Friday 15 May 2009

Yến và việc quản lí hình ảnh.



Quản lý hình ảnh trước công chúng- là 1 khái niệm khá mới mẽ tại Việt Nam, trong khi trên thế giới- ở nước phát triển- đã có hẳn những Công ty, tổ chức chuyên về lĩnh vực này nhằm giữ gìn, bảo vệ và quảng bá hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng, hay những cá nhân, tổ chức hoạt động nghệ thuật cũng như các ngành nghề khác.

Quản lí hình ảnh trước công chúng là việc cần thiết mà không chỉ mình Yến, mà còn là việc rất quan trọng của người nổi tiếng. Tại các cuộc thi sắc đẹp của các quốc gia lớn như Nhật, Mỹ, Venezuela, hình ảnh của các thi sinh ngày từ khi bước chân tham gia cuộc thi của nước nhà đã được ban tổ chức nước họ quản lí rất chặt chẽ. Vấn đề này dường như không được nghĩ tới ở Việt Nam, hoặc chưa được coi trọng ở Việt Nam, của ban tổ chức các cuộc thi HHVN, của người làm báo nghệ thuật hay của chính bản thân mỗi thí sinh.

Công nghệ kĩ thuật số phát triển như vũ bão trong những năm gần đây, trong chúng ta không khó để có thể tự sắm cho mình 1 chiếc máy ảnh kỹ thuật số, nhất là những người làm báo.

Chỉ bằng việc có 1 tấm thẻ nhà báo, cộng với 1 chiếc máy ảnh ( không cần biết là chuyên nghiêp hay không) là đồng nghĩa với việc xuất hiện bên lề các cuộc thi sắc đẹp. Mọi góc độ đều được tận dụng và nháy…Việc có được những bộ ảnh đẹp của thí sinh là điều đáng vui, không chỉ với họ, mà còn với chính cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhưng ngoài số ít những nhiếp ảnh gia có tay nghề và đạo đức nghề nghiệp thì còn có những nhà báo làm nghệ thuật chỉ biết chụp chụp và chụp. Không hiểu nhiếp ảnh, không có mắt thẩm mĩ. Vô hình dung, ngày mai trên mặt báo xuất hiện vô số những hình ảnh khó coi của cô HH này, người đẹp kia trong những tư thế chưa chuẩn bị, hậu trường…xuất hiện một cách xấu xí trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mà thực tế họ không xấu, không đáng bị như vậy, hoặc gây tranh cãi, bàn tán xôn xao trong dư luận

Câu hỏi này cần đặt ra cho các phóng viên đưa tin nghệ thuât, và chính Ban Tổ chức các cuộc thi về việc quản lí báo chí đưa tin, hình ảnh thí sinh và chính bản thân mỗi thí sinh.

Mong Yến sẽ mãi có những hình ảnh đẹp cho công chúng thưởng thức. Theo ý kiến chủ quan của mình thì trong số các người đẹp Việt Nam thì Mai Phương Thúy quản lí và đi rất đúng hướng trong việc phát triển hình ảnh sau khi đăng quang.

Điều Yến cần lúc này là một người quản lý chuyên nghiệp.

Johnny NamPhong


15 comments:

  1. Mình hoàn toàn đồng ý với bài viết này.Hiện nay một số hình ảnh xấu của HY từ cuộc thi HHHVN 08 xuất hiện trên các diễn đàn sắc đẹp thế giới và bị các fan của nước khác công kích và thừa cơ hội để hạ thấp và nâng giá trị hoa hậu của họ lên.Từ đó làm cho sự ủng hộ của nhiều người bị giảm xuống đáng kể,đây là một bất lợi cho Yến.
    Mình thấy hầu như các hoa hậu nước khác chưa bao giờ bị post những hình ảnh xấu trước khi cuộc thi kết thúc.

    Thực ra tấm hình mặc áo tắm của Yến tại cuộc thi HHHV 08 là rất xấu và do nhiếp ảnh gia Na Sơn thực hiện nhằm hạ thấp Yến trước gà ruột của hắn mà ai cũng biết đó là Hà Anh.Điều này cho thấy cái tâm của nhà làm báo và sự giữ gìn hình ảnh của cá nhân Yen.

    ReplyDelete
  2. Xin chào chị.
    Công ty chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu được thiết kế website cho chị. Vui lòng liên lạc với Email manager@hostjsc.com nếu chị muốn có website cho riêng mình.

    ReplyDelete
  3. Van de het suc quan trong la phan thi ao tam. Gia su Yen lot vao top 15, thi phan thi tiep theo la phan thi ao tam va chon ra top 10. Voi hinh the hien nay cua Yen thi kho long ma vao den top 10.
    Yen nen tich cu tap luyen cung chuyen gia the hinh cho co co* bung va mot the hinh san chac. Hay xem video clip nay de hoc hoi kinh nghiem nhe Yen.
    http://www.youtube.com/watch?v=IhqrY6BGTSU

    ReplyDelete
  4. Minh moi xem xong chuong trinh thoi trang va cuoc song hom nay 16/5. Xem xong phai noi la hoi that vong vi Yen gay qua, chieu cao cung bi giam dang ke.2 cai chan nhu 2 cai ca^y ta(m. Tai Yen da~ venh ma con boi toc cao, xem rat kho chiu. Day la gop y chan thanh cho YEN:
    -Nen tang can,khong nen giam can nua nhung phai tap the duc. Khong nen nhin an vi se bi mat suc khoe, chieu cao se bi giam
    -Khong nen boi toc cao de lo^. ra khuyet diem va`nh tai qua to cua Yen.
    -Quyet tam tap the hinh de cho co* bung san chac.

    ReplyDelete
  5. Cái khuyết điểm của Yến đó là đôi chân. Tuy dài đó, thon đó nhưng quá gầy. Yến phải tập thể dục đó

    ReplyDelete
  6. Chu nhan cua blog nay co the cho biet la Bo VH&DL da cap giay phep chinh thuc cho Yen dai dien cho VN o MU chua?

    ReplyDelete
  7. Càng ngày cuộc thi Miss Universe càng nóng dần. Và các thí sinh dần lúc xuất hiện càng mạnh. Cho đến thời điểm này tui cảm thấy lo cho Hoàng Yến như thế nào ấy .Không biết Hoàng Yến có quảng bá thành công được hình ảnh người phụ nữ Việt Nam chăng.
    1.Vóc dáng của Hoàng Yến quá gầy trong khi đó vòng 2 lại quá thừa làm mất đi đường cong.
    2.Phong cách của Hoàng Yến trò chuyện khi phỏng vấn quá nhanh và không có sự thu hút. Về vấn đề này Hoàng Yến có thể học hỏi phong cách trò chuyện phỏng vần cùa Thiên Lý.
    3.Hoàng Yến phải tuyệt đối tự tin. Không có yếu tố gì làm cho Hoàng Yến mất tự tin trong khi đó Hoàng Yến sở hữu được một gương mặt ần tượng và một vóc dáng khá hoàn hảo. Hoàng Yến đang được cho là thí sinh có triển vọng nhất Châu Á thì Hoàng Yến càng phải thêm tự tin lên chứ.
    4.Hoàng Yến phải thực sự nổi bật giữa các thí sinh bởi vì năm nay quá nhiều thí sinh đả từng là model and super model.
    5.Hoàng Yến tuyệt đối phải dứt khoát trong bước đi và cần phải đánh vòng 3 mạnh vào. Riyo Mori có 1 phong cách đi rất lạ và rất ấn tương. Hoàng Yến có thể tham thảo qua video.
    Chúc Hoàng Yến thành công

    ReplyDelete
  8. Mình rất đồng tình với một ý kiến của bạn ở trên. Một trong những khuyết điểm của Yến chính là nụ cười.Yến nên nhớ đây là cuộc thi hoa hậu chứ không phải là người mẫu,Yến không thể nào để khuôn mặt lạnh tanh hòai được, phải biết dung hòa giữa 2 cái.

    Yến cười không được tự nhiên cho lắm,xem hình trên đó. Khi cười đôi mắt của Yến híp lại trông không đẹp. Khi cười Yến nên mở miệng to ra giống như hoa hậu Venuezala năm 2008 đó.
    -Cố gắng tăng cân,giảm vòng 2, tăng vòng 3.
    -Tập trả lời phỏng vấn.

    => Nếu thỏa các tiêu chí đó thì Yến trở thành một đối thủ đáng gờm

    ReplyDelete
  9. cuộc thi hoa hậu hoàn vũ, Hoàng Yến là số 1, hãy luôn đẹp, nổi bật đầy cá tính, tự tin năng động và luôn thân thiện, hãy cười thật tươi nhé...hãy luôn tin mình là người chiến thắng nhé.
    trong các hoạt động diễn ra của cuộc thi HY nên chọn trang phục hiện đại năng động phô diễn body chuẩn của HY như váy ngắn khoe chân dài; áo khéo léo khoe vòng 1 gọi cảm, vòng eo săn chắc; khuôn mặt luôn rạng rỡ thân thiện tươi như hoa; tóc luôn thay đổi thích nghi hoàn cảnh, tôi thấy HY kg nên bối tóc củ tỏi hoặc đại loại các kiểu bối ôm sát khuôn mặt sẽ làm khuôn mặt HY trông nhỏ bé, kg nổi bật, hãy thả tóc quăn tự nhiên mạnh mẽ.
    trang phục dân tộc theo tôi HY nên đặt hàng nhà thiết kế uy tín của VN thiết kế trang phục dân tộc thể hiện cá tính, gợi cảm, hiện đại, chất liệu hiện đại như jeans thêm vài họa tiết dân tộc chẳng hạn..., tránh trang phục thể hiện sự ủy mỵ, quá dân tộc sẽ trông phản cảm, thiếu hội nhập quốc tế và quan trọng nhất là vì kg hợp tính cách của HY. (có thể thiết kế trang phục mô phỏng các nhân vật nữ tướng, nhân vật game hoặc nhân vật film hành động usa...)
    tiếng anh kg quan trọng, giao tiếp được là ok. dù HY có giỏi anh văn cở nào khi có cơ hội lọt vào vòng ứng xử có quyền lựa chọn người phiên dịch, có thời gian suy nghĩ trả lời chân thật thẳng thắng vào vấn đề vẫn tốt hơn.
    HY nên chụp thêm vài bộ ảnh giản dị thể hiện nét đẹp thân thiện gần gũi thiên nhiên hoang dã, với công chúng như chụp cùng trẻ em, người già... nhằm thể hiện đa dạng 1 HY thân thiện công bố trước cuộc thi.
    vài góp ý nhỏ mong HY của VN sẽ chiến thắng đem vinh quang về cho VN.

    ReplyDelete
  10. Hinh o tren xau qua('c cung dua len. Nen chon hinh nao dep hon ti di.
    Nu cuoi nhin thay he'o ua qua'.Mat thi xanh xao, mat hi'p lai,rang thi lo^`i lo*.i. Troi oi.

    ReplyDelete
  11. Võ Hoàng Yến bị so sánh với Hoa hậu chuyển giới

    Bà Ines Ligron, giám đốc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản cho rằng, người đẹp Việt Nam sở hữu "vẻ đẹp đặc biệt", nhưng đôi lúc, cô khiến bà nghĩ tới hình ảnh của các thí sinh Miss Tiffany - cuộc thi dành cho những người chuyển giới.

    Ines Ligron là chuyên gia đào tạo hoa hậu nổi tiếng tại Nhật Bản. Học trò xuất sắc của bà chính là Riyo Mori - Hoa hậu Hoàn vũ 2007. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Ligron đã đưa ra một số nhận định về các thí sinh Miss Universe 2009 sắp tới, trong đó có đại diện Việt Nam - Võ Hoàng Yến.

    "Võ Hoàng Yến thực sự rất đặc biệt, nhưng cô ấy cần nỗ lực để trông tinh tế hơn. Tôi đã ngắm rất nhiều bức hình của Yến. Đôi lúc, trông cô giống như một Hoa hậu chuyển giới xinh đẹp (She looks like a beautiful Miss Tiffany to me sometimes). Hoàng Yến là một cô gái đẹp nhưng cần phải nhanh chóng tạo lập phong cách riêng cho mình. Tôi chúc cô ấy những điều tốt đẹp nhất bởi tôi mong các cô gái châu Á sẽ thành công. Chúc Việt Nam may mắn", bà Ligron nói.

    Trao đổi với Võ Hoàng Yến về những nhận xét này, người đẹp cho biết, cô không lấy làm buồn vì đó là những nhận xét rất đúng, rất thẳng thắn mà không phải ai cũng nhìn ra. "Có một số bức ảnh trên mạng được chụp ở những góc khiến tôi trông hơi cứng. Tôi coi đây là bài học kinh nghiệm cho những lần chụp ảnh sau của mình", Hoàng Yến nói.

    Còn với gợi ý của bà Ligron trong việc tạo dựng phong cách riêng, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 bày tỏ: "Tôi sẽ tiếp tục phát triển hình ảnh và phong cách của một siêu mẫu, nhưng sẽ bớt lạnh lùng, cố gắng cười nhiều, tươi tắn hơn cho phù hợp với một cuộc thi hoa hậu".

    Hiện tại, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn chưa nhận được giấy mời từ Ban tổ chức Miss Universe 2009 nên chưa thể phê duyệt hồ sơ của cô. Tuy vậy, ý thức được trách nhiệm của mình, Võ Hoàng Yến đã bắt đầu tham gia khóa huấn luyện tại trường John Roberts Powers để có sự chuẩn bị tốt nhất khi trở thành gương mặt chính thức đại diện cho Việt Nam.

    Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009 sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Bahamas.

    ReplyDelete
  12. thanks everybody da support Yến rất nhiều. ^^

    ReplyDelete
  13. ines ligron da tung noi hoang yen co ve dep rat dac biet nghung no goi cho ba den Miss Tiffany.Chua han do la mot cach de ha guc hinh anh cua thi sinh den tu VietNam ma do co the la loi nhan xet chan thanh tu mot chuyen gia dao tao hoa hau. tuy nhien, Hoang yen nen suy nghi tat ki vi truoc day vai tro cua yen la mot nguoi mau viec tao phong cach lanh lung nhu the the hien kha nang cua Yen. Su lanh lung doi khi the hien dung ve dep phuong dong huyen bi va co chieu sau. Nu cuoi cua yen that su nen la mot diem nhan. Nhu vay, khi tren dan khau ve dep cua yen moi thuc gay duoc su chu y va viec da dang ve cach the hien cung la mot cach rat tot de gay chu y. Toi dong tinh ve quan diem trinh dien trang phuc ao tam : nen co cach danh hong manh me va nhung buoc chuyen minh tren san.ve kphan thi trang phuc da hoi, yen that su nen chon mot bo trang phuc co kha nang trinh dien cao co the them mot so chi tiet de tung de mua cho thoa thich nhu HHHV Columbia Taliana Vargas da lam o HHHV 2008.

    ReplyDelete
  14. uhm. e chi muon chi hoang yen that sau noi bat tren dau truong quoc te. nhung that su that vong khi hinh anh cua chi duoc chon tren trang web chinh thuc cua global wa xau. mat dung contacts , khuon mat hoc hac wa.hay no nu cuoi bang trai tim chi ah. e la nguoi rat quan tam den nhung cuoc thi sac dep , vi e cung hoc tke ma. hau het nhung nguoi doat giai deu co nu cuoi rat tu tin va than thien .

    ReplyDelete
  15. Hoàng Yến là một trong số rất ít người mẫu VN đạt đến sự hoàn mỹ với các số đo là: 92-62-93 (thân hình đồng hồ cát), chiều cao 1m78 (chuẩn từ trên 1m73 đến dưới 1m85), chiều dài chân là 1m13 = 63.4% tổng chiều cao cơ thể (chuẩn từ 60% đến 65%), tỷ số vòng eo trên vòng mông là 62:93=0,66% (chuẩn là dưới 0,7%). Về phần gương mặt thì Hoàng Yến thì cũng được đánh giá là phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người với vẻ đẹp mang nét Á-Âu, các đường nét trên khuôn mặt không chỉ hài hòa mà còn rất sắc sảo.
    Hoàng Yến hội đủ tiêu chuẩn về hình thể, gương mặt sắc sảo, kinh nghiệm trình diễn, phong cách siêu mẫu và mức độ sexy có thể "đốt cháy" cả sàn diễn.
    ..........và hiện nay 90-61-91 kết quả tập luyện tốt...cực chuẩn.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin