Tuesday 13 October 2009

Hoa hậu Quý bà 2009: Quy chế được áp dụng như thế nào?

Dù đạt giải 3 cuộc thi Người đẹp Lindynette - nhưng TS này vẫn bị loại từ vòng đầu

PN - Tháng 11/2009 tại TP.Vũng Tàu sẽ diễn ra cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt VN 2009 (HHQBVN). Bên lề cuộc thi này đã phát sinh nhiều vấn đề khiến uy tín cuộc thi giảm sút nghiêm trọng.

Đầu tiên là chuyện người đẹp lái "xe điên" được vào vòng chung kết cuộc thi - diễn ra ngày 26/9 tại Vũng Tàu. Vụ việc này liên quan đến thí sinh (TS) Lương Thị Thu Hương - đang là chủ tịch HĐQT của một công ty TNHH tại Hà Nội - từng gây xôn xao dư luận khi lái ôtô gây tai nạn liên hoàn trên đường Yên Phụ, Hà Nội. Báo Vietnamnet từng đặt vấn đề này với ông Võ Thành Kỳ, Phó chủ tịch UBND tỉnh BRVT, Trưởng ban tổ chức cuộc thi HHQBVN. Ông Kỳ cho biết: "Vấn đề này, cô Đoàn Thị Kim Hồng sẽ trả lời cụ thể vì cô phụ trách về thí sinh". Tuy nhiên, đến nay câu trả lời vẫn bỏ ngỏ.

Liên quan đến Quy chế của cuộc thi, cô Phạm Thị Thùy Loan vừa liên lạc với Báo Phụ Nữ phản ảnh: "Tôi đọc thể lệ thấy ghi: "Các TS vào top 10 hoặc đoạt các giải phụ khác trong các cuộc thi người đẹp, hoa hậu trước đây đảm bảo các điều kiện trên được tuyển thẳng vào vòng bán kết. Các TS đoạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu trong các cuộc thi người đẹp, hoa hậu trước đây, đảm bảo các điều kiện trên được tuyển thẳng vào vòng chung kết". Tôi từng đoạt giải 3 cuộc thi Người đẹp Lindynette 20 qua ảnh 2007 do Công ty Dược và Hội LHPN VN tổ chức, trong hồ sơ có đầy đủ giấy chứng nhận đoạt giải 3 cuộc thi, giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng tốt nghiệp chính quy ĐH Sư phạm theo yêu cầu của BTC nhưng lại được thông báo rớt ngay từ vòng loại (!?) Trong khi đó, trên trang web VnExpress đưa tin "Những thí sinh HHQBVN từng giành giải thưởng các cuộc thi sắc đẹp trong nước, tôi lại thấy có Dương Hồng Anh - giải khuyến khích "Người đẹp Lindynette 20 qua ảnh 2007". Tôi cho rằng, BTC đã quên hồ sơ của tôi".Qua kiểm chứng, chúng tôi nhận thấy, cô Phạm Thị Thùy Loan đã phản ánh đúng. Thiết nghĩ, dù chỉ là một sân chơi "vui vẻ, trẻ trung" dành cho quý bà, nhưng một khi đã thống nhất quy chế thì không ai, kể cả BTC, có quyền thay đổi hoặc "châm chước" theo cảm tính. Vấn đề đặt ra ở đây không chỉ riêng cho một TS nào, mà xin được đặt câu hỏi: có bao nhiêu TS bị loại ngay từ đầu "oan uổng" như cô Loan và có bao nhiêu TS được "ưu ái" như cô Hương? Đó là chưa kể một ngoại lệ kỳ lạ là trong khi mỗi quốc gia dự HHQB chỉ có một đại diện, thì chủ nhà VN lại được "đặc cách" với hai đại diện - HH và Á hậu 1 của HHQBVN!

Quý bà Doãn Thị Phương:"Công văn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không đúng luật"

Ngay sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn gửi cơ quan công an đề nghị xử lý 2 thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 vì đã có những phát ngôn không đúng sự thật, bà Doãn Thị Phương cho biết sẽ viết một bài để “đối chất” với những vấn đề nêu trong công văn.

Quý bà Doãn Thị Phương (SBD 42) tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà

Tuy nhiên, sau khi đọc lại nội dung của công văn và trao đổi với luật sư của mình, bà Doãn Thị Phương cho PV biết: “Có lẽ tôi không nên viết tiếp mà sẽ chờ xem công an vào cuộc như thế nào, có gọi đến tôi không thì lúc đó tôi mới lên tiếng”.

Lý do được bà Phương đưa ra là: “Tôi đã đọc công văn đó qua báo chí và thấy được viết ngày 1/10, trong khi đó, đơn kiến nghị của tôi gửi ngày 3/10. Như vậy, công văn không phải là “câu trả lời” cho kiến nghị của tôi mà nhằm vào những phát ngôn của tôi với báo chí và những tin nhắn của tôi với bà Đoàn Kim Hồng. Vì thế, tôi không thể và không nên viết tiếp. Hơn nữa, theo tôi hiểu thì công văn này không đúng luật ở 2 điểm: Thứ nhất, tôi là người trực tiếp tham gia cuộc thi, thấy có nhiều điểm không đúng quy chế thì tôi có quyền kiến nghị. Về luật, BTC phải có trách nhiệm trả lời tôi nhưng BTC không trả lời bằng văn bản mà lại ra công văn gửi cơ quan công an là không đúng. Thứ 2, chuyện tôi có những tin nhắn bức xúc với bà Hồng là chuyện giữa cá nhân tôi với bà Hồng chứ không phải với BTC, vậy UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lấy cơ sở nào để can thiệp?”.

Ngày 8/10, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với ông Vũ Thành Kỳ, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009, người ký công văn đề nghị xử lý 2 thí sinh nói trên, nhưng ông Kỳ đã hẹn trả lời vào dịp khác vì hiện tại ông đang quá bận rộn cho những cuộc họp và công tác tổ chức cho cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới sắp tới.

Theo Thanh Hà

No comments:

Post a Comment

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin