Sunday 21 June 2009

Trả lời kenh14.vn và kênhgiadinh.net

Siêu mẫu Hoàng Yến viết blog "chỉ trích" NTK Hoàng Hải copy mẫu thiết kế?
22/06/2009 00:41:07

Vài ngày gần đây, nhiều người xôn xao khi trên một địa chỉ blog được cho là của siêu mẫu Hoàng Yến, có đăng một entry "chỉ trích" NTK Hoàng Hải sao chép nhiều mẫu trang phục của NTK nước ngoài...

Xu - Tammy (tổng hợp)


Mấy ngày hôm nay giới thời trang và các fan của siêu mẫu Hoàng Yến khá xôn xao vì có thông tin trên trang blogspot được cho là của cô người mẫu này, đăng tải một entry với nội dung "NTK Hoàng Hải sao chép các mẫu thời trang của nhà thiết kế nước ngoài" mà cụ thể ở đây là NTK ZuhairMURA.

Trong entry, người viết có đăng tải những bức ảnh so sánh giữa thiết kế của NTK Hoàng Hải và NTK Zuhai Mura, trong đó có những mẫu gần như giống hệt nhau giữa hai NTK.


Entry "chỉ trích" NTK Hoàng Hải được cho là trên blog siêu mẫu Hoàng Yến

Thông tin về việc sao chép mẫu thiết kế trong một lĩnh vực sáng tạo như thời trang vốn đã gây chú ý, hơn nữa, việc blog này được cho là của siêu mẫu Hoàng Yến càng khiến mọi người tò mò hơn về nguyên nhân cô siêu mẫu nổi tiếng công khai chỉ trích một nhà thiết kế nổi tiếng. Phải chăng đây là cách để Hoàng Yến tạo scandal?

Nhà thiết kế Hoàng Hải nổi tiếng với việc thiết kế trang phục áo cưới, váy dạ hội cao cấp.

Chính thức tham gia vào việc thiết kế chuyên nghiệp từ năm 2000, khởi đầu tôi chuyên về trang phục cưới. Vào năm 2007, NTK Hoàng Hải khai thác thêm mảng thời trang dạ hội cao cấp và nó kéo dài đến thời điểm hiện nay.

Sau Đêm hội chân dài lần 3, Hoàng Hải đã gây ấn tượng mạnh khi là chủ nhân của kỷ lục “Trang phục được nhiều người mặc nhất” với hơn 40 thiết kế được người mẫu và khách mời chọn mặc trong đêm hội.

Bản thân siêu mẫu Hoàng Yến cũng đã từng nhiều lần trình diễn các mẫu trang phục của NTK Hoàng Hải



Chúng tôi đã liên lạc với cả phía Hoàng Yến và NTK Hoàng Hải để hỏi về phản ứng của hai bên trước thông tin này.

NTK Hoàng Hải: "Việc ảnh hưởng là điều dễ hiểu, nhưng tôi không sao chép"


NTK Hoàng Hải

Khi có thông tin trên blog được cho là của siêu mẫu Hoàng Yến, nói về những thiết kế của anh sao chép mẫu thời trang của các nhà thiết kế nước ngoài, anh có bị “sốc” không?


Tôi không sốc khi biết tin này, cũng không quan tâm lắm về ai là người đưa ra những thông tin đó. Tôi chỉ tò mò xem khán giả nói gì về mình, khán giả xem và có quyền bình luận những sáng tác của tôi, đó là quyền của tất cả mọi người.


Thiết kế của Hoàng Hải

Chi tiết được cho là giống với nhau

Thiết kế của Hoàng Hải


Chi tiết vai áo bị cho là sao chép

(Những bức hình được đăng tải trên entry blog được cho là của siêu mẫu Hoàng Yến)

Anh giải thích thế nào khi các mẫu trang phục do mình làm ra lại bị đem ra so sánh với những nhà thiết kế khác và bị cho là sao chép?

Hải xin có đôi lời từ việc này, trước hết Hải không sao chép mẫu của các nhà thiết kế nước ngoài. Các bạn cũng hiểu là khi bắt đầu sáng tạo một mẫu thiết kế, nhà thiết kế phải tìm tòi rất nhiều, từ khâu phác thảo cho đến khi thành phẩm ra đời là cả một quá trình lao động nghiêm túc, tôi chưa bao giờ có ‎định sao chép bất kì mẫu thiết kế của ai cả. Làm thiết kế mà đi sao chép của người khác đã là không tôn trọng bản thân mình rồi.

So sánh thời trang Việt và thế giới là cách khoảng cách xa, mà các nhà thiết kế Việt Nam phải học hỏi rất nhiều từ các nước phát triển. Mỗi quốc gia có những phong cách và truyền thống riêng, vì thế cho dù thời trang có bị ảnh hưởng từ nước ngoài đi chăng nữa cũng phải phù hợp với dân tộc mình, bản thân tôi cũng thế, là một nhà thiết kế tôi thường xuyên cập nhập những mẫu mới và xu hướng, việc tôi học hỏi từ phong cách nước nào và bị ảnh hưởng là điều có thể xảy ra. Hơn nữa, thời trang dạ hội đều bắt nguồn từ Châu Âu, đứng giữa một người anh “khổng lồ”, bạn bị ảnh hưởng cũng là điều dễ hiểu.


Thiết kế của Hoàng Hải

Thiết kế của Zuhair MURAD

Thiêt kế của Hoàng Hải trong đêm hội chân dài.

Mẫu thời trang của một nhà thiết kế nước ngoài

(Ảnh đăng trên entry này)

Thế những sản phầm trên của anh trông rất “na ná” với những nhà thiết kế nước ngoài, anh giải thích thế nào ạ?

Đó là những trang phục tôi may theo đơn đặt hàng của khách, ngoài việc thiết kế tôi vẫn hay nhận mẫu từ khách hàng. Chuyện cũng không có gì to tát, khi nhà thiết kế vẫn làm trang phục theo yêu cầu. Tôi cũng đâu phải là ngoại lệ.

Hơn nữa, tôi làm thời trang dạ hội theo phong cách Châu Âu, học hỏi, tham khảo từ phong cách của họ, nên đôi khi bị ảnh hưởng về đường nét và phong cách. Sáng tạo dựa trên những cái có sẵn, luân phiên và quay vòng, sự trùng lặp xảy ra cũng là chuyện dễ hiểu. Ai làm nghệ thuật và thiết kế thời trang đều hiểu rõ điều này.

Có bao nhiêu nhà thiết kế Việt Nam cũng học hỏi và chịu ảnh hưởng như anh?

Tôi không dám chắc là những ai và cũng không tiện nêu tên, nhưng việc học hỏi là chuyện đáng được hoan nghênh.

Hoàng Hải (ngoài cùng bên phải), Hà Anh và Doãn Tuấn

Anh có muốn nói gì qua chuyện lần này?

Tôi chỉ có đôi lời thế này, muốn đánh giá một con người hay khả năng của người đó, bạn không nên chỉ nhìn vào một phía, hãy xem nhiều hơn thế, bới sâu tìm vết là không công bằng cho tất cả mọi người. Hãy xem lại những gì tôi đã làm và cống hiến, nó đáng để được trân trọng hơn thế.

Siêu mẫu Hoàng Yến: Đó không phải là blog của tôi

"Tôi khá bất ngờ khi nghe thông tin này vì cũng không hề biết là có entry với nội dung như thế. Nhưng tôi có thể khẳng định, trang blog đó không phải là của tôi. Tôi chỉ có hai địa chỉ blog chính thức mà ai cũng biết là blog 360 và facebook. Ngoài ra có những trang blog khác trên mạng là do fan hoặc ai đó lập ra mà tôi không hề biết.







Và có thể nội dung thông tin này là do họ tự viết ra. Tôi sẽ ngay lập tức kiểm tra thông tin và nếu là của fan viết, tôi sẽ yêu cầu gỡ vì nó có thể ảnh hưởng đến uy tín của tôi vì tự dưng đi bôi nhọ người khác và cũng ảnh hưởng ngay đến anh Hải".




Những mẫu thiết kế của NTK Hoàng Hải mà Hoàng Yến đã từng trình diễn

Về câu hỏi có sợ thông tin này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của Hoàng Yến và NTK Hoàng Hải, Hoàng Yến nói cô không lo về chuyện đó, vì mối quan hệ của Yến với NTK Hoàng Hải rất tốt. Cô đã từng trình diễn nhiều lần trang phục của anh Hải và "anh Hải cũng biết blog nào mới là của tôi".

"Nhưng nếu khách quan, Yến nghĩ thế nào về thông tin NTK Hoàng Hải sao chép mẫu"?,Hoàng Yến trả lời: "Tôi không muốn bàn về chuyên môn của các NTK khi tôi chưa rõ sự việc và cũng không hề biết mặt mũi entry đó thế nào".
theo kenh14.net

Còn đây là bài viết của kênhgiadinh.net


Mẫu thiết kế của ZuHair MURAD "đội lốt" Hoàng Hải để vào VN?

04:06 | 22/06/2009

ZuHair MURAD, một nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới với nhãn hiệu mang tên ông đang được rất nhiều những ngôi sao chọn lựa. Ai có thể ngờ được chúng ta lại có thể chứng kiến những mẫu váy của ZuHair tại Việt Nam đằng sau cái tên Hoàng Hải?

Đó là nghi vấn được đặt ra khi một số mẫu của nhà thiết kế này có vẻ giống nguyên si hoặc gần như thế được đem ra so sánh.

Hoàng Hải là một trong những nhà thiết kế có sự nỗ lực đáng kể trong việc khẳng định mình với việc tổ chức hàng loạt các show diễn thời trang mang thương hiệu Hoàng Hải – nhà thiết kế chuyên về váy cưới và váy dạ hội.

Những gì anh đã đạt được thì chúng ta đều phải công nhận, khi rất nhiều mẫu váy dạ hội của anh được các người đẹp của chúng ta ưa chuộng. Gần đây nhất trong Đêm hội chân dài, các mẫu của anh cũng đã được đem ra giới thiệu dưới sự thể hiện của nhiều người mẫu trong nước và quốc tế.


Mẫu thiết kế của ZuHair Murad


Mẫu thiết kế của Hoàng Hải

Tuy nhiên, liệu rằng có phải anh quá nôn nóng khẳng định mình trong làng thời trang Việt hay không, mà một số mẫu thiết kế của anh thể hiện sự dập khuôn máy móc các mẫu thiết kế, thậm chí copy gần như nguyên xi kiểu dáng của các mẫu váy được giới thiệu tại các tuần lễ thời trang quốc tế trước đó.


Thiết kế của Hoàng Hải


Thiết kế của ZuHair Murad


Thiết kế của ZuHair Murad


Mẫu thiết kế của Hoàng Hải

Còn nhớ Hoàng Hải đã trả lời phỏng vấn trước đó rằng sau 5 năm nữa anh sẽ bằng điểm Elie Saab – một thương hiệu váy dạ hội nổi tiếng trên thế giới (24h xuất bản ngày 1/12/2008) . Liệu rằng đây có phải là con đường để anh thực hiện mục tiêu đó?

Độc giả có thể xem mẫu thiết kế của ZuHair Murad tại địa chỉ zuhairmurad.com

Hải Anh, Ảnh: Kenh14 và tổng hợp từ internet

Johnny trả lời cho kenh14 và kênhgiadinh biết 1 điều: Blog này là của fan hâm mộ, tự lập lên để support Hoàng Yến, Giúp các Fan, có 1 nơi để tập trung, tìm ra những điểm yếu, phát huy điểm mạnh của Hoàng Yến, giúp mọi người hiểu sâu về cuộc thi Miss Universe sắp tới. Rõ ràng là người viết bài này cố tình giật tít lôi kéo Hoàng Yến vào chuyện. Nếu viết bài kĩ ra, chỉ cần đọc qua một vài entry là biết ngay Fan của Yến. Ai ở đây chẳng biết Jonny, Aha, Picky, What_is_beauty, Durian, Benj, Rungram0123...hâhhaa Vậy ai là người tạo scandal? Báo hay Hoàng Yến.

Còn Hoàng Hải: Nếu là mẫu khách hàng đặt thì đừng mang đi trình diễn đình đám, và anh quả là người khéo tay khi cóp nhặt như vậy. Anh làm theo đơn đặt hàng hay không thì bây giờ có khách hàng của anh biết, công chúng biết. Vậy thì đừng đặt tên nhãn hiệu là Elie Hoàng Hải nữa, mà hãy đặt là " Elie Hoàng Hải chuyên nhái" đi. Lại còn mang đồ may "nhái" theo "đơn đặt hàng này trình diễn hiên ngang nhiều năm" trước công chúng.Vậy đừng bao giờ tự so sánh với Elie Saab, hay bất cứ NTK nào trên thế giới. Điều đó thật nực cười.
Tất cả những bộ sưu tập của Murad từ năm 2008, từng mùa đều được thấy bóng dáng trong sản phẩm của anh. Murad rất choáng váng khi nhìn thấy những sản phẩm sao chép này. Ông chỉ biết lắc đầu.
Có lẽ họ cũng sẽ làm việc để có những biện pháp hữu hiệu chống lại sự cóp nhặt một cách thiếu sáng tạo của anh. ( www.zuhairmurad.com)
Hình ảnh về Việt Nam sẽ ra sao? Nền thời trang Việt Nam sẽ đi về đâu?.. Những câu hỏi khó có được đáp án.

Đây là một tiếng chuông cảnh tỉnh, để những nhà quản lí, chọn cho Yến 1 nhà thiết kế phù hợp, đủ đẹp, đủ sáng tạo,...chuẩn bị cho lần lên đường tới Bahamas vào tháng 8.

Yến là một niềm hy vọng của chúng tôi lớn nhất từ trước tới nay, đủ đẹp, đủ thông minh - phá vỡ quan niệm cổ hủ "thuần việt". Do vậy, chúng tôi nêu ra ví dụ về Hoàng Hải, cũng để cảnh tỉnh các nhà thiết kế VN. Đừng mang những bộ trang phục sao chép cho những người đẹp đi thi quốc tế, rồi BGK chỉ biết lắc đầu...Và nếu như vậy thì đừng hỏi tại sao các người đẹp Viêtnam ra về tay không.

-Jonny-

49 comments:

  1. Không bàn luận thêm về việc "đạo" ý tưởng thiết kế nhưng qua bài viết này thì không rõ là Yến có vào blog này thường xuyên để cập nhật thông tin và phản hồi của khán giả về mình không nhi? Nếu không thì lo quá!

    ReplyDelete
  2. Yen busy qua chac khong co len day doc nhung cmt nay dau. Entry hay qua, 1 tieng chuong keu that vang that to va that xa...Hoi hop cho doi cai gown cua Y se ntn, ma Johnny lam viec trong linh vuc thoi trang ma sao khong giup duoc Yen nhi? Neu duoc thi giup Y di Johnny?

    ReplyDelete
  3. you need to write that down on the "about me" in blogspot, then you wont need to explain anymore

    ReplyDelete
  4. you need to write that this is fan blog, not yen's blog... you wrote many sensitive information in this blog.. you need to make that's clear if not it wont be good for yen's image.. any type of scandal is not good

    ReplyDelete
  5. Mình lên trang kênh 14 và thấy entry này, thiệt là kì quá, tại sao họ lại nói là blog của Yến chứ, lại còn nói là HY muốn tại scandal, hiểu lầm đủ thứ, suy ra chính người viết entry trên kênh muốn tại scandal thì có, mình thấy bực ghê khi đọc nguyên cái article này- Nhưng dù sao đi nữa hy vọng mọi việt đã được giải quyết :)

    ReplyDelete
  6. And the poster of that article in kenh14 should ask first to confirm before she goes around typing wrong information like that causing scandal between that designer and yen, which is not even good. I think HY might be upset by this, but I hope she's alright, and Vietnamese designers, then, should learn to be more creative, too like Johnny said.

    ReplyDelete
  7. ông cha có câu: '' Vừa ăn cắp, vừa la làng"

    Cóp kiểu này mà còn chối. Xấu hổ, mắc cỡ thấy mồ...

    ReplyDelete
  8. "Tôi khá bất ngờ khi nghe thông tin này vì cũng không hề biết là có entry với nội dung như thế. Nhưng tôi có thể khẳng định, trang blog đó không phải là của tôi. Tôi chỉ có hai địa chỉ blog chính thức mà ai cũng biết là blog 360 và facebook. Ngoài ra có những trang blog khác trên mạng là do fan hoặc ai đó lập ra mà tôi không hề biết".
    "Tôi không muốn bàn về chuyên môn của các NTK khi tôi chưa rõ sự việc và cũng không hề biết mặt mũi entry đó thế nào".
    HY noi nhu vay co nghia la sao? Chang le blog nay lap ra de cho chung ta comment cho vui thoi ah? Khong co mot chut tac dung nao voi HY sao? Minh khong hieu HY tra loi nhu vay nham bao ve minh hay that su khong he hay biet ve cai blog nay? Cac ban hay cho minh cau tra loi thoa dang nham xoa tan moi nghi ngo cua minh va cua nhieu nguoi ve cai blog nay cung nhu ve HY!
    Cai nguoi viet bai nay that su khong biet hay co tinh tao scandal? Neu da vao duoc blog nay khi doc se biet dau la blog cua HY hay cua fan chu.Dung la co tinh giat tit de gay su chu y day.Roi se co ngay bi "to^? tra'c" cho ma coi!
    "Đó là những trang phục tôi may theo đơn đặt hàng của khách, ngoài việc thiết kế tôi vẫn hay nhận mẫu từ khách hàng. Chuyện cũng không có gì to tát, khi nhà thiết kế vẫn làm trang phục theo yêu cầu. Tôi cũng đâu phải là ngoại lệ".
    Cai thang HH nay tra loi ngu de so luon. "Giau dau loi duoi","vua an cap vua la lang". May theo don dat hang nhung co the dem ra trinh dien va tu nhan do la cong trinh sang tao cua minh. That la "lo bich" va nuc cuoi.

    ReplyDelete
  9. Trời ơi! tui cũng hoang mang với câu nói của Hoàng Yến. Hoàng Yến nói như vậy chẳng khác nào blog này tạo ra để cho vui sao. Bao nhiêu đọc giả,bao nhiêu comment mong Yến rút ra được kinh nghiệm cho cuộc thi sắp tới. Vậy là blog này dường như trở thành...vô nghĩa rồi.

    ReplyDelete
  10. Có lẻ HY không quan tâm đến ý kiến của đọc giả cho nên thể hình của Yến vẫn chưa cải thiện được mặc dù hơn 2 tháng tập luyện của Yến đã trôi qua.

    ReplyDelete
  11. Tu ai chung ta khong nen comment o day nua. De nghi johny dong cua blog nay la vua.Vi no that su vo nghia.

    ReplyDelete
  12. Tu nay tro di,chung ta khong nen comment o day nua. Yen khong bao gio doc o day dau.

    ReplyDelete
  13. Báo chí điện tử ở VN chuyên giật tít kiểu lá cải câu khách như thế cũng là chuyện bình thường. Tiếc là chúng ta thấp cổ bé họng, chứ nếu có ai đủ quan hệ để viết bài chửi cái bọn kenh14 láo toét kia cho nó bớt mất dạy đi.

    Các bạn cũng ko nên trách HY, đương nhiên giữa 1 bên là Hoàng Hải nổi tiếng, với một bên là đám loi nhoi vô danh tiểu tốt như chúng ta thì HY ko thể bênh chúng ta được. Đó cũng là cách ứng xử bình thường với báo chí thôi. Mặc dầu vậy đọc xong cũng thấy hơi buồn cho cách trả lời ấy. Nếu muốn tránh né vấn đề nhạy cảm này thì cứ trả lời là blog của fan là xong, cần gì thêm mấy câu đằng sau.

    Entry của Johnny tớ thấy cũng chả có gì, vì Johnny biết Hoàng Hải copy thì giới thời trang cũng biết cả, ng ta chẳng ầm ĩ thì thôi, cớ gì kenh14 phải giật tít kiểu thế? Yến bảo Johnny viết bài thế là bôi nhọ HH à? Chẳng lẽ Yến ko đủ thông minh để hiểu ai mới là kẻ bôi nhọ cả Yến và HH ở đây?

    ReplyDelete
  14. 'Lời nguyền' cho các ứng viên Hoa hậu Hoàn vũ

    http://ngoisao.net/News/Hau-truong/2009/06/3B9CA4B5/

    ReplyDelete
  15. Phóng viên của kênh 14 cần biết cái tâm của một người làm báo chứ ko nên là người đi giật tít hay tạo ra các scandal. Đừng biến kênh 14 trở thành một trang LÁ CẢI hay lăng xê cho những cô nàng Vàng Anh, Thủy Tóp. Cũng như góp phần tạo ra một thế hệ teen nhố nhăng.

    "Được cho là" của Hoàng Yến sao ko hỏi cho rõ ràng trước khi đăng tin mà mập mờ như vậy.

    ReplyDelete
  16. Hoàng Hải:

    Hãy đọc lại bài phỏng vấn của anh về bộ sưu tập của anh trong đêm hội chân dài lần 3 và tự xấu hổ.

    http://ngoisaothoitrang.com/detail/ntk-hoang-hai-vi-nguoi-dep-dem-hoi-chan-dai.html

    Chúng tôi đã từng tự hào về anh với những mẫu thiết kế bay bổng trong ý tưởng và kiểu dáng. Nhưng rất tiếc khi chúng tôi phát hiện ra rằng anh đã "sáng tạo" và dựa trên mẫu có sẵn.

    Thế giới rất nhỏ bé Hoàng Hải à! Anh có thể che mắt một số người nhưng sao có thể che mắt hết tất cả.

    Gởi tới anh và một số nhà thiết kế khác: Hãy xây dựng nền thời trang VN dựa trên sự sáng tạo của chính mình. Đừng sao chép! Chúng tôi xấu hổ thay các anh/chị đó.

    Đôi lời nhắn nhủ!

    p/s: đừng kéo VH Yến vào việc này vì cô ấy rất bận rộn. Blog này là của Fan Hoàng Yến quản lý và chúng tôi có quyền viết những điều chúng tôi nhận thấy. Lời lẽ của chúng tôi ko bôi nhọ ai cả nhất là khi chúng tôi chỉ nói lên sự thật. Chỉ những người "được cho là" nhà báo, thích tin giật gân đã cố tình giật tít để câu view nên cố tình nhìn méo mó sự việc.

    ReplyDelete
  17. Hoang Yen status on f/b : "buon nhu con chuon chuon"

    ReplyDelete
  18. troi,toi nghiep HY chua. Tu* du*ng bi. la~nh hau qua,het chuyen nay toi chuyen khac ap den, ma` toan la Fan cua Yen gay ra khong a`. Gio day Yen buon lam may ban biet khong.

    ReplyDelete
  19. Mình thấy trong câu trả lời của HY (cho cái poster/phóng viên đó) có 1 chút gì đó khó hiểu, cách ăn nói của Yến ở trên blog 360 của chị ấy rất khác. HY cũng đã post 1 cái entry trên 360 của chị về blog này mà, chị còn nói là 'blog đăng rất nhiều thông tin về HY và cuộc thi miss universe sắp tới' như vậy, chắc Yến đã biết về blog này của johnny, không biết ít hay nhiều mà thôi :) Nhưng tại sao ở trên HY nói là không hề biết gì về blog, mình nghĩ chắc Y muốn nhấn mạnh cho họ biết là blog không phải của HY hoàn toàn thôi- mà nếu thật sự HY chưa bao giờ đến blog xem, thì mình thấy cũng hơi vô lý 1 chút. Nhưng, đọc hay không đọc đi nữa cũng không sao, chắc HY cũng đã biết đây là blog mà fan của HY lập ra để ủng hộ cho Y mà thôi!

    Nhưng lại thấy buồn cho cả hay bên HH và nhất là HY, chắc Y đang nản và buồn về mấy chuyện linh tinh trên net như thấy này, mong rằng HY sẽ mau vui trở lại và tiếp tục tập luyện, vì đây cũng là chuyện nghi ngờ vớ vẩn của các poster bên kênh14 gay ra- lần sao họ cũng phải cẩn thận hơn và nên email hỏi blog owner trước khi viết lung tung tin đồn không đúng làm cho người khác không vui.

    ReplyDelete
  20. Những người "được gọi là" phóng viên của kênh 14 họ không thích xác định lại thông tin trước khi đăng đâu. Như vậy thì còn gì là giật gân nữa. Người khác không vui, họ càng lấy làm khoái chí, đắc thắng vì trò ỡm ờ của họ.

    Bài viết đó đăng gần ngày Báo chí VN. Nên nó có thể coi như là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang làm báo chí "giật gân" nên xem mình.

    Rất buồn khi thấy Yến liên tục bị vướng vào những chuyện ko vui từ đâu đâu mang tới. Vạn sự khởi đầu nan! Chúc Yến sẽ có nhiều may mắn và thành công.

    ReplyDelete
  21. Thật vô lý khi giới báo chí xem blog này mà không xác nhận được blog này của ai à hay là vì họ không có tin tức mới cho nên có tình gây cấn dựng chuyện lên để lôi kéo Hoàng Yến vào cuộc. Với Hoàng Yến,đây là blog do Fan tạo nên để thể hiện tình cảm của mọi người dành cho Yến chứ không ai có ý định mang đến cho Yến sự phiền toái. Bởi vì mọi người yêu mến Yến ở đây đều ý thức được và mong muốn Yến có một tinh thần thư thái để tập luyện tốt chuẩn bị cho cuộc thi.

    ReplyDelete
  22. Cac ban oi!! dung co tin may cai nha bao vietnam. Chua chac la nhung loi cua HY noi tren la do chinh tu Yen noi ra. Khi doc bao Vietnam thi chung ta chia ra la 50% tin va 50% con lai thi phai canh gia'c.

    ReplyDelete
  23. Yến ơi cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa và đây là những chuyện không đáng để Yến phải buồn hay bận tâm và qua đó Yến sẻ nhận ra được một điều rằng Yến đả và đang được tình cảm của mọi nguời dành cho. Điều này thật là đáng quý biết bao khi Yến có một đội Fan hùng hồn tư vấn,góp ý giúp Yến giảm bớt khuyết điểm gia tăng ưu điểm để mang đến một hình ảnh tốt cho cuộc thi.

    ReplyDelete
  24. Sao cac ban de tin nhung loi cua nha bao noi tren vay?? Ca ban co thay khac biet giua cuoc noi chuyen cua Hoang Hai va Hoang Yen cua bai bao tren khong? Hoang Hai thi la mot cuoc phong van voi nhung cau hoi cua phong vien dat ra. Va con Hoang Yen thi chi la nhung loi noi khong dua tren mot bai ban nao nhu la Hoang Hai ma chi la mot cuoc noi chuyen to clarify the issue thoi. Vi the nhung loi noi cua HY o tren khong the tin duoc, va chung ta co the tin chung khi nao Yen chinh mieng noi hoac post tren official blog cua Yen ma thoi.

    ReplyDelete
  25. Sao ma minh nhin tam hinh cua Ha Anh lam nguoi mau o tren nhu la phu thuy vay troi!!!! So ugly!! Johnny oi bo tam hinh do xuong di, coi chung la o nhiem hinh anh cua HY do!!! Thank you.

    ReplyDelete
  26. Dung vay do Johnny, Ha ANH sau qua!! Minh chang hieu lam sao ma co ta chac bo dam mau silver ma highlight mat mau xanh???? Makeup artist cua Vietnam chet het roi sao?? Hope that kind of artist won't work for HY in Miss Universe!!!! what a nightmare!!!!

    ReplyDelete
  27. Hà Anh chụp ảnh mình ghét nhất là cái miệng,phải công nhận là cái miệng Hà Anh quá xấu chứ không hề sexy như cô ấy nghĩ mà bức ảnh nào Hà Anh cũng cố gắng làm cho cái miệng dài ra và vểnh lên thật kinh khủng.

    ReplyDelete
  28. pó tay, vậy mà còn chối được.
    Còn HY, cũng hơi buồn và hụt hẫng vì cô ấy nói ko biết blog này, chúng ta đã rất hết lòng góp ý vào đây vậy mà... Tôi cũng đã biết trước cô ấy sẽ ko vào đây đọc comment, vì nếu đọc thì cô ấy sẽ biết các chuyên gia đánh giá body của cô ấy thấp, sẽ cố gắng cải thiện, còn đằng này, đã 2 tháng ko thấy gì thay đổi. Thật chất Yến ko biết khuyết điểm của mình mà vẫn luôn tự hào về body của mình. Thôi thì là fan, yêu mến HY, ủng hộ HY, chúng ta đã làm hết sức, góp ý thì cũng hết lời rồi, kết quả ra sao thì đành chịu thôi. Chỉ mong Yến sẽ thành công với những gì cô ấy đã luyện tập và cố gắng hết mình, mọi người vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ bạn, ủng hộ VN.

    ReplyDelete
  29. Hà Anh ả, có bao giờ cô ấy đẹp đâu. Hồi thi HHHV VN 2008, cô ấy thể hiện rất khát khao muốn đại diện Vn, cô ấy có lợi thế catwalk và body, nhưng hình như cô ấy quên rằng 1 cuộc thi sắc đẹp thì điều quan trọng nhất vẫn là sắc đẹp.

    ReplyDelete
  30. ca'i du`i Ha Anh to nhu 2 cay chuoi vay

    ReplyDelete
  31. Toi nghi Hoang Yen co biet blog nay va cai nguoi o Kenh14 gi do da khong quote chinh xac nhung gi Yen noi hoac bia ra cho no xong chuyen.

    Ma toi thay HH dung la copy cua nguoi ta ma. 1 bo. ma muon y tuong thi khong sao vi co the noi la "lay cam hung" tu nhung collection dep nhung ca 1 show thoi trang ma den qua nua la do copy, thi lam sao ma chap nhan duoc.

    Noi chung bao chi nha minh dung la lam chuyen. Thich tao scandal. Cai nha bao nao viet cai entry ay chang biet co bang ve viet bao hay ko????

    ReplyDelete
  32. Có lẽ ý nghĩ phải làm một bộ sưu tập hoành tráng trong thời gian gấp rút đã khiến Hoàng Hải chọn một số mẫu của nước ngoài và thực hiện lại (dân gian thường gọi là làm nhái) để mang đi diễn với ý nghĩ là: "làm sao mà họ biết mẫu gốc của mấy cái áo này được!".

    Rất tiếc! Lưới trời lồng lộng hi hi...

    Bỗng dưng làm nhớ Thùy Dung khi đăng kí thi Hoa hậu cũng đã từng nghĩ: "làm sao mà họ biết ta bỏ học giữa chừng và mua bằng giả được".

    ReplyDelete
  33. theo tôi: chuyện Hoàng Hải sai rành rành ra đó, sự thật blog này kg nói xấu HH...
    với Kênh 14 và các báo ăn theo tin này đường như cố tình gây chia rẻ mất đoàn kết, vì vô tình hay cố ý đều ảnh hưởng đến Yến và fans của Yến...
    với Yến tôi rất thông cảm với Yến, người của công chúng, đang là ứng viên xuất sắc đại diện sắc đẹp VN tại MU09. nhưng tôi tin sự chân thành, tài năng và phong cách của Yến đã chinh phục hàng triệu khán giả VN và thế giới, kg gì có thể thay đổi được. chúng ta hãy đoàn kết vững tin, niềm tin VN chiến thắng, Hoàng Yến dễ thương, tài năng...ngoài blog cá nhân của Yến, sự yêu mến của fans, blog của fans là tình cảm, là niềm tin quyết thắng, hãy vì mục đích cao đẹp MU09, Hoàng Yến rất đáng yêu...giấc mơ vàng của VN09.
    chúng ta hãy đoàn kết hướng đến thành công VN, Hoàng Yến tại MU09.
    chúc Hoàng Yến luôn may mắn thành công.

    ReplyDelete
  34. chúng ta hãy nghi thoáng hơn nhé. nhờ kênh 14, và các báo ăn theo mà blog vohoangyen.blogspot.com trở nên nổi tiếng hơn
    chứng tỏ sức hút của Hoàng Yến, vohoangyen.blogspot.com rất mạnh mẽ
    hãy tin và biết thông cảm cho Hoàng Yến. hãy vào blog của Hoàng Yến để biết tình cảm thật của Yến dành cho vohoangyen.blogspot.com
    chúng mình là fans của Yến hãy vì mục đích cao cả, ủng hộ Hoàng Yến thật nhiều. VN, Hoàng Yến cố lên.

    ReplyDelete
  35. Hoàng Hải sai rành rành ra đó, entry blog vohoangyen,blogspot.com kg sai...thông tin Hoàng Hải đạo thiết kế có lẽ nhờ kênh 14, và các báo ăn theo trở nên nóng hổi... chúng ta là fans của Yến, nếu vì uy tín danh dự của Yến, vì niềm tin quyết thắng VN Hoàng Yến việc gỡ bỏ entry kg là gì to tát cả...vohoangyen.blogspot.com đã chiến thắng và kg gì thay đổi tình cảm yêu mến của fans Hoàng Yến dành cho Yến... đoàn kết đoàn kết thành công thành công...

    ReplyDelete
  36. vohoangyen.blogspot.com nổi tiếng ghê. thông tin HH mọi người đều biết...nếu vì danh dự uy tín quan hệ nghề nghiệp của Yến mà cần gỡ bỏ entry thì kg thành vấn đề. tình cảm fans và HY là tất cả.

    ReplyDelete
  37. anh jonhny ơi hãy vì chị HY gỡ bỏ entry đó đi. chúng ta là người 1 nhà.

    ReplyDelete
  38. Mình nghĩ trước tình hình này chúng ta cần phải suy nghĩ thật kỹ! nếu gở bỏ entry thì mọi người sẽ càng nói xấu Yến hơn! càng nghi ngờ, nghĩ xấu đây la blog của Yen (mà thật sự là của fan). và học sẽ cho mình là "có tật giật mình". chuyện cũng đã lở rùi, bài báo đó chắc nhiều người đã đọc. cho dù mình gở bỏ thì họ cũng ko gở bỏ bài báo đâu!?

    Thay vì vậy Johny nên viết thêm 1 bài thật sâu sắc nói rõ quan điểm của blog này cho mọi người hiểu hơn blog này là của ai, mục đích là gì...

    Nhiều bạn hoang mang rằng Yen chưa hề đọc những entry của mình trên blog này thì cũng đừng buồn. vì đây cũng là cơ hội để Yến và mọi người hiểu rõ hơn về blog này! Tức là vì scandal mà nổi tiếng (mặc dù scandal đó ko phải do chúng ta tạo ra).

    Còn Hoàng Hải thì sai rành rành ra đó! qua bài báo đó mọi người cũng thấy cách trả lời thiếu tự tin của him...chuyện này ko cần bàn cải!!!

    ReplyDelete
  39. Xem một số mẫu thiết kế mà fan Philipine gợi ý cho Bianca nè. Quá đẹp luôn.Yến mà mặc vô sẽ đẹp lộng lẫy

    http://www.missosology.info/forum/viewtopic.php?f=1&t=5417

    ReplyDelete
  40. to JOHNNY : Sao dao. nay` ko thay cau. cap nhat hin`h anh? cua Hoang` Yen nua~ vay .... ???? Nhieu` nguo`i nuoc ngoai` vao` toan` thay entry tu van' ve` Trump roi` th`i hoa hau Nhat Ban ..... Yen co nhieu` hinh` moi lam .... Johnny cap nhat di .....

    ReplyDelete
  41. kenh14 đâu xứng đáng để gọi là 1 trang báo, chỉ như 1 cái blog trên mạng kô hơn kô kém. Kô fải chỉ riêng bài này mà đa số các bài viết khác trên kenh14 cũng vậy. Thông tin thiếu chọn lọc, chuyện giật tít để thu hút ng xem, đa số bài viết nội dung đều cố ý tạo scandal, viết 1 chiều.
    Thêm bài này nữa thì mọi ng tẩy chay cái kenh14 này luôn đi, chỉ riêng việc lâu lâu nó lại viết bài lăng xê Hà Anh là mình đã kô muốn đọc rồi.

    ReplyDelete
  42. Đúng là nhà báo,chả pik đúng sai mà la làng la xóm....bởi zậy,ghét học ngành báo kinh lun...nói bậy mà còn nói bự
    Chỉ tội cho HY thôi...bộ mấy báo ko nhìn thấy dưới bài có ghi tên người viết ak.

    ReplyDelete
  43. Cảm ơn các bạn đã quan tâm rất nhiều tới Hoàng Yến, điều đó làm mình rất xúc động. Và càng khao khát Yến ghi danh Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

    Jonny là một Fan của Hoàng Yến. Đơn giản thôi, vì Jonny thấy được Yến là một người phù hợp nhất, xứng đáng nhất từ trước tới nay. Bỏ qua quan niệm cổ hủ về vẻ đẹp Thuần Việt. Và Jonny biết rằng Yến có được ngày hôm nay, chính là do công sức lao động của cô ấy. Chứ không phải do những kiểu scandal rẻ tiền mà báo chí đưa ra. Yến đã quá nổi tiếng rồi, không cần dùng chiêu này nữa.

    Jonny muốn nói 1 điều với Hoàng Hải: Khi giá trị sáng tạo nghệ thuật bị đồng tiền che lấp. Con người ta dám làm nhiều thứ lắm. Nghệ thuật cần có thời gian, không gian, cảm hứng để sáng tạo. Đó mới là nghệ thuật đích thực.

    Jonny đã thấy những mẫu nhái của HH từ năm 2008. Nhưng đến nay, vẫn thấy. Lại còn ngang nhiên xuất hiện một cách dầy đặc trên báo chí, và những chương trình lớn. Nếu Jonny không lên tiếng thì cũng sẽ có người khác lên tiếng. Hải còn trẻ, hãy sáng tạo đúng con đường dích thực Mình tin bạn sẽ thành công.

    Ví dụ về HH chỉ để nói một điều rằng. Đưa Hoàng Yến đi thi, một thí sinh sáng giá của Viêt Nam. Hãy đầu tư thật kĩ, đừng dùng những thiết kế "nhái". Dám mạnh tay... Và điều không chỉ Jonny mà hàng triệu người hâm mộ đang mong chờ ở Yến, ở cty Hoàn Vũ.. một cái nhìn mới về nhan sắc Việt Nam

    -Jonny-

    ReplyDelete
  44. Thanks Jonny, hanh dong do la dung.


    Fan cang yeu HYen honnnnnnnnnnnnnnnnnnn

    HYYYYyyyyyyyyyyyy I love uuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu


    moahhhhhh moahhhhhh.....

    ReplyDelete
  45. Toi nghiep Yen wa'. Hy vong moi chuyen se on va Yen lay lai tinh than vui ve de tap luyen. Cac ban oi, Yen chiu nhieu ap luc roi, dung nghi ngo` hay trach moc j Yen het. Kenh14 chi la bao la' cai thoi.
    Btw, minh ung ho blog va nhung bai viet cua Johnny, nhung minh cung dong tinh voi 1 y kien cua 1 ban o tren, la` Johnny nen add them vo "About Me": "This is a fan's blog, not HoangYen's personal blog" de tranh phien phuc cho Yen. :)

    ReplyDelete
  46. Rõ ràng ai cũng thấy Hoàng Hải đang nói chuyện một cách đầy phân bua và lấp liếm vấn đề. Ăn cắp của người ta mà bảo là ko có gì nghiêm trọng. Làm nghệ thuật thì cái tâm cần phải đưa lên hàng đầu, Hoàng Hải à. Nếu không có tài thì hãy cho mọi người thấy cái tâm. Chứ tâm và tài đều không có thì là hạng người vứt đi.

    ReplyDelete
  47. Hoàng Yến là một trong số rất ít người mẫu VN đạt đến sự hoàn mỹ với các số đo là: 92-62-93 (thân hình đồng hồ cát), chiều cao 1m78 (chuẩn từ trên 1m73 đến dưới 1m85), chiều dài chân là 1m13 = 63.4% tổng chiều cao cơ thể (chuẩn từ 60% đến 65%), tỷ số vòng eo trên vòng mông là 62:93=0,66% (chuẩn là dưới 0,7%). Về phần gương mặt thì Hoàng Yến thì cũng được đánh giá là phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người với vẻ đẹp mang nét Á-Âu, các đường nét trên khuôn mặt không chỉ hài hòa mà còn rất sắc sảo.
    Hoàng Yến hội đủ tiêu chuẩn về hình thể, gương mặt sắc sảo, kinh nghiệm trình diễn, phong cách siêu mẫu và mức độ sexy có thể "đốt cháy" cả sàn diễn.
    ..........và hiện nay 90-61-91 kết quả tập luyện tốt...cực chuẩn.

    ReplyDelete
  48. ...có ai chịu cha ăn cướp đâu...10 phần rõ 10..., nhớ lại cái vụ "Tình thôi xót xa" đó, cũng một hai là tui không ăn cắp chỉ là tư tưởng lớn gặp nhau thôi....thiệt xấu hổ...

    ReplyDelete
  49. chào cả nhà! để tui kể mọi người nghe câu chuyện này
    Cách đây khoang 1 năm hay hơn gì đó, khi xem mấy bài giới thiệu bộ sưu tập mới của HHải tôi đã nhận thấy có sự copy trong đó không phải chỉ mẫu của zuhairmurad mà còn có của Elie Sabb, đây là những nhà thiết kế mà tôi cũng rất yêu thích nên mỗi bộ sưu tập mới của họ tui đều nhớ cả, tui đã comment trên ngoisao.net nhưng không được đăng ( tui cũng nghĩ sẽ không được đăng vì đó là bài PR của báo)
    Rồi tôi còn làm 1 bài so sánh gửi mail cho Hoàng Hải để nói về bức xúc của tôi về việc này
    Các bạn thử nghĩ xem bây giờ là thời buổi gì mà còn có người coppy công khai mẫu cảu người khác như thế trong khi mỗi bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng được đăng tải khắp nơi.
    Nghiên cứu và làm việc rất nghiêm túc ư vậy mà không hiểu tại sao bộ sưu tập của Elie Sabb năm 2007 và 2008 cho 2 mùa khác nhau lại có trong cùng 1 bộ sưu tập của Hoàng Hải??? vậy ý tưởng chung cuộc của Hoàng Hải là từ đâu . Trời
    Mẫu do khách hàng đặt ư!! cứ cho là vậy thì việc tối thiểu Hoàng Hải có thể làm là đừng đem mẫu đó vào buổi giới thiệu các bộ suư tập mới và nói nó là của tôi.
    Tui chắc 1 điều rằng số người bị ảnh hưởng ( ảnh hưởng chứ không phải coppy) phong cách của các nhà thiết kế số 1 như Jonh Gallilo, Giogio Armani, Sellena( thiết kế cho Adidas)v.v... ở Việt Nam cũng như trên thế giới không phải có thể đếm trên đầu ngón tay mà nhiều hơn rất nhiều lần, và quả thật không thể tránh khỏi nhưng nhìn nhận việc này thì sẽ vẫn được xã hội công nhận bởi chỉ khi nhà thiết kế có thể tham gia vào các tuần lễ thời trang số 1 thế giới như Ready-To-Wear
    Couture
    Resort
    Pre-Fall
    ....
    ở Pari, london, NW thì khi ấy nhà thiết kế mới có khả năng tạo xu hướng và làm người khác chịu ảnh hưởng. Và lúc này thì việc coppy mẫu của người khác là một sỉ nhục lớn lao, lớn đến nỗi có thể làm thương hiệu đó ko sông được....

    Còn về Hoàng Yến tôi không nghĩ Yến làm như vậy vì thật ra không có lợi gì cho Yến, ko có lý gì mà gây thù hấn với giới thiết kế cả, cũng như chắc chắn yến ko nhiều thời gian đến vậy để làm việc này. Tôi cho rằng nhiều khả năng là của 1 nhà báo, hay một người yêu thời trang hoặc nghiên cứu thời trang cũng bức xúc như tôi vậy

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin