Tuesday 13 October 2009

Miss Teen Xuân Mai: “Tôi sẵn sàng chạy theo mốt nếu...”

(2Sao) - Giành chiến thắng trong cuộc thi Miss teen 2009, hình ảnh cô nữ sinh Xuân Mai đã để lại không ít dấu ấn với nụ cười tươi trong sáng và một phong cách thời trang giản dị nhưng rất đáng yêu. Hãy cùng lắng nghe Miss teen 2009 'bật mí'...
Xuân Mai thấy mình có gì khác trước và sau khi đăng quang Miss Teen?

Cuộc thi Miss Teen đã giúp Mai trưởng thành hơn rất nhiều về cả cách suy nghĩ và cách cư xử với mọi người xung quanh. Chỉ trong quãng thời gian dự thi ngắn ngủi, Mai đã học được thêm rất nhiều điều hay, điều tốt, cũng như lý tưởng sống từ mọi người. Khi đăng quang, Mai cảm thấy rất vui vì những nỗ lực để khẳng định mình trước mọi người phần nào đó đã được công nhận. Bên cạnh đó, Mai cũng cảm thấy cuộc sống của mình có thêm nhiều áp lực vì phải giữ gìn hình ảnh của một Miss Teen, tham gia các chương trình của VTC, vừa hoàn thành tốt việc học tập. Đối với Mai điều đó quả là không dễ tí nào.

Cuộc thi Miss Teen đã đem lại cho Xuân Mai những điều gì?

Cuộc thi đã đem lại cho Mai nhiều điều đáng quý, nhưng có lẽ đáng quý nhất là việc Mai có thêm những người bạn mới. Dù chỉ ở cùng nhau trong khoảng 2 tuần diễn ra cuộc thi, nhưng Mai đã cùng các bạn chia sẻ với nhau rất nhiều điều, cùng quan tâm lẫn nhau, và các bạn đều rất vui vẻ, hoà đồng… Tình cảm chân thành của các bạn đã giúp Mai tự tin hơn rất nhiều, năng nổ và xông xáo hơn. Cho đến tận bây giờ, Mai vẫn muốn mình được quay lại tuần lễ đồng hành, để có thể tham gia tất cả mọi hoạt động cùng với các bạn, không chỉ một mà nhiều lần nữa.


Hình ảnh Miss teen 2009 - Xuân Mai và khoảnh khắc giành vương miện

Bản thân là một “icon” (biểu tượng) cho các bạn gái trẻ tuổi Teen, Xuân Mai lựa chọn phong cách thời trang như thế nào?

Mai không nghĩ mình là “icon” dù vừa chiến thắng trong một cuộc thi dành cho các bạn tuổi Teen. Mai vẫn chỉ là một cô bé nữ sinh lớp 12 thôi. Về thời trang, Mai nghĩ trang phục phải phù hợp với hoàn cảnh. Trước khi chọn một bộ trang phục, Mai luôn tự đặt ra câu hỏi là mình sẽ mặc trang phục ấy vào dịp gì? Có thật sự phù hợp không? Còn riêng với bản thân, Mai vẫn thích những bộ trang phục giản dị vì Mai vẫn còn đang đi học.

\Xuân Mai có thể bật mí rõ thêm cụ thể về những phong cách ấy được không?

Ngày bình thường đến trường, Mai mặc áo dài và đồng phục của trường. Đi chơi với bạn bè thì Mai chọn những trang phục thoải mái trẻ trung, như áo pull, quần jeans hay váy xoè chẳng hạn. Còn vào những dịp quan trọng thì Mai sẽ chọn những bộ đầm dịu dàng, nữ tính nhưng không quá nhiều hoạ tiết hay thêu ren cầu kỳ, vì như thế bộ váy sẽ trở nên rườm rà và sẽ làm mất đi vẻ trẻ trung. Và nhờ có mẹ tư vấn nên Mai cũng tự tin hơn về sự lựa chọn trang phục cho mình.

Theo quan điểm của Xuân Mai, các bạn Teen có nên make up hay không?

Mai cũng là một bạn gái tuổi Teen, nên cũng giống như các bạn, Mai cũng thích làm đẹp cho bản thân lắm. Nhưng Mai nghĩ vẻ đẹp tự nhiên vẫn đáng yêu hơn. Lứa tuổi của Mai chỉ nên trang điểm một chút khi đi chơi, hay vào những dịp thật đặc biệt thôi, như đi thi Miss Teen chẳng hạn. (Cười).

Xuân Mai luôn thích một phong cách thời trang giản dị

Xuân Mai nghĩ gì về trào lưu các Teen girl chạy theo mốt hiện nay: kiểu tóc, quần áo, make up…?

Thật sự thì trào lưu mode không phải là một điều xấu. Nhờ vào những phong cách thời trang luôn được cập nhật như thế mà các bạn bằng tuổi Mai bây giờ đã đẹp hơn và phong cách hơn rất nhiều. Mai không quan trọng, hay quá để ý đến việc các bạn ấy mặc gì, kiểu tóc hay trang điểm thế nào, chỉ cần các bạn ấy cảm thấy tự tin với phong cách mình lựa chọn là đủ. Nhưng điều quan trọng nhất chính là tính cách và tâm hồn của mỗi người, chứ không phải là trang phục họ khoác lên mình.



Hình ảnh Miss teen Xuân Mai xinh đẹp dịu dàng trong phần thi trang phục đêm
chung kết cuộc thi

Còn bản thân Xuân Mai thì sao?

Như Mai đã nói, Mai cũng thích làm đẹp cho mình, nên nếu kiểu tóc, hay trang phục ấy thật sự phù hợp với Mai, thì Mai vẫn sẵn sàng “chạy theo mốt". (Cười to).

Dự định tương lai gần của Xuân Mai như thế nào? Xuân Mai sẽ theo đuổi nghệ thuật hay tiếp tục chuyên tâm cho việc học cao lên ở một chuyên ngành mới?

Kế hoạch cần kíp trước mắt là Mai sẽ hoàn thành việc học, và thi đậu đại học. Được theo học đại học cũng là một trong những mục tiêu, cũng như mơ ước của Mai. Còn việc theo đuổi con đường nghệ thuật thì Mai vẫn chưa nghĩ đến. Nhưng nếu được gia đình, bạn bè, cũng như mọi người ủng hộ, và cộng thêm duyên may đến nữa, thì Mai cũng muốn thử sức mình trong lĩnh vực này.


Xuân Mai có sợ bị cho rằng “nổi tiếng quá sớm dễ bị hư hỏng”, và Xuân Mai sẽ làm gì để chứng minh bản thân mình?

Chính vì cũng có đôi chút lo sợ về điều đó, nên Mai sẽ cố gắng học tập, trau dồi thêm thật nhiều kiến thức để có thể hoàn thiện bản thân mình. Và không ngừng học hỏi từ cuộc sống, tích cực tham gia vào những hoạt động xã hội, đoàn thể để xứng đáng với danh hiệu Miss Teen. Không thể nói trước được điều gì vì ai cũng có thể mắc sai lầm trong cuộc sống, nhưng Mai tin chắc chắn rằng: Xuân Mai của “thì tương lai” sẽ trưởng thành và vững vàng hơn Xuân Mai của “ngày hôm nay”, cũng như sẽ tiến xa hơn Xuân Mai của “ngày hôm qua” rất nhiều. Mai đã – đang và sẽ luôn cố gắng hết mình trong mọi lĩnh vực, cũng như trong cuộc sống.

Cám ơn Xuân Mai! Chúc Mai luôn giữ được nụ cười yêu đời!

Ảnh: Liêm Trần; Y’s Photo
Hân Di

No comments:

Post a Comment

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin