Saturday 3 October 2009

Doãn Thị Phương gửi 5 thắc mắc đến 7 địa chỉ

Thí sinh Doãn Thị Phương của cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 đã chính thức gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị giải đáp những vi phạm tại cuộc thi này.

5 điểm cần giải đáp

Với tiêu đề "Đơn đề nghị giải đáp", thí sinh Doãn Thị Phương đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải đáp 5 điểm. Thứ nhất, quý bà này đặt dấu hỏi "việc chọn 6 thí sinh đi phỏng vấn tiếng Anh trước đêm chung kết có ý nghĩa và mục đích gì?".

Bởi theo thí sinh Doãn Thị Phương, tại các cuộc thi sắc đẹp, những thí sinh được gọi đi phỏng vấn trước đêm chung kết đều đoạt giải, trong khi ở đây, hai người trong danh sách này là Doãn Thị Phương và Trần Bảo Ngọc đã bị loại.

Điều này dẫn đến thắc mắc thứ hai, rằng vì sao thí sinh mang số báo danh 10 (Nguyễn Thị Thu Hà) không có mặt trong đêm phỏng vấn tiếng Anh gồm 6 người này lại đoạt danh hiệu Á hậu 1. Doãn Thị Phương đặt dấu hỏi "như vậy có đảm bảo đúng nội quy, quy chế của cuộc thi hay không?".

Các quý bà tại cuộc thi. Ảnh: Thanh Trung

Trong điểm thắc mắc thứ 3, người làm đơn cho rằng thí sinh đoạt giải quý bà có năng khiếu thể thao tốt nhất, nhưng lại chưa từng đoạt được một vòng hoa nào trong quá trình tham gia các môn thể thao ở phần thi phụ.

Trong hai thắc mắc còn lại, Doãn Thị Phương nêu đích danh hai thí sinh Phạm Hồng Thắm và Trương Thị Tuyết Nga rằng, dù vi phạm quy chế cuộc thi nhưng hai quý bà này vẫn vào đến đêm chung kết và đoạt giải.

Doãn Thị Phương đưa ra chứng cứ Phạm Hồng Thắm chỉ cao 1,58m, trong khi quy chế cuộc thi bắt buộc các thí sinh phải đạt chiều cao từ 1,60m trở lên mới được tham gia. Không chỉ vào đến top 6 thí sinh thi ứng xử Phạm Hồng Thắm còn đoạt giải quý bà thân thiện nhất.

"Ai có số phiếu cao nhất sẽ đoạt giải quý bà thân thiện, nhưng dựa vào thông tin từ các thí sinh, tôi được biết chỉ có thí sinh duy nhất cùng phòng bầu chọn cho thí sinh này, thì thử hỏi tại sao thí sinh Phạm Hồng Thắm lại đoạt giải quý bà thân thiện?" - Doãn Thị Phương đặt nghi vấn.

Thí sinh Doãn Thị Phương

Đối với Trương Thị Tuyết Nga, một trong hai thí sinh đoạt giải quý bà thành đạt nhất, theo người đệ đơn, thí sinh này đã giải phẫu thẩm mỹ, cụ thể là sửa mũi. Chứng cứ được đưa ra trong đơn: "Vi phạm điểm c điều 5 của Quy chế Tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hành kèm theo QĐ số 87/2008 của Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du lịch ngày 30/12/2008".

7 cơ quan và cá nhân tiếp đơn

Lá đơn được gửi đi ngày 3/10, đúng một tuần sau khi cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 kết thúc. Thí sinh Doãn Thị Phương nói rằng mình và nhiều thí sinh khác "có cùng tâm tư, trăn trở và thắc mắc về một số vấn đề chưa rõ ràng trong quá trình tổ chức cuộc thi, đã làm ảnh hưởng đến tính công bằng, mục đích, ý nghĩa, uy tín của cuộc thi".

Theo thí sinh này, cuộc thi dù lớn hay nhỏ cũng đều phải có nội quy và quy chế rõ ràng, tất cả các thành viên từ Ban tổ chức, Ban giám khảo đến các thí sinh đều phải chấp hành nội quy và quy chế một cách triệt để: "Từ đó mới tạo sự công bằng, rõ ràng, minh bạch cho cuộc thi, có như vậy cuộc thi mới có ý nghĩa, cuộc thi mới thành công tốt đẹp".

Cùng với lá đơn, thí sinh Doãn Thị Phương còn gửi kèm một thư ngỏ, bày tỏ rằng "tại sao một cuộc thi mang tính nhân văn như vậy mà lại làm tổn thương đến nhiều người". Doãn Thị Phương tâm sự rằng mình bị mất sức, thời gian, tiền bạc, và "nhất là uy tín và danh dự".

Do đây không phải là đơn kiện, nên thí sinh Doãn Thị Phương cho rằng mình "không mang tính ăn thua, đố kỵ hay vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi, mà chỉ mong muốn các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời những thắc mắc trên của tôi cũng như nhiều thi sinh khác đang rất bức xúc về kết quả của cuộc thi này".

Lá đơn đã được gửi đến Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Thanh tra Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở VHTTDL Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009.

Võ Tiến - vietnamet

27 comments:

  1. Trời ơi, cái bà Dzoãn Thị Phương sao mà tư tin đến thế? Rõ ràng nhìn cái mặt của bà này phải nói là quá xấu. Nếu như BN rớt thì tôi còn bức xúc,chứ bà này xấu như thế này thì rớt là đúng rồi, kiện cáo gì nữa. Sao mà cay cú thế? Bảo đảm có người đứng sau lưng để giựt dây cho bà này làm lớn chuyến.
    Trong 6 thí sinh vào top 6 thì đúng là thí sinh Phạm Thị Hồng Thắm là khong xứng đáng. Nhưng nói Á hậu 1 và hoa hậu ko xứng đáng là ko đúng, 2 người rất đẹp. Á hậu 1 là đẹp nhất.
    Tôi cũng muốn xem kết quả điều tra như thế nào. Tôi biết thế nào đâu cũng vào đấy theo.

    ReplyDelete
  2. Bà ý đâu kiện cáo, bà ý chỉ muốn lý giải những khúc mắc đó thôi. Mình thấy cái khúc mắc đầu tiên là hợp lý nhất, ko hiểu sao lại có việc gọi 6 người là sao. Song bà này nói một câu mà mình ko thích lắm. Rằng bà ý mất thời gian, sức lực, tiền bạc, mất uy tín và danh dự. Cái ý kiến này thật là nực cười và vớ vẩn. Bao nhiêu người tham gia, thử hỏi xem họ có mất thời gian sức lực, tiền bạc ko. Còn uy tín và danh dự, mình ko hiểu, bà ý bị mất cái gì nhỉ. Vì bà ý ko đoạt giải chăng. Hài hước và nực cười.

    Việc thí sinh cao 1m58... Nói thật, thấy thương quý bà này quá, ai biểu lùn, giờ thành cái tội, thành tâm điểm bị người ta super soi.

    Bà có tiêu chuẩn của quý bà đấy nhưng lùn quá, thôi nhé, nghỉ đi >>>>>>. Sao giống vụ cao dưới 1m50 ko được lái xe moto mà Bộ Y Tế định đưa ra thảo luận thế nhỉ.

    ReplyDelete
  3. Bà Doãn Phương này càng đọc càng thấy vớ vẩn. Không hiểu sao Ban tổ chức lại chọn vào vòng chung kết cơ chứ. Lẽ ra phải loại bà này ngay từ đầu, nói năng hết sức nhố nhăng và kênh kiệu.

    ReplyDelete
  4. VOTE cho chị Phương- phải làm rõ trắng đen vụ này! 12:01 chắc là người nhà của bà Phạm Hồng Thắm hay Trương Thị Tuyết Nga thế? Haha

    ReplyDelete
  5. Lẽ ra Ban giám khảo phải trao cho mụ Doãn Thị Phương này giải phụ Hoa hậu bon chen nhất hay Hoa hậu lố bịch nhất mới đúng.

    ReplyDelete
  6. Mụ Phương này nhìn mặt đã thấy gian, thật tiếc là Ban tổ chức không loại ngay từ đầu. Thật xấu hổ cho phụ nữ Việt Nam.

    ReplyDelete
  7. xau nhu quy?...... me nha con mu gia xau xi' .......

    ReplyDelete
  8. Chỉ đc 1 phiếu mà dành danh hiệu HH thân thiện thì đúng là nực cười thật. Có uẩn khúc j đây?
    BN có thể ko dành ngôi cao nhất nhưng nếu như trong số 20 cái giải phụ ở tất cả các hạng mục như thế mà BN ko có lấy một cái (cho dù đã từng là HH PNVN qua ảnh, và là một siêu mẫu kì cựu, có nhiều ưu điểm vượt trội và sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn nhiều thí sinh khác) thì đúng là ảnh hưởng quá lớn đến danh dự của cô ấy khi tham gia cuộc thi này. Vẫn biết là ng đoạt giải của cuộc thi trc ko nhất thiết phải đăng quang ở cuộc thi này, nhưng với "cơ cấu" giải thoáng như thế mà BN vẫn trắng tay thì không hiểu là do lỗi của cô ấy hay là ai đó đây?
    Bao giờ mới hết tình trạng sau mỗi cuộc thi sắc đẹp là các báo lại giật tít "lùm xùm" như thế này???

    ReplyDelete
  9. Bà Doãn Phương này xấu tính hết chỗ nói nhỉ. Làm 5 cái đơn kiện thật nhố nhăng như trò trẻ con ấy nhỉ. Cái mặt thì trông đanh đá, hành xử thì ngô nghê buồn cười thế mà đòi lọt vào top 6. Bà này xứng đáng lọt vào sọt rác thì hơn!

    ReplyDelete
  10. Bảo Ngọc nhìn già khú, hơi giống Vân Dung, còn Doãn Phương nhìn như con mụ Cám độc ác, trượt giải là đúng rồi còn cay cú gì nữa. Nhìn hoa hậu và 2 á hậu ai cũng có nét hiền dịu hết, riêng 2 bà này không hề có, nhất là bà Phương, trông cái mặt ghê gớm, ăn nói thì ban đầu tưởng nghiêm trọng càng nói ra càng thấy buồn cười. Không hiểu sao bà này lại lọt vào chung kết nữa.

    ReplyDelete
  11. haizzz
    Liệu có kiện đc ko
    Các quý ông thành đạt đã bỏ tiền mua giải theo cơ cấu nhiều tiền giải cao ít tiền giải thấp chả nhẽ lại ko chịu bỏ tiếp tiền ra để đút mồm công luận

    1 con ng nhỏ bé đc ví như 1 con kiến mà đi kiện cả ruộng khoai

    Xã hội đảo điên vì tiền!! haizzz

    ReplyDelete
  12. có thể nói là những điều P làm chưa hoàn toàn là đúng, nhưng điều đó cũng ko sai. mình ko bênh cho ai cả,mà thật sự cuộc thi này có rất nhiều "hạt sạn". Đã lọt vào top6 nhưng câu trả lời ứng xử của các Mrs chưa "xứng tầm", nhiều khi nghe thấy zô ziên. Như thế thì làm sao đem mơ tới ngày Việt Nam chiến thắng. Đã là cuộc thi quý bà "đẹp" và "thành đạt" thì phải làm sao cho đúng cái tiêu chí ban đầu đã đặt ra chứ. That's my opinion. Nhưng cái gì cũng có sắp đặt hết rùi, 1 tay ko che hết được bầu trời, tụi mình ở ngoài sáng thì làm sao biết được trong tối người ta làm cái gì.

    ReplyDelete
  13. Đồng ý với bạn 21:39. Nếu đi kiện một người nào đó thì may ra có cơ hội chứ kiện cả một tổ chức dây chuyền như thế có mà con kiến đi kiện cả ruộng khoai à?? Nhưng cũng xin mọi người lưu ý nội dung của bài viết một chút, người ta chỉ nói muốn có được câu trả lời thỏa đáng thôi chứ người ta có làm đơn kiện đâu! Mình cũng xin ủng hộ những người trong cuộc lên tiếng bởi vì chỉ có họ mới hiểu rõ sự tình bên trong. Phải làm như vậy thì những cuộc thi khác may ra sẽ có sự công bằng, trong sạch. Đây là cuộc thi quy mô lớn chứ có phải cuộc thi cấp quận,cấp tỉnh đâu mà bỏ qua dễ dàng như vậy được. Cuộc thi nhằm tìm ra người xứng đáng với tiêu chí thế giới thì tất nhiên quy chế thi cũng phải nghiêm ngặt không thể bỏ qua dễ dàng được.

    ReplyDelete
  14. Có 1 hay 2 members gì đó luôn cố gắng phản đối Bảo Ngọc, Doãn Phương với những lời lẽ rất khó nghe. Không hiểu mục đích riêng là gì?

    Khoan nói đến chuyện ai đẹp ai xấu- chuyện BTC- BGK ngang nhiên vi phạm qui chế đã là điều không thể chấp nhận được.

    Cần làm rõ trắng đen vụ này, cần xử lý nghiêm minh để làm gương cho những lần tổ chức sau & các cuộc thi sắc đẹp khác.

    Nói thật tôi nghĩ bà Dịu Hoa, Bà Hồng cố tình chơi xấu Bảo Ngọc, 2 bà này lùn 1 mẩu- hình thể không đạt chuẩn quốc tế nên không thể đăng quang được ở cuộc thi này. Nhưng nếu Bảo Ngọc đại diên, VN là chủ nhà thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Với bodi đạt chuẩn quốc tế , kinh nghiệm + lợi thế sân nhà Bảo Ngọc hoàn toàn có thể làm vang danh Việt Nam. 2 bà này chắc chắn không muốn Bảo Ngọc vượt mặt những danh hiệu mà 2 bà ấy đạt được nên cho Bảo Ngọc out luôn từ vòng ngoài. Haha...

    Sau vụ này tôi cảm thấy thất vọng cho bà Hồng mặc dù trước đây tôi đã từng rất tôn trọng bà ấy!

    ReplyDelete
  15. rất thích qúi bà số báo danh 54.Mọi người có thể chúc í trong nhiều bức ảnh quí bà này cực xinh,phía trên kia cũng có .Qúi bà này mình để í từ lâu rất có nét giống Miss World 2007 Trương Tử Lâm.rất tiếc lại trắng tay.KHÔNG TIN À NHÌN KĨ ĐI VÀ NHÌN LẠI QUÍ BÀ NÀY CỰC XINH

    ReplyDelete
  16. đúng rồi công nhân quí bà số 54 rất xinh cực giống Trương Tử Lâm
    link ảnh đây mình vừa tìm đc quá giống

    http:/vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/39/B6/DSC00867.jpg

    ReplyDelete
  17. Em 54 hơi trẻ- hình như 1986- gọi là quí bà thì hơi kỳ kỳ dù xinh!

    ReplyDelete
  18. ..trao giải phụ cho tất cả thí sinh tham dự là xong...sao có giải nụ cười đẹp, đôi mắt đẹp, mái tóc đẹp,da đẹp,dáng đẹp....thì không tạo thêm những giải đại loại như..nanh(răng)đẹp....nốt ruồi đẹp...trao cho tất cả để vui cả làng

    ReplyDelete
  19. Tôi thấy rằng tuy phát ngôn của bà Phương này tuy "nổ", nhưng thiết nghĩ cũng cần phải làm sáng tỏ vụ việc lùm xùm, lộn xộn, bát nháo, lố bịch của cuộc thi Hoa Hậu Quí Bà việt Nam "đẹp và thành đạt" năm 2009 này.có thể tóm gọn cuộc thi này bằng 2 chữ "NỰC CƯỜI". Làm từ thiện nực cười! Phần thi ứng xử nực cười! Giải thưởng nực cười! Ban tổ chức cũng nực cười! Một cuộc thi nực cười! Tôi thật sự lấy làm tiếc là tại sao lại lấy cuộc thi của các quí bà này là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia duy nhất trong năm này, trong khi vẫn còn nhiều cuộc thi khác hơn như Hoa Hậu Việt Nam, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam đáng để được quan tâm hơn rất nhiều!!!

    ReplyDelete
  20. mấy người này lạ ghê, sao zô đây comment tùm lum, nghĩ kĩ rùi viết nhá...người ta chẳng qua chỉ muốn đưa ra ánh sáng những cái khuất tất, đen tối, mà mấy người chửi như gì,...sau này có cái gì không đường hoàng, ai khui ra, người ta làm trong sạch cho mà còn chửi bới... bả kêu là khuất tất bả không hiểu chứ bả có kêu là bả phải đoạt giải đâu....lùm bùm xùm....mong rằng cái gì khuất tất phải được đưa ra ánh sáng...mới năm đầu mà lùm xùm mất uy tín quá

    ReplyDelete
  21. Việc người ta ko thấy minh bạch về kết quả và yêu cầu làm rõ là đúng song phải thừa nhận rằng, bà ý tâm sự là mất thời gian, công sức, tiền bạc, danh dự, uy tín thì đúng là lố bịch tới một cách khó hiểu. Nhất là chữ uy tín danh dự lại còn cho vào ngoặc kép nữa chứ. Còn về hoa hậu thân thiện thì đúng là khó nói, bởi bà ý chả nói là bà ý hỏi bao nhiêu thí sinh. Chỉ nói chung chung thế, ai mà biết. Việc đi thi thế này, từng ấy thí sinh, thật sự chắc chắn là ko thể biết và thân thiện tới tất cả từng ấy con người trong một thời gian ngắn. Việc Mrs đoạt giải này, theo như lời bà ý nói thì là người được biểu quyết đa số bởi những người cùng phòng. Vậy xin hỏi, bà Phương phải chăng đã lien lạc với mấy chục thí sinh để hỏi rõ về vấn đề này.

    Công bằng mà nói, ngay từ đầu đã chả thích cuộc thi này lắm. Ko chỉ độ tuổi chênh lệch nhiều (theo mình nên cho người từ 30 tuổi trở đi, mà còn thấy nó thật kỳ cục. Hơi mỉa mai, bạn mình gọi là thi máy bay bà già :))

    Về phần BN, đúng là khi ko thấy nằm trong top 20 thì quả là bất ngờ. Về gương mặt thì đúng là ko đẹp, nhưng thể hình, sự tự tin trước đám đông thì đúng là số 1 >>> riêng điều này đã xứng đáng trong top 20 rùi chứ nhỉ. Cuộc thi hoa hậu quý bà này thật sự rất khó nói, bởi ngay như Mrs 2008 đó, mặt cũng đâu đẹp, thể hình cũng thế. Nhìn bà ý mặc áo dài lên hát hôm chung kết thì thấy đó. Mà đó là quốc tế công nhận nhé. Vì vậy, thật sự thấy khó đánh giá về tiêu chuẩn quý bà

    ReplyDelete
  22. Bà Doãn Phương này cho về làm con mụ bán cá hợp hơn, đã xấu người lại còn xấu nết mà lại hoang tưởng tự tin mình lọt vào top này nọ kia à, phát ớn!

    ReplyDelete
  23. Mụ này ăn nói kiêu căng tự phụ quá. May mà không được chọn đi thi quốc tế, không thì mụ ấy sẽ làm mất mặt VN vì những hành động nhố nhăng của mình.

    ReplyDelete
  24. thật mệt mỏi cho cái cuộc thi hoa hậu nái sề này. già rùi mà còn đú

    ReplyDelete
  25. Lý do ông Võ Thành Kỳ đề nghị xử lý thí sinh HH Quý bà
    http://phununet.com/tin-tuc/ly-do-ong-vo-thanh-ky-de-nghi-xu-ly-thi-sinh-hh-quy-ba/6c-1602sc-95133n.html

    Ngoài việc tuyên bố sẽ là nhân chứng "đệ" đơn lên tòa kiện BTC cuộc thi về sự không minh bạch thì thí sinh Doãn Thị Phương đã "hăm dọa" gì thêm khiến BTC phải làm công văn gửi các cơ quan chức năng thưa ông?

    - Tôi không muốn nói cụ thể hết những tin nhắn thiếu văn hóa và đầy hăm dọa mà thí sinh này gửi cho Phó Trưởng BTC cuộc thi Đoàn Kim Hồng như cô ấy cho tôi biết. Nhưng chính bản thân tôi cũng thất vọng khi cô ấy cho rằng người của BTC là thô bỉ, là lừa gạt và muốn đòi lại khoản tiền mà cô ấy đã làm từ thiện tại cuộc thi.

    ...tư cách bà Doãn Phương có vấn đề thật rồi. ủng hộ Ban tổ chức cuộc thi.

    ReplyDelete
  26. Đại diện Bộ VH-TT&DL nói thêm: “Cuộc thi nào cũng có người được, người thua. Điều quan trọng là cho dù được hay thua thì người dự thi cũng nên ứng xử thế nào cho có văn hóa chứ không nên hành xử thiếu văn hóa vì dẫu sao cuộc thi cũng là một hoạt động văn hóa!”.

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/vanhoa/410810/index.html

    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Tiến Thọ cho biết, sau khi xem xét công văn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc để điều tra làm rõ vấn đề, nếu chứng thực 2 thí sinh trên có lời lẽ phát biểu sai sự thật thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

    ReplyDelete
  27. aha ah. bạn có biết 1 cơ quan 1 tổ chức uy tín nào đó kg phải lúc nào cũng trả lời qua lại theo kiểu hàng tôm hàng cá hay những thông tin cóp naht85 lá cải. việc bà Doãn Phương hay Bảo Ngọc phát ngôn hoàn toàn chủ quan
    kết quả bầu chọn hoa hậu thân thiện bà Phương chỉ nói chung chung mấy ng bà biết kg bỏ pohieu61 cụ thể là mấy người.
    còn vấn đề giải phẫu thMẪ MỸ, chiều cao theo mình nếu trắng đen ra chắc khối quý bà kể cả Bảo Ngọc và Doãn Phương đều giải phẫu và phạm quy. nhưng vì tình hình chung của VN nên họ tùy nghi bỏ qua mà thôi và lấy theo thang điểm ai cao nhất trở xuống top 20.
    việc mời riêng 6 quý bà hay mấy quý bà, mục đích thế nào chưa ai có thể lý giải. biết đâu Dõa Phương bịa đặt, ảo tưởng.
    còn nữa dạo này rõ ràng blog quá tám, ban quản trị dần lộ rõ văn háo của mình mau nóng, nhìn nhận vấn đề chủ quan thiển cận thiếu suy nghĩ. comments của ban quản trị kenm1 văn hóa trong cách sử dụng văn phong, ngữ điệu thể hiện kiểu bệnh vực thần tượng cá nhân. kích động nói xấu người đẹp khác 1 cách trắng trợn thật nhục. chưa từng thấy diễn đàn nào mà ban quản trị ra mặt thể hiện sự kemn1 văn háo, bên cạnh việc sử dụng comments kém văn hóa dấu mặt tạo dư luận. quá kém. Yến ơi là Yến. sao Yến xúi fans làm chuyện bậy.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin