Saturday 10 October 2009

Phó ban tổ chức Mrs. VN: 'Tôi rất buồn và bị tổn thương'

Khẳng định cuộc thi Hoa hậu Quý bà VN 2009 đã thành công và hoàn toàn minh bạch, bà Đoàn Thị Kim Hồng cho biết rất buồn và tổn thương khi một số thí sinh phát biểu không đúng về cuộc thi.

Dưới đây là trao đổi giữa VnExpress và bà Đoàn Thị Kim Hồng về sự việc:

- Tại sao Ban tổ chức lại có văn bản đề nghị các cơ quan ban ngành liên quan vào cuộc để xử lý thí sinh Doãn Thị Phương và Trần Bảo Ngọc?

- Với thí sinh Trần Bảo Ngọc, tôi thật sự trân trọng, quý mến, chia sẻ và tôi hiểu sau khi buồn, chị đã bình tâm, trở lại công việc bình thường. Còn về thí sinh Doãn Thị Phương, thông tin chị nêu ra vừa qua đã làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Ban chỉ đạo, Ban giám khảo, Ban tổ chức, các thí sinh tham dự và các thí sinh đoạt giải, kể cả bản thân tôi.

Nếu đây là đắng cay hay nỗi buồn của riêng cá nhân thì tôi sẽ cố gắng chịu đựng vượt qua. Nhưng đây là một cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia nhằm hưởng ứng và tiến tới cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Thế giới. Nên những phát ngôn thiếu trung thực của người không hiểu biết không những làm mất uy tín của đất nước mà còn làm mất uy tín của chính họ.

Những phản ảnh của Doãn Thị Phương về chiều cao, cân nặng, chỉ số đo hình thể... của thí sinh khác đều không có căn cứ vì ban giám khảo đã làm việc rất cẩn thận. Tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp chịu trách nhiệm chính trong việc này và bà rất có uy tín với kinh nghiệm trong hơn 20 năm hoạt động chuyên môn.

Vậy mà thí sinh Phương có những tin nhắn thách thức, hăm dọa tôi vì cho rằng mình xứng đáng đoạt giải. Tất cả tin nhắn đó tôi còn giữ. Vì vậy, ban tổ chức phải có văn bản đề nghị xử lý thí sinh. Không thể nào có chuyện thí sinh đi thi không đoạt giải thì quay ra chê trách cuộc thi.



- Bà nghĩ hướng xử lý của các cơ quan chức năng về vụ việc này sẽ thế nào?

- Tôi nghĩ cơ quan chức năng sẽ có trả lời rõ ràng về sự việc này trong một vài ngày tới. Tất nhiên, ai đã phát biểu điều gì thì sẽ phải chịu trách nhiệm về những gì mình nói ra.

- Bà giải thích sao về việc thí sinh Doãn Thị Phương cho rằng ban tổ chức không hợp lý khi đề nghị thu tiền từng thí sinh cho mục đích từ thiện?

- Tất cả thí sinh từ vòng bán kết khu vực phía Bắc tại Hà Nội, khu vực phía Nam tại TP HCM và vòng chung kết thi tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều đóng góp cho công cuộc làm từ thiện với tinh thần tự nguyện. Ban tổ chức hoàn toàn không bắt buộc. Mà bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào trong nước và quốc tế cũng có kèm theo hoạt động này.

Ngay từ đầu, khi các thí sinh tham dự cuộc thi, Ban tổ chức đã vận động họ cùng chung tay làm những việc có ích cho xã hội. Mỗi người đóng góp theo khả năng của mình, dù là một đồng, hộp sữa, áo quần, hay một hộp thuốc bổ, có thể chỉ là một bài hát để tặng cho các trẻ em khuyết tật. Tất cả đều đáng trân trọng.


Tại cuộc thi này, việc Ban tổ chức cùng các thí sinh tham gia làm từ thiện và bảo vệ môi trường tại thành phố Vũng Tàu là một trong những việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhân văn. Qua sự đóng góp của các thí sinh, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, và công ty CIAT, ban tổ chức từ vòng bán kết và chung kết đã quyên góp và trao tặng được 1,8 tỷ đồng. Số tiền đó được trao công khai cho rất nhiều tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em, phụ nữ, giáo viên nghèo trên cả nước như: Quỹ phát triển Phụ nữ vượt khó của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi khuyết tật Vũng Tàu, Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam...

- Ở vị trí phó ban tổ chức cuộc thi trong nước, cảm xúc của bà như thế nào trước sự việc vừa qua?

- Gần 20 năm làm ngành quảng cáo, tổ chức hội chợ triển lãm và sự kiện, trong đó 6 năm gắn bó với công tác tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, với tôi đây không chỉ là công việc mà là niềm đam mê nhằm nêu cao vị thế của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Tôi tự thấy mình thành công được như ngày hôm nay là do bản thân luôn biết xem xét ưu khuyết điểm của mình và lấy phương châm người xưa đã dạy "Tiên trách kỷ hậu trách nhân", "Một điều nhịn chín điều lành".

Thí sinh Doãn Thị Phương trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam. Ảnh: Thoại Hà.
Thí sinh Doãn Thị Phương trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam. Ảnh: Thoại Hà.
Thí sinh Doãn Thị Phương trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam. Ảnh nhân vật cung cấp.

Trước đây, tôi cũng gặp nhiều tình huống, thí sinh được kỳ vọng cao nhưng lại không đoạt giải thì khóc và xỉu sau đêm chung kết. Như lần đầu UBND tỉnh Lâm Đồng và công ty Ciat tổ chức thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 tại thành phố Đà Lạt, chính tôi đã đưa các em vào bệnh viện, động viên và ngồi nghe các em tâm sự. Tôi chia sẻ với các em quan niệm của bản thân, những cuộc thi sắc đẹp là dịp giao lưu, học hỏi giữa các chị em phụ nữ trong cả nước trên tinh thần đoàn kết, khẳng định bản thân và điều quan trọng nhất, nếu không thành danh thì cũng thành nhân. Sau này, có người còn trở thành chị em kết nghĩa với tôi. Họ buồn nhưng họ trân trọng cuộc thi. Đến bây giờ, một số chị em đã lập gia đình hạnh phúc và có công việc ổn định.

- Xin bà chia sẻ thêm về việc chuẩn bị cho hai thí sinh sẽ đại diện Việt Nam tranh giải quốc tế sắp tới?

- Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn và công ty Ciat huấn luyện, hỗ trợ cho Hoa hậu Hoàng Thị Yến và Á hậu 1 Nguyễn Thị Thu Hà. Hai người sẽ đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế. Cả hai sẽ có chế độ luyện tập riêng, từ trau dồi kiến thức lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam, trau dồi ngoại ngữ đến chế độ ăn uống, giữ gìn sức khỏe, luyện tập các môn thi tài năng, đầu tư về trang phục, phong cách giao tiếp, trình diễn trên sân khấu… Thời gian còn rất ngắn nên tôi phải tập trung hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ giúp sức cho thí sinh.

Khoảng đầu tháng 11, những thí sinh quốc tế sẽ bắt đầu tập trung về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện nay, đã có 60 thí sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ hoàn tất hồ sơ visa đến Việt Nam. Ngoài ra, còn vài quốc gia khác đang trong chặng cuối của cuộc thi nước họ để chọn ra thí sinh tham dự.


Sau đêm chung kết, ngày 6/10, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt đã nhận được kết luận của Ban chỉ đạo, có nội dung: "Hoan nghênh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Công ty Ciat và các Bộ, ngành địa phương, đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009, đúng quy chế, an toàn, tiết kiệm, chọn được thí sinh đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009".

VnExpress có cuộc phỏng vấn nhanh luật sư Nguyễn Văn Hậu, người chấp bút và tư vấn cho phía Việt Nam soạn thảo hợp đồng ký kết với tổ chức Hoa hậu Quý bà Thế giới về việc tổ chức cuộc thi tại Việt Nam:

- Ông nghĩ sao về việc Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đề nghị Bộ công an và các cơ quan ban ngành có liên quan đến cuộc thi xử lý thí sinh chỉ vì họ có khiếu nại cần giải đáp về cuộc thi?

- Bất cứ thí sinh nào cũng có quyền công dân của mình và có quyền khiếu nại khi thấy bất bình về cuộc thi. Tuy nhiên, tìm hiểu qua ban tổ chức, tôi nắm trong tay văn bản giấy trắng mực đen cho thấy, ngay từ đầu khi tham gia cuộc thi, thí sinh Doãn Thị Phương đã cam kết sẽ tuân thủ quy chế cuộc thi đưa ra. Nội quy của cuộc thi có những điều khoản quan trọng, như ở điều 20: "Đây là cuộc thi mang tính chất nhân văn nhằm giao lưu văn hóa giữa các chị em phụ nữ trên cả nước, vì vậy thí sinh không được tùy tiện phát biểu, tuyên truyền, kích động hoặc có những thái độ, hành vi ảnh hưởng không tốt đến cuộc thi". Căn cứ trên điều này, nếu ngay từ đầu thí sinh trao đổi với ban tổ chức để giải quyết vụ việc, hoặc gửi khiếu nại đến ban tổ chức mà ban tổ chức không trả lời thì thí sinh mới đưa những nhận xét riêng về cuộc thi lên báo chí thì vụ việc sẽ không phức tạp.


Tờ cam kết của thí sinh Doãn Thị Phương ký khi bắt đầu tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam (Dòng địa chỉ thường trú được xóa để đảm bảo thông tin riêng). Ảnh BTC cung cấp
fgjhfgjgh
Một trang trong bảng nội quy vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt VN 2009. Ảnh BTC cung cấp.

- Nhưng việc quy định thí sinh cam kết trước như thế chẳng khác nào "bịt" mất đường cho thí sinh nêu ra công luận những bức xúc của họ trong trường hợp cuộc thi thật sự có vấn đề, ông nghĩ sao?

- Nếu cuộc thi có vấn đề và thí sinh thấy bức xúc, mà theo cam kết ban đầu như họ đã ký, họ nên trao đổi với ban tổ chức và các cơ quan ban ngành liên quan. Nếu không được giải đáp thỏa đáng thì họ mới tung ra dư luận và báo chí. Làm ngược lại, họ đã phá vỡ cam kết và có thể gây hậu quả nghiêm trọng vì đây không chỉ là cuộc thi đơn thuần mà còn là một nét văn hóa trong bộ mặt của quốc gia khi lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Mrs. World vào tháng 11. Những thông tin, nếu không đúng, sẽ làm mất thể diện và hình ảnh của Việt Nam dưới góc nhìn bạn bè thế giới.

Về những thắc mắc mà thí sinh Doãn Thị Phương nêu ra, tôi nghĩ ban tổ chức và các cơ quan thẩm quyền sẽ thẩm định làm rõ và có câu trả lời sớm cho công chúng. Khi có kết luận từ cơ quan chức năng thì những phát biểu không đúng, dù là của bên nào cũng sẽ bị xử lý.

Theo Vnexpress

58 comments:

  1. xau nhu ba Doan ma dau. thi BGK moi co van de! nhin so qua cai mat cung biet tinh chanh chua, ba nay chac chan o mien trung. xau ti'nh!

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. Trời ơi, nhìn cái mặt của bà Phương là tui muốn ói. Tôi không hiểu bà ta tự tin mình đoạt giải ở điểm nào nhỉ? Trong những thí sinh bị rớt, có rất nhiều người đẹp và giỏi hơn bà ta mà không ai cay cú. Bà này quá xấu thì ko xứng đáng vào top 20 là đúng rồi. Chỉ có BN là xứng đáng thôi

    ReplyDelete
  4. CHi Phuong oi em ung ho chi. EM rat thich ca tinh cua chi.

    LOVE

    ReplyDelete
  5. Do Aha biet tai sao ba Kim Hong duoc giai hoa hau than thien? Hehe.. Neu Aha giai thich duoc thi Aha xung dang la "Chu tich HDQT".Haha.. Xin loi vi comment bang dtdd nen khong the danh bang tieng Viet duoc.

    ReplyDelete
  6. Tôi đã đọc tất cả các bài viết về cuộc thi HHQB Đẹp & Thành đạt. Thật sự tôi không đánh giá cao về cuộc thi này. Một cuộc thi mang đẳng cấp quốc gia mà có quá nhiều vấn đề. Nếu BTC cuộc thi làm việc công tâm và đúng qui chế thì các thí sinh tham gia dù có thất bại trong cuộc thi này cũng sẽ không có cơ sở nào để lên tiếng chỉ trích, kiện tụng như thế??? Tôi nghĩ BTC cuộc thi nên xem lại chính mình để các cuộc thi trong các năm tới sẽ không còn xảy ra tình trạng đáng tiếc này nữa...

    ReplyDelete
  7. Tôi hiểu chi với cương vị là phó ban tổ chức cuộc thi nên chi buồn là rất đúng, tôi cũng hiểu chi P chi lên tiếng cũng đúng vì qua những bài báo những bức xúc mà Bảo ngọc và chị Phương phát biểu trên báo thì tôi hiểu họ cũng chỉ nói những điều có xảy ra mà nhiều người trong cuộc đều thấy như đã có cuộc gặp riêng với 6 người do chị triệu tập,thí sinh Thắm chỉ cao 1m58được dự thi và còn vào được tốp 20 ..., vậy thì chị cần phải xem xét lại cách tổ chức của mình chứ, họ đặt điều cho chị, họ nói những điều không có trong cuộc thi thì chị mới buồn đến mức nghĩ mình bị tổn thương, còn theo tôi nếu xét một cách toàn diện thì cả hai phải ngồi lại có trọng tài xem xét dựa trên những số liệu đã có trong cuộc thi, chị Thắm cũng không thể bỗng chốc cao hơn được, hãy thẩm định đo lại số đo, ....không thể đưa lên báo nói này nói nọ nữa , hãy dũng cảm nhận ra lỗi để sửa lỗi đi, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn đó, đã là cán bộ thì càng phải gương mẫu học tập và làm theo tấm gương của Bác, có như vậy thì chúng ta mới có những cuộc tổ chức tôn vinh sắc đẹp và tài năng thành công và được người dân thực sự hưởng ứng và tin yêu chị ạ. Chúc chị luôn trẻ, khỏe .

    ReplyDelete
  8. Trước khi cuộc thi HHQB diễn ra , tôi vẫn luôn có cảm tình và ngưỡng mộ bà Kim Hồng. Nhưng sau khi theo dõi biễn xung quanh cuộc thi này, tôi cảm thấy cách xử lý các vụ việc hậu cuộc thi này của BTC và của bà Kim Hồng có vấn đề. Trước đây, các vụ lùm xum xung quanh các cuộc thi người đẹp thường rơi vào im lặng, và không ai dám lên tiếng một cách gay gắt. Tại sao BTC và bà Kim Hồng không công khai giải thích các thắc mắc cùa bà Doãn Phương, mà đây cũng là thắc mắc chung của công chúng đang theo dõi cuôc thi này, mà lại tìm cách đòi xử lý các thí sinh này?? hành động này làm tôi cảm nhận như một sự đe dọa , để sự việc được chìm đi, để không ai dám lên tiếng thắc mắc . Tôi chỉ là một khán giả theo dõi các thông tin của cuộc thi trên báo chí. Nhưng tôi cũng rất mong muốn BTC công khai giải thích với giới truyền thông các thắc mắc của các thí sinh. Tôi ủng hộ chị Doãn Phương và Bảo Ngọc. Chúc các chị luôn hạnh phúc , trẻ đẹp và dũng cảm, đủ bản lĩnh , bình tĩnh, khéo léo trong cuộc đấu này. Chúc hai chị luôn gặp may mắn.

    ReplyDelete
  9. Chẳng có gì để chị tổn thương , 5 thắc mắc của Dõan thị Phương , tôi thấy chị chưa trả lời cái nào cho ra hồn ra vía , cây ngay không sợ chết đứng,trước hết chị phải là người chứng minh cho DTP và bà con đồng bào rằng 5 đề nghị thắc mắc của DTP sai ở chỗ nào ? không chính xác ra sao ? Cái ban tổ chức lùm xùm người ta đã không tin thì đừng mang danh vị người nầy người nọ ra bào chữa nữa, nói phải có sách, mách phải có chứng, không muốn làm rùm beng, chị có thể mời DTP, TBN ,vài người có trách nhiệm, một số nhà báo , các thí sinh bị tố cáo gian lận đến công khai thẩm tra trong một buổi họp , đọc bài nầy của chị, tôi thấy chị vẫn chưa rõ ràng minh bạch, vẫn còn mang những chuyện đao to búa lớn, những thành tích lẫy lừng của mình để bào chữa cho mình chứ chưa thực sự có hành động hòa giải hay giải thích cặn kẽ kiến nghị của DTP . Còn về tin nhắn của DTP cứ vác ra tòa án giữa chị và cô ấy, cả 2 bện đều giữ tin nhắn lại đầy đủ, hà cớ gì phải xúi công an, bộ văn hóa vào cuộc ? DTP sẵn sàng chờ đợi đối chất công khai mà , hành động vội vã của ông VTK đã làm cho dư luận thấy không tâm phục khẩu phục và có vẻ như lấy thế mạnh để đàn áp người cô thế , theo tôi , báo chí đã làm đúng chức năng của mình , mọi hành động bao che hay dùng mạnh chèn ép yếu sẽ có công luận bảo vệ, rất là công bằng !

    ReplyDelete
  10. Hình của "Quý bà" Đoàn Thị Kim Hồng với khuôn mặt được trang điểm rất "cẩn thận" được đặt cùng với hình ảnh "mộc" của thí sinh Doãn Thị Phương. Một sự so sánh quá khập khiễn nhằm hạ nhục người khác chăng? Tôi nghĩ phóng viên viết bài báo này nên khách quan và dùng cái tâm để đánh giá vấn đề.

    ReplyDelete
  11. Vậy ra họ đã có sự chuẩn bị để "dằn mặt" thí sinh rồi. Thảo nào bức xúc là thế mà chẳng có ai dám lên tiếng chỉ có mỗi chị Phương là đủ can đảm đứng ra đòi công bằng cho bản thân và cho cả chúng tôi những khán giả vốn coi sự minh bạch va công bằng là tôn chỉ cho những cuộc thi dù là ở cấp độ nào. Bà Đoàn Thị Kim Hồng vẫn chỉ bao biện cho bản thân và BTC mà thôi. Chị Phương có khẳng định bà Thẩm Hoàng Điệp nói 1,58m cũng không sao. Vậy chị hãy chứng minh là chị ấy nói sai bằng cách cho một cuộc kiểm tra lại chiều cao của thí sinh Hồng Thắm với sự có mặt của chị Phương, khi có kết quả nếu chị Phương sai thì sẽ phải thừa nhận và xin lỗi chị,BTC và cả khán giả chúng tôi nữa trước báo chí và dư luận.

    ReplyDelete
  12. Không biết tiêu chí chọn quý bà của cuộc thi này là gì nhưng tôi theo dõi đêm chung kết mà quá ngỡ ngàng. Xin mạn phép nhận xét trên phương diện cá nhân: - 20 người lọt vào top đa số đều không đẹp, đặc biệt là 6 người vào tới vòng cuối, vẻ ngoài trông chán vô cùng - Ứng xử tồi tệ, thua cả một học sinh trung học. Đã mang tiếng là thành đạt thì chắc chắn phải quan hệ giao tiếp nhiều, hiểu biết xã hội nhiều và phải từng đứng trước đám đông phát biểu rồi, không thể bao biện là khớp sân khấu nên không trả lời được những câu hỏi quá dễ như thế được. - Mọi người cho rằng hoa hậu VN nên có nét đẹp thuần Việt, vậy thế nào là thuần Việt? tôi chưa từng thấy BTC các cuộc thi HH thế giới dùng tiêu chí ấy để chọn HHTG cả. Nếu họ chọn yếu tố thuần ấy thì chắc cô Venezuela thuần Venezuela, cô Brazil phải thuần Brazil, cô Hàn Quốc phải thuần HQ, cô Nga phải thuần Nga...mất.

    ReplyDelete
  13. Tôi thấy 1m58 hay 1m60 thì cũng gần như nhau nên cho qua cũng không thành vấn đề. Còn nếu 1m50 hay 1m55 mà cho thành 1m60 thì mới có vấn đề. Chiều cao lúc đo buổi sáng bao giờ cũng cao hơn vào buổi chiều và tùy loại cân có khi mình đo thấy cao hơn ,có khi đo thấy thấp hơn. Tôi thấy chiều cao không quan trọng lắm, quan trọng là cách chấm điểm. Nếu đo chiều cao cho qua là lỗi của bà Thẩm Hoàng Điệp chứ không phải là lỗi của bà Hồng vì bà Hồng không biết điều này, BGK chấm thí không biết điều này.

    Bà Phương rớt là xứng đáng vì quá xấu cả người lẫn nết. Tôi cũng mong là CA điều tra cho ra ngô, ra khoai để biết ai là người sai, ai là người đúng.

    ReplyDelete
  14. Cuộc thi HHQB cũng chỉ là cuộc thi. Nó mang tình nhân văn qua tiêu chí và hoạt động. Cuộc thi nào mà không có vấn đề tài chính, tiền là cần thiết. Nhưng khi cách hoạt động của cuộc thi thì mới tạo ra uy tính.
    Tôi thấy một số thí sinh tham gia đã quá đặt nặng kết quả, họ cho đó như một phần bắt buộc đánh giá vẻ đẹp và thành đạt của chính họ. Hãy để cuộc thi kết thúc và tầm ảnh hưởng của nó là do chính các thí sinh quyết định. Mai Phương Thúy đã phát huy danh hiệu HHVN đề làm từ thiện, chưa nói tới lùm xùm không rõ ràng, thì hình ảnh một HHVN làm từ thiện tích cực đã là thần tượng đẹp của những bạn trẻ. Và sự thật thì các bạn trẻ yêu mến gì ở Thúy ngoài nhưng hành động tốt đẹp?!( xin nhìn ở góc độ tồng thể và mang tính xây dựng)Còn các HHVN khác thì họ có cuộc sống bình thường, với họ , cuộc thi và danh hiệu là những điều tốt đẹp, và chẳng ai so sánh sự thành công của các HH để mà chê bai.Nói vậy để thấy rằng, hậu hoa hậu là do chính con ngừơi của thí sinh. Có thể nào lại bị tổn thương về danh dự, những cô gái và quý bà khác không tham dự cuộc thi người đẹp thì kết luận là họ xấu hết sao?
    Tiên học lễ, hậu học văn. Trước khi có nói đến sự thành đạt về tài sản, người ta nên đẹp có văn hóa trong mắt người khác.
    Với các fan hâm mộ cái đẹp, hãy chứng tỏ mình là người biết quí trọng cái đẹp, ứng xử trân trọng cái đẹp. Cái đẹp có đặc trưng riêng nhưng không tùy tiện, tự do đổi mới nhưng không suồn sả, phải đúng nơi đúng chổ. cái đẹp còn ở chổ người thưởng lãm, rất chủ quan.
    Dù gì đi nữa, cuộc thi có ảnh hưởng đến nhiều người liên quan, khi xử lí cần tôn trọng họ. Mong rằng các thắc mắc của cô Phương sẽ được giải quyết ổn thỏa. các bạn fan nên bình tĩnh. Có như vậy, tôi thấy cái đẹp thật sự hiện hữu. Cái dẹp từ chính chúng ta, đó mới thực sự thuyết phục chúng ta, các bạn nhé.

    ReplyDelete
  15. Thùy Dung và Hương Giang được PL đề cử tới tập đoàn RASS để lựa chọn thi HHTG. Như vậy là Yến nhà ta không được đề cử rồi, buồn quá.
    60% Thùy Dung sẽ được lựa chọn, 40% dành cho Hương Giang

    ReplyDelete
  16. Bà Doãn Thị Phương nhìn muốn ói quá...Ặc ặc, trông mắt lại còn ác nữa chứ. Đúng là một con sâu quấy rầu nồi canh, không biết xấu hổ còn đi kiện cáo đòi lọt vào top này top nọ.

    ReplyDelete
  17. Thôi đi bà Doãn Thu Phương ạ, lố bịch vừa thôi. Nhìn lại nhan sắc bà xem đã tàn tạ cỡ nào. Mắt thì trông lại giống con phù thuỷ nữa. Nhìn lại hoa hậu và 2 á hậu xem họ hiền hoà, phúc hậu cỡ nào, ăn nói lại không loạn ngôn như bà. Đúng là nhố nhăng mà không biết mình ra sao. Mong rằng bà đừng vác mặt lên báo làm xấu mặt hình ảnh phụ nữ VN nữa!

    ReplyDelete
  18. 02:19 02: 22 chi Doan Phuong chi yeu cau giai thich nhung chuyen thieu minh bach cua cuoc thi thoi ma! co sao lai nang loi voi chi ta the? ko hieu cac ban nghi gi nua.

    ReplyDelete
  19. Con mẹ hám danh. Xấu như quỷ còn không biết mình xấu. Đã thế lại còn xấu tính nữa. Đề nghị từ nay rút kinh nghiệm phải loại ngay từ đầu những thể loại như thế này!

    ReplyDelete
  20. Bạn 02:58 ngây thơ quá. Những câu hỏi này chẳng qua chỉ là cái cớ để bà Phương đòi giải thích tại sao bà ta không lọt vào top 20, top 6 thôi. Bạn không thấy những bài báo trước bà ta phát biểu à? "Tôi không đẹp, tôi không thành đạt chỗ nào?", rồi thì "Sao Ban giám khảo không cho tôi một chút danh dự để tôi trở về"...Đúng là con mẹ hám danh, nói năng lố bịch. Cho vào tù ngồi mới hết cái thói ăn nói nhố nhăng của con mụ phù thủy này!

    ReplyDelete
  21. 03:14 ban co phai nguoi nha ba Tham' ko vay????

    ReplyDelete
  22. Bà Phương lui vào hậu trường đi kẻo tui muốn nôn quá. Nhìn gớm vậy mà đòi lọt top này top nọ, không biết xấu hổ hã bả.

    ReplyDelete
  23. Ặc, nhìn bà này khiếp quá, đã xấu tệ hại lại có con mắt hình viên đạn trông rất ghê gớm nữa chứ. Đề nghị Aha không tốn giấy mực thêm cho con mụ phù thủy này nữa. Kẻo member chúng tôi giảm tuổi thọ mất !

    ReplyDelete
  24. Chuyện của chị Phương tui không bàn đến, nhưng chắc chắn 1 điều đây là mọt cuộc thi ko ra gì, và bà Kim Hồng cũng là người ko ra gì, tui là nhân viên Marketing của 1 Spa, nơi các quý bà có đến chăm sóc sắc đẹp trong khuôn khổ cuộc thi. Chính bà Kim Hồng đến năn nỉ giám đốc của tui đi thi và hứa sẽ cho 1 giải Á hậu 2, mà sếp tôi từ chối. Lúc đầu tui rất ngưỡing mộ bà Hồng, nhưng sau khi chứng kiến chuyện đó thật sự tôi thấy ghê sợ bà Hồng, vì tiền mà bã có thể làm tất cả, ngay cả việc cho giải ... ( Spa tui tài trợ 10.000USD)

    ReplyDelete
  25. Cái con mẹ Phương này nhìn không khác quỷ, xấu như điên mà còn tự kiêu. Không biết xấu hổ lại còn phát biểu lung tung. Thật xấu hổ cho một quý bà đi thi hoa hậu như bà này!

    ReplyDelete
  26. Ko ne^n le^n a'n chi. Phu*o*ng lam gi! Chi ta xau dep k quan trong! Quan trong. la chi. ta da'm dung ca?m du'ng ra chi? ca'i ko ro rang cu?a cuo^.c thi! & BTC Mrs Vietnam muo'n ngt tam phu.c khau phu.c thi phai giai thich tat ca nhung lum xum thac ma'c do', thay bi. cung di kie^.n cao' thi' sinh!

    ReplyDelete
  27. Nếu những gì Upa_Stupid nói là đúng thì tôi nghĩ tất cả những thí sinh tham dự cuộc thi này đều bị bà Hồng dụ dỗ với lời hứa đoạt giải. Tui nghĩ bà Phương, BN cũng bị bà Hồng dụ thi sẽ có giải nhưng rốt cuộc BGK làm việc độc lập với BTC nên cuối cùng 2 bà hám danh Dzoãn Thu Phương và Trần Bảo Ngọc không lọt vào top 20 thì tức anh ách và cho là bà Hồng đã dụ dỗ ,xem 2 bà ta như là trẻ con. Buồn cười thật

    ReplyDelete
  28. Tội nghiệp bà Phương và bà Ngọc chỉ vì nghe theo lời dụ ngọt của bà Hồng là có giải nếu tham gia. Bây Giờ không đoạt giải thì tự trách mình chứ trách ai đây?, vì cái tội háo danh vô thực. Bà Hồng coi cái mặt nhân từ, trình độ cao như vậy mà đi lường gạt người khác.

    ReplyDelete
  29. Việc không chọn bà Phương vào top là một thành công lớn nhất trong cuộc thi năm nay. Tôi ủng hộ và đồng tình 2 tay lẫn 2 chân với Ban giám khảo cuộc thi.

    ReplyDelete
  30. Tôi hoàn toàn ủng hộ cách kiến nghị của chị Phương. Là một thí sinh chị có quyền đòi hỏi cung cấp các thông tin kết quả cuộc thi một cách công khai (Hoặc ít nhất cũng phải công khai với toàn bộ các thí sinh tham gia vòng chung kết). Còn công văn đề nghị xử lý chị Phương và chị Bảo Ngọc thực chất là hình thức "cả vú lấp miệng em" ... Nếu công khai, đúng quy chế thì sao không công bố số điểm của các thí sinh, sao vẫn có thí sinh chưa cao đến 1,60m vẫn lọt vào vòng chung kết ... Tôi không quen biết chị Phương, không bênh vực ai cả ... Ai cũng cho là mình đúng thì hãy công khai tất cả ra!

    ReplyDelete
  31. Tôi ủng hộ chị Phương. Chị phải làm cho ra lẽ chuyện này. Nếu không có những người dám lên tiếng như chị thì chả bao giờ có một cuộc thi công bằng theo đúng nghĩa của nó. Chúc chị thành công.

    ReplyDelete
  32. Theo nguồn tin mới nhất đáng tin cậy thì Hương Giang đã được lựa chọn thi HHTG năm nay. Thùy Dung không được lựa chọn vì scandal học bạ năm rồi. Chúc mừng Hương Giang . Top 10 for sure.

    ReplyDelete
  33. Bà Hồng chưa trả lời được 5 thắc mắc mà công chúng đang chờ. Không như mọi người đòi trả lời về chiều cao của Ts Thắm & mũi sửa của Ts Tuyết Nga (?), tôi đặt nhiều dấu hỏi vào danh hiệu HH Quý bà thân thiện được trao. Nếu các thí sinh góp sức gửi xác nhận mình đã bầu cho ai là Quý Bà Thân thiện mà lòi ra là không phải bà Thắm thì mới là chứng cứ xác đáng nhất về sự sai trái trong cuộc thi này. Còn nếu chỉ là chiều cao & mũi sửa thì bất quá nhận lỗi thiếu sót là xong. Và con tốt thí sẽ là bà GK Thẩm Hoàng Điệp.

    ReplyDelete
  34. Thí sinh Doãn Phương, Bảo Ngọc và người nhà của 2 thí sinh này xin không vào đây cay cú nữa. Thất bại là thất bại hãy tôn trọng những người chiến thắng sao cho fair play, là một quý bà đẹp đúng nghĩa. Ăn thua đủ, hám danh thì chỉ ngày càng mất hình ảnh đẹp của mình thôi. Nhức đầu lắm rồi, xin Aha không post thêm bài nào về 2 bà già bon chen này nữa!

    ReplyDelete
  35. ai không quan tâm tới các cuộc thi sắc đẹp thì vào đây làm gì mà can người ta không có ý kiến và post comment nữa? rõ là người nhà của mấy kẻ khuất tất kia còn rêu rao này nọ. Nhục.

    ReplyDelete
  36. Xin họ hàng hang hốc Doãn Phương cho chúng tôi 2 chữ bình yên. Ngán bà đến tận cổ rồi. Sao không về nhà nấu cám cho lợn ăn đi mà còn bon chen thi thố làm gì. Bà mà lọt vào top đảm bảo tui đi đầu xuống đất. Nhìn như Thị Nở ấy, phát gớm.

    ReplyDelete
  37. Cám lợn vẫn nấu, đi thi vẫn đi. Ai cấm được quyền công dân nhỉ. Hớ hớ.

    ReplyDelete
  38. DTP còn vào được vòng chung kết, điểm cao ở phút 89 nên được mời đi kiểm tra ngoại ngữ đấy. Hóa ra mấy người bênh BGK chửi đểu BGK không có mắt à? khẹc khẹc.

    ReplyDelete
  39. Ủng hộ BGK không chọn con mẹ này vào top, nếu không thì xấu hổ cho phụ nữ VN lắm. Đã xấu như thị nở lại còn bon chen, ghanh tị với người khác, nói năng thì ngông cuồng, kiêu căng tự phụ. Lẽ ra con mụ này phải cho đi làm hầu lau giầy xách dép cho các quý bà. Đúng là không biết thẹn !

    ReplyDelete
  40. Sai lầm của Ban tổ chức là đã gọi Doãn Phương lên để bà ta ngộ nhận, ảo tưởng về mình. Lẽ ra Doãn Phương phải được gọi lên để kiểm tra trình độ...ăn cám. Con mụ này có mặt hơi giống Trư Bát Giới lai Yêu Tinh, gớm chết, giống quỷ quá.

    ReplyDelete
  41. Thị Nở là HH trong mắt Chí Phèo đấy. Chê 1 người phụ nữ xấu mà không biết ngượng à? Thấy cái sai trái mà lờ đi có ngày nhân quả đấy. Không đấu tranh với cái sai bây giờ sau này con cháu mấy người đi thi HH bị bất công đừng có vạch trời chỉ đất làm gì nhé. Nhìn xa hơn cái đỉnh mũi của mình 1 tý đi. Dám lên tiếng với cái xấu là văn hóa trong TK 21. DTP muôn năm.

    ReplyDelete
  42. Sao tôi nghe những gì bà Hồng nói thật sự rất giả tạo, đã thế lại không trả lời những gì bà Phương và dư luận đang thắc mắc. Tôi biết vì sao mà bà Hồng này được giải Hoa hậu được yêu thích rồi vì bà ấy luôn tươi cười, ngọt ngào nên nhiều người tưởng thật đã bầu chọn. Tôi cũng nghe một số người nói lại (chắc cũng còn nhiều người nữa) rằng bà Hồng còn hứa với nhiều người khác tham gia sẽ có giải. Chính vì vậy mà cuộc thi này hầu như ai lọt vào top 20 đều có giải. Tâm lý của các bà đang tuổi hồi xuân rất thích được khen đẹp và được cả nước biết đến vẻ đẹp của mình nên hầu như ai cũng muốn đi thi, thậm chí mấy bà giàu có chịu khó "chi" nhiều tiền vào từ thiện bên lề cuộc thi để gây sự chú ý. Và tôi cũng tin chắc với 1 trong 2 thí sinh đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi HHQB VN cũng sẽ được bà Hồng "phù phép" lọt vào top HHQB Thế Giới để "phủ đầu" dư luận rằng sự lựa chọn của BTC, BGK là hoàn toàn đúng. Hãy đợi đấy!

    ReplyDelete
  43. Con mẹ Doãn Thị Phương gắn thêm cái mũi nữa thì Đạo diễn Tân Tây Du ký khỏi mất công casting cho vai Lão Trư, hahaaa!

    ReplyDelete
  44. casting còn đạt vòng CK HHQB VN cơ mà, vai Trư Bát Giới có khó gì mà không nhận. Lại lên được 1 tầm cao mới chị DTP nhỉ. tiến lên. Còn sống còn chiến đấu.

    ReplyDelete
  45. Ừ đúng là cần xác minh giải HHQB thân thiện ấy. Sao tôi ngờ lắm.

    ReplyDelete
  46. Aha có đang online không nhỉ? Xin hỏi Aha có phải năm 2005 đại diện của VN tại cuộc thi HHHV là thí sinh có tên Hằng (chỉ đoạt danh hiệu của cuộc thi ở Hànội nhưng lại đại diện cho VN tại cuộc thi HHHV nên bị các thông tin chính thông gọi là "thi chui") đúng vậy không?

    ReplyDelete
  47. Đố Aha biết tớ đang nghĩ đến 1 trường hợp nào nữa cũng đại diện VN ở 1 cuộc thi sắc đẹp quốc tế 2005 mà chả bao giờ đạt được 1 danh hiệu gì trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước thì phải? Không hiểu sao lại được cấp phép đi thi? Hớ hớ. Hay là cũng "thi ..." nhỉ?

    ReplyDelete
  48. Nói luôn nhé. Đó chính là cuộc thi HHQB TG 2005. Không biết "phát hiện" này của tớ có đúng không nhỉ? Nếu không đúng thì xin lỗi bà con.

    ReplyDelete
  49. toi thi ghet tat ca cac cuoc thi. vua mat cong suc neu co cuoi cung cung chi la cai danh ha~o. sac dep tai nang cua minh ma can mang ra cho nguoi ta danh gia nay no lam j. vua mat nhan cach vua giong nhu thu hang la. hay con vat ngoai so thu.. cuoi cung duoc loi. nhat la nguoi to chuc cuoc thi, neu k co loi ho mac cong to chuc lam j? vay minh vo tinh da lam cu li cho nguoi khac chu hay ho gi dau, chi la cu li gioi hay cu li dom ma thoi!

    ReplyDelete
  50. Hương Giang đã chính thức được chọn tham dự cuộc thi HHTG 2009 và hiện nay cô đang tích cực chuẩn bị

    ReplyDelete
  51. Uhm bạn năm 2005- đại diện VN là Phạm Thu Hằng đi thi HHHV chui, chưa được Bộ Văn Hóa cấp phép!

    Birthday: 1984
    Birth Location: Hà Nội
    Height: 1,77 m
    Weight: 60kg
    Measurement: 86-62-96
    Comments:
    Hoa khôi Hà Nội 2005

    ReplyDelete
  52. Huong Giang chan pheo. Thuy Dung di may ra con co co hoi. Ung ho Thuy Dung !

    ReplyDelete
  53. Lùm xùm lắm chuyện, thi cử hết cấp còn chả được động tới bài chỉ được phúc tra, nói gì tới mấy việc này. Tôi nghĩ là tôi hiểu tại sao bà Hồng lại đi năn nỉ mọi người đi thi, bởi vì quá ít người đăng ký. Đa số thế hệ phụ nữ Việt Nam trước dù gì đi nữa vẫn rất e ngại trước việc khoe hình thể, hay đối mặt với đám đông >>>> bà Hồng đã phải năn nỉ để có thí sinh đi thi. Tương tự từ một thông tin ko chính thức từ một blog (đã được dăng ở đây) thì việc các chị em "tát" vào mặt nhau bằng tiền từ thiện, tới mức bà Hồng phải ngăn cản >>>> bà Hồng nếu vì tiền sao phải ngăn cản, vì nếu càng được nhiều tiền thì BTC càng được tiếng chứ sao >>> bà Hồng ko tới mức thậm tệ như nhiều người suy nghĩ.

    Việc 1m58, các bạn có ấu trĩ quá ko khi người ta chỉ thiếu có 2cm. Nếu là 1m50 thì hãy nói, còn thiếu có 2cm, nếu tôi là người kiểm định, tôi vẫn sẽ cho qua, bởi người ta đã cản đảm tới đây dự thi, đó mới là điều đáng quý.

    có lẽ, đây là cuộc thi nhiều giải phụ nhất, và dở nhất bởi thậm chí top 6 lên bốc phiếu câu hỏi còn vớ phải phong bì trống ko. Nhưng hãy nhìn lại 1 chút, phải chăng BTC đã buộc phải có nhiều giải phụ bởi sau suốt cả quá trình, BTC đã thấy các chị em quá tranh đua nhau, quá muốn "tát" vào mặt nhau nên buộc phải làm thế để gọi là an ủi. Đây chỉ là giả thiết của cá nhân tôi. >>>>>> Tôi ko hoàn toàn tin vào bà Phương lắm bởi có vẻ bà ý quá cay cú về giải thưởng.

    ReplyDelete
  54. Chị Phương ơi, em rất nể phục bản lĩnh của chị. Em chúc chị nhiều may mắn. Cây ngay không sợ chết đứng chị ạ. Đã đến lúc VN mình cần có nhiều những người gan dạ đứng lên vì lẽ phải như chị. Em và cả đại gia đình em ủng hộ chị! Cố lên chị nhé.

    ReplyDelete
  55. Tôi hoàn toàn ủng hộ chị.Tôi thấy các cuộc thi người đẹp gần đây có rất nhiều đồn thổi không hay.Bản chất một cuộc thi người đẹp là tìm ra một người đẹp nhưng đẹp thôi chưa đủ.Hậu trường các cuộc thi có nhiều mảng đen mà nhiều người biết nhưng không dám nói ra.Mà vì thế các cuộc thi có những kết quả không minh bạch.Chị là người dám nghĩ dám làm.Tôi tin chị sẽ làm được.Chúc chị thành công và luôn hạnh phúc.

    ReplyDelete
  56. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  57. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  58. Một trang web lớn & uy tín như tintuconline.vn mà đầy những lời lẽ bênh vực lẽ phải của công chúng thế cơ à. Cảm ơn bạn 21:09 đã cho đường link. Thảm nào mà những người yêu cái đẹp và hiểu lẽ phải của blogpost này phải lên tiếng. Những bạn nào copy comments của người khác thì đừng làm vậy nữa. Bolgpost này thừa sức phát triển thành 1 trang web uy tín của VN về sắc đẹp. BQT cố lên nhé.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin