Wednesday 7 October 2009

Bảo Ngọc, Doãn Phương bị đề nghị xử lý

Sau những lời phát biểu của hai thí sinh Doãn Thị Phương và Trần Bảo Ngọc trên báo chí về kết quả cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2009, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng, đề nghị xem xét và xử lý hai trường hợp này vì đã nói không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự của những người trong Ban tổ chức.

Quý bà Doãn Thị Phương tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà. Ảnh: Hương Giang.

Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 đã kết thúc nhưng dư luận lại dậy lên khi thí sinh Doãn Thị Phương đòi kiện Ban tổ chức vì cho rằng kết quả đêm chung kết không xác đáng và siêu mẫu Trần Bảo Ngọc, một trong năm thí sinh được đặc cách cũng lên tiếng về sự thất bại của mình. Quý bà Doãn Thị Phương đã soạn đơn đề nghị giải đáp và chính thức gửi đến các cơ quan chức năng vào hồi 12h trưa ngày 3/10. Trước đó vào ngày 1/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn do ông Võ Thành Kỳ, Phó Chủ tịch tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 ký tên và gửi đến Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch; Phó Tổng cục trưởng An ninh, Bộ Công an và Phó Cục trưởng Cục bảo vệ nội bộ và Văn hóa Tư tưởng yêu cầu xem xét và xử lý thí sinh Trần Bảo Ngọc và Doãn Thị Phương "vì động cơ cá nhân mà cố tình bôi nhọ danh dự người khác". Công văn nêu rõ: "Sau đêm chung kết, thí sinh Trần Bảo Ngọc (Hà Nội) và thí sinh Doãn Thị Phương (Khánh Hòa) đã có phát biểu trên báo chí với những lời lẽ không đúng đắn về cuộc thi. Nghiêm trọng hơn, thí sinh Đoàn Thị Phương còn gửi cho bà Đoàn Thị Kim Hồng, Phó trưởng ban tổ chức những tin nhắn đe dọa, xuyên tạc mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, vu khống, xúc phạm, khiến dư luận bất bình và lo ngại".

Công văn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lên các cơ
quan chức năng vào ngày 1/10.Trả lời Ngoisao.net, chị Doãn Thị Phương cho biết: “Tôi ngỡ ngàng khi biết thông tin này. Tôi thấy công văn không có gì cụ thể và cũng không có trách nhiệm phải trả lời. Những câu nói trong công văn quá nặng nề với tôi. Nào là đe dọa, xuyên tạc, vu khống... Tại sao không nói cụ thể và đưa ra bằng chứng rằng tôi đã đe dọa, vu khống ai, xuyên tạc cái gì? Sự thật về cuộc thi có sao thì tôi nói vậy chứ tôi không hề có ý xúc phạm hoặc làm ảnh hưởng đến danh dự của bất cứ ai. Tôi có đầy đủ nhân chứng, vật chứng để chứng minh những gì tôi phát biểu trên báo là đúng. Sự thật vẫn là sự thật và công luận sẽ chỉ đứng về phía của sự thật mà thôi. Sau cuộc thi, tôi rất muốn có cơ hội được đối chất với Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi để làm rõ những thắc mắc của mình. Tất cả những việc tôi làm chỉ nhằm mục đích sự việc được sáng tỏ để năm sau, nếu có tổ chức cuộc thi thì sẽ không có những việc như thế xảy ra nữa. Tôi không hề có ý định nhân cơ hội lên báo để được chú ý, nổi tiếng".Giải thích việc nhắn tin đe dọa bà Đoàn Thị Kim Hồng, chị Phương nói: "Tất cả các tin nhắn của tôi cho chị Hồng và tin nhắn trả lời của chị ấy tôi vẫn còn lưu trong máy điện thoại. Sau cuộc thi tôi yêu cầu chị Hồng phải giải thích nhưng chị ấy đã không làm, vì thế tôi buộc phải lên tiếng và gửi đơn. Tôi không mong gì hơn một lời xin lỗi từ phía chị Hồng nhưng chị ấy luôn giữ cái tôi rất cao và không chịu 'xuống nước'. Tôi rất buồn về thái độ của chị Hồng".


Thí sinh Trần Bảo Ngọc là một trong hai thí sinh có tên trong tờ công văn. Ảnh: Hương Giang.Siêu mẫu Bảo Ngọc - người cũng bị đề nghị xử lý - cho biết: "Tôi không thể nói gì về nội dung tờ công văn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì tôi mới biết thông tin này khi vào mạng. Những lời nói của tôi trên mặt báo không hề động chạm đến ai, 'cây ngay không sợ chết đứng'. Nếu muốn xử lý tôi thì tôi không biết mình sẽ bị xử lý như thế nào bởi tôi là người thất bại tại cuộc thi, chứ không phải người đoạt vương miện. Bây giờ tôi đang tập trung cho công việc làm ăn và chuẩn bị kế hoạch dùng toàn bộ số tiền 5 triệu đồng nhận được từ cuộc thi để đi từ thiện tại miền Trung cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong cơn bão vừa qua".Phóng viên Ngoisao đã liên lạc với ông Võ Thành Kỳ, trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009, người ký vào tờ công văn nhưng ông từ chối trả lời các câu hỏi vì bận đi họp.

Ý kiến của luật sư Phạm Hồng Hải, đoàn Luật sư Hà Nội:"Bất cứ công dân nào cũng có quyền gửi đơn khiếu nại, đề nghị xem xét khi có bức xúc về một vụ việc. Trong trường hợp của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009, nếu thí sinh gửi đơn kiện về kết quả cuộc thi, các cơ quan chức năng phải có nhiệm vụ xác minh lại sự việc. Còn khi Ban tổ chức có công văn đề nghị xử lý hai thí sinh đã có những lời lẽ không đúng về cuộc thi trên báo chí, xúc phạm đến danh dự của nhiều người, họ phải đưa ra các bằng chứng cụ thể và thuyết phục. Nếu không, hai thí sinh có quyền kiện lại Ban tổ chức để bảo vệ quyền công dân của mình.Những tin nhắn giữa thí sinh với thành viên Ban tổ chức có được coi là vu khống, hăm dọa hay không thì phải xét về mức độ và ý nghĩa từng câu chữ. Nếu quy về tội vu khống, tùy vào từng hành vi cụ thể mà cơ quan điều tra khởi tố và xét xử theo luật định.

Theo ngoisao.net

18 comments:

  1. Doãn Phương và Bảo Ngọc cứ việc thẳng thắng tẩy chay BTC cuộc thi nếu họ vi phạm. Tui ủng hộ 2 chị.

    ReplyDelete
  2. Các cuộc hoa hậu VN thật là hài hước . Lúc nào cũng có một đống hạt sạn sau cuộc thi . Vậy là chuẩn bị có truyện để đọc nữa rồi. Hahhaha

    ReplyDelete
  3. Đề nghị luật pháp xử lý thật nặng 2 kẻ hám danh và ngạo ngôn này càng sớm càng tốt.

    ReplyDelete
  4. 2 người này không xứng đáng lọt vào bất kỳ top nào hết nhất là về mặt tư cách và văn hoá ứng xử. Đáng phê phán nhất là Doãn Thị Phương, phát ngôn bừa bãi và kiêu ngạo. Mong xử lý 2 người này để cuộc thi không bị ảnh hưởng bởi con sâu quấy rầu nồi canh và các thí sinh đoạt giải tập trung tinh thần cho cuộc thi phía trước.

    ReplyDelete
  5. Bảo Ngọc mắc bệnh ảo tưởng nặng, Doãn Phương thì ngông nghênh kênh kiệu hồ đồ tuỳ tiện. Về mặt nhan sắc cả 2 đều trông ác và không có hậu, hãy nhìn hoa hậu cùng các Á hậu, trông họ khác hẳn, nhan sắc và nói năng ứng xử đều rất hiền hoà, dễ mến, thân thiện, không tự cao. Việc xúc phạm uy tín tổ chức và cá nhân cần phải bị pháp luật trừng trị.

    ReplyDelete
  6. Một vở hài kịch nhưng xem xong chỉ thấy buồn và ngao ngán mà thôi!!!

    ReplyDelete
  7. Tui đề nghị đưa 2 người này xét xử trước vành móng ngựa pháp luật. Bảo Ngọc bị xử lý dân sự còn Doãn Phương bị xử lý hình sự. Nếu không phải vào tù thì ít nhất 2 người này phải bị cảnh cáo, án treo và cấm bước chân vào làng giải trí.

    ReplyDelete
  8. To 19:20 bạn spam blog ít thôi, 1 giọng điệu cũ nghe chối tai lắm. Sao comment yêu câu xử bắn Bảo Ngọc & Doãn Phương luôn đi. Haha ... Nực cười. Thời đại nào rồi mà xem nhẹ tiếng nói cá nhân. Để xem BTC của thi HH Quý Bà động được đến móng chân của bà Phương & BN ko mà đòi xét xử trước vành móng ngựa.

    ReplyDelete
  9. 2 con sâu này đang tìm cách phá hoại cây hoa để chúng được hoá bướm. Đề nghị phun thuốc sâu kịp thời để bảo vệ những bông hoa đẹp được tôn vinh trước sự huỷ hoại của chúng.

    ReplyDelete
  10. 2 con sâu này lộ rõ bản chất của nó là phá hoại và tráo trở. Mong rằng những bông hoa mới nở không bị tổn thương vì chúng.

    ReplyDelete
  11. Lẽ ra Ban tổ chức phải phát hiện ra ngay từ đầu những u nhọt này để cuộc thi chỉ là những quý bà đẹp đúng nghĩa về cả nhan sắc lẫn tâm hồn, không cho những kẻ hám danh, ngông cuồng này lọt vào chung kết. Cái sai của bà Kim Hồng là đã đặc cách cho Bảo Ngọc và khen ngợi đã làm cho cô ta ảo tưởng nặng về mình không coi các thí sinh khác ra gì. Bà Kim Hồng đã sai.Lẽ ra Ban tổ chức phải phát hiện ra ngay từ đầu những u nhọt này để cuộc thi chỉ là những quý bà đẹp đúng nghĩa về cả nhan sắc lẫn tâm hồn, không cho những kẻ hám danh, ngông cuồng này lọt vào chung kết. Cái sai của bà Kim Hồng là đã đặc cách cho Bảo Ngọc và khen ngợi đã làm cho cô ta ảo tưởng nặng về mình không coi các thí sinh khác ra gì. Bà Kim Hồng đã sai.

    ReplyDelete
  12. bao chi phong van thi tra loi, co gi ma xu. Xu gi troi. BTC khong tu kiem diem ban than ma doi xu ly. Nham nhi

    ReplyDelete
  13. Ý kiến của luật sư Phạm Hồng Hải, đoàn Luật sư Hà Nội:

    "Bất cứ công dân nào cũng có quyền gửi đơn khiếu nại, đề nghị xem xét khi có bức xúc về một vụ việc. Trong trường hợp của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009, nếu thí sinh gửi đơn kiện về kết quả cuộc thi, các cơ quan chức năng phải có nhiệm vụ xác minh lại sự việc. Còn khi Ban tổ chức có công văn đề nghị xử lý hai thí sinh đã có những lời lẽ không đúng về cuộc thi trên báo chí, xúc phạm đến danh dự của nhiều người, họ phải đưa ra các bằng chứng cụ thể và thuyết phục. Nếu không, hai thí sinh có quyền kiện lại Ban tổ chức để bảo vệ quyền công dân của mình.

    Những tin nhắn giữa thí sinh với thành viên Ban tổ chức có được coi là vu khống, hăm dọa hay không thì phải xét về mức độ và ý nghĩa từng câu chữ. Nếu quy về tội vu khống, tùy vào từng hành vi cụ thể mà cơ quan điều tra khởi tố và xét xử theo luật định.

    ReplyDelete
  14. Võ Hoàng Yến: Thế mạnh của tôi là đôi chân của một người mẫu và đôi mắt buồn
    http://phununet.com/tin-tuc/vo-hoang-yen-the-manh-cua-toi-la-doi-chan-cua-mot-nguoi-mau-va-doi-mat-buon/6c-1342sc-95137n.html

    THÔNG TIN THÊM
    - Ngày 1-10 vừa qua, Hoàng Yến đã đến thăm và tặng quà trung thu cho các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
    Sắp tới cô tổ chức một buổi họp fan Club để tri ân khán giả hâm mộ.
    - Sau phim Acapella, Yến nghĩ mình không phù hợp với điện ảnh nên chỉ tập trung vào nghề người mẫu.

    ***tôi rất thx cá tính của Yến***

    ReplyDelete
  15. Lý do ông Võ Thành Kỳ đề nghị xử lý thí sinh HH Quý bà
    http://phununet.com/tin-tuc/ly-do-ong-vo-thanh-ky-de-nghi-xu-ly-thi-sinh-hh-quy-ba/6c-1602sc-95133n.html

    Ngoài việc tuyên bố sẽ là nhân chứng "đệ" đơn lên tòa kiện BTC cuộc thi về sự không minh bạch thì thí sinh Doãn Thị Phương đã "hăm dọa" gì thêm khiến BTC phải làm công văn gửi các cơ quan chức năng thưa ông?

    - Tôi không muốn nói cụ thể hết những tin nhắn thiếu văn hóa và đầy hăm dọa mà thí sinh này gửi cho Phó Trưởng BTC cuộc thi Đoàn Kim Hồng như cô ấy cho tôi biết. Nhưng chính bản thân tôi cũng thất vọng khi cô ấy cho rằng người của BTC là thô bỉ, là lừa gạt và muốn đòi lại khoản tiền mà cô ấy đã làm từ thiện tại cuộc thi.

    ...tư cách bà Doãn Phương có vấn đề thật rồi. ủng hộ Ban tổ chức cuộc thi.

    ReplyDelete
  16. hành xử của người VN thiếu văn hóa vì thế kg thể có cuộc thi nào vừa lòng thí sinh cũng như khán giả Việt. ngay cả cuộc thi tầm thế giới người Viewt65 còn hoài nghi thì cuộc thi cấp quốc gia ăn thua gì. hic híc. đã chấp nhận vào cuộc chơi thì thắng thua là chuyện bình thường. đừng lợi dụng thế lực này nọ, sự nổi tiếng này nọ làm náo loạn sự bình yên của xh trên các phương tiện truyền thông. khán giả chỉ nghe đọc trên mặt báo, có biết thực hư thế nào đâu??? tư cách 2 bà này có vấn đề

    ReplyDelete
  17. http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/hautruong/410817/index.html
    Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu – Trưởng Ban tuyên truyền Hội Luật gia TPHCM:

    "Hành vi nhắn tin hăm dọa người khác là hành vi vi phạm pháp luật, trong Bộ luật hình sự Việt Nam gọi đây là hành vi đe dọa giết người. Người nhận những tin nhắn này có thể làm đơn khởi kiện đến các cơ quan chức năng, và chỉ cần xác định được người nhắn tin là ai là đã đủ yếu tố khởi tố về mặt hình sự".

    ReplyDelete
  18. Đại diện Bộ VH-TT&DL nói thêm: “Cuộc thi nào cũng có người được, người thua. Điều quan trọng là cho dù được hay thua thì người dự thi cũng nên ứng xử thế nào cho có văn hóa chứ không nên hành xử thiếu văn hóa vì dẫu sao cuộc thi cũng là một hoạt động văn hóa!”.

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/vanhoa/410810/index.html

    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Tiến Thọ cho biết, sau khi xem xét công văn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc để điều tra làm rõ vấn đề, nếu chứng thực 2 thí sinh trên có lời lẽ phát biểu sai sự thật thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin