Sunday 24 May 2009

Giúp Yến tìm chọn trang phục dân tộc phù hợp



Hãy cho picky_pum_bo trình bày quan điểm của mình như sau:

Mình nghĩ Yến hãy làm cái gì đó "khác người" 1 chút. Cá nhân mình ko thíx đi "theo đuôi" người ta. Mình thix cái gì đó hay và mới. Người ta chưa thấy bao giờ . Hoặc có thấy nhưng ko nghĩ ra.
Hãy khiến cho người ta nhớ mãi!!!!!!!

Những trang phục trươc đây như 1 số bạn nói đều là những trang phục mạnh mẽ và sexy nhưng hầu như đó từng là những ý tưởng mới. Và ko phải cái nào như thế cũng gây ấn tượng sâu sắc Điều đó ko có nghĩa là nếu như bạn chọn 1 trang phục dịu dàng, truyền thống, ko kém phần đặc biệt thì sẽ ko nổi trội bằng.

Hãy nhìn Honey lee năm 2007. Hanbok rất là bình thường. NHưng cô "đặc biệt" ở chỗ cô có trống, có nón lạ. Và những người nào wan tâm đến MU thì hình như họ đều nhớ hình ảnh của cô ấy.

Đây là hình ảnh rất wen thuộc với mọi người nhưng chắc mọi người ko nghĩ tới.

Áo tứ thân, nói quai thao, gánh hàng rong! (thay nón lá trong hình bằng nón wai thao)

Gánh hàng rong chính là điểm nhấn giúp Yến nổi trội và khác biệt ở đây. Cũng giống như Honey Lee, chưa ai từng mang trống trước cô ấy (ko chắc) . Và cũng chưa ai từng mang Gánh Hàng Rong trong lịch sử MU.
Hình ảnh trên ko đẹp và chỉ mang ý nghĩa tượng trưng.

Ngoài ra, các ý tưởng khác cũng rất tốt.

Hình ảnh Mỵ Châu

ÁO YẾM!(Có thể khoe được tấm lưng dài của Yến nhưng cần sự cách điệu)


Hoặc là những trang phục của phụ nữ cao nguyên, miền núi.....

Blogspot Võ Hoàng Yến sẽ thu nhận tất cả hình ảnh về các trang phục dân tộc Viêt Nam để gợi ý cho Yến trong phần thi national costume.

Gợi ý: (ko áo dài) trang phục dân tộc thiểu số, 3miền, trang phục thời vua hùng ....... hoặc tp trong các chuyện cổ tích.

Phần thi này tuy tưởng ko wan trọng nhưng nó góp phần tạo chú ý cho các thí sinh. Các miss universe cũ cũng như những miss có thứ hạng cao đều có national costume rất đẹp và đặc biệt.

Mong các bạn giúp sức! Hãy gửi về email: missuniversehoangyen@yahoo.com.
Mọi đóng góp sẽ được ghi nhận.

Tất cả đều vẫn phải chông trờ bàn tay khéo léo của các designer

49 comments:

  1. That is a good idea for NOT wearing Ao Dai, Hung King is a fabulous idea because it can show off her sexy body but still keep Vietnamese tradition.
    I have read a post from Donald blog and I strongly believe that with the trio Donal - Yen - Ly will make a history for Vietnam this year. I also believe that a good trainer does not mean that he/she is a winner !!!! Therefore Ly will be the best choice for now as her personalities and attitude are recognised. Our teachers sometime are not as good as us. In conclusion I would like Yen to remember the 2 quotes below:

    1. " Quality/success is never an accident, it is always the result of high intention, sincere effort, intelligent direction and skillful execution "
    2. "A smile is a powerful passport which can bring you everywhere you want "

    Good luck to Yen, Good luck to Vietnam

    ReplyDelete
  2. Mình thích chủ đề này! TRANG PHỤC DÂN TỘC

    Áo dài Việt Nam?
    - Hằng năm, người đẹp Việt Nam đi ra đấu trường thế giới; cứ như thông lệ là chọn cho mình trang phục áo dài. Áo dài VN đúng là rất đẹp rất tuyệt vời; nhưng cũng vì thế mà bị lạm dụng quá nhiều, có người đẹp còn đem nó vào phần thi trang phục dạ hội nữa chứ. Thời buổi ngày nay công nghệ truyền thông ngày càng phát triển, hình ảnh áo dài VN đã trở nên gần gủi với bạn bè phương tây, không tao nhiều cảm giác mới lạ, tò mò như những năm về trước! Nếu Yến muốn chọn trang phục Áo dài thì hãy bỏ ngay ý định này! vì ngoài những ý kiến trên thì hình thể và vẽ đẹp của Yến hoàn toàn ko phù hợp cho trang phục Áo Dài.

    Các nước trong khu vực thì thế nào?
    - Nhật: phải công nhận là trong những năm gần đây Nhat cải thiện thành tích trong các cuộc thi sắc đẹp khá nhanh. Một lý do mà ai cũng biết là nhờ bậc thầy Ines. nếu mọi người có theo dõi một số bài viết về HH nhật bản thì sẽ thấy, bà Ines đang đào tạo ra "những hoa hậu samurai". Những hoa hậu không phải e ấp, dịu dàng như hình ảnh của phụ nữ Nhật truyen thống của nhiều năm về trước. Cụ thê HH nhật 2006 Chinbana khi tham gia HHHV 2006 đã chon cho mình 1 bộ trang phục võ sĩ samurai, và đã gây được ần tượng rất mạnh cho ban giám khảo và báo chí.

    - Thái Lan: chac hẳn moi nguoi còn nhớ HHHV thái Lan 2008 đã được bầu chọn là hoa hậu có trang phục truyền thống đẹp nhất, cô đã chọn cho mình 1 trang phục võ sĩ Thái.

    - Hàn quốc: HHHV Hàn quốc 2008 củng chọn 1 trang phục ỏ sĩ rất đẹp, gây ấn tượng khá tốt cho báo chí. Thoát khỏi hình ảnh truyền thống ủy mị!...

    Nói như vậy không phải là tôi muốn Yến bắt chước như các nước khác. Nhưng Yến hay chọn trang phục khác (ko phải áo dài) thể hiện sự mạnh mẽ, hiện đại của người phụ nữ VN chứ đừng có dịu dàng, nết na nữa.

    Vậy Yên nên mặc gì?

    1.Trang phục dân tộc thiểu số: phải nói là co nhiều trang phục rất đẹp, có thể xem xét. Nhưng theo ý kiến chủ quan của mình thì ko nên chọn. Vì nếu chọn thì thứ nhất sẽ ko đại diện được cho dân tộc VN, thứ 2 đa số trang phục dân tộc thiểu số cũng ko thoát khỏi hình ảnh chung VN những năm trước.

    2.Trang phục 3 miên: ko nên chọn vì nếu áo tứ thân, áo dài, áo ba ba thì sẽ có sự phân bì giữa ba miền. Với lại mình muốn Yến phải thể hiện một cái gì đó khác đi, vừa mạnh mẽ,vừa hiện đại

    3.Trang phục thời vua Hùng: cái này là ổn nhất. Còn nhớ Tiến Đoàn khi thi MR international đã ko chọn áo dài mà chọn bộ khố thời vua hùng và đã đoạt giải trang phục tuyền thống đẹp nhất. Tại sao Yến ko nhờ 1 nhà thiết kế nổi tiếng trong nước! chuẩn bị cho 1 bộ đồ thời Vua Hùng nhỉ?! vừa đại diện được cho VN vừa truyền thống nhưng cũng ko kém phần mạnh mẽ, sexy chút lại càng đáng yêu. Gợi ý cho Yen là nên tham khảo thêm trang phục truyền thống của á hậu 1 HHHV2008 colombia
    http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/vannt/Thang6-2008/hh230616.jpg

    Một số điều mà mọi người nên biết trang phục truyền thống ko nhất thiết phải là quần áo truyền thống mà nó là trang phục thể hiện được tinh thần , đất nước, văn hóa con người của quốc gia đó!

    Trên đây là 1 số ý kiến chủ quan của cá nhân minh! hy vọng có thể có ích cho Yến trong cuộc thi sắp tới!

    ReplyDelete
  3. _theo minh khong nen chon trang phuc dan toc tieu so vi trang phuc cua ta cung giong cac nuoc lan can va nam ngoai hoa hau trung quoc o cuoc thi vn nhin khong dep lam Neu nhin mot minh thi co the bo trang phuc do dep nhung khi gan cac hoa hau nam my thi khong noi bang va khong an tuong
    _nen chon nhung bo cang sexy cang tot don cu nhu
    ao dai may cuc ki canh dieu phan ta ao may gan chua den dau goi . Ao dai nay mac chung voi quan sort va mang day ong hoac day cot day om sat len den dau goi. phia tren dau doi non la cung cach dieu phia truoc non la nhung soi chau che ngang mat . Phia sau lung thi ho toan bo hoac la co nhung soi day dan cheo nhu bo ao ma a hau 1 nam 2006(hh nhat).Tay cua chi yen cung nen lam them bo trang suc dac sac va bo ao nay nen may mau do va chon hoa tiet cuc ki phuong dong>>>chi yen trong se cuc ki an tuong do
    Hoac ao tu than may ho lung va may theo dang hinh bong sen ,Nen co bo kieng va vong bang bac di kem

    ReplyDelete
  4. Mình thiết nghĩ nên là trang phục dân tộc đời vua "Hùng Vương". Ngô Tiến Đoàn chọn trang phục này mà may mắn trở thành Mr International. Hoàng Yến thử tin dị đoan,thử xem có may mắn như Tiến Đoàn không.

    ReplyDelete
  5. Cũng vẫn có thể là áo lông ngỗng của Mỵ Châu,trang phục của mẹ Âu Cơ.Mọi người tham khảo và giúp Yến đi.

    ReplyDelete
  6. đề nghị các bạn gửi hình trực tiếp đến địa chỉ email để có dẫn chứng cụ thể.Nói thì nhiều người nói rồi nhưng moi người cũng như yến chưa hình dung rõ như thế nào

    Thiết nghĩ, mọi người ko nên đặt nặng về vấn đề phân chia dân tôc. Dân tộc nào, ở đâu thì cũng là đất nước việt nam.

    ReplyDelete
  7. rungram0123 : tại sao bạn lại có thể kêu yến tham khảo trang phục dân tộc colombia???? Thật là buồn cười.

    ReplyDelete
  8. Mình hiểu bạn nghĩ trang phục dân tộc mà đi bắt chước thì thật là kỳ cục. Nhưng Bạn có thể hiểu 2 chữ "tham khảo" o đây ko phải là bắt chước, copy, mà ở ý tưởng hay của bộ trang phục; ko chỉ củs Miss Colombia mà còn trang phục của các nước Nhật,Thái, Hàn mà mình đã nói ở trên. Trang phục của Miss Colombia thì rất đẹp, phóng khoáng, sexy Và vì nó cũng gần với trang phục thời vua Hùng cua VN. Mình ko phải là 1 fashion designer nhưng minh hình dung trang phục của của yến cũng phải cần đẹp và sexy như thế; chứ ko phải trang phục thời vua Hùng "kín cổng cao tường".
    Xin nhưng comment lần sau các bạn để lai nick name để tiện cho phản hồi!

    ReplyDelete
  9. bạn có hình ko? chưa hình dung ra?

    ReplyDelete
  10. Nên là trang phục vua Hùng Vương đi nhé. Hoàng Yến thử thời vận như Ngô Tiến Đoàn,biết đâu được cũng sẻ may mắn như Tiến Đoàn.

    ReplyDelete
  11. ALLO 1234 yeu cau cac ban cmt, de lai but danh o duoi. Johnny doc khong hieu ai voi ai het.
    -Johnny-

    ReplyDelete
  12. Trang phục dân tộc này Yến phải làm việc với nhà thiết kế chuyên nghiệp mới được! chứ những cái hình mà các bạn gửi về chỉ có tính chất tham khảo! dực trên đó mà phát triển thành trang phục ưng ý!
    miss Colombia 2008:

    http://www.vtv.vn/HTML/Data/resources/Original/Image/2008/6/23/200862392158_colombia.jpg

    http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/vannt/Thang6-2008/hh230616.jpg

    miss THailand 2008:

    http://i156.photobucket.com/albums/t36/emtee1455/Thailandcostume.jpg

    Hy vọng những hình ảnh này sẽ giúp ích cho Yến

    ReplyDelete
  13. Trang phuc Vua Hung vua sexy,vua an tuong la phu hop nhat. Khong nen chon trang phuc dan toc thieu so vi no se bi chim nghim giua cac trang phuc doc dao cua cac nuoc Nam My khac

    ReplyDelete
  14. tôi thich' y' kien "ghanh' hang rong" cua Picky. Do' la hinh anh tuyet dep tren san khau. Vua co tinhs chat bieu dien, lai than thuoc. PHUONG TAY rat thich.

    ReplyDelete
  15. trang phục dân tộc các thí sinh vn dự thi quốc tế trước đây: thiết kế kiểu dáng, màu sắc chất liệu quá dân tộc kg sáng tạo gây chói chang phản cảm; hoặc thiết kế quá yểu điệu, cải lương; hoặc thiết kế quá đơn giản kg sáng tạo, chỉ mới phù hợp cái đẹp của đại dân chúng việt nhưng kg mới lạ phù hợp xu hướng thế giới làm người mặc trang phục bị lạc lõng....
    rút kinh nghiệm, trang phục dân tộc cho HY đáng được quan tâm hơn bởi HY là siêu mẫu có body chuẩn, khuôn mặt đẹp nét Âu Á hội nhập rất thiện cảm với khán giả vn và thế giới...ở đây vấn đề ý tưởng thiết kế, chất liệu, màu sắc là quan trọng...vẫn có thể là áo dài, vẫn có thể là áo tứ thân, trang phục các dân tộc anh em...vẫn có thể là nón lá, nón quai thao, vòng kiềng, khoen tai...có thể trang phục có kiểu dáng sexy, sử dụng họa tiết dân tộc...trang phục phải đặc biệt, màu sắc, kiểu dáng kg quá dân tộc, phù hợp vóc dáng của HY, phù hợp cái đẹp khỏe mạnh, năng động, sexy của HY, phù hợp xu hướng thế giới.
    chúc HY luôn may mắn thành công.
    ...qg...

    ReplyDelete
  16. có thể thiết kế trang phục sử dụng họa tiết dân tộc việt nhưng mô phỏng nhân vật hành động film usa năng động, sexy
    hoặc đặt hàng những trang phục ấn tượng thiết kế táo bạo dân tộc nhưng hiện đại thiết kế của nhà thiết kế Minh Hạnh.
    có thể tham khảo thiết kế của Minh Hạnh biểu diển ở châu Âu có sử dụng họa tiết, chất liệu dân tộc, diều Huế rất đẹp...màu sắc thì hài hòa
    http://www.baovietnam.vn/van-hoa/154118/18/Thoi-trang-Minh-Hanh-trinh-dien-tai-Roma
    http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=154403&catid=41
    http://vietnam.vnanet.vn/VNP_Upload/News/2006-6/5/0606Fa04L.JPG
    http://vietnam.vnanet.vn/VNP_Upload/News/2007-6/12/0607Fa08L.jpg

    ReplyDelete
  17. các bạn nhớ đây là trang phục dân tộc việnam ko phải là usa. Tại sao lại có film usa năng động sexy ở đây???

    ReplyDelete
  18. Ồ, Minh Hạnh là người thân quen với gia đình của Yến. Tôi nghĩ Minh Hạnh sẽ tìm cách giúp Yến có được bộ trang phục dân tộc độc đáo. Nhưng tôi không thích những bộ trang phục của Minh Hạnh tẹo nào,nó quá bảo thủ, ko sexy và rất khó hòa nhập.

    ReplyDelete
  19. Mình nghĩ bộ Mị Châu là đẹp nhất rất quý phái ! Yến nên mặt bộ của công chúa Mị Châu,vì ko thể nào gánh hàng rong đc -->thế giới nghĩ rằng VN quá nghèo

    ReplyDelete
  20. Well, I think Minh Hanh is the best designer for National costume, I have seen many designs from her. The color, the balance and the background are very traditional, detailed and Asia. She is the best for National Costume NOT for daily dresses or gowns. Thanks

    ReplyDelete
  21. Mình không đồng ý với ý tưởng thiết kế gánh hàng rong trên sân khấu,trông rất quái dị và Yến cũng chẳng dám mặc đâu. Theo mình thì nên thiết kế trang phục Mỵ Nương cách điệu sexy và độc đáo thì sẽ tạo ấn tượng hơn.

    ReplyDelete
  22. Mình thấy ý kiến trang phục Mị Châu là hợp lý đó! Mình xin có 1 số ý kiến nhỏ?
    Phần chính là trang phục thời vua Hùng thì ko ai bàn cãi rồi!
    Tiếp theo là áo lông ngỗng [ chắc là phải xai lông giả]!
    Rồi trang sức đi kèm như dây chuyền, hoa tai là ngọc trai tất [ như trong cổ tích là nàng hoá ra ngọc trai]!
    Và chi tiết ấn tưởng mình nghĩ là 1 lọ gốm Bát Tràng hoa văn thật đẹp [ như trong cổ tích là chưá nước giếng ngọc]!
    Mọi người thâý sao???
    -XHN-

    ReplyDelete
  23. Còn nếu muốn đơn giản hơn và thú vị hơn thì lấy hình ảnh nguyên Phi Ỷ Lan!
    Theo mình, bộ này như sau: áo chính là áo yếm, khoác bên ngoài là 1 tấm luạ Vạn Phúc thật đẹp!
    Khi trình diễn, HY sau khi bước đi thướt tha, sẽ mọt mảnh luạ vào eo, từ sau lưng lấy ra 1 cái liềm, diễn cảnh gặt luá! Mình thấy hình ảnh đó khá đẹp
    -XHN-

    ReplyDelete
  24. chât xam' cua sô' dông bat dau phat huy tac dung.

    ReplyDelete
  25. Thấy áo của Mỵ Châu là được đó! Chỉ cần cách điệu lên 1 chút, blink lên 1 chút, làm sao cho nó lộng lậy lên giống Vũ Khúc hạt vậy...

    ReplyDelete
  26. Mình đồng ý với hình ảnh Mỵ Chau nhưng ko phải là cái áo Mỵ Châu của quế Trân. Nhìn nó quá xấu và chẳng có tí gì gọi là sexy!

    Nếu tạo một bộ trang phục Mỵ Châu mới vừa sexy, vừa mạnh mẽ, hiện đại thì quá tuyệt

    Mình thấy áo lông ngổng chỉ nên làm cái áo khoác ngoài thôi!

    Còn bên trong thì nên mặc 1 cái áo yếm cách điệu kết hoàn toàn từ những hạt cờm và đá quý (khong sử dụng chất liệu vải)sẽ rất lấp lánh, sang trọng!

    Phần váy thì lấy ý tưởng từ bộ khố thời vua Hùng ngày xưa nhưng cách điệu lên! Chú ý chiếc váy này sẽ là váy ngắn trên phân nữa đùi kết cờm hoàn toàn, có thêm quần ở bên trong (quần này giống như bikini) bằng chất liệu vải. Váy Có thêm 2 tà, trườc - sau dài đến cổ chân, cũng kết cờm hoàn toàn.

    Hoa văn thì sử dụng dạng hoa văn thổ cẩm với màu chủ đạo là đỏ, vàng, xanh lá và nâu. Màu đỏ, vàng là màu quốc kỳ VN. Màu xanh tượng trương cho văn minh lúa nước; màu nâu tượng trưng cho đất!

    Tạo thêm 1 cái mão bằng lông chim để đội(lông chim công xanh, lông trắng...) Trên đó có 2 cái lông thiêệt là dài như trong các mão của các tướng ngày xưa (vẫn hay thấy trong các đoạn tuồng cải lương).

    Hai tay thì mang kiềng loại to bản, mỗi tay 3-4 chiếc nhiều màu! Cầm thêm 1 cây thương dài (cây dáo) thể hiện sự mạnh mẽ!

    Bộ áo này kết hợp được khá nhiều tính chất văn hóa, phong tục tập quán của người VN.
    Trời ah mới hình dung sơ sơ mà mình thấy nó đẹp kinh hồn! ko giành giải trang phục dân tộc mới là lạ!hehehe...

    Ý kiến cá nhân! mong nhận được góp ý thêm cho áo thêm phần hoàn thiến

    ReplyDelete
  27. o day co ai la nha thiet ke khong? Chung ta thu dung ban phac thao len xem??? ai la nha thiet ke thi len tieng voi ban quan tri Blog di.

    ReplyDelete
  28. chị Minh Hạnh là nhà thiết kế hàng đầu tại VN...tôi thx phong cách thiết kế trang phục của chị Minh Hạnh rất truyền thống, nhưng hội nhập, tiếp cận xu hướng hiện đại thế giới...chị Minh Hạnh cũng từng yêu thích, đánh giá cao tài năng của HY...hy vọng chị Minh Hạnh sẽ giúp HY thiết kế trang phục truyền thống đẹp, hội nhập, tiếp cận xu hướng hiện đại thế giới. thể hiện được truyền thống văn hóa mặc của người VN, mà tiêu biểu văn hóa mở, đây là đặc trưng nhất của VN ta so với các quốc gia khác.
    HY nên chọn nhà thiết kế là chị Minh Hạnh. chị đã từng có nhiều thành công đưa thời trang VN ra thế giới...chị Minh Hạnh là nhà thiết kế hàng đầu của VN.

    ReplyDelete
  29. trời??? gánh hàng rong??? sao kg để HY đạp xích lô trên sân khấu luôn đi. pótay. ủng hộ chọn nhà thiết kế Minh Hạnh

    ReplyDelete
  30. nhung, nha thiet ke MH co o trong blog nay khong?

    ReplyDelete
  31. cac ban nho' rang, day chi la mot cuoc khao sat y kien, va moi y kien dong gop cua cac ban, se duoc moi nguoi chu y', hoac cac chuyen gia tu van tham khao. Do vay chua co mot su khang dinh nao ve NTK se tham gia thiet ke cho Yen trong trang phuc dan toc.

    ReplyDelete
  32. Mình thích ý tưởng "Áo tứ thân, nói quai thao, gánh hàng rong". Bởi vì hình ảnh này vừa thân thương,vừa gần gủi với dân tộc Việt Nam. Đặc biệt là chiếc nón lá,các bạn có nhận thấy nhiều khách du lịch quốc tế mang chiếc nón lá về đến quê hương của họ để làm quà tặng .Cho nên hình ảnh chiếc nón lá cũng đả được quảng bá rộng rải .Gánh hàng rong, chiếc nón lá, bất cứ ai khi đến Việt Nam cũng đả từng gặp qua và dần nó cũng được xem là biểu tượng của người dân Việt Nam. Hoàng Yến không có vấn đề gì mà phải ngại ngùng mà không dám mặc. Hoàng Yến đi quảng bà hình ảnh cho người phụ nữ Việt Nam, thì đó là hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam rồi còn gì.
    Bên cạnh đó trang phục đời vua "Hùng Vương" thì cũng rất ấn tượng.Ngoại trừ chiếc áo lông ngỗng,chiếc áo "MỴ CHÂU" nên là cách điệu,đừng kính cổng cao tường quá làm Yến mất đi độ sexy.
    Và cuối cùng đây là 2 trang phục dân tộc mà mình có ấn tượng. Trưóc kia cũng đả có Trọng Thủy, bây giờ Hoàng Yến hoá thân thành Mỵ Châu thử xem.Hy vọng là cũng se may mắn như Tiến Đoàn.

    Tuấn

    ReplyDelete
  33. ý tưởng ánh hàng rong là tuyệt nhất, chỉ bạn nào làm về du l mới bit Tây phương nó thyk gánh hàng rong của việt như thế nào, vì đấy là 1 nét độc đáo hiếm có của dân tộc mà ko fải nơi nào cũng có trên thế giới đâu, vì vậy mà chính phủ việt nam mới ko cấm các gánh hàng rong đó thôi! hãy nghĩ lại đy nhé!

    ReplyDelete
  34. Minh thay y tuong thiet ke cua ban rungram0123 la hay nhat. Ung ho y tuong nay

    ReplyDelete
  35. mỵ châu, trọng thủy? chưa có tư liệu chính xác nào cả. gánh hàng rong?? đây chỉ là hình ảnh lao động lạc hậu xưa cũ, cũng như xe xích lô mà thôi. vì đây là hình thức lao động lạc hậu, làm khổ cực thân người lao động, và nhiều hệ lụy theo mà thôi, kg phù hợp hình ảnh văn minh. ai muốn chọn đạp xích lô? ai muốn chọn gánh hàng rong? nghĩ sao các bạn muốn HY gánh quan gánh biểu diễn làm xấu body, thể hiện sự lạc hậu của VN.
    national costume: kg phải đơn giản chỉ lạ, ấn tượng mà nó thể hiện trình độ, nhận thức giá trị chân thiện mỹ.
    chúc HY và ban tổ chức lựa chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp nhất, xứng đáng nhất.

    ReplyDelete
  36. huh?? trình độ. Thế nào là trang phục trình độ. Thế nào là trang phục mất dạy???

    ReplyDelete
  37. BE CALM! Ko ne^n no'ng gia^.n!

    ReplyDelete
  38. Ai nói VN thi trang phục dân tộc là phải sexy,là phải hiện đại?
    Thiết nghĩ 1 trang phục truyền thống thì bản thân nó phải toát lên được cái hồn của đất nước,vẻ đẹp của người phụ nữ đất nước đó và quan trọng mọi người nhìn vào sẽ "cảm" và hiểu bộ tảng phục bói lên điều gì.
    Mọi người có vẻ thích chiếc áo ngỗng của Mị Nương nhưng có ai tự hỏi liệu Yến mặc bộ đồ đó vào,có mấy ai ko phải là người Việt hiểu chiếc áo đó nói lên điều gì?Và mọi người cho rằng trang phục truyền thống nên khoe vẻ sexy của Yến!Theo bản thân tôi,nên tập trung điều đó cho tảng phục dạ hội chứ ko phải là đồ truyền thống.
    Với ý kiến riêng mình tôi vẫn thích Yến chọn cho mình trang phục truyền thống là "Gánh hàng rong".Lí do: rất ấn tượng,mới lạ và độc đáo.Đặc biệt đây là 1 hình ảnh rất thân thương,gần gũi của Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.Tôi nghĩ,nếu thiết kế "Gánh hành rong" được hợp lí,sinh động và màu sắc(gánh hàng là trái cây,hoa...)thì chắc chắn Yến sẽ là 1 trong 5 thí sinh có trang phục truyền thống đẹp và ấn tượng nhất
    (nhắn riêng đến 1 bạn cho rằng Yến mà mặc trang phục gánh hàng rong thì nên cưỡi luôn xích lô lên biểu diễn,tôi ko hiểu vì lí do gì mà bạn lại nói vậy nữa: nghèo,quê mùa,hay ko khoe vẻ sexy của Yến?Thử hỏi Nhật Bản mặc trang phục samurai dự thi có ai nói đó là hung bạo dã man,hay cần đi kèm luôn với chiến tranh,chết chóc?Thật xàm xí)

    ReplyDelete
  39. MỖI Ý TƯỞNG CÓ CAI HAY RIÊNG! NHƯNG GÀNH HÀNG RÔNG THÌ CỒNG KỀNH QUÁ. ĐEM QUA ĐÓ, NỘI ĐI TỚIĐI LUI ĐÃ THẤY BẤT TIỆN! KO BIẾT LÚC ĐÓ YẾN LO BIỂU DIỄN HAY PHẢI LO KO BIẾT GÁNH THẾ NÀO CHO ỔN!

    ReplyDelete
  40. Yến mà gánh hàng rong lên sân khấu thì mọi người phải nhường sân khấu cho Yến diễn. mà diễn xong khỏi thi các phần khác luôn vì đau xương sống, trẹo cột sống kakakaka. mấy bạn có ý tưởng này ác thiệt, tính chơi Yến thua cuộc đó mà. pótay. thật tức cười.

    ReplyDelete
  41. TRANG PHỤC THEO PHONG CÁCH THỜI "VUA HÙNG" LÀ HỢP NHẤT VÌ NÓ CÓ THỂ GIÚP YẾN THỂ HIỆN VẺ ĐẸP MẠNH MẼ CỦA MÌNH. ÍT MÀU SẮC VÀ NHIỀU CHI TIẾT CÓ LẼ TỐT HƠN. CÒN PHỤ KIỆN ĐI KÈM THÌ MỘT CHIẾC TRỐNG ĐỒNG (nhỏ), CHẮC SẼ ĐEM LẠI SỰ ẤN TƯỢNG VÀ THÚ VỊ.

    ReplyDelete
  42. Tiến Đoàn làm vua Hùng, thế tại sao Yến không mặc trang phục Âu Cơ. Một chút sáng tạo, cách điệu, làm cho lộng lẫy hơn. Với lại vì theo truyền thuyết thì Âu Cơ là chim phụng nên d64 dàng làm cho bộ trang phục lộng lẫy và hoành tráng hơn bao giờ khác...

    ReplyDelete
  43. Ủa mà gánh hàng rong thì đặc biệt chứ sao. Vẻ đẹp bình dị của Việt Nam mà. Nhưng tưởng tượng ra thì thấy Yến ko hợp

    ReplyDelete
  44. hãy tham khảo 1 vài mẫu trang phục , ý tưởng thiết kế trang phục dân tộc Minh Hạnh, Sỹ Hoàng, Mai Lâm và hình của Củng Lợi TQ
    http://thoitrang4u.files.wordpress.com/2009/02/mh3.jpg
    http://www.nguoimauvn.com/images/images_gallery/news/933/01022009_250107(1).jpg
    http://www.vnmedia.vn/images_upload/small_132036.JPG
    http://nguoivienxu.vietnamnet.vn/dataimages/200603/original/images916779_aodai-diMy.jpg
    http://www.phunuonline.com.vn/muasam/2009/Pictures/i17_1.jpg
    http://imhttp://old.netmode.com.vn/dataimages/200604/original/images963051_28.jpgages4.dantri.com.vn/Uploaded/hangntt/thang5/tt1160507.jpg
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Cache/Image/427/126427.jpg
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Cache/Image/485/63485.jpg
    http://www.vtc.vn/vanhoa/10619/index.htm
    http://img.nld.com.vn/Images//NLD/3597/minh-hanh.jpg
    http://www2.vietbao.vn/images/vivavietnam_vne/van_hoa/2005_04_10907123_aodailon2.jpg
    http://www.hanoipc.evn.com.vn/EVNShow/tintuc1.asp?InforID=9347&CategoryID=896&Pos=896&rCount=1873
    http://files.doanhnhan360.com/Image.ashx/image=pjpeg/ace5eea187d64e8c9a4f1473f0665058-chovai.jpg/chovai.jpg
    http://modelifeblog.blogspot.com/2009/04/bst-nhip-song-cua-ntk-mai-lam.html
    http://www.thegioitieudung.com.vn/uploads/Image/2008_08_thoitrang/Ao_dai/1.jpg
    http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/9C/49/cung9.jpg
    tôi thx phong cách thiết kế của nhà thiết kế Minh Hạnh - truyền thống nhưng rất hiện đại.
    chúc may mắn thành công

    ReplyDelete
  45. bộ áo chim công đẹp quá

    ReplyDelete
  46. http://thoitrang4u.files.wordpress.com/2009/02/mh3.jpg
    bộ áo chim công thật tuyệt

    ReplyDelete
  47. Nếu dùng quang gánh (gánh hàng rong) thì hơi wê thiệt vì trang phục đó là của người nông dân dân dã Việt Nam mà. Còn việc đội nón quay thao có thể suy nghĩ lại, nhìn cũng đẹp (mình ở miền Nam) chắc cũng ko ai nghĩ là phân biệt vùng miền đâu, nhưng chỉ sợ không thể hiện hết đã đại diện cho cả nước thôi. Thấy rùi áo thời hùng vương là tuyệt nhất. Nhưng cũng góp ý là áo của thiếu nữ ocsara, văn hóa khu vực ninh thuận bình thuận cũng có thể làm nổi bật đôi chân của Yến

    ReplyDelete
  48. Thấy làm Âu Cơ là tuyệt nhất. Mình dễ dàng nghĩ ra 1 tưởng để làm nó độc đáo hơn.

    ReplyDelete
  49. Bộ áo chim công làm mình nhớ đến Mai Phương Thúy ở Hoa hậu Thế giới 2006, lúc đó đã hơi hơi gây nhàm chán rồi, bây giờ mặc lại thấy hơi nguy hiểm đó! Mình thích gánh hàng rong nhưng không mặc áo tứ thân mà chỉ nên mặc 1 cái yếm thôi, đủ sexy rồi! Mặc đồ thời vua Hùng sợ bị chìm giữa Nam Mỹ quá !

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin