Sunday 22 November 2009

Người đẹp Nga đăng quang Hoa hậu quý bà Thế giới 2009

(Dân trí) - Vượt qua 76 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới, người đẹp Nga đã giành vương miện cao nhất cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới 2009, diễn ra vào tối qua 22/11, tại Vũng Tàu. Đại diện Việt Nam giành ngôi Á hậu 2.

Á hậu 1 cuộc thi thuộc về người đẹp 33 tuổi, kết hôn được 9 năm, đến từ nước Mỹ.


Vẻ đẹp rạng rỡ của Mrs. World 2009. Ảnh: Anh Vân.

Người đẹp Nga hạnh phúc trong giờ phút đăng quang Hoa hậu quý bà Thế giới 2009

Hoàng Thị Yến giành ngôi Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới 2009

Đêm chung kết Mrs. World 2009 (Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Thế giới 2009), diễn ra tối 21/11 tại Cung trình diễn - Nhà thi đấu đa năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau 21 ngày tham gia cuộc thi Mrs. World 2009 (Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Thế giới 2009), 76 người đẹp đến từ các quốc gia đã bước vào đêm chung kết với quyết tâm cao nhất. Đêm thi cuối cùng diễn ra tại Cung trình diễn - Nhà thi đấu đa năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trải qua phần thi Trang phục dân tộc, áo tắm, Hoàng Thị Yến - đại diện Việt Nam bất ngờ lọt vào top 12 cùng với các thí sinh là: Malaysia, Philippine, Nga, Costa Rica, Nga, Bờ biển Ngà, Nam Phi, Anh, Ba Lan, Brazil, Mỹ và Ấn Độ.

Top 12 thí sinh đã được chọn để trình diễn trang phục áo tắm và trang phục dạ hội. Kết quả 6 người được chọn để đi tiếp vào vòng sau là: Nga, Ấn Độ, Mỹ, Brazil, Ba Lan và Việt Nam.

Phần hồi hộp nhất cũng đến khi MC của đêm chung kết là nam ngôi sao Hollywood Alan Thicke và người đẹp Ngô Phương Lan đã xướng to tên Hoàng Thị Yến lọt vào Top 3 quý bà đẹp nhất thế giới 2009 cùng người đẹp Mỹ và Nga.
76 thí sinh cùng xuất hiện trong phần cuối chương trình

Bước vào phần thi được chú ý nhất - phần thi ứng xử. Cùng một câu hỏi với nội dung: Tại sao Ban giám khảo lại nên cho cô vào vị trí hoa hậu? Hoàng Thị Yến là người đầu tiên trả lời. Với thông điệp, người đẹp 32 tuổi đến từ Việt Nam đại ý cho rằng, cô đi thi vì nhiều lý do. Phụ nữ Việt Nam khi lập gia đình thì vị trí của họ thường loanh quanh trong bếp. Cô đến với cuộc thi cũng là để chứng tỏ rằng, người phụ nữ châu Á như cô cũng có thể làm rạng danh đất nước. Nếu được giải thì cô cũng muốn giúp cho những người phụ nữ khác còn gặp rào cản, có thể xóa đi được những điều không tốt về phụ nữ có gia đình. Tuy nhiên rất tiếc phiên dịch của Hoàng Thị Yến đã không được trôi chảy, quá thời gian quy định, MC Alan buộc phải ngắt lời, nên rất có thể một số thành viên BGK chưa hiểu hết ý của cô.
Hoàng Thị Yến trong phần thi ứng xử

Trước câu hỏi này, hoa hậu Mỹ khẳng định cô rất vinh dự khi có mặt ở cuộc thi này, nhưng điều trước hết của niềm vinh dự chính là sự quan trọng của công việc. Cô cũng chia sẻ cô đã có những ngày trải nghiệm tuyệt vời tại Việt Nam. Đó cũng là lý do để cô thêm hiểu khi đảm nhận trọng trách trên vai. Cô khẳng định: “Tôi muốn giúp phụ nữ trên thế giới đoàn kết hơn”.

Còn người đẹp 30 tuổi đến từ nước Nga nói rất ngắn gọn với đại ý, cô nghĩ mình sẽ là người chiến thắng vì mọi người đã gửi gắm niềm tin vào cô. "Tôi là người đại diện của nước Nga".
Kết quả nữ giám đốc PR đến từ nước Nga đã giành vương miện trị giá 150 ngàn đô la Mỹ cùng bộ trang sức trị giá 20 ngàn đô la Mỹ và và trở thành quý bà đẹp nhất Thế giới 2009. Cô nhận vương miện từ tay hoa hậu quý bà Thế giới 2008 - Natalia Shmarenkova.
Cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới 2009 cũng dành nhiều giải thưởng phụ cho các hoa hậu: Giải người đẹp thân thiện thuộc về thí sinh Đan Mạch; giải Trang phục đẹp nhất thuộc về thí sinh Hong Kong; giải Người trình diễn áo dài đẹp nhất thuộc về thí sinh Bờ biển Ngà.


Màn "ăn mừng" chiến thắng của tân Hoa hậu quý bà Thế giới 2009

Đại diện Việt Nam - Hoàng Thị Yến năm nay 32 tuổi, cô vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 hồi tháng 9 vừa qua, tại Vũng Tàu. Hoàng Thị Yến hiện đảm nhiệm giám đốc một công ty, cô kết hôn 12 năm và đã có 2 con.

Năm 2010, cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới sẽ được đăng cai tại Hàn Quốc.

Bài: LV

Ảnh: Phan Anh

3 comments:

  1. Tự hào vì quý bà VN, Á hậu 2 Mrs 2009 Hoàng Thị Yến...danh hiệu cao quý nhất về sắc đẹp dành cho phụ nữ VN trên thế giới. chuẩn.

    ReplyDelete
  2. neu khong phai do chuan bi khau phien dich khong tot, co the kq dat duoc con cao hon. Bun!

    ReplyDelete
  3. công nhận ....chồng của HH Mỹ và chồng của HH Nga đẹp trai quá! hehehe. Nói thiệt, từ cái vụ HHQuý..Boà VN hết muốn theo dõi cuộc thi này luôn. Năm nay không biết tổ chức thi HH Quý Bà có con ma nào dám đi thi không nữa nhỉ hiihihi

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin