Thursday 23 July 2009

Võ Hoàng Yến - Luyện tập mang đến niềm hứng khởi


Á hậu I Hoàn Vũ Việt Nam Võ Hoàng Yến đang ráo riết luyện tập để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2009.

Ngoài việc dành thời gian cho việc tăng cường học ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng, chuẩn bị trang phục, tập trang điểm, chụp hình… cứ 12h trưa mỗi ngày là Hoàng Yến lại có mặt tại trung tâm thể hình California Wow Xperience để rèn luyện hình thể cùng ông Al Morgan - một chuyên gia huấn luyện thể hình cao cấp của trung tâm. Hoàng Yến tiết lộ: “Sau một thời gian tập luyện, Yến thấy vóc dáng mình đã có những chuyển biến rõ rệt. Các cơ bắp tay, chân chắc khỏe, cơ bụng săn chắc và đặc biệt lượng mỡ thừa ở những vùng không cần thiết giảm đi đáng kể. Yến thấy luyện tập không khó như mình nghĩ. Ngược lại, nó đem lại niềm vui hứng khởi cho Yến mỗi ngày”. Dưới đây là một phần tập luyện mà Hoàng Yến muốn chia sẻ cùng bạn đọc.

1. Bài tập cho eo, mông và chân

Chân phải đặt lên ghế tập, hai tay cầm tạ. Bước chân trái lên ghế tập, đặt chân trái phía sau chân phải. Hai tay cầm tạ giơ cao qua khỏi đầu. Giữ thẳng người.

2. Bài tập cho bụng

Đặt bóng lên tường, dựa lưng vào bóng. Hạ người, giữ chân ở vị trí 90 độ so với mặt đất. Từ từ đứng lên và luôn giữ chặt phần cơ bụng.

3. Bài tập săn chắc vai

Bắt đầu với tư thế tay trái đặt chéo sang bên phải thân người, lòng bàn tay úp xuống đất. Từ từ kéo căng dây lên phía bên phải, sau đó đổi bên.




Ý kiến của chuyên gia Al Morgan

Theo chương trình tập luyện, Hoàng Yến phải dành ra từ 1,5 – 2 giờ/ngày, 5 ngày/tuần để luyện tập, như vậy có quá sức không?

Chuyên gia Al Morgan: Hiện nay, Hoàng Yến đang trong thời gian luyện tập nước rút để chuẩn bị cho cuộc thi nên tôi cố gắng hết sức để hỗ trợ cô ấy. Tôi hiểu với thời gian và cường độ như thế thì quả là căng thẳng. Tuy nhiên, Hoàng Yến có vẻ rất thích thú và tích cực luyện tập nên tôi tin rằng mọi thứ sẽ không quá khó khăn với cô gái này. Tin vui là chỉ sau hai tuần tập thể lực, Yến đã rất nỗ lực và thể lực của Yến được cải thiện đáng kể. Giờ đây, Yến đang tập luyện các bài tập đặc biệt để có cơ thể săn chắc và cải thiện dáng vóc hiệu quả với thể lực rất tốt. Mục tiêu luyện tập của chúng tôi và Hoàng Yến không phải là giảm cân vì vóc dáng của cô vốn khá chuẩn, mà để giúp tăng thể lực, giảm bớt mỡ thừa, làm săn chắc cơ bắp ở vùng eo, mông, chân và tay. Chúng tôi thiết kế các bài tập nhằm làm cho vóc dáng của Yến bên cạnh sự duyên dáng, nữ tính thì còn khỏe mạnh, săn chắc và gợi cảm nhờ vào quá trình luyện tập chuyên nghiệp. Với các bài tập hiện nay, chúng tôi mong muốn Hoàng Yến sẽ tỏa sáng trong bất cứ trang phục gì.

Chế độ ăn uống của Hoàng Yến ra sao, có khắc nghiệt như việc tập luyện không?

Ngoài luyện tập, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng. Do áp lực về thời gian, chúng tôi đã thống nhất một chế độ dinh dưỡng được giám sát nghiêm túc để Yến có thể hình chuẩn, sẵn sàng cho cuộc thi. Nguyên tắc chung là không ăn tinh bột vào buổi tối mà ăn thêm nhiều trái cây và rau xanh. Bên cạnh đó, thực đơn của Yến phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để cô có thể lực tốt cho các hoạt động đa dạng trong thời gian tham gia cuộc thi.




Ông đánh giá hay nhận xét gì về Hoàng Yến qua quá trình luyện tập? Thời gian tập tương đối ngắn ngủi, liệu sau hai tháng cô ấy có đủ sức và tầm vóc để tự tin bước vào cuộc thi?

Hai tháng quả là thời gian thử thách cho cô gái “mình hạc” như Yến và cả chúng tôi. Nhưng Yến làm tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự nỗ lực không ngừng, tinh thần tập luyện, tính nghiêm túc và tuân thủ chế độ dinh dưỡng. Cô ấy rất chịu khó tập dù những động tác khó và đòi hỏi nhiều sự kiên trì. Với cường độ luyện tập cao như hiện nay, Yến chưa bao giờ nói “không” với các bài tập. Tôi nhìn thấy sự thay đổi của Yến hàng ngày. Cô không chỉ có một cơ thể săn chắc hơn, tỷ lệ mỡ và cơ bắp cải thiện, thể lực tốt mà còn có ý chí không dừng lại trước thử thách mà tôi tin với ý chí ấy, cô sẽ thành công. Cả hai chúng tôi đang cố gắng mỗi ngày và tôi vẫn luôn ở bên cạnh để ủng hộ tinh thần, tâm lý (cũng là yếu tố quan trọng) cho Yến để đảm bảo cô luôn ở phong độ tốt nhất, xứng đáng là người đại diện Việt Nam trong cuộc thi sắc đẹp quốc tế này.

Theo Thời Trang Trẻ

10 comments:

  1. Jonny, ở phía dưới bài viết này trong phununet.com có bài viết phỏng vấn Yến, tựa là "yến tự tin giành vương miện", post lên cho mọi người xem. Trong đó HY nói đem đến 40 bộ lận, chứ không phải 15 bộ.

    ReplyDelete
  2. mình hạc là sao nhỉ???

    ReplyDelete
  3. Ý nói yến ốm sẵn rồi đó

    ReplyDelete
  4. minh hac xuong mai....... hy hy vong vong...
    ChuotRain

    ReplyDelete
  5. mình hạc...dáng siêu mẫu... Yến vốn là siêu mẫu. nhưng nhận thức trách nhiệm, có quyết tâm cố gắng như vậy là tốt rồi.

    ReplyDelete
  6. mọi người, có ai đã nghĩ đến chuyện nhờ ông Hoàng Kiều, một đại gia đang rất quan tâm tới lĩnh vực hoa hậu, mời bà Ligron về làm national director ko?

    ReplyDelete
  7. good luck c...

    ReplyDelete
  8. Yến cũng nên học những động tác thể dục có thể giúp Yến tập mọi lúc mọi nơi chẳn hạn như tập trong phòng, để giúp Yến giữ thân hình cân đối trong quá trình 3 tuần ở Bahamas. Chúc Yến nhiều sức khỏe và đạt nhiều thắng lợi trong cuộc thi MU 09.

    ReplyDelete
  9. Hoàng Yến là một trong số rất ít người mẫu VN đạt đến sự hoàn mỹ với các số đo là: 92-62-93 (thân hình đồng hồ cát), chiều cao 1m78 (chuẩn từ trên 1m73 đến dưới 1m85), chiều dài chân là 1m13 = 63.4% tổng chiều cao cơ thể (chuẩn từ 60% đến 65%), tỷ số vòng eo trên vòng mông là 62:93=0,66% (chuẩn là dưới 0,7%). Về phần gương mặt thì Hoàng Yến thì cũng được đánh giá là phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người với vẻ đẹp mang nét Á-Âu, các đường nét trên khuôn mặt không chỉ hài hòa mà còn rất sắc sảo.
    Hoàng Yến hội đủ tiêu chuẩn về hình thể, gương mặt sắc sảo, kinh nghiệm trình diễn, phong cách siêu mẫu và mức độ sexy có thể "đốt cháy" cả sàn diễn.
    ..........và hiện nay 90-61-91 kết quả tập luyện tốt...cực chuẩn.

    ReplyDelete

Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

Blog Widget by LinkWithin