Tuesday 12 May 2009

Hoàng Yến- Giấc mơ Việt Nam...


Tính đến nay Việt Nam đã 3 lần tham dự cuộc thi HHHV. Những thí sinh từng đại điện VN trước đây là Hoàng Khánh Ngọc 2004, Phạm Thu Hằng - 2005 và Nguyễn Thùy Lâm 2008.
So với cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới, Hoa Hậu Hoàn Vũ còn... khá mới mẽ ở Việt Nam. Nếu như Việt Nam không là nước chủ nhà đăng cai HHHV TG 2008, có lẽ đến giờ Việt Nam vẫn sẽ còn tiếp tục vắng mặt ở đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh này.

Hiện tại Quy chế mới của Bộ Văn hóa, vô tình đặt ra 1 bài toán khó đối với việc lựa chọn thi sinh Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, trong cái rủi gặp cái may. Nếu như năm nay cuộc thi
HHHV Việt Nam 2009 được tổ chức, có lẽ Hoàng Yến sẽ không được lựa chọn là thi sinh đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2009 tại Bahamas tháng 8 tới. Năm 2008, dù Hoàng Yến không đăng quang Hoa Hậu HVVN, nhưng nhan sắc & tính cách của Yến đã đăng quang trong lòng của mọi người.

Có lẽ, chưa lần nào thi sinh đại diện Việt Nam đi thi đấu quốc tế khiến khán giả Việt cảm thấy... yên tâm như lần này... Ở Yến hội tụ đầy đủ các yếu tố để... để làm nên kỳ tích, làm nên giấc mơ mang tên Việt Nam như Ngô Tiến Đoàn đã làm được. Sự xuất hiện của HHHV VN 2009 Võ Hoàng Yến- đã chính thức khẳng định sự trổi dậy mạnh mẽ của nhóm thi sinh Châu Á . Tuy còn gần 4 tháng nữa, cuộc thi mới chính thức bắt đầu, nhưng sức nóng của HHHV 2009 đã đốt cháy các diễn dàn & các trang web lớn. Fan Việt với tất cả sự cuồng nhiệt, đã khiến Hoàng Yến-Việt Nam trở thành một trong những tâm điểm, hiện tượng của cuộc thi năm nay.

Tại trang chính Miss Universe 2009 của Global Beauties - Hoàng Yến dẫn đầu về số lượng comments- với con số hàng trăm... bỏ xa so với các thi sinh kha'c.

Tại site chính của Missosology- Hoàng Yến là thi sinh đầu tiên có bài viết Focus- được đánh cao bởi giới chuyên môn.

Tại diễn đàn Missosology- topic của HHHV Việt Nam là topic ...HOT nhất với số lượng viewers, bài posts, video và hình ảnh ..."khủng" nhất. Lời khen, tiếng chê.... khiến Hoàng Yến càng trở nên... HOT hơn.
Có lần, tôi vô tình đọc được comments của 1 người bạn nước ngoài... anh ấy bảo rằng: anh ấy ngạc nhiên về thi sinh VN năm nay, ngạc nhiên về vẻ đẹp của Hoàng Yến nhưng điều anh ấy cảm thấy ngạc nhiên hơn cả đấy chính là sự cuồng nhiệt của FAN Việt Nam và niềm tự hào hơi... thái quá của người Việt. :D Điều này khiến không ít người hoài nghi, liệu sự cuồng nhiệt của FAN Việt có vô tình khiến Hoàng Yến bị mất điểm trong mắt của người nước ngoài? Bởi cuộc thi không chỉ có riêng Hoàng Yến, riêng Việt Nam, mà có gần hàng trăm người đẹp sắc nước hương trời trên khắp thế giới.

Trở lại với niềm tự hào của Việt Nam- Hoàng Yến. Cá nhân người viết bài này xin được đưa ra những cảm nhận chủ quan, cũng như thêm 1 lần "góp dưa góp cà" để hoàn thiện cô gái 21 tuổi này:


1. "Nhất dáng nhì da"- Hoàng Yến đạt 9/10 khi xét đến tiêu chí này. Để đạt được sự hoàn hảo, theo ý kiến của Donald Nguyễn- chuyên gia hướng dẫn Hoàng Yến và rất nhiều độc giả- là Hoàng Yến cần tập luyện hoặc can thiệp đến giải phẩu thẩm mĩ để làm hoàn hảo hơn vẻ đẹp của thể chất. 4 tháng- không phải khoảng thời gian dài- nhưng đủ để Hoàng Yến đạt được điều đấy.
Gần đây có 1 số comments, là mong Hoàng Yến nên tập tành để có cơ bụng- điều này dường như là không thể trong vòng 4 tháng. Và theo ý kiến chủ quan của cá nhân tôi- Hoàng Yến chỉ cần cải thiện vòng 2 nhỏ gọn là đẹp nhất. Và đấy cũng là vẻ đẹp riêng của Asia- sự mềm mại... nữ tính & đầy sức hút.
Nếu Hoàng Yến cũng "cơ bụng" như đa phần người đẹp Châu Mỹ & Châu Âu- thì vô tình chung đánh mất nét riêng của Asia. Hơn nữa, tạo áp lực tập luyện quá lớn lên Yến.

2. Gương mặt cá tính- góc cạnh- đôi mắt to giàu biểu cảm. Trên sàn diễn, Yến hút hồn với vẻ mặt lạnh lùng, gợi cảm đầy sexy. Có ý kiến cho rằng nụ cười là điểm yếu của Yến. Yến nên tập cười. Theo dõi lại Yến, tại cuộc thi HHHV 2008 năm ngoái, nụ cười Yến trên sân khấu hơi gượng 1 chút, có gì đấy....tội nghiệp, thương thương...và thiếu tự tin. Theo cá nhân tôi, nếu cười không phải điểm mạnh thì Yến không nên cố gắng "cười toe cười toét" như đa phần các thi sinh đến từ Châu Âu hay Châu Mỹ. Có lẽ giải pháp ...cười mỉm là 1 sự lựa chọn nên cân nhắc với Yến lúc này. Điều quan trọng hơn, là Yến nên giữ vẻ mặt tươi tỉnh, thân thiện, cố gắng thể hiện sự ấm áp qua ánh mắt .
Trong các phần thi áo tắm và dạ hội, Yến chỉ nên giảm vẻ lạnh lùng xuống 1 chút, 1 chút thôi để vẫn giữ được vẻ kiêu sa, gợi cảm & sexy. Ở 1 số hình ảnh, tôi thấy Yến có kiếu đa lông nheo rất...yêu. Yến nên phát huy khả năng đấy của Yến. Điều này sẽ tạo sự khác biệt của Yến với đa phần các thi sinh khác.
Nhược điểm của Yến trên gương mặt Yến là đôi môi. Môi trên của Yến hơi mỏng. Vì vậy khi lựa chọn màu môi- Yến nên chọn màu nhạt- dịu nhẹ. Không nên tô son môi quá đậm để tạo sự chú ý. Yến có gương mặt...mộc thật đẹp. Có gì đấy thật trong sáng, thánh thiện và dịu dàng. Yến nên lựa chọn cách trang điểm nhẹ để khoe vẻ đẹp tự nhiên hiếm có ấy. Cách trang điểm đậm- chỉ khiến tạo ra sự hoài nghi về đẹp thật của Yến.

(Hoàng Yến với vẻ đẹp mộc- tự nhiên hiếm thấy)

Trên các diễn đàn, một số anti- fan đã gọi Yến là Queen of Photoshop vì cách trang hơi đậm của Yến, về màu tóc, màu mắt không thật. Yến hãy cố gắng để TG biết đến mình bằng vẻ đẹp tự nhiên nhất.

3. Về kiểu tóc, theo tôi Yến nên để kiểu suôn thẳng. Cắt tỉa thời trang 1 chút. Những lúc cần thiết, Yến có thể tự tạo xoăn để tạo sự mới lạ. Nếu ngay từ đầu, nếu Yến đóng khung với 1 kiểu tóc xoăn, sẽ tạo cảm giác đơn điệu. Về màu tóc, Yến không nên nhuộm màu quá sáng hoặc quá nâu như các cô gái Châu Âu & Mỹ. Dù sao Yến cũng là người Châu Á, dù Yến có vẻ đẹp Tây nhưng cũng nên vẻ giữ nét đặc trưng của người Châu Á. Trong mắt của người Châu Âu, Châu Mỹ, vẻ đẹp Châu Á có sức hút riêng, thế nên Hoàng Yến không nến đánh mất vẻ đẹp tự nhiên của mình.

4. Về kiếu tạo dáng, và kỹ năng trình diễn- xem các video trình diễn thời trang của Yến, tôi hoàn toàn cảm thấy chinh phục. Tuy nhiên, về cách tạo dáng khi chụp hình, Hoàng Yến nên ngẩn mặt kiểu hãnh hơn, kiểu tạo dáng đời thường của Yến (cuối cằm, mở to mắt) hơi xì tin...



5. Về quần áo thời trang, và trang phục hàng ngày- Yến sẽ có các chuyên gia tư vấn góp ý. Tuy nhiên theo cá nhân tôi, Yến nên chọn những màu sắc hợp với bản mệnh MỘC của mình theo thứ tự ưu tiên: xanh biển, đen, xanh lá cây, đỏ, hồng... Trắng & Vàng là 2 màu sắc Yến nên hạn chế vì đấy không phải màu sắc "may mắn" của Yến.
(Với kiểu tóc suôn thắng Hoàng Yến có thể tạo dáng với những kiểu tóc khác nhau! Qua đấy, Yến cũng sẽ được đánh giá cao về kỹ năng tự make up & tạo style. Đầm xanh biển 2 dây- ôm ngắn- vừa là màu may mắn- vừa khoe được vẻ đẹp 3 vòng và đôi chân dài và thon của Yến. Hơn hết, là tạo sự trẻ trung, năng động & hiện đại. Yến nên tạo điểm nhấn bằng đôi mắt sắc sảo, trên nền make up nhẹ nhàng. Một đôi hoa tai cách điệu, to bản... sẽ khiến Yến thêm sức hút)

6. Về trang phục dân tộc, theo ý kiến của nhiều người - Yến không nên tiếp tục mặc áo dài với thiết kế cồng kềnh, rườm rà. Có rất nhiều lựa chọn khác để Yến nên cân nhắc...áo tứ thân, áo váy của dân tộc thiểu số, người Tây Nguyên... còn nếu vẫn "áp đặt" với áo dài...theo tôi, nên là 1 tà áo dài cách điệu- tà áo ngắn- với thiết kế đơn giản tinh tế... hợp với xu hướng thời trang hiện dại.

...
Hiện tại, các diễn đàn, các website lớn, sức nóng của HHHV 2009 vẫn đang đốt cháy với rất nhiều bài viết, comments và dự đoán...

Fan của HHHV, fan của Hoàng Yến sẽ còn nhiều điều để chia sẻ và mong đợi...
Và câu hỏi lớn...liệu Hoàng Yến có làm nên giấc mơ mang tên Việt Nam? :D

__Aha Nguyen__

12 comments:

  1. thưa bác. E nghĩ là ko nhất thiết lúc nào cũng phải trang điểm nhẹ nhàng. tuy mặt mộc của yến trong sáng thiệt đấy nhưng e xin thưa bác yến ko có nét lém. Và rất nhiều người nước ngoài chê mặt yến plain khi ko make up cộng giữa 1 rừng các khuôn mặt sắc sảo thì bác tính thế nào.

    bác hãy xem khuôn mặt mộc của thiên lý vào thời điểm MW đi. NHìn chẳng ra gì hết.

    Điểm mạnh cuả yến là yến rất hợp make up mạnh nên bác đừng lo.

    ReplyDelete
  2. Yeu to Makeup chua han la quyet dinh hoan toan cho su thang bai cua Yen, ban chat thuong ngay Yen makeup ra sao, truoc khi di thi chi can chinh sua cai nao nen, va cai nao k nen, qua that, PLEASE, dung di vao buoc chan cua Thien Ly, da co rat nhieu chuyen gia makeup cua VN minh nhan dinh Thien LY co net dep trong sang, ngay tho, hop voi loai makeup tu nhien, nhung do la sai lam, boi nhin chung, khuon mac moc cua TL chua han la dep! nay makeup theo kieu hai hoa, don gian lai cang lam cho TL chim han giua mot rung hoa, Hoang Yen lai khac, von da co mot nhan sac troi phu, xin hay lam cho minh that su noi bat, su noi bat cung khien Hoang Yen co kha nang doat giai cao.

    ReplyDelete
  3. Tui không đồng ý Hoàng Yến trang điểm mộc mạc như một cuộc đi dạo phố. Giữa một rừng hoa, đoá hoa nào cũng biểu cảm mạnh mẽ để đón nhận sự chú ý. Trong cuộc thi Miss Universe hoàn toàn khác với cuộc thi Miss World. Miss Universe hướng về một vẻ đẹp sắc sảo. Cho nên Hoàng Yến phải thật sắc sảo, phải tạo phong cách quyến rủ riêng trước công chúng. Hoàng Yến phải làm sao thật sắc sảo để tạo sự chú ý. Nhưng sự sắc sảo ở đây không phải biến Yến trở thành một nghệ sỉ cải lương hay hát bội. Cuối cùng thì phải tránh lặp lại như trường hợp của Thiên Lý và Thùy Lâm. Hoàng Yến nên rút kinh nghiệm từ Thùy Lâm cũng như Thiên Lý để vận dụng cho cuộc thi này.

    ReplyDelete
  4. Có nhiều người nước ngoài cho rằng Hoàng Yến nên giữ lại kiểu tóc và phong cách trang điểm như trong bức hình đội vương miện trong trang web"global beauties". Với phong cách trang điểm và kiểu tóc này có nhiều ý kiến cho rằng Hoàng Yến sắc hơn Dayana Mendoza.

    ReplyDelete
  5. Hoàng Yến cần phải học phong cách "CƯỜI". Trong cuộc thi hoa hậu thì cần phải nở nụ cười. Một số người nước ngoài cho rằng Hoàng Yến cần phải cười để được tươi lên.

    ReplyDelete
  6. Theo to^i- Hoang Yen' ko ne^n thay do^i qua' nhieu! Be your self!

    ReplyDelete
  7. Bí quyết giúp Yến đẹp hơn!
    1. Tóc: màu tóc của Yến không nên để tông màu sáng quá, nhìn rất thiếu tự nhiên. Cũng không nhất thiết phải để tóc đen, nhưng đừng quá sáng
    2. Đôi tai: của Yến hơi bị vênh ra. Nên tạo cách làm tóc buông xỏa. Tránh bới cao sẽ lộ nhược điểm này
    3. đôi môi: môi trên hơi mỏng, nên bơm mơi cho đầy đặn và gợi cảm hơn.
    4. Cách trang điểm nên nhấn mạnh vào dôi mắt để có thể biểu cảm hơn. Không nên trang điểm quá lợt, nhưng cũng đừng trang điểm như hồi thi HHHV VN
    5. Trang Phục: tránh các trang phục có màu trắng, vàng; nên chọn trang phục có màu sắc mạnh, ấn tượng. Do Yến cao nên chọn những trang phục đừng quá đơn giản.
    6. Trang phục truyền thống: nên chấm dứt áo dài. Mà nên chọn 1 số trang phục như thời Vua HÙng--- vừa gợi cảm, sexy, mà ưa nhìn hơn. Áo dài đã quá nhàm chán!
    7. Body: có chế độ huấn luyện cụ thể giúp yến luyện tập vòng 2 sao cho đẹp hơn tí. Vòng 2 hiện tại rất xấu.
    8. Trình diễn: phong cách siêu mẫu của Yến quá ổn. Nhưng cần phải tập cười sao cho thật gợi cảm, sang trọng,và thân thiện.
    Đó là một số ý kiến cá nhân của mình hy vọng sẽ giúp ích cho Yến

    ReplyDelete
  8. I agree about the ao dai option, I think that's right about having too much of our misses (vietnam) coming and represent the usual vietnamese traditional dress that student in vn always wear. Yen should absolutely try something new this time, she would rocks it, totally. Traditional dress like the Hmong, dan toc thieu so in VN is extremely unique-looking. She should tone her hair color down a bit, not too light or don't have to be pure black-ish either and exercise more on her body. I'm not a pro- at this, but through everyone's post and opinion. I hope that Yen will continue to get better and better<3

    ReplyDelete
  9. Toi y kien cac fan nen dua lien ket nay:
    http://vohoangyen.blogspot.com/2009/05/hoang-yen-video-collections.html#comment-form
    (trang hoangyen clootion video)
    len globalbeauties hay missology la cach tot nhat de quang ba cho Yen truoc cac doi thu khac.Yen dep va se la hoa hau hoan vu 2009

    ReplyDelete
  10. tui thi nghi khac! vi hoang yen co kha nang catwalk cao va dieu luyen nen lai la mot bat loi kha lon cua yen o miss universe09. vi mot phan yen fai tiep xuc we nhiu voi cac nguoi dep den tu nhiu nuoc co mot so nguoi wa thong minh nen ho se de dang khac phuc diem yeu cua ho la ky nang catwalk = cach hoc theo cach ma hoang yen the hien. va lai khi yen the hien nhu se lam cho bgk cam thay yen wa day dan, ho se nghi yen thich hop voi miss fashiontv hon thi kho. vi du nhu hoa hau colombia la mot sieu mau nhung chi dung o ngoi vi 1st runner-up thui. chinh vi the yen nen biet cach va thoi die de the hien minh mot cach chuan xac de co gang hoan thanh giac mo mang ten viet nam. ve fan mat cua yen theo tui can fai makeup manh tay vi mat yen ko co net. so voi mat moc cua ryo mori hay diana mendoza thi mat yen chang khac nao la dem than da ma so voi kim cuong ca! nen tui nghi makeup manh tay la cach duy nhat de yen tao an tuong ve khuon mat kha ai cua co voi bgk! thank!!!!

    ReplyDelete
  11. Hoàng Yến là một trong số rất ít người mẫu VN đạt đến sự hoàn mỹ với các số đo là: 92-62-93 (thân hình đồng hồ cát), chiều cao 1m78 (chuẩn từ trên 1m73 đến dưới 1m85), chiều dài chân là 1m13 = 63.4% tổng chiều cao cơ thể (chuẩn từ 60% đến 65%), tỷ số vòng eo trên vòng mông là 62:93=0,66% (chuẩn là dưới 0,7%). Về phần gương mặt thì Hoàng Yến thì cũng được đánh giá là phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người với vẻ đẹp mang nét Á-Âu, các đường nét trên khuôn mặt không chỉ hài hòa mà còn rất sắc sảo.
    Hoàng Yến hội đủ tiêu chuẩn về hình thể, gương mặt sắc sảo, kinh nghiệm trình diễn, phong cách siêu mẫu và mức độ sexy có thể "đốt cháy" cả sàn diễn.
    ..........và hiện nay 90-61-91 kết quả tập luyện tốt...cực chuẩn.

    ReplyDelete
  12. - Body: Sự thật rành rành như vậy mà cứ đem body 90-61-91 ra hoài vậy? Nhìn body của Yến có săn chắc không? tôi thấy thể hình của Yến không săn chắc. Hãy nhìn body MU2008 và MU2009 và các thí sinh khác thì biết. Nhìn vào body của Yến bạn thấy có nóng bỏng không ?
    - Nụ cười: miệng Yến nhỏ, răng không đẹp, cười không có hồn. Tôi thấy các miss khác cười rất có hồn, hay nhìn MU2008 và MU2009...

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin