Wednesday 28 October 2009

Trùng hợp kỳ lạ tại các cuộc thi Hoa hậu

Hoa hậu Hoàn vũ 2003 giống thí sinh Miss Universe 2006 như hai chị em; người đẹp Mỹ liên tục ngã trong đêm chung kết; Hoa hậu Brazil thường mặc "đụng hàng" với các tiền bối…

Trong một thập kỷ qua, các cuộc thi nhan sắc quốc tế đã tạo ra nhiều chuyện trùng hợp ngẫu nhiên. Dưới đây là những tổng kết của Missosology.

Hai Hoa hậu giống nhau như chị em

Người đẹp Bolivia Desiree Duran (trái) được cho là giống với Hoa hậu Hoàn vũ 2003 Amelia Vega (phải).

Năm 2003, Amelia Vega - người đẹp CH Dominica - đoạt vương miện Miss Universe. 3 năm sau, cũng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006, khi thí sinh người Bolivia Desiree Duran xuất hiện, khán giả ngỡ ngàng liên tưởng ngay đến hình ảnh của Amelia. Hai người đẹp có quá nhiều điểm giống nhau, từ đường nét trên gương mặt đến đầu tóc và cách trang điểm. Năm đó, Amelia Vega cũng là giám khảo của đêm chung kết.

"Đụng hàng" trang phục dân tộc

Hoa hậu Kenisha Thom (trái) và Hoa hậu Natalia Guimaraes (phải).

Tại Miss Universe 2006 diễn ra ở Mỹ, Miss Trinidad và Tobago Kenisha Thom diện trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ cánh bướm. Một năm sau, cánh bướm ấy bay đến Mexico, đậu trên người Hoa hậu Brazil Natalia Guimaraes trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007.

Rơi vương miện trong đêm đăng quang

Zuleyka Rivera và Dayana Mendoza đều đánh rơi vương miện.

Năm 2007, khi trao vương miện cho người kế nhiệm, Miss Universe 2006 Zuleyka Rivera bất cẩn đánh rơi vương miện. May thay, tân Hoa hậu Riyo Mori "chộp" được trước khi kịp rơi xuống đất. Năm 2009, lịch sử lặp lại khi Dayana Mendoza cũng đánh rơi vương miện khi trao cho tân Hoa hậu đồng hương Stefania Fernandez. Lần này, vương miện rơi xuống đất nhưng không hư hại gì.

CH Dominica hai năm thua cuộc trước Venezuela

Alexandra Braun (váy đỏ, ảnh trái) và Stefania Fernandez (váy đỏ, ảnh phải) đều là người đẹp Venezuela, đều mặc váy đỏ và đều giành chiến thắng trước 2 đối thủ CH Dominica.

Năm 2005, tại Miss Earth, đêm chung kết chỉ còn hai thí sinh tranh ngôi Hoa hậu và Á hậu: Người đẹp Venezuela (Alexandra Braun) và người đẹp CH Dominica (Amell Santana). Cuối cùng, Alexandra đăng quang, giành vương miện Hoa hậu Trái đất đầu tiên cho Venezuela.

Năm 2009, tại Miss Universe, đêm chung kết cũng chỉ còn hai thí sinh tranh ngôi Hoa hậu và Á hậu: Người đẹp Venezuela (Stefania Fernandez) và người đẹp CH Dominica (Ada Dela Cruz). Venezuela lại chiến thắng và Stefania là người đưaVenezuela trở thành quốc gia đầu tiên trong lịch sử đoạt vương miện Miss Universe 2 năm liên tiếp.

Một năm hai Hoa hậu bị truất ngôi

Hai nữ hoàng bị truất ngôi trong cùng một năm.

Năm 2002, hai cuộc thi sắc đẹp lớn có hai Hoa hậu đều bị truất ngôi vì vi phạm hợp đồng với ban tổ chức. Đó là Oxana Fedorova của Hoa hậu Hoàn vũ và Dzejla Glavovic của Hoa hậu Trái đất. Đó là chưa tính đến việc hai người đẹp này có kiểu tóc và những đường nét trên gương mặt khá giống nhau.

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa vị trí và kết quả

Các thí sinh vào top 5 của hai cuộc thi Miss Universe 2006 và 2007 có vị trí đứng và kết quả hoàn toàn trùng khít nhau. Kết quả của ảnh trên, năm 2007 (Hoa hậu - Nhật; Á hậu 1 - Brazil, Á hậu 2 - Venezuela, Á hậu 3 - Hàn Quốc, Á hậu 4 - Mỹ). Thứ tự đó lần lượt với ảnh dưới, năm 2006 là (Puerto Rico - Nhật Bản - Thụy Sĩ - Paraguay - Mỹ). Ngoài ra, Hoa hậu Mỹ trong hai năm liên tiếp đều đứng cùng một vị trí và đoạt thành tích như nhau - đều là Á hậu 4.

Hai quốc gia - một câu chuyện

Năm 2005, Puerto Rico giành ngôi Á hậu. Năm 2006, Puerto Rico đoạt vương miện. Điều tương tự xảy ra với Nhật Bản trong các năm 2006, 2007.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, năm 2005, Puerto Rico giành ngôi Á hậu 1. Năm sau, tại Miss Universe 2006, Puerto Rico đoạt ngôi Hoa hậu. Điều tương tự cũng xảy ra với Nhật Bản. Năm 2006, họ chỉ giành vị trí thứ hai. Nhưng đến năm sau, Riyo Mori đã mang về cho xứ anh đào ngôi vị cao nhất.

Hai hoa hậu Brazil "đụng hàng"

Hình ảnh đăng quang của người đẹp Brazil trong hai năm 2006 và 2008.

2 người đẹp đăng quang tại Top Model Of The World trong 2 năm 2006 (Natalia Guimaraes) và 2008 (Deborah Lyra) có nhiều điểm tương đồng: họ đều là người Brazil, đều đeo chiếc vòng cổ và mặc chiếc váy giống nhau.

Hai Hoa hậu Mỹ cùng... ngã

Hai người đẹp Mỹ cùng ngã trong đêm chung kết.

Năm 2007, Hoa hậu Mỹ Rachel Smith ngã trong đêm chung kết Miss Universe ở Mexico. Năm 2008, cuộc thi này được tổ chức ở Việt Nam, hoa hậu Mỹ Crystle Stewart vẫn tiếp tục ngã.

L.H- vnexpress

2 comments:

  1. blog bị gì vậy? sao dao diện trên màn hình bên phải bị mất một phân nữa, ko rộng như trước,ko có banner? room chat cũng bị mất một nửa bên phải.

    ReplyDelete
  2. Okies bạn! Blog đã trở lại như cũ! :)

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin