi, tôi sẽ tập trung. Mọi thứ còn dài và đang chờ tôi phía trước.

Thế nhưng, nhiều người lại cho rằng anh diễn xuất không được tự nhiên nên thiếu tự tin!

- Tôi tự tin trước diễn xuất của mình. Hơn nữa, chắc chắn đạo diễn và ê-kíp phải nhìn thấy khả năng của tôi nên mới tin tưởng giao những vai diễn nặng ký như vậy. Nếu chỉ dựa vào vẻ đẹp trai, tôi nghĩ rất nhiều phim gặp thất bại vì diễn viên đẹp nhưng diễn quá tồi. Như thế, không những bộ phim "chết", diễn viên cũng "chết" theo.

Trước cuộc thi Mr. International, anh có tự tin với những gì mình đang được hậu thuẫn?

- Tôi đã chuẩn bị được một hành trang khá vững chắc, nhưng vẫn phải cố gắng hàng ngày. Với sự hỗ trợ từ anh Tiến Đoàn và Công ty Venus, tôi ngày càng tự tin hơn. Nói chung, người đi sau bao giờ cũng vất vả hơn người đi trước.

Điều đặc biệt anh mang đến cuộc thi là gì?

- Đó là bí mật tôi chưa muốn công bố lúc này.

Anh nói mình có lợi thế hơn Tiến Đoàn, có phải do anh đẹp trai và nhiều fan hơn?

- Tôi chưa bao giờ nói thế mà chỉ nói có lợi thế hơn Tiến Đoàn. Thứ nhất, tôi được anh Đoàn chỉ bảo nhiều kinh nghiệm quý báu. Đồng thời, tôi còn được hỗ trợ từ nhiều phía. Hơn thế, năm ngoái anh ấy đăng quăng, chắc chắn năm nay ban tổ chức sẽ chú ý đến Việt Nam nhiều hơn. Đó là những lợi thế.

Còn một điều mọi người đang tỏ ra thắc mắc: Vĩnh Thuỵ bỗng trở nên giàu có như đi xe đẹp, mặc đồ hiệu...

- Anh thấy tôi có giàu có không? Hiện tại, tôi vẫn bình thường và chưa có xe đẹp để đi. Còn về ăn mặc, tôi cũng không có quá nhiều đồ hiệu.

Vậy mà người ta đồn anh đi xe hơi đắt tiền lắm?

- Cũng lại một lời đồn. Thế đã ai nhìn thấy tôi ngồi trong xe chưa?

Tôi không muốn nhắc lại chuyện cũ về Thuỳ Lâm, nhưng những thông tin nhiều chiều thời gian qua, như việc anh và Thuỳ Lâm từng là một cặp có khiến anh gặp rắc rối, mệt mỏi?

- Giống như tin đồn đi xe hơi đắt tiền, tôi nghe tin này quen rồi nên thấy bình thường thôi. Tất nhiên, những lời đồn thổi ban đầu bao giờ cũng khiến người ta stress đôi chút, cho dù họ là đàn ông hay đàn bà và lòng dạ sắt đá đến mấy.

Ngoài ra, Vĩnh Thuỵ cũng phải chống chọi với tin đồn anh phải "trả giá" cho một người đàn ông lớn tuổi để được như hôm nay. Điều đó khiến anh buồn cười hay bực dọc?

- Tôi không buồn cười, cũng chẳng bực ai cả. Vĩnh Thuỵ như thế nào, tôi và những người thân của mình hiểu là được rồi. Tôi không quan tâm đến những người rắp tâm đưa ra thông tin sai lệch, làm cho mọi người hiểu sai về mình.

Anh có thể tiết lộ về những dự định sắp tới?

- Thời trang và điện ảnh là những gì tôi quan tâm. Vì thế, tôi muốn đẩy mạnh hai lĩnh vực này trong tương lai.

Tôi mong muốn với những nỗ lực của mình, trong khoảng thời gian không xa nữa, Vĩnh Thuỵ sẽ là một cái tên đáng nhớ nhất trong điện ảnh cũng như thời trang.

- Xin cảm ơn Vĩnh Thuỵ về những chia sẻ chân thành. Chúc các dự định của anh sẽ thành hiện thực.

Ảnh: Đình Dzũ - Stylist: Nguyễn Thiện Khiêm

3 comments:

  1. Good interview, but I don't like these shots very much. Nothing stands out here! Vinh Thuy can look better in other styles. Good luck to him!

    ReplyDelete
  2. Đẹp trai, cu nhỏ. Đó là Vĩnh Thụy

    ReplyDelete
  3. He needs to put on a few more kilos, esp his chest and back.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin