Sunday 10 May 2009

Miss Vietnam Universe 2009


Chúng ta biết rng Hoàng Yến đang n lc tp luyn đ chun b cho cuc thi Miss Universe 2009 vào tháng 8 sp ti.  Thy rõ s thay đi đó tng ngày qua nhng b nh tp dượt rt nóng bng, vi nhng b d hi tuyt đp, cách trang đim mi, vương min trên đu… Tt c cho thy s c gng, nim khát khao chiến thng ca Yến ca công ty Hoàn Vũ, ca người Vit Nam mà chúng ta có th nhn thy ngay lp tc không khí sôi đng toptic Miss Vietnam Universe 2009 trên mt s đin đàn ln v sc đp, mà phi k đến là Missosology.info, hay globalbeauties (trang chủ chính thức cuộc thi Miss Universe)

Trung tuần tháng 3/2009, một số gương mặt đại diện cho từng nước đã xuất hiện sớm trên trang chủ của globalbeauties với những bức hình đẹp nhất phô điễn vẻ đẹp của gương mặt cũng như hình thể. Phải kể đến như miss Mexico, Indonexia … Và lúc này trang chủ globalbeauties cũng thử nghiệm hình thức bình chọn qua mạng trong khoảng 30 thí sinh đến sớm nhất này. Việc Miss Philippine là người giành chiến thắng trong cuộc thử nghiệm này đã mang đến niềm vui và tự hào hãnh diện cho người dân Philippine. Nhưng kết quả đó không có ý nghĩa gì khi còn tới gần 70 người đẹp chưa xuất hiện.Và Hoàng Yến là thí sinh đại điện Viêt Nam, như một điều tất yếu. Hình ảnh Yến nhanh chóng đươc biết đến. Vẻ đẹp hiện đại, trình diễn chuyên nghiêp đã là sự lo lắng của nhiều thí sinh, tất yếu hình thành những Anti fan ở những nước Châu Mỹ La Tinh, Philippine…vì Yến nổi bật hơn hẳn.Totic officiel của Yến luôn được một lượng Fan lớn ủng hộ nhiệt liệt và chăm sóc hàng ngày. Điều này cho thấy sức nóng cua Miss VietNam đang lan tỏa. Dù có nhiều lời lẽ khiếm nhã từ một số anti fan từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng qua đây cũng thấy được sự đồng long của Fan mis ViệtNam đến từ khắp nơi trên thế giới

Ở Yến, thấy toát lên vẻ sang trọng, quý phái, một vẻ đẹp rất tây, lạ, cộng với kinh nghiệm trên sàn diễn thời trang chuyên nghiêp. Nhiều người có quyền kì vọng hơn về một niềm tin chiến thắng, chí ít là top 5, top 10, tiến xa hơn những đàn chị năm trước. Phá vỡ định kiến cổ hủ về định nghĩa thế nào là vẻ đẹp thuần Việt

Việc xuất hiện thông tin về viêc Donald Nguyễn chính thức là huấn luyện viên cho Yến năm nay gây không ít tranh cãi trên những diễn đàn lớn mà các bạn quan tâm tới các cuôc thi sắc đẹp lớn không thể không biêt. Hầu hết các bạn ủng hộ Yến và Donald bằng những lời động viên cố gắng tập luyện. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến nghi ngờ về khả năng của Donald Nguyễn. Xin được trích đẫn ra đây ý kiến đáng suy nghĩ của bạn nickname là Damien trong diễn đàn Missosology

« Tôi muốn có vài dòng, tất nhiên trùng hay không trùng quan điểm cũng là chuyện bình thường
 Tôi không nghi ngờ về khả năng nắm bắt thông tin của Donald Nguyễn và nhưng chỉ dẫn cơ bản để transform cho Yến nhưng tôi nghi ngờ về khả năng huấn luyện của Donald nhất là khi base của Donald về làm đẹp tôi chưa hề có thông tin gì ngoài một số mẹo của các National Directors mà Donald cóp nhặt được.
Donald đang lựa chọn một công việc đầy nguy hiểm và cần phân biệt rõ cậu ta đang sống ở Việt Nam và cái phong thái posing chính là cái mà tôi cho là không đẹp mắt lắm với những khán giả Việt Nam thông thường, còn với những người tìm hiểu về các cuộc thi nhan sắc như chúng ta thì đó là vấn đề bình thường của giới tính. Nghi ngờ nằm ở chỗ, đến bản thân Donald còn chưa hiểu việc định hình phong cách cho chính mình thì tôi liệu có nên nghi ngờ về khả năng chuyển Yến thành một nhân vật mới xuất phát từ chính những lợi thế và cả bất lợi Yến đang sở hữu hay không hay là phát triển một hình ảnh của chính Donald đang nghĩ đến.
 Theo tôi biết , chưa bao giờ có sự phân biệt rạch ròi nào giữa HHHV và HHTG vì CEOs của cả 2 cuộc thi này chưa bao giờ dám khẳng định về sự khác biệt của mỗi cuộc thi. Mà, chúng ta chỉ bằng kinh nghiệm để phán đoán thế này hoặc thế khác và vẫn có những thí sinh ở cuộc thi này trúng ở cuộc thi kia và ngược lại . Đã là một cuộc thi sắc đẹp thì luôn phải có những tương đồng về quan điểm cô gái nào là xứng đáng. Lí do mà tôi cảm thấy rất phân vân mà Donald không nhận ra điều này mà lại tách toàn hoàn về tiêu chí riêng rẽ của tới 4 cuộc thi khác nhau. Thứ rõ ràng nhất từ HHHV mà tôi khẳng định đó chính là tính độc lập và phong cách của cô Hoa hậu này trên stage vì fotmat của đêm thi chung kết nó bắt buộc cô ta phải stand out mọi thứ nếu không muốn thẳng cánh cò bay, đây chỉ là do format còn những tố chất thực sự thì chẳng có cuộc thi nào có thể đủ thời gian để mà khải phá hay khẳng định chỉ trong 1h30 -2h. Ngược lại, quy trình chấm của HHTG công bằng hơn khi họ nhìn vào lối sống và hành vi ứng xử của các cô gái, đó là cách ta đi tìm một sự chân thực trong lối sống và dẹp bỏ những cái nhìn phù phiếm về những nhan sắc công nghiệp như Yến.
 Tôi hy vọng Donald hiểu điều tôi lo ngại, tự nhận là một National Director không đơn giản chỉ là một chức danh mà kèm theo nó là những trách nhiệm , công việc tư vấn chiến lược phát triển lâu dài cho một thí sinh đi thi và sau khi thi chứ không chỉ riêng cho một thời điểm, giai đoạn và cả những việc không tên hay những scandals mà đòi hỏi National Director phải thật sự có mối quan hệ tốt với giới truyền thông và đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để xử lí khủng hoảng ( nếu có) hay am tường về thời trang và xu hướng của nó. Tôi hoàn toàn không có gì trong tay ngoài những bài báo với thông tin cơ bản mà trong 4rum này có thể nhiều người cũng biết và nắm được.
 Vậy nên, người tôi lo ngại chính là Donald Nguyễn - theo tôi một chức danh tư vấn viên đi kèm Yến nó sẽ phù hợp hơn.”

  Còn lại đa số tán đồng việc Donald làm huấn luyện viên cho Yến. Vì ít ra, Donald cũng là người am hiểu rất rõ về các cuộc thi người đẹp, va nhất là hiểu những tiêu chí của từng cuộc thi riêng biệt. Điều này it ra cũng là viêc rất tốt với các thí sinh ViêtNam tham dự đấu trường sắc đẹp thế giới. Khi mà ở Việt Nam chúng ta chưa có một tổ chức chuyên nghiệp nào đứng ra đào tạo những kĩ năng cơ bản, hay nói rõ hơn là « đào tạo Hoa Hậu chuyên nghiệp » như các cường quốc về sắc dep ( Nhật, Venezula…) Thông tin về việc Yến tham dự những khóa học tại trường JRP cũng là tín hiệu tốt, đưa Yến đi xa hơn trong cuộc thi.

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đóng góp nhằm giúp Yến có hình ảnh đẹp hơn của các bạn trên blog riêng của Yến cũng như diễn đàn. Sự đóng góp của bạn what_is_beauty, hay admin Benj, 108x… là nhưng đóng góp rất quý báu đối với không chỉ riêng Yến. Bạn Picky_pum_bo0 là một ví du : đã giành rất nhiều thời gian sưu tập hình ảnh của Yến, tạo những video clip, gây tiếng vang không nhỏ với các bạn thế giới. Hay rất nhiều ý kiến đóng góp đã gửi email của blog này.

Thay cho lời kết, mọi người đặt hy vọng nhiều vào Yến, miss Vietnam Universe 2009. Mong Yến đừng coi đó là áp lực, hãy tập luyện chăm chỉ, và luôn tâm niệm một điều : Yến đại diện cho vẻ đep Viêt Nam.

( Bài viết lộn xộn, ngôn ngữ không linh hoạt vì vốn tiêng Việt nghèo, mong các ban tha lỗi . Mọi đóng góp ý kiến xin cmt tài đây hoặc qua mail missuniversehoangyen@yahoo.com -ghi chép của Johnny NamPhong )

10 comments:

  1. Let's vote for Miss Vietnam in this forum :
    http://www.missosology.org/2009/mu/hp.php

    ReplyDelete
  2. toi khong co nghi ngo ve sac dep cua Yen, nhung ma dieu ma lam cho Yen co the that bai trong cuoc thi nay do la cach trang diem. Neu chung ta xem lai Miss Universe Vietnam, va nhin lai dieu gi ma lam cho Yen that bai o cuoc thi nay va de ho Thuy Lam tro thanh dai dien cho VIetnam o Miss Unvierse 2008 do la cach trang diem. Yen already has a natural face, thick or bold make up will destroy that natural looking. I think if she can fix this problem, nothing can prevent her from taking Miss Universe's crown. Oh, one interesting thing is that i've found an American girl looking so alike to Yen on promgirl.com. CHeck it out at and look at her make up: http://www.promgirl.com/shop/dresses/viewitem-PD386632

    ReplyDelete
  3. Thiet nghi, k hieu sao, den gio nay chinh VN minh vong di vong lai 2-3 turn roi moi chap nhan cho Yen di thi HHHV2009! Co chang! nguoi VN minh chua nhat thuc dc net dep that su nam o dau? Ngay tu nhung ngay dau, Hoang Yen di thi HHHVVN08, minh da dac rat nhieu ky vong van Yen, nhung ket qua, dau k phai la te, nhung that vong voi ban giam khao, that vong voi anh mat nhin, va su bau chon cua moi nguoi! Buoc ra dau truong quoc te, k can nhung net dep trong sang, thanh thien va thien than nhu Thien Ly, k can cai goi la "Thuan Viet" ma cai chinh la DEP THAT SU! k the phu nhan mot dieu o Yen co mot net dep hoan thiet ma tu truoc den nay, tu Mai Phuong, Ng.Thi Huyen, cho toi Mai Phuong Thuy chua ai co dc! Neu ngay hom nay so sanh giua HYen va HH.Nhat Ban, Han Quoc cung nhu Trung Quoc, thi mua giai hoa hau 2009, chi co Yen la noi bat nhat! Voi nhan sac nhu vay, thi cai yeu to cuoi cung quyet dinh cho Yen co tien thang den nhung ngoi vi cao hay la con cho may man, rieng nhan sac k co gi ban cai!HOang Yen Number 1

    ReplyDelete
  4. Vote cho bo^. Versace (2009)!
    & 1 so' bo^. xanh bie^n :D

    ReplyDelete
  5. STOP WEARING GLOVES AND HARNESS AROUND YOUR NECK, HOANG YEN. THEY ARE FOR DRAG QUEENS (BOYS WHO DRESS UP AS GIRLS) TO HELP COVER THEIR UGLY MASCULINE SIDES. IF YOU HAVE NO SCAR OR NO DEFECTION IN YOUR NECK OR YOUR ARMS, THEN STOP WEARING THEM. OVERDRESSED UP YOU ARE!!!

    ReplyDelete
  6. Ngay tu luc dau minh cung nghi: khong hieu tai sao cac cuoc thi HHHV va HHTG 2008 nguoi ta khong chon Yen? Co le nhan thuc ve ve dep cua nhung nguoi co tham quyen qua co hu,lac hau (luc nao cung ve dep thuan Viet ma thuan Viet thi lam duoc cai gi,chu yeu nguoi do co du tieu chuan ve moi mat cua mot hoa hau tam co the gioi hay khong thoi hay chi la cu di thi de giao luu,hoc hoi thoi.Giao luu,hoc hoi thi dung co di ma ton tien bac nha nuoc va ton cong suc cua moi nguoi mong doi) hay co ac cam voi nguoi dep nao do du tieu chuan nen khong chon.Nhung bay gio moi la thoi diem thich hop cua HY (co le nho Elite nhuong ban quyen lai cho Cong ty Hoan vu nen Yen moi duoc chon?),boi vi Yen co thoi gian trau doi,tap luyen cac ky nang va khac phuc cac khuyet diem. Gia su nam 2008 Yen duoc cu di thi thi chua chac Yen se doat giai cao,co the se lot duoc vao top 10 nho hinh the dat tieu chuan va khuon mat dep rat la cua Yen. Nhung nam nay moi nguoi co quyen hy vong Yen se lot vao top 5 va co the se cao hon neu nhu Yen the hien tot phong thai tu tin,nang dong va nu cuoi tuoi roi,hut hon trong suot cuoc thi.Minh nghi Yen la su lua cho dung dan nhat cho cuoc thi HHHV 2009 (cung may do quy che 87 gi do cua bo VH-TT-DL khong cho to chuc HHHV VN 2009 nen Yen moi co co hoi duoc chon,do la duyen so va may man cua Yen ca ma thoi).Moi nguoi cu tin chac chan rang HY se khong phu long mong doi cua moi nguoi dau,minh co cam nhan rat dac biet ve Yen ma chua sai sot lan nao(khong biet minh co chu quan qua khong hay tu an ui,dong vien??).Nho cuoc thi HHHV VN 2008,ngay tu dau minh da du doan HY se la Hoa hau nhung khi xem Yen the hien va nhin cach trang diem va nu cuoi khong tu tin da khien minh suy nghi lai la Yen chi la A hau 1 thoi va Thuy Lam la Hoa hau,vay ma dung that.Va cuoc thi sieu mau cung khong nam ngoai du doan cua minh cho nen,bay gio minh rat tin va hy vong lan nay cung dung luon. Minh dang sot ruot mong cho den thang 8 de duoc xem HY thi HHHV 2009.Mong rang,lan nay di thi de chien thang (minh tin la nhu vay) chu khong phai de giao luu,hoc hoi nhu may nam truoc.Hehehe...Moi nguoi hay co vu va ung ho het minh cho Hoang Yen nhe!

    ReplyDelete
  7. Jonny than men.
    Hay tiep tuc thuc day moi nguoi binh chon dot tiep theo cho yen tren Missosology di. co the moi nguoi quen do. Cac Fan than men hay tiep tuc gui binh chon tren Missso logy nhe:
    http://www.missosology.org/2009/mu/hp.php

    ReplyDelete
  8. Hoàng Yến là một đại diện cho Việt Nam. Tôi nghĩ cô ấy thực sự có khả năng đạt danh hiệu HHHV.
    Mọi người hãy ủng hộ cho Hoàng Yến của Việt Nam
    Hoang Yen is a beautifull lady from Vietnam. I think she can be the Miss Universal 2009.
    Let's vote for her, Hoang Yen, from Vietnam.

    ReplyDelete
  9. Hoàng Yến là một trong số rất ít người mẫu VN đạt đến sự hoàn mỹ với các số đo là: 92-62-93 (thân hình đồng hồ cát), chiều cao 1m78 (chuẩn từ trên 1m73 đến dưới 1m85), chiều dài chân là 1m13 = 63.4% tổng chiều cao cơ thể (chuẩn từ 60% đến 65%), tỷ số vòng eo trên vòng mông là 62:93=0,66% (chuẩn là dưới 0,7%). Về phần gương mặt thì Hoàng Yến thì cũng được đánh giá là phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người với vẻ đẹp mang nét Á-Âu, các đường nét trên khuôn mặt không chỉ hài hòa mà còn rất sắc sảo.
    Hoàng Yến hội đủ tiêu chuẩn về hình thể, gương mặt sắc sảo, kinh nghiệm trình diễn, phong cách siêu mẫu và mức độ sexy có thể "đốt cháy" cả sàn diễn.
    ..........và hiện nay 90-61-91 kết quả tập luyện tốt...cực chuẩn.

    ReplyDelete
  10. (*_^)
    co len chi Hoang yen oi!!!hay the hien het kha nang cua minh nha chi.!!moi ng ung ho chi!!
    hug

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin