Thursday 1 October 2009

BTC cuộc thi HH Quý bà lên tiếng sau những 'lùm xùm'

Sau khi một vài thí sinh dự vòng chung kết Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 lên tiếng phàn nàn về những điều khó tin xung quanh cuộc thi này, thậm chí đòi kiện BTC, ông Võ Thành Kỳ - Trưởng BTC cuộc thi và T.S Đoàn Kim Hồng - Phó trưởng BTC cuộc thi đã lên tiếng.

Ông Thành Kỳ: BTC không can thiệp về giải thưởng!



Cuộc thi HH Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 đã khép lại nhưng hậu cuộc thi một số thí sinh đã bày tỏ sự thất vọng, bất bình về các giải thưởng, thậm chí thí sinh Doãn Thị Phương còn đòi kiện nếu không có lời giải thích thoả đáng. Với tư cách Trưởng BTC, ông giải quyết vấn đề này ra sao?

- Đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam (HH Quý bà) nên chúng tôi đặt vấn đề công tâm, khách quan, vô tư là trên hết. Muốn đảm bảo uy tín như vậy thì quyết định dựa vào hội đồng BGK - những người có tên tuổi.

Mô tả ảnh.

Ông Võ Thành Kỳ. Ảnh: K.N

Trước khi BGK bắt tay vào làm việc, BTC họp với họ để nói rõ quy chế, đó là phải đảm bảo tính khách quan, dân chủ và công bằng. Một điều nữa là BGK hoạt động độc lập, mỗi người phải quyết định từng phần chấm thi riêng sau đó được tổng hợp lại lấy điểm trung bình. Ngoài giờ làm việc, BGK không được tiếp xúc với các thí sinh và thân nhân của thí sinh. Theo dõi xuyên suốt các hoạt động của BGK tôi tin tưởng hội đồng giám khảo đã làm việc trung thực và khách quan.

Có luồng dư luận cho rằng kết quả đêm chung kết được thay đổi chóng vánh vì có sự "can thiệp" của ban chỉ đạo, BTC đối với chính các thành viên BGK cuộc thi. Ông nói gì về điều này?

- Tôi làTrưởng BTC cuộc thi nhưng khi BGK công bố kết quả mới biết chứ không phải biết trước. Tất nhiên, nếu tôi hỏi thì họ cũng nói nhưng tôi không muốn như thế. Các giám khảo không chịu sức ép nào từ phía ngoài. Lãnh đạo cấp trên cũng không có sự can thiệp nào cả. Sau cuộc thi tôi có hỏi ý kiến một số khán giả xem trực tiếp và qua truyền hình, họ cũng đều khen ngợi kết quả này. Đến giờ chưa một người nào phản hồi trực tiếp với tôi rằng: Tại sao chấm cô này mà không chấm cô kia?...

Giống với một số cuộc thi nhan sắc trong nước, HH Quý bà đưa đến một cái kết với dư âm... buồn. Sự việc này ông có lường được từ trước?

- Cuộc thi lần đầu diễn ra nên những khó khăn là không tránh khỏi. Trước đây tôi từng hoạt động lĩnh vực giáo dục, từng chấm bài cho học sinh. Khi học sinh được điểm cao họ thích thú nhưng khi bị điểm thấp đôi khi có những hụt hẫng, buồn bã. Nhưng tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Với cuộc thi HH Quý bà 2009, vấn đề quan trọng do tấm lòng, do trái tim, do cái đầu của tôi đừng làm gì xấu hổ với bản thân và địa phương mình. Cá nhân tôi thấy hài lòng với kết quả...

Mô tả ảnh.

Từ trái qua: Thu Hà, Hoàng Thị Yến, Đàm Thị Lý. Ảnh: T.Đ

Với hai thí sinh Hoàng Thị Yến và Nguyễn Thị Thu Hà đoạt những giải cao nhất cuộc thi, công chúng lo ngại khó gây ấn tượng đặc biệt, khó "làm nên chuyện" tại cuộc thi HH Quý bà thế giới tới đây dù Việt Nam là nước chủ nhà. Ý kiến của ông?

- Hôm qua tôi có họp với tiểu ban chuyên môn, có giao nhiệm vụ rõ ràng kể từ giờ phút này sẽ tập trung huấn luyện cho hai người đẹp vì họ đi "chọi" với các quý bà thế giới mà không đạt thì mình có đầu tư vào đó cũng thấy an tâm, thoải mái. Điểm yếu của các thí sinh đêm chung kết thì mọi người cũng thấy là ứng xử chưa tốt. Sau cuộc thi tôi có hỏi một vài thí sinh sao trả lời không tốt, các bạn nói do thời gian gấp quá. Do đó, ngoài việc chuẩn bị rất nhiều các kỹ năng (đi đứng, ngoại ngữ...) thì hai người đẹp sẽ được chú trọng hơn phần ứng xử.

Đứng ở góc độ cá nhân ông thấy hai thí sinh đoạt giải có xứng đáng? Theo dự đoán của ông liệu họ có làm nên chuyện hay sẽ để Việt Nam "tụt hạng"?

- So với 64 thí sinh vào vòng chung kết HH Quý bà 2009, theo tôi, hai thí sinh Hoàng Thị Yến, Nguyễn Thị Thu Hà là xứng đáng. Tuy nhiên, để họ giành ngôi vị Hoa hậu quý bà thế giới xem ra... khó, nhưng vào top 5 thì cũng có hi vọng.

T.S Kim Hồng: Tôi không hứa hẹn với thí sinh nào cả!

Với vai trò Phó trưởng BTC, bà nhận xét gì về việc một vài thí sinh có những phát biểu, phản ứng với báo chí về kết quả cuộc thi?

Mô tả ảnh.

T.S Đoàn Kim Hồng. Ảnh: K.H

- Tôi có duyên với cuộc thi Mrs World với 3 vai trò (từng là thí sinh, giám khảo và sắp tới là thành viên BTC). Năm 2008, tại cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới, với vai trò giám khảo tôi nhận thấy sự nghiêm khắc trong cách chấm điểm độc lập của từng thành viên. Chính vì vậy, BTC cuộc thi trong nước lần này cũng đề cao sự độc lập của Hội đồng giám khảo.

Ở HH Quý bà 2009, tôi đứng với vai trò thành viên BTC có nhiệm vụ lên kế hoạch để thí sinh tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi, thời gian đi làm từ thiện, thăm thanh lam thắng cảnh để quảng bá cho Vũng Tàu, cùng các hoạt động thi tài năng,... Bất cứ thí sinh nào vào vòng chung kết tôi đều dành những tình cảm quan tâm và yêu mến như nhau.

Tôi luôn là người hỗ trợ, động viên, đôi lúc có những nhận xét thí sinh này tiềm năng vì thấy có phần thuyết trình hay hoặc trang điểm, ăn mặc đẹp, lịch sự bởi muốn họ tự tin hơn nhưng xin khẳng định là chưa từng hứa hẹn với thí sinh nào rằng sẽ được giải thưởng nào đó. Vì thế, khi nhận được những phản hồi, bức xúc của một vài thí sinh tôi thấy buồn, cảm thấy có điều gì đó tổn thương.
Tôi mong một vài thí sinh hãy bình tĩnh, suy nghĩ lại và đừng lấy tôi ra làm trọng điểm để phải trả lời thế này, thế kia mà nên tôn trọng ý kiến BGK. Cũng chỉ còn thời gian rất ngắn để hai đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009, vì màu cờ sắc áo chúng ta đừng làm ảnh hưởng tới tâm lý của họ, hãy ủng hộ để hai thí sinh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sơn Hà-Vietnamnet

21 comments:

  1. Nhìn mặt bà Hồng, ông Khánh & cả ông Kỳ- đều rất gian xảo. Mấy gương mặt này mà không tranh thủ làm tiền ở cuộc thi Mrs Vietnam mới là lạ! Thất vọng!

    ReplyDelete
  2. Chính xác! Mình cũng nghĩ như bạn 20:35. Hình như mấy người này hiểu tâm lý của nhiều quý bà đi thi là muốn được lên truyền hình cả nước, được mọi người khen đẹp và được có giải là họ thấy tự hào lắm rồi. Chưa kể mấy bà có chức, có quyền,có chồng làm lớn nếu được giải phụ nào đó đem về khoe con, cháu, họ hàng thì họ sẵn sàng giúp đỡ những vị "cầm cân nảy mực" này rất nhiều lợi ích. Chính vì thế mới sinh ra nhiều giải phụ từ trước đến nay chưa có cuộc thi lớn nào có. Tôi nghĩ Bộ VHTT phải làm rõ vấn đề này giống như vụ của Thùy Dung, làm sao có thể chấp nhận cuộc thi mà có thí sinh cao chưa đến 1m60,đã thế còn lọt vào top 20 nữa lại càng vô lý "trắng trợn" chưa.

    ReplyDelete
  3. money là số 1 mà

    ReplyDelete
  4. Tiền tiền tiền
    cái xã hội này nó biến chất đến thế rồi à?? Nhắc đến là sặc mùi tiền
    Sao mà nhục nhã thế cơ chứ!!!

    ReplyDelete
  5. Có cái này rất chi là buồn cười nhá. Ông Trưởng Ban Tổ chức ông nói đến giờ phút này BTC hết trách nhiệm, nghĩa là giải tán hết rồi. Thế những thứ "cứt đái" các người BTC này thải ra, ai rọn? Chẳng lẽ thải ra ngoài xa hội, cho no' ra sao thì ra? Các người đúng là 1 lũ vô trách nhiệm, cách sống và làm việc của các người sẽ ảnh hưởng đến con cháu các người và hệ lụy là 1 nền xã hội đảo lộn

    ReplyDelete
  6. công nhận con mụ KIM HỒNG nhìn gian xảo thật. tôi nghĩ nhìn rõ ghét. tiền, tiền, tiền. tiền là tất cả. có nhiều tiền dù có biến trắng thành đen. biến bất cứ ai trong số 64 thí sinh tham dự mrs việt nam 2009 KIM HỒNG, em đây cũng làm được. chỉ cần tiền thôi. Em yêu tiền

    ReplyDelete
  7. Các bạn đừng vì BN không lọt vào top 20 mà bảo rằng BGK không công bằng, BTC hối lộ. Các bạn nên nhớ là BTC và BGK làm việc độc lập. Đây là cuộc thi tôi thấy công bằng nhất. Tuy người hạng nhất không phải là người đẹp nhất nhưng cô ta dung hòa được yếu tố đẹp và thành đạt.Cô ta từng là Hoa khôi Thái Nguyên năm 2006, Á khôi 1 Hoa hậu VN 1996 khu vực phía Bắc, top 10 HHVN 2006 và đoạt giải thí sinh duyên dáng nhất. Tại sao Đàm Thị Lý, Kathea cũng là những thí sinh đặt cách mà lọt vào? vì họ đẹp và thành đạt theo tiêu chí của BTC. Còn Bảo Ngọc về nhan sắc thì không có gì đẹp cả ngoài chiều cao thôi. Còn về thành đạt thì BN không thể sánh với người khách vì BN chỉ là giám đốc một công ty thời trang do BN và bạn cô ta mở thôi.

    Các bạn và BQT blog nên xem bài phát biểu của bà Kim Hồng để biết rõ.
    http://vtc.vn/13-227705/van-hoa/vu-sieu-mau-bao-ngoc-nguoi-thua-cuoc-khong-cam-long.htm

    ReplyDelete
  8. Như vậy là BN là do BGK cho rớt, Bà Kim Hồng ko thể can thiệp được, BN nên gửi bằng văn bản đến BTC để xin xem kết quả chấm điểm của cô ta có thuyết phục không nếu cảm thấy không thỏa đáng. Hết. Đừng nhiều lời nữa.

    ReplyDelete
  9. trong làm ăn thì gian lận 1 chút để kiếm cháo ko ai nói j,chứ trong 1 cuộc thi thì phải công bằng,đã nói " thi " mà.

    đúng với câu nói: " tiền là cái cân đễ cân công lý "

    ReplyDelete
  10. Thôi mệt quá, rớt thì chấp nhận đi, nói hoài nghe điếc cái lỗ tai. Giống như con mẹ Hà Anh năm ngoái đó,cái mặt xấu như quỉ mà khi không lọt vào được top 5, bỏ vào trong hậu trường một cách bất lịch sự. Tôi nói thật BGK cho mụ Hà Anh vào tới top 10 là nương tay lắm rồi. Nếu là tôi, tôi cho mụ đó loại từ vòng gửi xe rồi. Xấu mà chảnh, không biết mình là ai. Toàn bộ bạn bè, người thân tôi xem, ai cũng chê Hà Anh sao mà xấu kinh vậy? với lại đêm đó Hà Anh trình diễn cũng rất bình thường và xấu kinh.
    Bây giờ là BN, mặc dù BN không đến nổi xấu như Hà Anh nhưng nhìn tạm được. Có thể vì điểm thành đạt của BN thấp, nhan sắc kô nổi bật nên trung bình cộng không đủ để lọt vào top 20. Tôi cũng rất tiếc cho BN và shock nhưng xem kĩ và suy nghĩ lại,chắc tại những lí do đó mà BN rớt. Thôi thì BN đừng nên buồn nữa, đó chỉ là một cuộc thi mà thôi. Chấp nhận thi thì phải chấp nhận rủi ro.

    ReplyDelete
  11. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  12. Khoan vội bàn đến BN. Những quy chế mà Bộ Văn Hóa đưa ra về tiêu chuẩn chọn thí sinh đự thi là 1m60. Vậy mà có thí sinh 1m58 cung lọt top.

    - KHi cuộc thi không được chú ý, thì đánh trống khua chuông, mời người này người kia nổi tiếng để hòng đánh bóng, hứa có giải... Sau đó thì ..." Vắt chanh bỏ vỏ. Năm sau đừng hòng ai thèm thi 1 cuộc thi vớ vẩn nhảm nhí đến độ mác cười này.
    - Đến gần 20 giải phụ

    - Đầu tiên một vài quý bà lên tiếng. Sau đó chính bà Kim Hồng và 1 vài người trong thành viên BGK đăng đàn với báo chí ý là " Các chị ơi, cuộc thi đã qua rồi, các chị đừng to tiếng nữa, sẽ ảnh hưởng đến tiếng tăm các chị thôi, chi băng ngậm miệng lại đi, cho chồng con được nhờ". Mục đích của bà Kim Hồng là vậy.

    - Chính vì thế, cá nhân tôi ủng hộ việc làm rõ trắng đen, ra ngô, ra khoai...Đừng để thành cái tiền lệ năm này qua năm khác như vậy.

    - Đừng bao giờ nói là " Tổ chức lần đầu còn thiếu xót.." Vậy khi xin bộ văn hóa và ý kiến cuả nhà nước trước khi tổ chức Ciat gì gì đó của Kim Hồng có nêu điểm yếu trong hồ sơ không?
    Cuộc sống rất công bằng. "Phải giá thì tôi mua". Do vậy khi nhà nước trao cho đơn vị nào đứng ra tổ chức, thì đơn vị đó cần phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu là cần phải tổ chức thành công. Nguyên lí mua bán này chắc Tiến sĩ Kim Hồng phải biết chứ.

    Do vậy Trưởng BTC, Trưởng BGK, đừng bao giờ lên báo nói là " Ờ thì đây là lần tổ chức đầu tiên, còn nhiều thiếu xót.... bla bla bla...." hoặc nói " Cuộc thi đã kết thúc, chúng tôi không còn trách nhiệm"...

    Đúng là những người vô trách nhiệm thật!

    ReplyDelete
  13. Năm sau không tổ chức nữa đâu vì năm sau mắc tổ chức HHTG rồi.

    ReplyDelete
  14. Bà Kim Hồng chỉ chụp giật năm nay thôi, thế là đủ rồi, năm sau bà ấy lo mở phi vụ làm ăn khác. Mà bà KH cũng đã có kinh nghiệm trong đàm phán đưa cuộc thi Miss Universe về VN, trong đó VN đã thoả thuận với BTC MU là chủ nhà kiểu gì cũng phải lọt vào top 15. Vì thế, năm nay kiểu gì thí sinh VN cũng lọt vô top, sau đó thế nào còn tuỳ thực lực. Tôi nghĩ, năm nay cho dù HHQB có tệ đến đâu đi thì cũng vô top 5. Năm 1991 Hoa hậu thế giới lần đầu tổ chức ở Nam Phi, cũng năm đó, lần đầu tiên Nam Phi rũ bỏ chế độ phân biệt chủng tộc Apacthai nên chọn hoa hậu chủ nhà da đen. Xấu kinh hồn. Kết quả MW ưu ái chủ nhà + làn sóng hứng khởi cổ suý bình đẳng màu da đã đưa Mophokeni lên á hậu 1 MW năm đó. Kinh hồn.
    Năm nay có khi VN chiếm 1 chân á hậu 2.

    ReplyDelete
  15. TROI DAT. MOI NGUOI NHIN CON BAO NGOC CO XINH DEP JIDAU CO CHU..... DUOC MOI CAI DANG' CUA NO CAO... THU NHIN LAI HINH CUA NO TRONG DEM CHUNG KET XEM? 2 MAT HOM~ XAU , NHIN VUA GIA, VUA XAU.. THE MA CA NGOI... CHAng qua la cai mac model nen moi nguoi hi vong..... khong hieu sao admin lai de cho nhung comment vo van hoa ton tai tren blog? neu moi nguoi co commnen thi hay dung nhung tu ngu co van hoa,...

    ReplyDelete
  16. To 18:10 Bạn gọi Bảo Ngọc là con nọ con kia- nó thế nọ thế kia rồi tự cho comment người khác là vô văn hóa! Cách comment của bạn thể hiện là người có học và có văn hóa chắc? Có mâu thuẩn không? Hãy suy nghĩ trước khi nói nhé! Mọi người đều có quyền đưa ra suy nghĩ của mình.

    Bản thân BQT không hề ủng hộ BTC cũng như BGK cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà- nếu thực sự trong sạch, công bằng & thuyết phục thì đã không có quá nhiều lời ra tiếng vào như thế!

    _Aha_

    ReplyDelete
  17. Một cách công bằng mà nói thì hình ảnh của Bảo Ngọc đêm chung kết làm tôi thất vọng. Dù cô có kỹ năng trinh diễn tốt, chiều cao lý tưởng nhưng thật sự khuôn mặt, nếu như đều như hôm chung kết thì quả là thất vọng.

    Công nhận là có quá nhiều giải phụ thật, kiểu như để an ủi ý. Mà có nhiều giải phụ thế rồi, vậy mà các quý bà vẫn om sòm hết cả lên. Còn về quý bà 1m58, đưa ra luật thật đấy nhưng theo tôi, chỉ thiếu 2cm là đạt chuẩn thì có gì đâu nhỉ, nếu như người ta xứng đáng thì vẫn được chứ sao. Ko lẽ lùn là một tội lỗi. Người ta thấp nhưng người ta có những tiêu chí mà BGK đề ra thì người ta được. 1 hay 2cm chả là vấn đề gì quá to tát nếu như so sánh với trình độ học thức như trường hợp của Thùy Dung. BQT blog cũng thật cứng nhắc khi cho là ko công bằng hay có sự làm tiền ở đây. Cá nhân tôi vẫn bằng lòng với kết quả cuộc thi.

    Mọi người cho rằng khả năng trình diễn hay ứng xử còn kém nhưng tôi nghĩ hoàn toàn có thể thay đổi được, bởi đây là lần đầu tiên đứng trước đám đông của các quý bà ấy, nên nếu tập dượt tốt thì ok. Bệnh sợ đứng trước đám đông là bệnh đa số của mọi người chúng ta, nhưng một khi đã đứng 1 lần rồi thì sẽ quen thôi.

    ReplyDelete
  18. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  19. Lý do ông Võ Thành Kỳ đề nghị xử lý thí sinh HH Quý bà
    http://phununet.com/tin-tuc/ly-do-ong-vo-thanh-ky-de-nghi-xu-ly-thi-sinh-hh-quy-ba/6c-1602sc-95133n.html

    Ngoài việc tuyên bố sẽ là nhân chứng "đệ" đơn lên tòa kiện BTC cuộc thi về sự không minh bạch thì thí sinh Doãn Thị Phương đã "hăm dọa" gì thêm khiến BTC phải làm công văn gửi các cơ quan chức năng thưa ông?

    - Tôi không muốn nói cụ thể hết những tin nhắn thiếu văn hóa và đầy hăm dọa mà thí sinh này gửi cho Phó Trưởng BTC cuộc thi Đoàn Kim Hồng như cô ấy cho tôi biết. Nhưng chính bản thân tôi cũng thất vọng khi cô ấy cho rằng người của BTC là thô bỉ, là lừa gạt và muốn đòi lại khoản tiền mà cô ấy đã làm từ thiện tại cuộc thi.

    ...tư cách bà Doãn Phương có vấn đề thật rồi. ủng hộ Ban tổ chức cuộc thi.

    ReplyDelete
  20. Đại diện Bộ VH-TT&DL nói thêm: “Cuộc thi nào cũng có người được, người thua. Điều quan trọng là cho dù được hay thua thì người dự thi cũng nên ứng xử thế nào cho có văn hóa chứ không nên hành xử thiếu văn hóa vì dẫu sao cuộc thi cũng là một hoạt động văn hóa!”.

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/vanhoa/410810/index.html

    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Tiến Thọ cho biết, sau khi xem xét công văn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc để điều tra làm rõ vấn đề, nếu chứng thực 2 thí sinh trên có lời lẽ phát biểu sai sự thật thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

    ReplyDelete
  21. aha ah. bạn có biết 1 cơ quan 1 tổ chức uy tín nào đó kg phải lúc nào cũng trả lời qua lại theo kiểu hàng tôm hàng cá hay những thông tin cóp naht85 lá cải. việc bà Doãn Phương hay Bảo Ngọc phát ngôn hoàn toàn chủ quan
    kết quả bầu chọn hoa hậu thân thiện bà Phương chỉ nói chung chung mấy ng bà biết kg bỏ pohieu61 cụ thể là mấy người.
    còn vấn đề giải phẫu thMẪ MỸ, chiều cao theo mình nếu trắng đen ra chắc khối quý bà kể cả Bảo Ngọc và Doãn Phương đều giải phẫu và phạm quy. nhưng vì tình hình chung của VN nên họ tùy nghi bỏ qua mà thôi và lấy theo thang điểm ai cao nhất trở xuống top 20.
    việc mời riêng 6 quý bà hay mấy quý bà, mục đích thế nào chưa ai có thể lý giải. biết đâu Dõa Phương bịa đặt, ảo tưởng.
    còn nữa dạo này rõ ràng blog quá tám, ban quản trị dần lộ rõ văn háo của mình mau nóng, nhìn nhận vấn đề chủ quan thiển cận thiếu suy nghĩ. comments của ban quản trị kenm1 văn hóa trong cách sử dụng văn phong, ngữ điệu thể hiện kiểu bệnh vực thần tượng cá nhân. kích động nói xấu người đẹp khác 1 cách trắng trợn thật nhục. chưa từng thấy diễn đàn nào mà ban quản trị ra mặt thể hiện sự kemn1 văn háo, bên cạnh việc sử dụng comments kém văn hóa dấu mặt tạo dư luận. quá kém. Yến ơi là Yến. sao Yến xúi fans làm chuyện bậy.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin