Monday 5 October 2009

Bốn năm nhìn lại các vụ scandal của Hoa Hậu Việt

Các cuộc thi Hoa hậu, sắc đẹp Việt đều kết thúc với 1 đêm chung kết lộng lẫy đèn hoa... vương miện, tiền thưởng và những món quà đắt tiền... Nhưng không phải cuộc thi nào đi qua cũng để lại trong lòng thí sinh, khán giả những dư vị ngọt ngào, những ấn tượng tốt như mong đợi.

Trong giới hạn bài viết, vohoangyen.blogspot.com xin điểm lại những chuyện mất lòng của các cuộc thi Hoa hậu, sắc đẹp lớn diễn ra tại Việt Nam trong năm gần đây.

Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2006

Xin được phép mở đầu bằng cuộc thi Hoa Hậu Áo dài Việt Nam 2006- cuộc thi không chỉ tôn vinh sắc đẹp của người con gái Việt truyền thống- duyên dáng e ấp trong tà áo dài Việt Nam- mà cũng nơi để tôn vinh vẻ đẹp Á đông huyền bí của tà áo dài Việt. Thế nhưng sau khi cuộc thi kết thúc, nhiều thí sinh tỏ ra bức xúc vì cách thức trao tiền thưởng của BTC. Tiền thưởng bị khấu trừ vào chi phí vương miện, biểu tượng thậm chí cả điện thoại di động được 1 cty quảng cáo tài trợ. Sau cuộc thi, trên Dân Trí có 1 bài viết với tuýp khá shock: Hoa hậu Áo dài Việt Nam: "Tôi đã bị hạ nhục!".

Nội dung 1 phần của bài báo như sau:

"Em thật sự rất buồn vì ban tổ chức đã hạ thấp phẩm chất của em chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ...!", hoa hậu áo dài Thân Thị Hoàng Diệu nghẹn ngào nói.

Chuyện gì đã xảy ra với "đoạn kết" của cuộc thi vốn dĩ đã bị tai tiếng từ lúc bắt đầu?

Theo trình bày của Hoàng Diệu, sáng hôm qua, cô và các thí sinh đoạt giải đã đến Công ty Sài Gòn Tâm điểm (đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt nam) để nhận tiền thưởng như thông báo (giải nhất 50 triệu đồng cùng một ĐTDĐ do nhà tài trợ trao - PV). Tuy nhiên, khi đến nơi, mọi người đã rất bức xúc khi tiền mặt của giải thưởng bị ban tổ chức khấu trừ một cách vô lý vào các khoản chi phí liên quan đến hiện vật nhận kèm (vương miện, biểu tượng và điện thoại di động).

Cho rằng ban tổ chức cư xử không đúng, Hoàng Diệu đã đứng ra đại diện các bạn lên tiếng: "Khi tôi nói xong thì chị Hạnh (giám đốc công ty - PV) đã nói lại rằng: "Chị đang định đề cử em đi thi hoa hậu thế giới nhưng em làm chị thật thất vọng...". "Em tự hỏi việc em đứng ra đại diện các bạn để nói tiếng công bằng thì có gì sai để chị ấy nói một câu hạ nhục em như vậy..".

Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2006 Thân Hoàng Diệu., photo, hinh anh, upload, download

Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2006- Thân Hoàng Diệu

Diệu cho đó là sự hạ nhục sao?

Nếu anh đứng ở vị trí em lúc này thì sẽ hiểu tâm trạng em thế nào. Mới đăng quang chưa được 24 giờ, niềm vui vẫn còn nguyên đó thì lại bị nhận xét như vậy trước bao nhiêu thí sinh. Em đã làm gì có lỗi sau khi nhận vương miện khiến người của ban tổ chức phải thốt ra như vậy? Nói như thế là đã hạ thấp phẩm chất, tư cách của em.

Diệu đã bị trừ bao nhiêu tiền?

Em chưa nhận được vì hôm qua họ chưa giải quyết đến trường hợp của em. Em ngồi đợi gần năm tiếng đồng hồ thì chị Hạnh nói phải đi dự tiệc chiêu đãi sau cuộc thi nên hẹn sang ngày khác. Dù vậy, em vẫn khẳng định nếu giải thưởng em bị trừ vô lý như một số bạn đã bị, em nhất định không nhận. Tiền vương miện, biểu tượng... em có thể cho trừ (nhưng phải trong một khoản hợp lý có chứng từ đàng hoàng), còn điện thoại là do nhà tài trợ trao nên em không chấp nhận trừ vô tiền thưởng. Tụi em cũng đã thống nhất với nhau rồi, sẵn sàng trả lại điện thoại di dộng để nhận đúng số tiền thưởng của mình.

Nếu ban tổ chức vẫn cương quyết trừ bằng được, Diệu tính sao?

Thật tình em cũng không biết tính sao. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến em bị sốc. Em buồn lắm, cũng chỉ biết chia sẻ với báo chí chứ chưa biết phải làm gì.

Sau câu chuyện ồn ào hậu cuộc thi Hoa hậu Áo dài 2006- vẫn chưa thấy cuộc thi được tổ chức trở lại, có lẽ 1 lần nữa uy tín của 1 cuộc thi lâu năm tại Việt Nam đã bị phá bỏ hoàn toàn....

....

Hoa hậu Trang sức Việt Nam 2007

Năm sau đó cuộc thi Hoa Hậu Trang sức 2007, cũng ồn ào không kém vì có nhiều đơn từ tố cáo lẫn nhau vì gian lận, hối lộ trong thi cữ. Bên nguyên" và "bên bị" liên tục gửi đơn tố cáo lẫn nhau.

Sau đây 1 phần bài báo được trích đoạn từ Vnexpress:

Đầu tháng 12, TS. Lê Ngọc Dũng (Tổng biên tập tạp chí Thời Trang Vàng, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý VN, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trang sức 2007) - người bị tố cáo "ăn chặn tiền của thí sinh, gạ mua bán giải, vi phạm quy chế thi" - có đơn khiếu kiện "ngược" đối với ông Lương Văn Hùng (nguyên giám đốc điều hành tạp chí Thời Trang Vàng) - người đứng ra tố cáo sai phạm. Theo ông Dũng, ông Hùng đã cấu kết với một cán bộ của Cục Nghệ thuật biểu diễn "phá hoại cuộc thi". Ông Lê Ngọc Dũng còn cung cấp các giấy tờ, bằng chứng cho thấy, chính ông Lương Văn Hùng đã bảo lãnh cho Nguyễn Trà My - một thí sinh không đủ tiêu chuẩn - tham dự vòng loại. Sau đó, cô gái này tiếp tục lọt vào vòng chung kết.

Bên cạnh đó, ông Lê Ngọc Dũng cũng chỉ ra những sai sót trong các văn bản, quyết định do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi tới Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý VN và Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trang sức. “Không hiểu Đoàn kiểm tra của Bộ hay của Cục Nghệ thuật biểu diễn mà lại có sự bất nhất trong ngôn từ (tiêu đề là Cục Nghệ thuật biểu diễn nhưng khi ký lại là Trưởng Đoàn kiểm tra?)”, ông Dũng phân tích bản thông báo về kế hoạch làm việc của Cục đề ngày 10/12.

http://www.xaluan.com/images/news/Image/2007/12/04/1196747784.img.jpg

Top 3 Hoa hậu Trang Sức 2007

Ngày 14/12, Đoàn kiểm tra đã có cuộc làm việc với ông Lương Văn Hùng và yêu cầu ông cung cấp những giấy tờ, tài liệu liên quan đến sai phạm của cuộc thi. Trao đổi với VnExpress, ông Hùng khẳng định sẵn sàng đối chất với ông Dũng để làm rõ "trắng đen". "Ông Dũng nói tôi bảo lãnh thì phải đưa tôi xem bảo lãnh cái gì, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm. Kể cả nếu tôi có viết bảo lãnh thí sinh Trà My mà ông Dũng vẫn giải quyết cho thi thì ông Dũng phải chịu trách nhiệm, bởi ông ấy là người duyệt hồ sơ cơ mà", ông Hùng nói.

Ngày 18/12, ông Phạm Đình Thắng - Trưởng phòng quản lý Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng Đoàn kiểm tra - cho biết, ba ngày tới, Đoàn kiểm tra sẽ hoàn thành bước một là kiểm tra những vi phạm về quy chế trong công tác tổ chức thi. Sau đó, Đoàn báo cáo Bộ để Bộ ra quyết định triển khai các bước tiếp theo. Còn những việc liên quan đến việc gạ tình đổi giải, gạ tiền đổi giải sẽ chuyển cho A25 (Cục An ninh văn hóa Bộ Công an) thụ lý.

Ông Vũ Khắc Tiệp, Giám đốc công ty người mẫu Venus Fashion - người đưa 6 thí sinh dự thi Hoa hậu Trang sức, và thí sinh Phan Như Thảo đều đã gửi đơn lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, tố cáo các biểu hiện mua bán giải thưởng trong cuộc thi.

...

Có lẽ vụ scandal của Hoa Hậu Trang sức chưa phải là ẩm ỉ nhất bởi qui mô cuộc thi chưa có tầm ảnh hưởng quốc gia. Nếu năm 2006, 2007 scandal chỉ mang tính nhỏ lẻ ở số ít các cuộc thi thì năm 2008 dường như là năm được mùa của scandal trong các cuộc thi Hoa Hậu Việt.

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008

Đầu tiên là Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008, trên các diễn đàn sắc đẹp xôn xao vì việc đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Hoàn Vũ đầu tiên của cô ca sỹ Thùy Lâm. Nhiều website, forum đã cho đăng tải những thông tin xung quanh vụ việc này:

Trên giaitrisms.wordpress.com - đăng tải 1 bài viết có tiêu đề khá giật tuýp: Thùy Lâm mua giải Hoa hậu Hoàn Vũ? (Tâm sự của 1 trong top 10 Hoa Hậu)

“Em là 1 thí sinh tham gia cuộc thi này… Hãy cho em nói ra mọi chuyện với tư cách là 1 người tai nghe mắt thấy, chứ không phải tư cách 1 thí sinh. Em rất hài lòng với kết quả của em trong top 10, đó là lí do em cười rất tươi cho đến hết chương trình trước sự thất vọng của các bạn thí sinh còn lại với kết quả.

http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200806/original/images1562634_DSCF8277.jpg

Top 3 Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Những gì em nói ở đây chỉ là thông tin thêm, em là người cùng sơ khảo với Thuỳ Lâm, chiều cao lúc đó là 1m68,5, nhưng sau đó MC ra đọc là 1m71,5. Trong ngày sơ khảo tất cả các thí sinh đều phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân mới được phép vào đài truyền hình, bảo vệ kiểm tra tên có đúng như trong danh sách thí sinh mới được cho vào, nhưng sao mẹ Thùy Lâm được vào và ngồi cùng hội trường với các thí sinh và ban giám khảo?

Trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra tại Vinpearl land, mẹ Thùy Lâm được ở cùng phòng cùng khách sạn, đeo thẻ Ban tổ chức để ra vào khu vực của thí sinh, thậm chí là theo con trong những buổi chụp hình ngoại cảnh, thăm làng SOS, ăn uống chung với Ban tổ chức… ==> Hoa hậu không biết tự lập.

Mẹ Thùy Lâm có thái độ ghẻ lạnh với các thí sinh khác. Thùy Lâm tỏ thái độ khinh miệt các bạn khác khi các bạn tỏ ra quan tâm hỏi han chuyện trò ==> Hoa hậu không thân thiện.

Đã vậy trong thời gian học và sinh hoạt với trường đào tạo nhân cách John Robert Powers (JRP), với các chuyên gia nước ngoài, Thùy Lâm không thể nói được 1 câu tiếng Anh nào. Thậm chí khi đưa ra 1 cái profile, cô ngồi loay hoay mãi vẫn chưa viết được quá nửa và luôn luôn hỏi các bạn xung quanh từ vựng (bạn ấy hỏi em chữ belief là cái gì).

Sáng ngày 31/05/2008 có 1 đơn kiện tố cáo thí sinh giải phẩu thẫm mĩ, phải đưa cả bác sĩ giải phẫu vào đảo để thẫm định. Kết quả có 1 người trong Top 10 bị. Nhưng thực tế là còn 1 người nhởn nhơ khác là Thùy Lâm, do chính cô Beth (giảng viên trường JRP) nói rằng tôi cam đoan ngực Hà Anh, Thùy Lâm có giải phẫu thẫm mĩ, còn Hoàng Yến thì tôi không dám chắc.

Trong ngày thi tài năng, sau khi em phỏng vấn với báo chí, em nhìn thấy bảng điểm phần thi tài năng, Thùy Lâm chỉ được 8 chứ không phải 8.5 điểm. Trên bảng điểm thực sự chỉ có duy nhất 1 con 8.5 của Hà Anh còn lại là 7.8 (giữa 1 dọc 7,8 số 8.5 rõ lắm chứ bộ, hoặc có thể sau đó Ban giám khảo đã chấm thêm 5 vào).

Sau đêm bán kết, trong cánh nhà báo đã râm ran 3 ngôi vị cao nhất là Hoàng Yến, Thiên Lý và Thùy Lâm. Thực ra đáng lẽ hoa hậu thuộc về Hoàng Yến (để cho Yến danh chính ngôn thuận dự thi Hoa hậu Hoàn vũ) nhưng chẳng may đêm đó Yến trả lời quá thật thà so với Lâm.

Khi nghe tên con mình đăng quang, mẹ Thùy Lâm không có 1 chút phản ứng gì, không vui mừng, không xúc động coi mọi chuyện quá đỗi bình thường (các thí sinh đều chứng kiến điều đó).

Các câu hỏi ứng xử được phổ biến trước 5 ngày, và Ban giám khảo đã gợi ý sẵn các thí sinh. Hôm đó khi em vào trả lời câu “Ai là người em ngưỡng mộ nhất?. Em là trả lời là cô Tôn Nữ Thị Ninh – 1 trong những nhà ngoại giao hàng đầu Việt Nam, là 1 người phụ nữ đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam, xinh đẹp thông minh, duyên dáng, nhân ái và bản lĩnh. Cô rất giỏi trong việc cống hiến sức lực của mình cho đất nước cho xã hội, nhưng bên cạnh đó vẫn hoàn thành được nhiệm vụ người vợ người mẹ trong gia đình, dựa trên nguyên tắc tình yêu và lòng tôn trọng”. Sau khi em trả lời câu hỏi ấy cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, em cảm thấy Ban giám khảo bỗng dưng lạnh tanh. Lúc đó em hiểu rằng “nếu cuộc thi này không trong sáng, em sẽ không thể vào Top 5″. Và quả thực như vậy, sau cuộc thi, Ban giám khảo biện minh rằng: “Chúng tôi cần 1 Hoa hậu có bản chất ngây thơ, trong sáng chứ đâu cần bản tin kinh tế”. Thực ra em chỉ nghĩ rằng: “Hoa hậu cần có cái tâm, cái tầm hiểu biết chứ không phải là 1 cô gái ngây thơ mong manh dễ vỡ…”

hautruong04.jpg picture by OnlyUblog

Trước Chung kết 3 ngày, mẹ Thùy Lâm bảo: “Thùy Lâm sẽ là Hoa hậu Hoàn vũ”. Và Thùy Lâm biết chắc đều đó nên không cần tỏ ra sự thuyết phục của mình đối với các bạn và ra vẻ ta là Hoa hậu, không thèm để ý các bạn khác. Thùy Lâm có thể là Hoa hậu của cuộc thi, nhưng nếu đem sắc đẹp Việt Nam, trí tuệ Việt Nam kém cỏi như thế mà đi ra so với thế giới, nguy cơ trắng tay trên sân nhà khá cao…“
....

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2009


Tiếp đến cuộc thi Hậu cuộc thi Hoa Hậu du lịch Việt Nam 2008, trên báo điện từ Thể Thao Văn Hóa có đăng 1 bài báo với nội dung khá bức xúc: Hoa hậu đòi nợ... tiền thường.

Một phần trích đoạn của bài báo:

Mới đây, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm đã viết giấy ủy quyền cho Công ty sản xuất phim Á Đông tiến hành thủ tục... đòi tiền thưởng. Ngọc Diễm cho biết từ lúc đăng quang vào tháng 8.2008 với phần thưởng là 100 triệu đồng kèm một suất học bổng tiếng Anh trị giá 2.000 USD tại trường Ngoại ngữ Atlanta, và một chuyến du lịch châu Âu dành cho 2 người, đến nay cô vẫn chưa nhận được đồng nào từ tiền thưởng. Nơi tổ chức chỉ trao cho cô một giấy chứng nhận hoa hậu và hướng dẫn đến công ty du lịch và trường ngoại ngữ để liên hệ giải thưởng. Còn khoản tiền thưởng thì... bặt vô âm tín. Ngọc Diễm cũng đã nhiều lần liên hệ với Công ty Á Châu - đơn vị tổ chức cuộc thi và nhận được lời hứa hẹn là hãy chờ, sẽ trả... Nhưng đến lúc lòng tin đã bị bào mòn, hoa hậu cũng không thể mất thời gian thêm để chơi trò "cút bắt" với nhà tổ chức, Ngọc Diễm đành ủy quyền cho Công ty Á Đông đi "đòi nợ" Á Châu.

http://img.news.zing.vn/img/175/t175951.jpg
Top 3 Hoa Hậu Du lịch Việt Nam 2008

Hơn một tháng trước, dư luận đã một dịp rộ lên chuyện thí sinh cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam bị "treo" giải thưởng. Sau đó, ngày 10.9, Ban chỉ đạo cuộc thi đã gửi công văn phê bình sự chậm trễ của Công ty Á Châu và yêu cầu công ty phải giải quyết xong chuyện tiền thưởng cho các thí sinh trước ngày 18.9. Nhưng sự việc đã được công ty này giải quyết đến đâu? Chúng tôi liên lạc với Á hậu 2 cuộc thi Nguyễn Thị Phương Thảo thì được cô cho biết sau khi dư luận lên tiếng hồi tháng 9, phía tổ chức có "ứng" cho cô 10 triệu đồng trong số 50 triệu đồng tiền thưởng. "Nếu phải chậm một chút thì Ban tổ chức cũng nên có một thông báo, một lời động viên... Đằng này họ chỉ im lặng mà không giải thích hay nói lý do nào" - Phương Thảo giãi bày. Cho đến nay chỉ có Á hậu 1 cuộc thi Nguyễn Minh Ngọc Trâm là nhận được toàn bộ tiền thưởng. Nhưng được biết, cô cũng phải bỏ công sức bao bận lên xuống Công ty Á Châu như một người đi đòi nợ đúng theo nghĩa đen.

...

Miss ITGo 2008

Cùng năm cuộc thi Miss ITGo- nơi tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ của những nam thanh nữ tú ngành IT cũng đã kết thúc với nhiều tiếng xì xào: Miss ITgo bị SARA dàn xếp giải, Trang Coco thất vọng lên tiếng!!! là tuýp của bài viết trên nhiều blog & diễn đàn.

http://www.azgo.vn/Uploads/Articles/166405/26832_hhv-5094_300.jpg
Miss ITGo
Một phần trích đoạn của bài viết:

Cuộc thi Miss ITgo (Hoa khôi Trí tuệ Việt Nam) đã kết thúc với việc Nguyễn Vân Hà (SBD 242) - sinh viên năm thứ 2 khoa Du lịch, ĐH Mở Hà Nội đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi. Tuy nhiên, qua tâm sự của nhiều nhiều ứng cử viên tiềm năng, trong đó có Trang CoCo, tất cả các giải thưởng đã được biết trước 2-3 ngày.

Miss ITGo- mà sinh viên của 1 của khoa Du lịch đăng quang- đã thâý rõ sự vô lý của cuộc thi này...

Trích đoạn Tâm sự của Trang Coco:

Được biết đến cuộc thi thông qua lời mời tham dự từ phía BTC, mình đã rất quan tâm và hứng thú với cuộc thi bởi đây không phải là cuộc thi hoa khôi thông thường mà là cuộc thi hoa khôi trí tuệ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi mang quy mô Quốc gia, đề cao không chỉ vẻ đẹp hình thức mà hơn cả là trí tuệ và tâm hôn (theo mục đích và ý nghĩa mà Ban tổ chức đã nói), đây cũng chính là lí do mình qyết định tham gia cuộc thi này. Nhưng đến gìơ với mình cảm giác về cuộc thi là sự thất vọng và tiếc cho những gì mình đã cố gắng…

http://images3.kenh14.vn/Images/Uploaded/Share/2009/03/08/090306_Navy_12.jpg
Trang Coco - chị gái Vân Navy

Mình thấy buồn về cách làm việc của BTC ! Thật buồn và thất vọng khi mọi việc diễn ra không như Những gì BTC đã nói... Đứng ở cương vị là thí sinh tham ghia cuộc thi, mình có thể thông cảm cho những khó khăn của BTC vì đây là cuộc thi đầu tiên nên mọi việc làm có thể thiếu chuyên nghiệp, thiếu sự thống nhất nhưng mình không thể thông cảm về việc tổ chức cuộc thi không đúng theo mục đích và ý nghĩa của cuộc thi ( Hoa Khôi Trí tuệ Việt Nam”. Vì cuộc thi này không diễn ra theo đúng như dự định và mong muôn của các thí sinh nên đẫ để laị cho mình và nhiều bạn thí sinh những thất vọng nặng nề…

Qua cuộc thi chính thực và minh bạch của vòng chung khảo, mình và nhiều thí sinh đã kỳ vọng, cố gắng rất nhiều, hết sức phát huy mọi thế mạnh và chuẩn bị vững vàng mọi bước đi cho cuộc thi: từ vẻ đẹp đến trí thức và tâm hồn, cùng đó là cố gắng hoàn thiện hơn về mọi mặt của kiến thức, văn hoá và xã hội vì minh tin rằng với cuộc thi chung kết chắc chắn sẽ có nhiều câu hỏi hóc búa để các thí sinh được trả lời và khẳng định kiến thức cuả mình, cũng như các thí sinh sẽ ứng xử ra sao? phải trả lời thông minh sáng suốt thế nào trước các câu hỏi của BGK?... Nhưng rồi, trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra đều trái ngược với kỳ vọng mong đợi của mình và các bạn. Ôi! Hoa khôi trí tuệ Việt Nam…Thật sự là một thất vọng nặng nề !

- Thất vọng về 7 ngày sống ở Thiên Đường Bảo Sơn, từ bữa ăn đến giấc ngủ của các thí sinh đều được BTC lo cho không chu đáo…

- Thất vọng vì trong suôt 7 ngày tại nơi diễn ra các phần thi (Thiên Đường Bảo Sơn) mà mọi người xung quanh không biết đến các thí sinh là ai? Đi thi cuộc thi jì? Vì một cuộc thi quan trọng đến như vậy “Trí tuệ đến như vậy “ Mà không có lấy một bă ng rôn hay quảng cáo nào để chào mừng các thí sinh. Ngay cả xe đưa đón thí sinh đi lại BTC cũng đưa đón bằng chiếc xe rất to mang dòng chữ: CLB bống đá SARA nên tất cả mọi người đều lầm tưởng các thí sinh trên xe là đội bóng đá nữ mới…:)

- Thế rồi cuộc thi “ Hoa Khôi trí tuệ Việt Nam” đã được diễn ra với các vòng thi áo tắm, áo dài, tài năng, chụp ảnh và công nghệ thông tin. Thậm trí Phần thi công nghệ thông tín lại là thi gõ văn bản và gửi mail còn thi ảnh thì chính thí sinh còn chưa được nhìn thấy ảnh của mình ra sao? chứ đừng hỏi là bình chọn thế nào?…chỉ có vậy là cuộc thi “ Hoa khôi trí tuệ Việt Nam” kết thúc... J ! … Và các giải đã được BGK giành cho theo ý muốn…

...
Hoa hậu Việt Nam 2008


Có lẽ ầm ỉ nhất là vụ Hoa Hậu Việt Nam 2008- scandal làm giả Bằng tốt nghiệp của Tân hoa hậu Trần Thị Thùy Dung và việc BTC "che chở" giữ lại vương miện cho người đẹp này đã chính thức hủy hoại uy tín của cuộc thi sắc đẹp truyền thống lâu đời & uy tín nhất Việt Nam này.

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Cache/Image/905/283905.jpg
Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 2008

Dư âm không hay của các cuộc thi dành cho quí cô 2008 chưa kết thúc, năm 2009- việc Bộ Văn Hoa ban hành quy chế mỗi năm chỉ được phép tổ chức 1 cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia- mà cuộc thi được cấp phép năm 2009- Mrs Vietnam 2009 đã chặn hết cơ hội cho các cô gái trẻ Việt Nam có thể thi thố. Bài toán tìm đại diện Việt Nam cho các cuộc thi nhan sắc lớn như Hoa Hậu Hoàn Vũ, Hoàn Hậu Thế Giới trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hoa hậu Quý Bà đẹp và thành đạt 2009

Ngậm ngùi theo dõi cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam, nhiều khán giả Việt không khỏi ngỡ ngàng vì kết quả gây shock của đêm chung kết. Nhiều đại diện sáng giá như Hoa Hậu Phụ Nữ Việt Nam qua ảnh 2000- Trần Bảo Ngọc bị loại ngay vòng 20- không 1 giải phụ. Vụ thí sinh Doãn Thị Phương cáo sự mờ ám của BGK, BTC khi để những thí sinh vi phạm qui chế vào top 20, thậm chí top 6. Nhiều chị em trong vòng chung kết cũng không giấu nỗi sự bức xúc đã thông qua Vietnamnet để nói lên tiếng nói của mình.
Phải chăng gần 20 giải phụ của cuộc thi là do các ông chồng bỏ tiền túi ra để mua cho các quí bà? Phải chăng Bảo Ngọc, Doãn Phương dù đã nằm trong tầm ngắm của BTC, được mời đi phỏng vấn để chuẩn bị cho Top 6 đêm chung kết, nhưng sau đó bị loại thẳng thừng vì số tiền đóng góp từ thiện của họ không thể lên đến hàng chục hàng trăm, thậm chí hàng tỉ như những quý bà thành đạt khác?


Bảo Ngọc - tại Mrs Việt Nam 2009

...

Mới đây khi cuộc thi Miss Teen Vietnam 2009 kết thúc, thí sinh Quỳnh Chi- 1 trong những gương mắt sáng nhất của Miss Teen năm nay cũng ngậm ngùi ra về trắng tay trong niềm hụt hẫng. Trên nhiều tờ báo điện tử, Miss Teen Việt Nam được nhận định là cuộc thi mà kết quả luôn có sự bất ngờ đến phút 89. Và rất nhiều người cũng đặt nghi vấn cho sự công bằng mà cuộc thi mang lại?


Nhìn lại các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, từ các cuộc thi dành cho quý cô, quý bà cho đến quí... teen mà khán giả Việt chỉ biết thở dài. Cho đến bao giờ các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam mới thôi scandal, mới thôi những ầm ỉ ồn ào về sự gian lận, mua giải, rao bán giải, quịt giải?... Đến bao giờ các cuộc thi Việt Nam mới thực sự công bằng, thực sự chuyên nghiệp- để Việt Nam có thể tìm được đại diện xứng đáng nhất ra đấu trường quốc tế?

Câu hỏi này không biết phải dành cho ai?

_Aha Nguyên_
(Tồng hợp)

27 comments:

  1. bai viet hay ghe

    ReplyDelete
  2. _Aha_ thiên vị Thùy Dung quá, đăng có tí xíu, trong khi những cuộc thi khác lại đăng nhiều.

    Tôi không tin những lời đồn vô căn cứ này ngoại trừ cuộc thi HH Trang Sức và HHVN 2008 vì có chứng cứ rõ ràng. Chỉ vì thói ghen ăn tức ở thì của những người không đoạt giải. Nếu muốn thì làm đơn kiện đi. Lời đồn chỉ mãi là lời đồn. Ai làm chứng cho những điều đó? Bịa đặt thì ai mà không bịa đặt được?

    ReplyDelete
  3. HH Hoàng Thị Yến trả lời pv rất hay
    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/nguoinoitieng/410410/index.html

    ReplyDelete
  4. yoyo02

    Khong co lua, thi lam sao co khoi?
    Chua bao gio thay cac, cuoc thi duoc trong sang ca? Nguoi Viet nam, tien la tren het ma! Dung la co tien, thi mua tien cung duoc!

    ReplyDelete
  5. Hoàng Thị Yền trả lời rất thông minh và hay.

    ReplyDelete
  6. Aha mới nhìn vấn đề ở một mặt mà chưa nhìn toàn diện ở nhiều mặt.

    Aha mới kết tội các cuộc thi ở VN như vậy nhưng chưa nhìn ở mặt còn lại: Đó là các thí sinh dự thi HH ở VN cũng kém văn hoá và thiếu đạo đức hơn các thí sinh nước ngoài. Ở Việt Nam, sau các cuộc thi, những thí sinh thua cuộc và người nhà của họ thường tìm mọi cách để hạ bệ và hạ uy tín của những người thắng cuộc, những người đoạt giải, họ tìm cách lên mạng nói xấu, moi móc thông tin cá nhân, tung tin riêng tư, comment tạo dư luận chê bai những người thắng cuộc, nói xấu ban tổ chức và ban giám...vì vậy những cô gái đăng quang tại VN thường phải chịu dư luận và chịu sức ép lớn hơn nhiều nếu là đăng quang trong một cuộc thi quốc tế. Ngược lại, một cô gái VN đi thi quốc tế cũng chịu áp lực về kết quả lớn hơn nhiều so với đại diện của các quốc gia khác, họ có nguy cơ chịu sự bè dỉu và búa rìu dư luận lớn hơn nhiều nếu như không đoạt được thành tích ngưòi Việt mong muốn. Nghĩa là ở đây văn hoá của dư luận VN kém hơn nhiều so với người nước ngoài.

    Một biểu hiện nữa rất rõ chứng tỏ dư luận VN kém văn hoá hơn nhiều thế giới mà ai cũng có thể thấy được: Đó là mỗi khi có một cuộc thi quốc tế diễn ra, người VN thường lên mạng vote vô tội vạ cho thí sinh nước mình nhằm đạt giải bình chọn bằng mọi giá mà không tôn trọng sự công bằng, họ tìm cách vote điểm cao nhất cho thí sinh nước mình và cho điểm tối thiểu thí sinh nước khác, tìm mánh khoé và chỉ dẫn nhau cách vote ăn gian để đoạt giải bình chọn. Rồi thì comment nhận xét xấu các thí sinh nước bạn bằng những lời lẽ vô văn hoá, rất đáng xấu hổ. Trên các trang web cuộc thi quốc tế vào phần bình luận chỉ thấy nguời Việt là chủ yếu, thể hiện sự kém văn minh của con nguời chúng ta.

    Vì vậy, sự ồn ào của các cuộc thi sắc đẹp Việt sau đăng quang không hẳn chỉ do công nghệ tổ chức sắc đẹp của VN chưa cao, mà còn thể hiện bản chất thiếu văn hoá của dư luận Việt Nam và sự xấu tính của những người đẹp dự thi - cái này đã từng được đề cập nhiều trong cuốn sách thói hư tật xấu khó sửa của ngưòi Việt. Do đó, cũng phải thấy được các cô gái đăng quang và đoạt thành tích ở VN phải chịu áp lực dư luận và sự thị phi nhiều khi là đặt điều, xúc phạm lớn như thế nào. Đánh giá một vấn đề nên nhìn thấy nhiều chiều như vậy mới toàn diện.

    Đây là đôi điều mình muốn bày tỏ, cảm ơn bài viết của Aha.

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  8. Thanks 03: 19 for your comments! Entry này là tổng hợp những bài viết về scandal Hoa Hậu Việt, được tổng hợp từ những nguồn khác nhau để người đọc có cái nhìn bao quát trong 1 entry dưới góc nhìn scandal. Những vấn đề bạn đặt ra- lại ở 1 góc nhìn khác, đề tài khác như văn hóa ứng xử của người Việt thì còn nhiều vấn đề cần phải nói lắm!

    Ngay cả 1 số cá nhân cá biệt khi đến với blog này- họ cũng có cách cư xử không hay! Một số luôn cố gắng hạ uy tín 1 số người đẹp, 1 số khác luôn cố gắng hạ uy tín của admin của blog Không hiểu mục đích cuối cùng là để làm gì nữa!?

    Nếu cuộc sống ai cũng có cái nhìn tích cực, ai cũng hướng mình đến ...CHÂN THIỆN MỸ thì TG & Việt Nam đã không giống như bây giờ!...

    _Aha_

    ReplyDelete
  9. Tôi không hài lòng lắm ở tin don torng cuoc thi HHHV VN 2008 vừa rồi. Như mọi người đã biết tiêu chí các cuộc thi ở VN đều chọn các nét đẹp thuần Việt. Hoàng Yến của chúng ta tuy rất đẹp nhưng gượng mặt lại quá Tây, bên cạnh đó trong đêm chung kết Make Up của Yến trông quá già nhìn ko đc tươi tắn + thêm phần ứng xử rõ ràng Thùy Lâm có đc câu trả lời mượt mà lại khéo léo. Trong bài viết trên có đăng MC doc Thùy Lâm cao 1m71.5 nhưng nếu chịu khó xem lại trên youtube thì chuyện này là hoàn toàn bịa đặt. Với tư cách là một người từng tiếp xúc và gặp gở với Thùy Lâm và mẹ cô tôi thấy cô hoàn toàn xứng đáng với dnah hiệu Hoa Hậu của mình. Trong MU2008 ở VN năm trước cô lọt top 15 MU và top 100 Grand Slam cua Globalbeauties thì không thể nói cô không đẹp duoc vì rõ ràng nếu xem lại MU 2005 và gần đây nhất là MU2009 hoa hậu nước chủ nhà đều vắng mặt khỏi top. Tôi mong mọi người đừng xét nét Thùy Lâm dù sao cô cũng đã và đang hoàn thành tốt vai trờ của mình. Xin cảm ơn

    ReplyDelete
  10. bia dat trang tron...... dung vi benh vuc 1 ai do' ma di dim hang......... nen nho la tai miss universe 2008. ban to chuc co do lai cac chi so hinh the cua thi sinh... cho du la nuoc chu nha thi cung khong the thay doi duoc cac chi so nay..... mong nguoi viet bai nay nhin nhan lai su viec 1 cach khach quan hon. chinh xac hon..... it ji THUYLAM cung da lot vao top 15.tu truoc den gio chua co hoa hau nao cua VIETNAM lot sau vao top 10( ko ke den HOANG DIEP).

    ReplyDelete
  11. co the giai thuong cua THUYLAM co van de.... nhung theo toi, ko den muc qua' dang nhu nguoi viet bai nay da noi'....... gia su co chuyen mua giai o day thi THUY LAM cung du thong minh de to ra minh xung dang.... neu hanh dong nhu nhung ji duoc viet trong bai tren da noi thi chang khac ji tu noi len rang: minh khong xung dang'

    ReplyDelete
  12. Bạn tôi cũng từng gặp Thùy Lâm ngoài đời và người ấy khen rằng xinh lắm. Việc thí sinh ko đoạt giải hay ấm ức rồi này nọ thì quả là khó nói. Thông tin giờ đa chiều quá. Nhiều người nói rằng MU ko cần một vẻ đẹp thuần Việt, hay thuần Á Đông nhưng ngay cả forum nước ngoài, cũng nhiều người ko thích Yến vì trông Yến ko hề giống người Châu Á. Lai lịch nguồn gốc cha ông thế nào thì quả là khó nói. Tiếp nữa, theo cá nhân tôi thấy, HY chỉ đẹp nếu nhìn hất từ dưới lên, hoặc nghiêng mặt đi, còn nếu nhìn trực diện, sẽ thấy rõ cái gọi là khuôn mặt chữ V. Thật sự chữ V nghĩa là rất sắc và nhọn >>>> chính một member nước ngoài cũng nói rằng ko thích HY vì gương mặt sắc của Yến (cậu ý nói shape of face hay gì gì đó).

    Song ko thể phủ nhận một điều đó là khi HY ko trang điểm và lúc trang điểm thì rất khác biệt, đó chính là lý do tại sao có người nói rằng mặt của HY là magical face.

    Bài viết này tổng hợp từ nhiều nguồn thôi, xong Aha có thấy rằng Aha cũng đang có cái nhìn thiếu thiện cảm về BTC hay cuộc thi ko. Rõ ràng Aha cũng chỉ đang nhìn thấy cái xấu thôi đấy nhé.

    Từ khi thông tin mạng phát triện mới thấy bản chất của nhiều người đúng là ăn không nói có, bịa đặt, vu khống và điên khùng tới mức độ thế nào. Đúng là dân số cả tỉ người, ko thiếu truyện để bàn

    ReplyDelete
  13. Tôi là một thí sinh đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2009 vừa rồi (xin phép cho tôi đuợc giấu tên), và không lọt vào Top 20 (Xin nói ngay là tôi không buồn bởi tôi biết mình là ai). Tôi đã theo dõi diễn biến hậu cuộc thi này rất sát và đọc đầy đủ các bài phát biểu của Doãn Thị Phương, Bảo Ngọc, ông Khánh, bà Kim Hồng… Với tư cách một người trong cuộc hết sức khách quan, tôi xin có nhận xét thế này: Tôi không đồng ý với cách hành xử của Doãn Phương, cô này tỏ ra không “quý bà” chút nào cả, và trong suốt quá trình thi cô cũng không có sự nổi bật nào đáng kể. Doãn Phương chưa bao giờ là ứng cử viên hoa hậu trong mắt các thí sinh chúng tôi. Nhưng tôi ủng hộ Doãn Phương kiến nghị những vấn đề liên quan đến khâu tổ chức, bởi đó cũng là thắc mắc của tất cả các thí sinh. Bảo Ngọc được chiều cao và kinh nghiệm sân khấu, nhưng về tài năng và trí tuệ không có gì. Khi được gọi lên phát biểu cảm xúc tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Bà Rịa, cô nói được 2 – 3 câu rất nhạt rồi cười cười về chỗ, chưa kể trước đó còn mặc váy dạ hội đi tham gia hoạt động này. Bài phát biểu “thế nào là phụ nữ đẹp và thành đạt” của cô cũng nhạt nhẽo và chưa có thông tin gì đã hết giờ. Bảo Ngọc không vào Top 20 là vô lý, nhưng nói cô là ứng viên sáng giá nhất cho vương miện cũng không chuẩn vì đây là cuộc thi quý bà chứ không phải siêu mẫu. Đàm Thị Lý cũng là ứng viên sáng giá, hình thể đẹp, cư xử điềm đạm đúng mực, các thí sinh quý mến nhưng không hiểu sao vòng ứng xử cô lại lúng túng như vậy và chịu đứng vị trí thứ ba. Hai cô hoa hậu và á hậu 1 đến lúc các cô đăng quang nhiều người mới biết tên các cô. Cuộc thi này cũng có nhiều sự nhầm lẫn buồn cười: Thí sinh Hoàng Thị Hương giành 3 vòng nguyệt quế thể thao không đoạt giải “quý bà có năng khiếu thể thao nhất”. Hoàng Thị Thu Hường nắm chắc giải “quý bà có năng khiếu nghệ thuật tốt nhất” thì đoạt “hình thể đẹp” (Thực ra người có body đẹp nhất là Đỗ Thị Thu Trâm) Tóm lại ứng viên hoa hậu quý bà phải có chiều cao của Bảo Ngọc, body của Thu Trâm, sức khoẻ của Hoàng Thị Hương, phong cách của Nguyễn Hồng Hà, khiếu nghệ thuật của Hoàng Thị Thu Hường, nụ cười của Nguyễn Hoàng Diệu Thu, sự giàu có của Phạm Hồng Thắm, giỏi võ như Mạc Thị Thuý Nga, thời trang như Phan Thị Kim Phụng… và khôn ngoan như thành viên BTC Đoàn Thị Kim Hồng.

    ReplyDelete
  14. Theo quan điểm của tôi, chính vì sự "loạn" của các cuộc thi "hoa hậu" nên mới dẫn đến trường hợp như vậy. Mà cũng theo tôi nghĩ rằng đằng sau cuộc thi này toàn là những khúc mắc. Hơn nữa, theo như những gì mà các thí sinh tố cáo rùm ben, tôi thấy các "quý bà" này cũng không xứng đáng để dành danh hiệu. Dẫu sao cuộc thi cũng đã qua rồi, có gì mà phải đưa lên báo chí để tốn giấy mực. Quý bà "trần Bảo Ngọc" tôi thấy cũng không có gì đặc biệt cả, chẳng qua vì cái danh hiệu gì đó mà bà con cứ phải làm "rùm ben" cả lên. Rồi cứ phải xứng đáng dành danh hiệu. Đúng là không đâu như Việt Nam. Đằng sau các cuộc thi Hoa hậu toàn là tốn không biết bao giấy mực của báo chí cũng như lời đàm tiếu thế này thế nọ. Cuối cùng tôi nghĩ rằng, tốt nhất là không nên tổ chức cuộc thi này nữa.

    ReplyDelete
  15. tui ở chung xóm với em Thùy Lâm và cũng đã từng gặp Hoàng Yến ngoài xã hội. rõ ràng Hoàng Yến đẹp hơn hẳn Thùy Lâm nhà ta. nhưng đó cũng chỉ là cảm quan riêng của tui mà thui. kết quả thì đã có kg thể thay đổi. ai cũng có thần tượng riêng của mình đừng vì yêu mến người này nói xấu người kia. nhưng quả thực tôi bức xúc với nhận xét của nhiều bạn. nhiều bạn vênh vào vẻ đẹp thuần Việt chi chi đó...người VN thế kg phải là VN sao? còn nói xét lý lịch cha ông nghe thật tức cười, cần xét mấy đời đây? còn khi đã là đại diện thi thố thế giới trên các diễn đàn khen chê là chuyện thường tình, phải có khen và phải có chê. có nhiều lời khen và cũng có nhiều lời chê đặc biệt từ bạn bè quốc tế mới khách quan và cũng chính là độp hot độ thành công của người đẹp đó. hơn là đại diện quốc gia thi thố trong nước còn kg phục, ra thế giới họ còn thắc mắc sao đại diện chủ nhà kg được lòng khán giả nhà. tuy kg lọt top nhưng để lại bao tiếc nuối trong lòng người hâm mộ VN và thế giới. và sự thật thi thố thế giới thì nhờ chủ nhà thắng kg thuyết phục bị trong nước và thế giới chê cười phải chăng ảo danh. đến bây giờ mỗi khi xuất hiện còn ngại ngùng nói đến thành tích lọt top 15 với sự thiên vị trắng trợn mà thôi.

    ReplyDelete
  16. Thùy Lâm lọt top 15 nhưng mỗi khi xuất hiện trên showbiz có dám khoe khoan này nọ kg? kết quả chỉ là kết quả nâng điểm cho VN mà thôi, kg thuyết phục, chẳng tí tự hào. Thùy Lâm thuần Việt thế thuần Việt là thế nào? phải chăng là khuôn mặt hỗn, có nút ruồi bự trên mặt là khuôn mặt xương vuông của Thùy Lâm? thi thố thì như cô nữ sinh bình thường kg chút danh giá, đẳng cấp tỏa hương thỏa lòng người VN. tui chưa từng thấy hoa hậu nào mất giá như hoa hậu Thùy Lâm thà như Thùy Dung bị chê trách học bạ nhưng về sắc hầu như ít ai nói. rõ ràng Thùy Lâm kg xứng đáng là hoa hậu. so với Hoàng Yến và Thiên Lý Thùy Lâm quá mờ nhạt và kenm1 cạnh nhiều điều. du học 3 năm ở Đức kg biết học gì mà nhanh khi mà qua về VN và có tốt nghiệp kg? tiếng Anh thì như học sinh phổ thông. trả lời phỏng vấn thì luôn có sự giám sát, điều chỉnh tư vấn của ban tổ chức. ngán ngẫm cho sắc đẹp trí tuệ Thùy Lâm, cả cái danh hiệu ảo của cô.

    ReplyDelete
  17. http://showbiz.ngoisaoblog.com/index.php?mod=article&cat=Tintucsukien&article=1308
    Thùy Lâm mua giải Hoa hậu Hoàn vũ? (Tâm sự của 1 trong Top 10 Hoa hậu?)

    ReplyDelete
  18. mụ Thùy Lâm mua giải chắc luôn

    ReplyDelete
  19. thùy lâm hoa hậu xấu xí nhất trong các hoa hậu vietnam

    ReplyDelete
  20. http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/vanhoa/410542/index.html
    "Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009": Bộ khẳng định đúng quy chế

    ReplyDelete
  21. Thuy Lam de thuong va cuoi rat dep. HY co cai mat choat nhin gia.

    ReplyDelete
  22. Thùy Lâm cũng chả xinh, Hoàng Yến cũng chả đẹp, nhưng nếu được chọn thì thà chọn Thùy Lâm còn hơn. Hoàng Yên mặt quá sắc. Lần gần đây khi HY xuất hiện trên tivi khi đi dự tiệc ở Ma Cao gì đó, bố tôi thấy HY, ông còn phải thốt lên là, mặt thế này mà cũng là hoa hậu, rồi ông đưa ra cử chỉ diễn tả mặt HY quá sắc. Thật sự, với hình ảnh tivi đưa lên hôm đó, thì đúng là thế thật >>> thất vọng. Mặt HY rất sắc, nhiều lúc trông ác là đằng khác, do đó để tránh khuyết điểm này, khi chụp hình, HY phải nghiêng mặt hoặc chụp từ dưới chụp lên. Nhìn đối diện như hôm ở Macao, HY để kiểu đầu vuốt hết tóc lên, thật sự là rất ghê. 100% bạn tôi quen, chả ai nói thích HY cả, chưa kể cái đứa tôi chơi game cùng (nó mới học lớp 9), hôm tôi vào blog này, tôi hỏi nó HY xinh ko, nó cho ngay một câu là ko, e ko thích chị ý, nhìn trông dữ quá.

    Nếu ko vì tiêu chí Á Đông hay thuần Việt như Nguyễn Thị Huyền, Thiên Lý thì tôi cũng chả thích HY.

    ReplyDelete
  23. ôi ! chị j trong top 10 HHHV Vn 2008 nói hay wa,chân thật wa!!! k ai có thể bịa dc 1 câu chuyện như vậy đâu,mình nghĩ chị ấy nói thật

    ReplyDelete
  24. Các hoa hậu Việt Nam ít hoạt động quá nhỉ, thấy có mỗi MPT là năng nổ hoạt động, chứ như Thùy Lâm hay Nguyễn Thị Huyền, đăng quang xong ko thấy hoạt động từ thiện gì mấy. Thùy Lâm học ở Đức, nói tiếng Đức, liên quan gì tới Tiếng Anh nên chả nói được TA thì cũng ko ngạc nhiên. Học gì ai biết, nhưng có nhiều khóa học, khóa đào tạo, đâu cứ phải du học là 5 năm hay 10 năm. Bạn tôi học thêm bằng thạc sĩ thì phải hay gì gì đó, cũng chỉ hoc có 2 năm đây này. Có cần phải chê là mặt hỗn với cả nốt ruồi bự hay ko. Top 15 hoa hậu thì các bạn chê là nước chủ nhà, được chiếu cố. Thế nằm trong top 10 phụ nữ sexy do tạp chí gì đó bình chọn thì sao. Rõ ràng vẻ đẹp của TL cũng có ảnh hưởng đấy chứ.

    ReplyDelete
  25. Riêng thấy cái lý do du học mà ko nói tiếng Anh được đã thấy người viết bài này ko xứng đáng top 10. Học ở Đức mà nói tiếng anh là sao. Đúng là nhảm nhí, bịa đặt.

    ReplyDelete
  26. ở Đức du học sinh thường dùng tiếng Anh bạn ah. mà cái Thùy Lâm nói sử dụng thành thạo tiếng anh, kg sử dụng tiếng Đức bạn ah. còn top 10 sexy gì đó toàn cùi bắp đệ nhất dzâm tặc mà thui toàn Thúy bưởi, Hoàng Thùy Linh vàng ảnh vàng anh, Thủy top dzú bự và các cô gái chuyên khoe hàng, kết quả bầu do tạp chí dzâm tặc mà thui, kg danh giá gì. Mai Phương Thúy còn kg dám khoe danh hiệu đấy đấy. đừng nhắc tới danh hiệu kết quả đó mà mang nhục.

    ReplyDelete
  27. Đại diện Bộ VH-TT&DL nói thêm: “Cuộc thi nào cũng có người được, người thua. Điều quan trọng là cho dù được hay thua thì người dự thi cũng nên ứng xử thế nào cho có văn hóa chứ không nên hành xử thiếu văn hóa vì dẫu sao cuộc thi cũng là một hoạt động văn hóa!”.

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/vanhoa/410810/index.html

    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Tiến Thọ cho biết, sau khi xem xét công văn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc để điều tra làm rõ vấn đề, nếu chứng thực 2 thí sinh trên có lời lẽ phát biểu sai sự thật thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin