Wednesday 14 October 2009

Ai sẽ đại diện Việt Nam dự Miss World, Miss Earth 2009?

Hơn hai tuần nữa, Miss Earth 2009 sẽ diễn ra tại Philippines và chỉ một tháng sau đó Miss World 2009 cũng được tổ chức tại Nam Phi. Nhưng đến thời điểm này, phần đăng ký tham dự của Việt Nam trên trang web chính thức hai cuộc thi vẫn... bỏ trống.

Elite Vietnam rút lui, Rass... vào cuộc

Nhiều năm qua, Elite Vietnam luôn là đơn vị đưa thí sinh tham dự Miss World (Hoa hậu Thế giới) nhưng theo lý giải của đại diện công ty này thì năm nay có những lý do riêng, trong đó có việc muốn mở rộng phát triển lĩnh vực người mẫu Việt ra nước ngoài cũng như liên kết với các tổ chức nước ngoài đưa người mẫu thế giới vào Việt Nam biểu diễn nên đã ngừng mua bản quyền năm 2009.

Thông tin mới từ chị Minh Sương - phụ trách sự kiện Tập đoàn RAAS, ban tổ chức HHTG đã uỷ quyền cho tập đoàn lựa chọn thí sinh VN dự HHTG 2009 và HHTG 2010. "Năm 2009, Việt Nam không có cuộc thi sắc đẹp trong nước nào mang tính toàn quốc ngoại trừ HH quý bà đẹp và thành đạt VN (dành cho những người đã có gia đình) nên việc lựa chọn thí sinh khá khó khăn" - chị Minh Sương nói.

Nhưng theo chị Minh Sương, Tập đoàn RAAS hiện vẫn đang nỗ lực tìm ra 3 người đẹp ứng cử để làm hồ sơ trình lên Cục Nghệ thuật biểu diễn xin cấp phép. Chị Minh Sương khẳng định: "Vấn đề là chọn lựa ai cho xứng đáng để các cơ quan chức năng sau khi xem hồ sơ chấp thuận. Còn về phía BTC HHTG họ luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho Việt Nam".

Hương Giang được đề cử dự Miss World 2009?

Tính đến ngày 13/10, trên trang web chính thức HHTG 2009 đã có tên và hình ảnh của 100 người đẹp đại diện các quốc gia, lãnh thổ trên thế giới tham dự nhưng ô của Việt Nam thì vẫn trống.

Tuy nhiên, trên một số diễn đàn sắc đẹp cũng như giới làm nghệ thuật tuần qua rộ lên thông tin người đẹp Hương Giang - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009 - là "ứng cử viên" được đề cử đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2009.

Liên lạc trực tiếp với người đẹp Hương Giang, cô nói chưa biết thực hư có được chọn hay không nhưng chỉ cần có tên trong danh sách đề cử cũng đã là một niềm vinh hạnh lớn.

Người đẹp này 22 tuổi, cao 1m78, từng tham dự Hoa hậu châu Á 2007 nhưng không giành được giải thưởng nào. Tên tuổi kèm theo những lời mời tham gia các sự kiện văn hoá đến với cô nhiều hơn kể từ khi đoạt giải Á hậu 2 Hoa hậu VN toàn cầu 2009.

Theo yêu cầu tổ chức HHTG, thí sinh đại diện dự HHTG phải đạt hoa hậu, á hậu một cuộc thi sắc đẹp mang tính toàn quốc tại quốc gia đó. Trường hợp của Hương Giang dù đoạt Á hậu 2 Hoa hậu VN toàn cầu 2009 nhưng cuộc thi lại tổ chức tại Mỹ nên nếu đưa cô vào danh sách đề cử, thì cũng chưa biết kết quả cuối cùng thế nào.

Trương Thị May sẽ dự Miss Earth 2009?

ên cạnh thông tin Hương Giang có thể được để cử và chọn đi thi Miss World 2009, trên các diễn đàn sắc đẹp cũng như một bộ phận người mẫu TP.HCM đang xôn xao về việc người đẹp Trương Thị May - Á hậu Các dân tộc Việt Nam 2007, Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 được đề cử tham dự Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2009.

Một đại diện công ty Elite Vietnam - đơn vị có bản quyền đưa người tham dự Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) cho hay, ban đầu đã mời người đẹp Huỳnh Thanh Tuyền và cô đồng ý tham dự HHTĐ 2009. Tuy nhiên, gần đây, khi có thông tin cô chuẩn bị lấy chồng - một "đại gia" làm ở lĩnh vực truyền thông nên Elite VN đã phải chuyển hướng tìm người khác thay thế ngay.

Bà Thuý Hạnh - Giám đốc chuyên môn Elite Vietnam - cho hay: "Công ty chúng tôi đang tiến hành làm thủ tục xin giấy phép Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) nên lúc này chưa thể tiết lộ người đẹp nào được đề cử và lựa chọn tham dự HHTĐ 2009. Có thể tuần tới chúng tôi mới công bố chính thức".

Trao đổi với ông Phạm Đình Thắng - Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật (Cục NTBD) - được biết, thời điểm hiện tại Cục NTBD vẫn chưa nhận được hồ sơ đề cử của bất kỳ công ty nào về việc đưa người đẹp tham dự hai cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới là HHTG 2009 và HHTĐ 2009.

Sơn Hà - vietnamnet

7 comments:

  1. may ong Vn lam an le me qua.cu the nay bao lam sao ma du thi dc co chu? thoi gian dau ra chuan bi quan ao,trang diem,suc khoe,dung la... botay.com

    ReplyDelete
  2. Nếu xét khách quan thì Hương Giang là lựa chọn tốt nhất của VN trong thời điểm này, nhưng rõ ràng thì cô cũng sẽ khó có thành tích. Trừ trường hợp BTC nương nhẹ vì năm sau VN tổ chứ HHTG, nếu không Giang khó lòng ăn điểm BGK vì cô không stand out (cả về hình thức cũng như phong thái) Mà có lẽ HHTG không còn giữ chính sách "vùng miền" như trước nữa rồi (năm ngoái châu Á có duy nhất India là vào top 15) cho nên chiến đấu ở HHTG bây giờ ko chỉ là chiến đấu trong nội bộ khu vực nữa mà là với cả "thế giới", với hơn 100 quốc gia....
    HHTĐ thì VN chắc thi cho vui chứ sẽ chẳng bao giờ đc giải đâu nếu kiểu tuyền người cứ như thế này. Cuộc thi này mang dáng dấp một cuộc thi trí tuệ hơn là thi sắc đẹp, ăn điểm chủ yếu dựa vào phỏng vấn kiến thức về môi trường, về trái đất. Thử hỏi với kiểu nước đến chân mới nhảy như VN, đồng thời lại chọn toàn model đơn thuần (xin lỗi, mình không có ý chê trình độ của các model) mà không tìm hiểu xem hiểu biết của họ về các vấn đề trên đến đâu, thời gian "ôn tập" tìm hiểu cũng ko có nốt thì bao giờ mới mong dc vào top, mới có danh hiệu. Rõ ràng với yêu cầu của HHTĐ thì việc chọn người cũng chả dễ hơn. Ko cần danh hiệu quốc gia, nhưng cần trình độ học vấn thì xem ra VN mình vẫn còn nhiều điều phải làm.

    ReplyDelete
  3. Năm ngoái Ấn Độ & Kazactan vào top 15 khoa ơi! :)
    Mỗi khu vực ít nhất 2 thí sinh! For sure! :)
    _Aha_

    ReplyDelete
  4. Hic, Kazastan vẫn đc tính là châu Á ạ T__T Thế thì Nga cũng thế anh ơi, vì các nước này đều có lãnh thổ nằm ở châu Á, nhưng chủng người là châu Âu mà. Em thì vẫn coi 2 nước này là châu Âu. HHTG có nghiêng ưu thế về cho châu Âu mà!

    ReplyDelete
  5. Uhm, vậy có thể anh nhầm! :D _Aha_

    ReplyDelete
  6. uh` thi` vay di , hai nguoi do duoc do

    ReplyDelete
  7. em van thich chi yen dj thi hoa hau the gioi hon chi yen muon nam

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin