Sunday 18 October 2009

Á Hậu Hoàng Yến: "Là phụ nữ thật tuyệt!"



(2Sao)- Trở về từ cuộc thi tầm cỡ Thế Giới, Hoàng Yến không ồn ào, không "lớn tiếng" mà cô chọn cách im lặng nhẹ nhàng để tự dư luận đánh giá ngược xuôi.
Sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Thế Giới, chị đã lăn ra ốm và giọng thì khàn đặc, cuộc thi đã vắt kiệt sức lực của chị?

Mọi người nhìn vào cuộc thi thì có thể thấy nó rất áp lực và mệt mỏi, thế nhưng trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi tôi không cảm thấy mệt vì tôi có một mục đích để hướng đến. Cứ mỗi lần nghĩ đến mục tiêu lại không cho phép bản thân được phép buông xuôi. Mình càng phải cố gắng hơn nữa, một ngày đôi khi tôi chỉ ngủ có ba tiếng. Vì có cả các hoạt động trong ngày và cả đêm, đêm về lại chọn hình để gửi về cho báo chí nước nhà. Sáng ra, 5h sang lại phải dậy make-up. Cực thì có cực, nhưng rất vui. Bên đó, các hoạt động ngoài trời rất sôi nổi, tôi lại ham vui và hò hét rất nhiệt tình nên giọng có khàn đôi chút. Khi trở về, sức khỏe cũng yếu đôi chút, tôi dưỡng bệnh và thư giãn một tuần ở nhà.



Sự chuẩn bị về sức khoẻ để đi “chinh chiến” từ nước nhà của chị có thấm tháp gì so với các bạn từ nước khác?

Về sức khỏe, tôi có thể khẳng định, đại diện Việt Nam không thua kém gì các bạn nước ngoài, nhiều khi còn khỏe hơn nữa (cười). Nhiều hoa hậu các nước khác còn ngất xỉu ngoài nắng nhưng hoa hậu Việt Nam thì chưa bao giờ.

Còn bài báo nói lên ý kiến của bà Diễm Ly bên công ty Hoàn Vũ rằng sự chuẩn bị mấy tháng trời của chị cũng chỉ để "tham khảo" chứ không hề đặt niềm tin vào chị nhiều, lúc đó chị nghĩ gì?

Tham khảo hay không điều đó đã được công chúng đón nhận qua sự nỗ lực của tôi, còn về phần công ty Hoàn Vũ có hay không đặt niềm tin vào tôi điều đó không quan trọng vì quan trọng là ở sự cố gắng mỗi ngày, mỗi giờ của tôi. Đó là tất cả sự nỗ lực ở bản thân tôi rất nhiều. Những chuẩn bị nho nhỏ từ công ty chỉ góp phần tham khảo, họ hỗ trợ cho sự cố gắng, nỗ lực mà tôi đã vượt qua… Nhưng cũng nhờ sự tự lực, cầu tiến đã mang lại cho tôi rất nhiều bài học mới, giúp tôi trưởng thành hơn trong thời gian diễn ra cuộc thi.

Khi bạn là một người Việt Nam đem chuông đi đánh xứ người khá cô độc trong khi các thí sinh khác có gia đình, người quản lý đi theo thì đại diện Việt Nam chỉ tự thân vận động. Có thể ví cuộc thi như một cuộc chiến tranh vậy. Gay gắt, khó khăn và đôi khi cũng rất cô đơn.

Và khi thấy chị không đoạt giải lại đổ lỗi lung tung, chị thấy thế nào?

Về suy nghĩ cá nhân, tôi không có ý kiến. Có đặt niềm tin hay không điều đó không tạo nên sự thành công hay thất bại của tôi trong cuộc thi. Tất cả nằm trong sự cố gắng, bản lĩnh thí sinh và con mắt của ban giám khảo. Một mình nơi xứ người, đôi khi phải tự động viên và an ủi bản thân để không chùn bước, thế nên mọi người không thể phủ nhận những cố gắng và những điều tôi đã đạt được.



Chị đã cố gắng hết sức mình nhưng chị sẽ nói gì với những người chỉ coi chị là "kẻ bại trận"?

Là một người bình thường, không ai có thể là “người chiến thắng” trong lòng 100% công chúng. Tôi cũng không ngoại lệ, những người không xem trọng mình thì dù có cố gắng đến đâu họ cũng không công nhận và vẫn đưa ra những bình luận không tốt, đó là điêu dĩ nhiên. Điều quan trọng đối với tôi đó chính là gia đình, bạn trai và fanclub đã đồng hành với tôi trong suốt thời gian vừa rồi. Đó là sức mạnh rất lớn để tôi chứng tỏ khả năng của mình tại đấu trường quốc tế. Sự cố gắng của tôi đã được rất nhiều người ủng hộ và công nhận. Tôi rất vui và hãnh diện khi có những người luôn đánh giá cao tôi.

Nếu được đề cử tham gia cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới sắp tới đây, chị có đi không?

Cũng có nhiều người hỏi tôi về vấn đề này. Dù bất kỳ ai được đề cử tham gia một cuộc thi tầm cỡ như Hoa Hậu thế giới thì đó là niềm vinh hạnh lớn. Nhưng chắc tôi sẽ không tham gia được nếu có lời mời và đề cử, vì tôi phải dành khoảng thời gian ngắn ngủi trước mắt cho những dự định trong công việc và cả trong tương lai nữa.

Khi trở về từ cuộc thi, tên của chị hot nhất làng mẫu, cat sê của chị tăng chóng mặt nhỉ?

Tôi không thích phô trương về thù lao cho mỗi show diễn của mình, cát sê của tôi xứng đáng với vị trí và công sức tôi đã bỏ ra để đạt được vị trí đó. Nhưng tôi không muốn dừng lại ở đó mà còn muốn vươn cao hơn nữa và luôn giữ được vị trí top model. Câu châm ngôn của tôi là Keep moving forward.



Nhưng hướng mãi rồi đến lúc chị cũng có tuổi, chị có kế hoạch nào "gối đầu" không?

Kế hoạch thì có rồi nhưng tôi vẫn tiếp tục giữ trong vòng bí mật nhé! Tôi sẽ bật mí nếu đúng thời điểm thuận lợi.

Một người như chị chắc hẳn không bao giờ tự ti về bản thân và phải gồng mình lên làm thế nào để mình đẹp?

Tự tin là yếu tố quyết định để khiến một cô gái luôn đẹp trong mắt mọi người. Nếu giữu được sự tự tin vào bản thân, nét đẹp của mình, nét đẹp vốn có của người phụ nữ cũng sẽ thoát ra ngoài và lan toả. Bí quyết về sự tự tin chính là trong mỗi chúng ta.

Từ khi nào chị nhận thức được rằng mình đẹp?

Từ khi tôi bước chân vào nghề, trở thành người mẫu, tôi đã nghĩ rằng sàn catwalk chính là hơi thở của tôi rồi. Tôi cảm thấy được sự nữ tính hơn, đàn bà hơn và cảm thấy yêu, trân trọng bản thân mình hơn.



Là phụ nữ có tuyệt vời không?

(Cười lớn) Tất nhiên rồi anh. Tôi đang rất hạnh phúc. Ba mẹ và bạn trai luôn bên cạnh ủng hộ tôi, điều đó còn gì bằng. Tôi được thoả sức chạy theo đam mê của mình, được sống, được đam mê và được yêu một cách nhẹ nhàng nhưng mãnh liệt. Tôi cám ơn thượng đế, vì tôi đã được ưu ái nhiều điều và tôi luôn biết sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, cũng như chung tay xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chị và mẹ rất hoà hợp nhỉ?

Mẹ là món quà lớn nhất mà thượng đế ban cho tôi. Nếu không có mẹ chắc tôi không thể làm điều gì nên hồn. Những ngày đầu chập chững làm nghề, những khó khăn, cực nhọc, rồi đi thi xa quê hương, mẹ chính là người luôn cổ vũ và động viên tôi. Mẹ là một fan trung thành nhất của tôi. Hai mẹ con luôn tâm sự và chia sẻ những điều dù nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Khi có mẹ, bạn sẽ có được tất cả.

Và chị đã muốn làm mẹ chưa?

(Cười) Hiện tại thì chưa mặc dù nhìn tụi nhỏ tôi rất thích. Sau này tôi cũng mong được trở thành một bà mẹ tuyệt vời như mẹ tôi.

Cám ơn chị về buổi trò chuyện và chúc chị luôn hạnh phúc!

Xin gửi đến độc giả những bức ảnh mới nhất của Á Hậu Võ Hoàng Yến:













Bài: Anh Tuấn Anh
Ảnh: Tâm Kem

4 comments:

  1. sao khong fai "la con gai that tuyet" ma fai sua lai "la phu nu that tuyet" chu? vay Hoang Yen thanh dan ba roi sao?

    ReplyDelete
  2. chi dep wa a` ..........mot sac dep khien biet bao nguoi ghen ty

    ReplyDelete
  3. "Phụ nữ" nên hiểu rộng ra là để chỉ nữ giới bạn à!
    Bạn không nên suy luận kiểu méo mó như thế! Nói như bạn thì ngày Phụ Nữ VN 20-10-mình tặng hoa, tặng quà cho người iu, cho người bạn gái mình quí mến là ngầm ám chỉ họ là "đàn bà"- là người từng trải sao? Haha... _Aha_

    ReplyDelete
  4. hihi..
    vay u van chua phan biet dc "con gai, thieu nu, phu nu & dan ba"

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin