Thursday 8 October 2009

Miss Teen Vietnam 2009: Tên tôi đẹp hơn hai từ 'hot girl'

Cao 1m71, khuôn mặt khả ái, xinh xắn, Miss Teen 2009 Xuân Mai mang đến cho người đối diện sự nhẹ nhàng, thân thiện. Chia sẻ về giải thưởng mới nhận được, cô cho biết, mình đang hạnh phúc lâng lâng, khó tả.

- Đến bây giờ, cảm giác của chị thế nào khi nhận lại chiếc vương miện từ tay Miss Teen 2008 Huyền Trang?

- Tôi vẫn còn lâng lâng với cảm giác bất ngờ xen lẫn sự vui sướng. Tôi biết mình đã rất may mắn khi nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm nay. Bên cạnh đó, tôi cũng có cảm giác tiếc nuối cho một số bạn vừa xinh đẹp, vừa tài năng, nhưng lại chưa được may mắn như mình.

Xuân Mai trong giờ phút đăng quang.
Xuân Mai trong giờ phút đăng quang.

- Trong cuộc thi có rất nhiều cô gái trẻ trung, xinh đẹp và tài năng. Vậy theo chị, lý do nào giúp chị ghi điểm với ban giam khảo?

- Tôi nghĩ khi lựa chọn một gương mặt cho giải thưởng Miss Teen có lẽ ban giám khảo xét đến nhiều yếu tố, cũng có thể họ tìm kiếm một hình ảnh mới làm đại diện tiêu biểu cho giới trẻ hoặc họ lựa chọn một người sở hữu vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng. Nhưng tôi biết chắc một điều, khi chấm điểm cho các thí sinh, ban giám khảo đã đồng hành và theo sát họ trong suốt 2 tuần diễn ra cuộc thi, vì thế, những cử chỉ, cách ứng xử hoặc thái độ đối xử với mọi người của từng người sẽ lọt vào tầm mắt của giám khảo.

Ban đầu, khi bước vào cuộc thi, tôi nhận thấy có nhiều người xinh xắn, tự tin hơn mình, bởi thế, cũng có một thoáng buồn. Nhưng sau đó, tôi nghĩ, nếu mình chứng tỏ được nét đẹp riêng cũng như sức hút từ sự hòa đồng, thân thiện, thì cũng được mọi người nhìn nhận. Vì thế, tôi đã cố gắng hết sức để thể hiện bản thân, thể hiện cái tôi riêng của mình và tôi làm điều đó một cách tự nhiên chứ không nghĩ đến giải thưởng.

- Giả sử nếu chị nằm trong ban giám khảo, chị sẽ chọn ai làm Miss Teen năm nay?

- Chắc là tôi phải chọn lựa mình rồi (cười). Nhưng nếu bắt buộc phải chọn một thí sinh khác thì tôi chọn Hoài Anh. Cô ấy không chỉ có tài năng, xinh đẹp mà còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện, từ những ngày trước khi cuộc thi Miss Teen diễn ra. Tiêu chí chọn lựa của tôi ngoài ngoại hình, người ấy còn cần đến tâm hồn đẹp và cách ứng xử thân thiện với mọi người.

- Sắp tới, chị phải đảm đương những nhiệm vụ của một Miss Teen, như Huyền Trang từng làm rất thành công trong năm trước. Trong khi đó, chị đang bước vào năm học cuối cấp, vậy chị sẽ làm gì trước áp lực mà chiếc vương miện mang lại?

- Tôi đang bước vào những ngày học căng thẳng của năm cuối cấp, chính vì thế, việc trước mắt vẫn phải làm là tập trung cho việc học, để có thể đạt kết quả tốt trong kì thi đại học sắp tới. Nhưng không phải vì thế mà tôi sẽ để quên mất nhiệm vụ Miss Teen. Tôi sẽ cùng với ban tổ chức xem xét lịch học, thống nhất thời gian để có thể linh hoạt tham gia được nhiều hoạt động hướng đến xã hội, cộng đồng nhất.

Ngoài những hoạt động mà ban tổ chức yêu cầu, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục làm những công việc trước đây từng tham gia như tới thăm các mái ấm chăm sóc trẻ em mồ côi, khuyết tật hay góp tiền ủng hộ cho các bệnh nhân ung thư nghèo tại Bệnh viện Ung bướu Gia Định…

Nếu là giám khảo tôi vẫn sẽ chọn mình cho danh hiệu Miss Teen năm nay.

- Miss Teen Huyền Trang dù trước khi đăng quang đã là một học sinh khá, giỏi nhưng sau đó lại không thi đại học mà chọn trường nghề về du lịch để theo đuổi. Chị có e ngại mình sẽ rơi vào trường hợp ấy?

- Tôi nghĩ việc chị Huyền Trang chọn trường nào học là có lý do của chị ấy. Riêng bản thân tôi, từ trước đến giờ tôi vẫn xác định và cố gắng học giỏi để thi đậu vào một trường đại học lớn. Bây giờ tôi vẫn duy trì mong muốn ấy, nhưng tôi vẫn hiểu rằng, tương lai là một điều không thể nói trước.

- Mất 2 tuần để tham gia cuộc thi và sẽ mất thêm nhiều thời gian để tham gia các hoạt động với vai trò Miss Teen. Chị sẽ làm gì, để những điều này không ảnh hưởng đến việc học?

- Chuyện mất 2 tuần lễ để tham gia cuộc thi chắc chắn đã khiến tôi chậm hơn các bạn một chút, vì thế việc trước mắt là phải mượn tập vở của các bạn để chép bài và học bài. Tôi nghĩ, nếu mình cố gắng và biết cách sắp xếp thời gian thì có thể thu xếp được mọi việc. Ngoài ra, danh hiệu Miss Teen cũng là một động lực lớn để tôi cố gắng vươn lên nhiều hơn trong cuộc sống và trong học tập.

- Trước khi đi thi Miss Teen, chị có phải là hot girl của cộng đồng mạng?

- Tôi chưa bao giờ được như thế.

- Vậy bây giờ, chị đã là một người nổi tiếng, hình ảnh của chị sẽ tràn ngập trên mạng, rồi các bạn trẻ sẽ gắn cho chị là... hot girl. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi chưa từng nghĩ đến những chuyện như thế này. Trước giờ tôi vẫn nghĩ hot girl là những cô gái nổi tiếng với những bức ảnh đẹp, có cá tính và được cộng đồng mạng yêu thích. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình là hot girl và tôi cũng không muốn mình như thế. Tôi rất hy vọng, sắp tới sẽ không ai gọi tôi là hot girl, mà hãy gọi tôi là Xuân Mai, bởi dù sao cái tên của tôi cũng đẹp hơn hai chữ hot girl nhiều lần ấy chứ.

- Vậy chị nghĩ sao về trào lưu tung hình ảnh gợi cảm, mọi lúc mọi nơi, tràn ngập trên mạng của một số bạn trẻ ngày nay với mong muốn thành hot girl, hot boy?

- Tôi nghĩ, mỗi người có mỗi suy nghĩ, cách hành động cũng như sở thích riêng. Tôi cũng không phản đối những bạn trẻ biết cách làm nổi bật mình giữa số đông bằng những tấm ảnh đẹp, có cá tính. Tuy nhiên, với những bạn lấy hình ảnh, đặc biệt là các hình ảnh gợi cảm làm phương tiện cho mình nổi tiếng thì tôi không đồng tình. Đúng là sở thích thì tùy mỗi người, nhưng khi đã hành động làm bất cứ một việc gì, phải biết chịu trách nhiệm với việc đó, kể cả những hậu quả có thể xảy ra và có thể ảnh hưởng đến cộng đồng.

- Trong trường hợp những hình ảnh không đẹp hoặc ảnh gợi cảm của Miss Teen 2009 bị tung lên hoặc bị gán ghép thì sao?

- Đã là người của công chúng chắc chắn sẽ có nhiều trở ngại mà tôi phải gặp. Nhưng tôi sẽ cố gắng để mình giữ được thái độ chủ động và chuẩn bị trước tinh thần, cũng như kiểm soát bản thân mình để không xảy ra những chuyện không hay. Còn nếu không may gặp phải những trường hợp đó thì cũng dù có buồn cũng phải cố gắng để vượt qua thôi. Sau đó, tôi sẽ chứng minh cho mọi người biết rằng sự việc đó không đúng. Ngoài ra, tôi cũng sẽ luôn cố gắng phát huy tốt cách cư xử lễ độ của mình với những người xung quanh để họ luôn có những cái nhìn thiện cảm hơn.

Hãy gọi tôi là Xuân Mai, vì dù sao cái tên của tôi cũng đẹp hơn 2 từ hot girl.

- Trở thành hoa khôi của tuổi teen, sở hữu chiều cao nổi bật cùng khuôn mặt xinh xắn. Chị nghĩ gì về việc mình sẽ tham gia vào làng giải trí nghệ thuật?

- Hiện giờ tôi chưa nghĩ đến những việc như thế, bởi trước mắt vẫn phải dành thời gian và sự quan tâm nhất cho việc học tập ở trường. Còn sau này, nếu tôi có theo nghề nào, thì đó cũng là một cái duyên trong cuộc sống cũng giống như việc tôi đến với cuộc thi Miss Teen như là một điều rất tình cờ. Nhưng nếu nói một chút về năng khiếu, chắc tôi hợp với ngành múa hơn cả. Vì thế, biết đâu sau này mọi người lại thấy Xuân Mai tham gia một nhóm múa chẳng hạn.

- Từ trước đến giờ, chị dành thời gian để làm đẹp cũng như trang điểm cho mình như thế nào?

- Tôi đang còn đi học mà, đâu có nữ sinh nào đến trường với khuôn mặt được trang điểm đâu, có khi còn bị giám thị phạt nữa đấy. Nói thật, đến với cuộc thi này, tôi mới tiếp xúc với mỹ phẩm. Bởi mới trang điểm lần đầu nên da rất dễ bị dị ứng. Còn chuyện làm đẹp, tôi cũng như các nữ sinh khác, chỉ biết làm... điệu thôi chứ làm đẹp thì chưa biết cách đâu. Tôi nghĩ, nếu mình có nét duyên riêng, thì không cần phải cầu kỳ, mọi người vẫn nhận ra.

Tôi chỉ biết làm điệu chứ không biết cách làm đẹp một cách cầu kỳ đâu.

- Giới trẻ ngày nay hiện đại hơn, nên dù còn học sinh trung học đã không ít bạn có người yêu rồi. Còn chị thì sao?

- Tôi chưa có, không hẳn vì tôi lo tập trung vào việc học mà bởi vì tôi chưa cảm nhận được tình yêu. Tôi vẫn thích chơi cùng các bạn với tư cách bạn bè hơn.

Bài và ảnh: Quân Ngọc

No comments:

Post a Comment

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin